เผยความสำเร็จ “CHUANG ASIA THAILAND” ออริจินัลคอนเทนต์เรือธงจาก WeTV ประเทศไทย เบื้องหลังสำคัญการเติบโตขึ้นของฐานแฟนรายการไอดอลเซอร์ไววัลในระดับสากล

0
89

WeTV ประเทศไทย เผยความสำเร็จออริจินัลคอนเทนต์เรือธงประเภทรายการวาไรตี้อย่าง “CHUANG ASIA THAILAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) รายการไอดอลเซอร์ไววัลเมกะโปรเจกต์ระดับอินเตอร์ซีซันแรกที่เพิ่งปิดซีซันไปอย่างประทับใจ โดยตลอดระยะเวลา 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา (3 กุมภาพันธ์ – 6 เมษายน  2567) สามารถสร้างสถิติที่น่าสนใจมากมาย ตั้งแต่รอบออดิชันที่มีผู้สมัครเข้าร่วมรายการกว่า 9,000 คนจากทั่วโลก และจากการออกอากาศตลอดทั้งซีซันพบว่ามีกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากผู้ชมทั้งในไทยและทั่วโลก ส่งผลให้รายการครองอันดับหนึ่งคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ของ WeTV ในทุกสัปดาห์ ตอกย้ำความแรงด้วยการสร้างปรากฏการณ์ต่างๆ บนโลกโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มด้วยสถิติ Social Engagement ที่มากถึง 82 ล้านครั้ง จากการถูกพูดถึงผ่านแฮชแท็กต่างๆ ที่เกี่ยวกับรายการจนพุ่งติดเทรนด์ทั้งในไทยและเทรนด์โลกอีกทั้งยังปั้นสถิติยอดผู้ชมรายการในทุกแพลตฟอร์มสูงถึง 2.5 พันล้านวิว ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของสถิติความสำเร็จรายการ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ที่ปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และเกิดเป็นกระแสที่ถูกกล่าวถึงในวงกว้าง (Talk of the Town) ตลอดทั้งซีซัน ล่าสุดประกาศผลเด็กฝึกผู้ชนะทั้ง 9 คนไปเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย เฉี่ยวอี้หยู (QIAO YI YU), รุอัน (RUAN), ไผ่หลิว (PAILIU), ยีน (YEAN), อีลีน (ELYN), หวัง เค่อ (WANG KE), เสวี่ยเหยา (XUEYAO), ตีตี้ (DIDI) และ เอ็มม่า (EMMA) เตรียมก้าวสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวในฐานะอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจาก CHUANG ASIA (ช่วง เอเชีย) ภายใต้ชื่อ ‘Gen1es’ (จีนีส์)

ขความสำเร็จ “CHUANG ASIA THAILAND” ที่ดังและปังระดับสากล

นายไคเซิน ลี Lead Producer รายการ “CHUANG ASIA THAILAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) กล่าวว่า “ความสำเร็จของรายการ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทุกจิ๊กซอว์ล้วนมีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้รายการนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบรายการที่ปักหลักถ่ายทำในประเทศไทยเป็นครั้งแรก รวมถึงทีมงานคุณภาพ นำโดยทีม WeTV ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง Have Fun Media, RYCE Entertainment, one31, GMMTV, 4Venture ในเครือ 411 Entertainment ที่สำคัญได้ Magnet ดึงดูดความสนใจของคนทั่วโลกจากเหล่าเมนเทอร์ทั้ง 5 คน อย่าง แจ็คสัน หวัง, ไมค์ พิรัชต์, เจฟ ซาเตอร์, เตนล์ (TEN) และเนเน่ รวมถึงช่องทางการสื่อสาร ความบันเทิงจากการถ่ายทอดรายการผ่านช่อง one31 ส่งให้รายการสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมทั่วโลกได้อย่างแท้จริง และเมื่อมองความสำเร็จตั้งแต่รายการ CHUANG (ช่วง) ตั้งแต่ปี 2018-2021 การสร้างสรรค์รายการ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ได้สร้างกระแสความดังฟีเวอร์ให้กับรายการไอดอลเซอร์ไววัลทั้งในไทยและทั่วโลก”

ปัจจัยที่ทำให้รายการ “CHUANG ASIA THAILAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีหลากหลายแง่มุมที่น่าสนใจ อาทิ รูปแบบและชื่อเสียงรายการที่ดึงดูดเด็กสาวรุ่นใหม่ไฟแรงที่ฝันอยากจะเป็นไอดอลร่วมสมัครกว่า 9,000 คน จากทั่วโลก ก่อนจะคัดเด็กฝึกเหลือ 70 คน จาก 10 สัญชาติ และมีเพียงเด็กฝึก 9 คนสุดท้ายเท่านั้นที่ได้เดบิวต์เป็นอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ป การได้รับความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างรวมถึงทีมผู้ผลิตรายการระหว่าง Have Fun Media จากประเทศจีน และ Wednesday & Sunday จากประเทศไทย ที่ผนึกกำลังสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่น ผลิตผลงานที่เข้าใจและเข้าถึงคนดูทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้รายการได้รับความนิยมอย่างมากในระดับนานาชาติ

ไฮไลต์สำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ ความทุ่มเทของเหล่าเมนเทอร์ทั้ง 5 คน ที่ได้รับการยอมรับในผลงานในระดับอินเตอร์ ได้แก่ แจ็คสัน หวัง, ไมค์ พิรัชต์, เจฟ ซาเตอร์, เตนล์ (TEN) และ  เนเน่ ที่ช่วยผลักดัน พร้อมดึงศักยภาพของเด็กฝึกแต่ละคนออกมาในสไตล์ของตัวเอง เพื่อเป็นก้าวแรกในการเดบิวต์เป็นศิลปินอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงในระดับสากล รวมทั้งการสร้างปรากฏการณ์ด้านโซเชียลมีเดียด้วยการวัดการมีส่วนร่วม (Engagement) จากแฟนๆ ทั่วโลกที่สูงถึง 82 ล้านครั้ง โดยมีหลายพื้นที่ที่มี engagement สูง อาทิ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เป็นต้น มียอดผู้ชมรายการตลอดซีซันในทุกแพลตฟอร์มกว่า 2.5 พันล้านวิว ซึ่งยอดผู้ชมในแพลตฟอร์ม WeTV สูงขึ้น 70% เมื่อเทียบกับ CHUANG 2021 นอกจากนี้ CHUANG ASIA THAILAND ยังช่วยขยายฐานแฟนคลับผู้ที่ชื่นชอบรายการไอดอลเซอร์ไววัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นถึง 89% ในขณะที่แฮชแท็ก #CHUANGAsiaGrandDebutNight ขึ้นติดเทรนด์ X อันดับ 1 ในประเทศไทยต่อเนื่องนานถึง 16 ชั่วโมง และยังติดเทรนด์โลกอันดับที่ 5 ต่อเนื่องถึง 23 ชั่วโมง โดยมียอดโพสต์รวมกว่า 1,319,000 โพสต์ รวมถึงคีย์เวิร์ดสำคัญของรายการ CHUANG ASIA และ Trainee (เด็กฝึกที่เข้าร่วมแข่งขัน) สามารถติดเทรนด์อันดับ 1-10 บน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอันดับ 1 ในจีนอีกด้วย

“รายการ CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) นับเป็นบันไดสู่ความสำเร็จก้าวแรก และเป็นเวทีสำคัญที่ผลักดันให้เด็กฝึกมากฝีมือทั้ง 9 คนนี้ ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถแบบครบเครื่อง ทั้งการร้องและการเต้น สู่สายตาผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ในวงกว้าง สุดท้ายนี้ ขอแสดงความยินดีกับเด็กฝึกทั้ง 9 คน จากจีน ไทย ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ได้แก่ QIAO YI YU, RUAN, PAILIU, YEAN, ELYN, WANG KE, XUEYAO, DIDI และ EMMA อย่างเป็นทางการอีกครั้ง มั่นใจว่าเด็กสาวทั้ง 9 คนจะประสบความสำเร็จกับบทบาทใหม่ในการเป็นศิลปินอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกของ CHUANG ASIA ภายใต้วง Gen1es (จีนีส์) บนเส้นทางอาชีพนี้ได้อย่างแน่นอน” นายไคเซิน ลี กล่าวทิ้งท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่