จัดทริป วันเสาร์-อาทิตย์ สุดหรรษา ทริปสุดคุ้มในกรุงเทพ วัดแขก-เดินเที่ยวงานที่ไปรษณีย์กลางบางรัก-หามื้อเย็นเยาวราช-รีวิวร้านลับเทอราปิสผมโดยผู้เชี่ยวชาญ กับรถยนต์ที่ขับขี่ได้ง่าย เทคโนโลยีล้นคัน Haval H6

0
3827

วันนี้แอดมิน  มาแนะนำทริปวันหยุดสุดหรรษา  วันเสาร์-อาทิตย์  ให้ฟินสุดสุด  เผื่อเป็นไอเดียให้กับหลายหลายคนอยากพักผ่อน  ผ่อนคลาย  และออกจากเซฟโซนตัวเองบ้าง  เริ่มเลยแล้วกันค่ะ

ในทริปนี้แอดมินต้องขอขอบคุณ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ที่เพิ่งดำเนินธุกิจ ในประเทศไทย ครบ 1 ปี ในวันที่ 9 กุมพาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา  ทางเว็บไซต์ www.carswaii.com ขอแสดงความยินดี กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฉลองครบรอบ 1 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มียอดขายเกือบกว่า 4,000 คัน ช่องทางการจัดจำหน่าย 30 แห่ง และจำนวนผู้ดาวน์โหลดและใช้งาน GWM แอปพลิเคชันกว่า 50,000 ราย ในช่วง 6 เดือนในปีที่ผ่านมา แอดมินขอแสดงความยินดี กับยอดขายและครบรอบ 1 ปี อีกครั้งนึงค่ะ

แอดมินไม่รอช้า และคลายข้อกังขาของตัวเอง  ว่าทำไมขายดิบขายดีจังเลย  จึงไปขอยืมรถยนต์  SUV  ที่ขายดิบขายดี  กับรถยนต์ Haval H6 HEV Ultra  ค่าตัว 1,249,000 บาท  (มีอีกรุ่น คือ Haval H6 HEV Pro ราคา 1,149,000 บาท )   เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบ + มอเตอร์ 243 แรงม้า  ซึ่งเป็นครั้งแรก  ที่ได้ขับขี่รถยนต์คันนี้ ซึ่งตัวแอดมิน  สูง 160 เซนติเมตร หนัก 50 กิโลกรัม  เป็นผู้หญิงหุ่นเป็นน้องหมาพุดเดิ้ลขนาดนี้  จะขับเจ้า  Haval H6 HEV Ultra  คันนี้ได้ไหมหนอ

แต่ก่อนที่จะไปทริิป วันเสาร์-อาทิตย์ สุดหรรษา  มารู้จักเจ้ารถยนต์คันนี้กันซักหน่อยค่ะ สัดส่วน มิติตัวถัง ดังนี้ค่า

-ยาว 4,653 มิลลิเมตร

-กว้าง 1,886 มิลลิเมตร

-สูง 1,724มิลลิเมตร

-ระยะฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร

-ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 175 มิลลิเมตร

-ความจุถังน้ำมัน 61 ลิตร

แอดมินเห็นสัดส่วน  ก็แอบหวั่นหวั่นนิดนึง เพราะที่ผ่านมา  รถยนต์ที่เคยยืมทดสอบนั้น  ไม่ได้บึกบึนขนาดนี้  อ่ะ  เป็นไงเป็นกัน  ดูจากรูปร่างหน้าตาภายนอก ส่วนตัวชอบนะ  ตรงกระจังด้านหน้า ไฟหน้า  ดูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนนี้  แต่แอบเหนื่อยว่า  ถ้าต้องล้างรถยนต์ทำความสะอาดเองน่าจะ 1 วันเต็มเต็ม 555  แต่เพื่อท่านผู้อ่านผู้ชม  แอดมินจะต้องทำได้  ว่าแล้วก็ลุยกันค่ะ

วันที่ 1 (วันเสาร์)  วัดแขก-เดินเที่ยวงานที่ไปรษณีย์กลางบางรัก-หามื้อเย็นเยาวราช

ช่วงเวลาที่แอดมินไปคือ วันเสาร์ ที่ 11 กุมพาพันธ์ 2565  ที่ผ่านมา  แพลนของเราในวันนี้คือต้องการไปไหว้ขอพร การงาน การเงิน ความรัก (เพราะใกล้วันวาเลนไทน์เนอะ) และอยากไปหาของกินอะไรอร่อยที่เยาวราช  ที่หลายๆคนรีวิวกันเยอะมาก  แอดมินจึงต้องวางเส้นทางการเดินทางของทริปนี้ว่าจะต้องเดินทางยังไง  ด้วยโจทย์ที่ว่า  แอดมินต้องการทดสอบรถยนต์ Haval H6 HEV Ultra คันนี้ด้วย  แต่ด้วย  สถานที่แรกที่เราต้องไปคือ วัดแขก  ซึ่งเป็นสถานที่ที่ หาที่จอดรถยนต์ยากมาก แต่เหมือนทริปนี้เป็นใจ  เรารู้มาว่ามีงาน Exhibition ที่ไปรษณีย์กลางบางรัก กับงาน Bangkok Design Week ซึ่งที่ไปรษณีย์กลางบางรัก มีอาคารจอดรถยนต์และเป็นสถานที่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้างดัง ไอคอนสยาม   ซึ่งแอดมิน สามารถนั่งเรือข้ามไปห้างดังกล่าวได้…… เล่ามายืดยาว  เข้าเรื่องต่อค่ะ

เราจึงเลือกที่จะจอดไว้ที่อาคารจอดรถยนต์ที่ไปรษณีย์กลางบางรัก  ซึ่งมีการจัดงานอยู่ด้านหน้าได้สวยงามมาก  แอดมินไม่รอช้า เก็บรูปไว้เป็นที่ระลึกกันซักนิดนึงค่ะ

และในงาน Bangkok Design Week นี้  ผู้จัดงานมีการจัดงานแบบโซซเชี่ยวดิสแท๊นซิ่ง ต้องได้รับวัคซีน  และให้ความร่วมมือกับผู้จัดงานในการลงทะเบียนก่อนเข้าไปชมในตึก ไปรษณีย์กลางบางรัก  ก็ได้รูปอีก 1 เซ็ทใสใส  5555 ฟินฟิน  รูปถ่ายที่ได้มาก็โพสต์โซเชี่ยวได้หลายเดือนเชียวค่ะ  และก็เลือกต่อรถตุ๊กๆ หน้าอาคาร ไปรษณีย์กลางบางรัก  ไปยังวัดแขก ค่าบริการ 50 บาท  ต่อรองราคาได้ก็มุ่งหน้าขอพรวัดแขกกัน

แอดมินแนะนำ  การไปไหว้วัดแขกควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ  เผื่อท่านไหนอยากไปบ้างควรรู้ค่ะ

วัดแขกหรือวัดพระศรีมหาอุมาเทวี  ตั้งอยู่ย่านสีลม วัดแห่งนี้จะขึ้นชื่อเรื่องของการมาขอพร เรื่องความรัก และยังขอในเรื่องของงาน และสุขภาพได้อีกด้วย ใครจะตามรอยแอดมินมาที่วัดแห่งนี้ ต้องเตรียมตัวอย่างไรวันนี้สายมูต้องรู้นะคะ

-วัดแขกสีลม เป็นวัดทางศาสนาฮินดูแห่งหนึ่งในประเทศไทย เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้นับถือองค์เทพฮินดูต้้องไปไหว้สักครั้ง  แต่เดิมเป็นสถานที่สำคัญสำหรับผู้นับถือศาสนาฮินดูเท่านั้นแต่ด้วยเมื่อเวลาผ่านไป คนไทยสายพุทธ ก็เริ่มมีความศรัทธาในศาสนาฮินดูและนับถือองค์เทพมากมาย จึงทำให้ทางวัดได้เปิดให้ทั้งชาววไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าไปสักการะองค์เทพเจ้าต่างๆได้

การเข้าไปไหว้วัดแขก หรือข้อห้ามในการเข้าไปยังสถานที่ที่เคร่งครัด เพราะจะถือว่าเป็นการลบหลู่องค์เทพ ดังนั้น ก่อนที่เราจะไปไหว้สักการะ เรามาทำความเข้าใจ เพื่อจะได้ปฎิบัติอย่างถูกต้องกันค่ะ

1.ห้ามนำเนื้อสัตว์ทุกชนิด เข้าไปในบริเญโบสถ์ สามารถถวายได้เฉพาะ นม ผลไม้ ดอกไม้ และขนมอินเดียเท่านั้น

2.ห้ามผู้หญิงที่มีประจำเดือน เข้าไปในบริเวณโบสถ์ เพราะศาสนาฮินดูถือว่า กายของหญิงที่มีรอบเดือนคือกายที่ไม่สะอาด หากจะยังเข้าไปถือว่าเป็นการลบหลู่สถานที่ และองค์เทพต่างๆด้วย

3.ผู้ที่จะมาวัดแขก จะต้องมีจิตศรัทธาจริงจริง ไม่ลบหลู่หรือล้อเล่นกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่แห่งนี้ เพราะในทางศาสนาฮินดูจะถือว่าการลบหลู่ดูถูกองค์เทพต่างๆนั้น  เป็นความผิด และบาปอย่างมาก

4.อีกหนึ่งสิ่งสำคัญเลย คือ ควรแต่งกายสุภาพ ผู้หญิงงไม่สวมกระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น เสื้อแขนกุด สายเดี่ยวต่างๆ เหมือนเวลาเราเข้าวัดในไทยปกติ ส่วนจะใส่เสื้อผ้าสีอะไรนั้นไม่ได้มีข้อจำกัดแต่อย่างไร

การเตรียมของไหว้วัดแขก

การเข้าไปสักการะเพื่อขอพรต่อเหล่าองค์เทพต่างๆในวัดแขกนั้น สามารถซื้อได้จากหน้าวัด  หรือในวัดได้เลย ราคา ชุดละ 60-80 บาท  แอดมินเลือกซื้อชุดละ 80 บาท ภานในวัดเลย  ได้รูปถ่ายมาเก็บไหว้บูชาด้วย 1 รููปค่ะ ราคาสบายกระเป๋า และเป็นการช่วยเหลือววัดด้วย  โดยหลักๆของไหว้ที่จัดชุด ต้องมี ธูป เทียน ดอกไม้ ผลไม้ เป็นหลัก แต่หากใครจะเตรียมไปเองก็ได้  ไม่มีข้อห้ามอะไรค่ะ  (วันนี้คนค่อนข้างเยอะและเป็นวัดหยุด  แอดมินก็เลยไม่ได้เก็บรูปมาฝาก  เพราะอยากรีบไหว้ขอพร และรีบออกมา  เพราะกลัวเรื่องโควิดด้วยค่ะ)

วิธีไหว้พระวัดแขก  กันบ้างค่ะ

  1. จัดของถวายใส่ถาดเหล็ก หากไม่ได้เตรียมมา สามารถใช้ของทางวัดได้ จากนั้นไปวางตรงลานกลาง จุดธูปเทียน และตั้งจิตอธิฐานเพื่อขอพร  ให้นึกถึงพระแม่อุมาก่อนองค์แรก  และตามมาด้วยสิ่งศักดิ์สิทธ์ทุกองค์ในบริเวณโบสถ์ สามารถขอพรได้ตามสต้องการ แต่ไม่ควรบนกับเทพ
  2. นำธูปและเทียน ไปปปักในที่ที่วัดจัดเตรียมไว้ แล้วถือถาดใส่ของไหว้เดินเข้าไปหาพราหมณ์ในโบสถ์  พราหมณ์จะทำพิธีบูชาพระแม่อุมา  ให้เราตั้งจิตอธิฐานรับพร  จากนนั้นจะได้รับของไหว้มาส่วนนึง คือน้ำเปล่าที่อยู่ในถาด  สามารถเก็บกลับไปเป็นสิริมงคล  หรือจะนำไปทานก็ได้  ส่วนแอดมิน  ดื่มหมดน้ำดื่มที่ได้มาหมดขวด  เพื่อสิริมงคลกับตัวองเรียบร้อยค่ะ

ปอลอ.  ทริคในการไหว้บูชาองค์เทพภายในวัดแขกนั้น  ให้ฟังเจ้าหน้าที่ภายในวัดได้เลย  แต่แอดมินก็ไปอ่านข้อมูลมา ได้ความว่าให้เริ่มไหว้องค์พระพิฆเนศก่อนลำดับแรก

องค์เทพและการไหว้ขอพร 

ภายในวัดแขก องค์เทพแต่ละองค์ มีความศักดิ์์สิทธิ์ในการขอพรแตกต่างกันดังนี้

  1. พระแม่อุมาเทวี องค์ประธานของวัดแขกโดดเด่น ในเรืื่องขอพรความรัก สมหวัง รวมถึงสามารถขอพรในเรื่องของการงาน การเงิน และความสำเร็จได้อีกด้วย  ของที่ควรนำไปไห้ คือดอกไม้สีแดง หรือสีเหลือง ขนมโมทกะ ขนมลาดู มะม่วงสุก หรือผลไม้อื่นๆ
  2. พระพิฆเนศ  องค์เทพที่คนทั่วไปให้การนับถืออย่างมาก โดดเด่นในเรื่องการขอพร ความสำเร็จต่างๆ ไม่ว่าเรื่องงาน การเรียน หรือการค้าขาย ของที่ควรรนำไปไหว้คือ  ขนมโมทกะ ขนมลาดู  ผลไม้ 9 ชนิด หรือ 9 ผล
  3. พระพรหม มีพระพักตร์ทั้งหมด 4 พระพักตร์ พระพักตร์แต่ละด้านก็จะให้พรไม่เหมือนกัน โดดเด่นทั้งในเร่องของ การงาน การเรียน การสสอบ โชคลาภ ครอบครัวและความรัก โดยควรไหว้ให้ครบทั้งสี่ด้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเริ่มจากด้านหน้า และวนตามเข็มนาฬิกา ของที่ควรไหว้คือ ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง ดอกบัว ขนมหวานรสอ่อนไม่ผสมสี และผลลไม้ทุกชนิด
  4. พระแม่ลักษมี องค์เทพแห่งความงาม ที่โดดเด่นในการขอพรเรื่องความรัก หรือขอให้มีคาวมรักที่ดี รวมถึงทางด้านค้าขายก็ได้เช่นกัน ของที่ควรไหว้คือ นม น้ำผึ้ง น้ำอ้อย กล้วย และมะพร้าว ขนมที่ไม่มีส่วนผสมของไข่ ดอกบัว ดอกดาวเรือง
  5. พระแม่กาลี องค์เทพที่ช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีสิ่งชั่วร้าย นิยมขอพรให้คุ้มครองในนเรืื่องของไสยศาสตร์หรือสิ่งไม่ดีต่างๆ ของที่ควรไหว้ ควรเป็นสีแดงทั้งหมด เช่นน้ำแดง ขนมที่มีสีแดง ผลไม้สีแดง และดอกไม้สีแดง รวมถึงมะนาว เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีได้
  6. พระขันธกุมาร องค์เทพที่ช่วยคุ้มครองสามารถขอพรในด้านความกล้าหาญหรือขจัดความกลัวในใจ ขอให้คุ้มครองเราก็ได้เช่นกัน ของที่ควรนำไปไหว้ คือ ดอกไม้ที่มีสีแดง สีเหลือง หรือสีขาว และผลไม้ต่างๆ

วัดแขก เปิดทุกวัน  เวลา 06.00- 20.00 น.  เสริชกูเกิ้ลก็ง่ายๆ  แต่ถ้าเดินทางโดยรถไฟฟ้าลงสถานีศาลาแดง หรือ MRT ลงสถานีสีลมค่า

ปอลอ.ในช่วงที่แอดมินไป  ภายในวัดขอความร่วมมือคือ สวมหน้ากาก วัดอุณหภูมิ  ใช้เจลแอลกอฮลล์ โชว์ใบฉีดวัคซีน เว้นระยะห่าง ตามเส้นและเครื่องหมายที่ทางวัดกำหนดด้วยนะคะ  เพื่อตัวเองและส่วนรวมค่ะ

หลังจากแอดมินสักการะองค์เทพต่างๆ  อย่างที่ตั้งใจ  ก็กลับมายัง ไปรษณีย์กลางบางรัก  เพื่อมาเก็บบรรยากาศงาน  และเดินตลาด  ที่มีสินค้าหลากหลาย  แฮนด์เมค  ของที่มีชิ้นเดียวหลากหลายร้านที่มาออกบูธ  ภายในงาน  Bangkok Design Week  ที่จัดกันถึง วันที่ 13 กุมพาพันธ์ 2565 ถือว่าคุ้มค่ากับทริปนี้ ตามรูปถ่ายส่วนนึงด้านล่างค่า

รูปประกอบเป็นเพียงส่วนนึงหลังจากกลับมาจากวัดแขก  เลยมีรูปถ่ายสวยสวยไปอีกเพียบ!!  คุ้มมากเลยวันนี้  แต่ช่วงที่เรามายัง ไปรษณีย์กลางบางรัก  ด้านหลังยังมีท่าเรือเจ้าพระยา ข้ามฟากไปยังไอคอนสยามด้วย  แอดมินก็ไปเก็บภาพได้อีกเซ็ท  คือดีย์ และยังมีร้านอาหารชิลล์อยู่บริเวณนั้นด้วย  ดีงามมากค่ะ

อิ่มเอิบใจ อิ่มเอิบบุญ  แต่ท้องร้องแล้วชักหิว ไปค่ะ  หาของกินต่อค่า  ที่เยาวราช  เราขับรถยนต์ Haval H6 HEV Ultra คันนี้  ต่อไปอีกพียง  17 นาที  แอดมิน นำรถยนต์ไปจอดที่ บ้านช่างทอง (ชื่อถูกหรอเปล่าน้อ)  ทางตึกคิดค่าบริการ ชั่วโมงละ 50 บาท โดนไป สามชั่วโมง  สบายเลย 5555  แต่ก็แรกกับความสบายใจ  ก็ยอมจ่ายค่ะ  บอกก่อนว่าทางขึ้นตึกค่อนข้างชัน และแคบ  ใครที่ไม่ชินก็ต้องใช่้ความระมัดระวังกันนิดนึง  แต่ด้วยรถยนต์ Haval H6 HEV Ultra คันนี้ มีกล้อง รอบคัน ก็เลยง่ายหน่อย สามารถดูได้รอบคัน  ว่าเราจะสามารถผ่านไปได้ไหม  สบายเลย

ร้านแรก หมูสสะเต๊ะเฮียซา ที่จัดไปทั้งหมด 40 ไม้ กินที่ร้าน และกลับบ้าน ฟินเฟ่อค่า

อิ่มท้องแบบจุกจุก  ทั้งหมด 5 อย่าง หมูสเต๊ะ  หมึกย่าง ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนังเก่า โตเกียวยักษ์ บัวลอยเต้าฮวยน้ำขิง

อิ่ม อร่อย แบบจุกจุก ตามรอยรีวิว  55555  หรือว่าแอดมินหิววว  สนนราคาหมดไปเฉลี่ยกับของกิน ประมาณ 500 บาท  ก็ได้อยู่นร้า  ก็จบกันไปฟินฟิน  กับทริปวันเสาร์ค่า

เพื่อความต่อเนื่องไม่เสียเวลา  ต่อด้วย

วันอาทิตย์ ที่ 13 กุมพาพันธ์ 2565

ต้องเกริ่นก่อนว่า  วันนี้ตั้งใจวางแพลนจะไปจังหวัดสมุทรสาครเพื่อทดสอบรถยนต์ทางไกลด้วย  ความวางแผนพังไม่ได้ไปต่อค่า  เนื่องจากที่วัด จุฬามณี อำเภออัมพวาปิดเพิ่ม จากวันที่ 12 กุมพาพันธ์ 2565 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ  เพราะอะไรก็แล้วแต่ หรือเพราะมีคนหลั่งไหลไปขอพรเป็นจำนวนมาก  สรุป  ทางวัดปิดต่อค่า  ทำให้แผนเปลื่ยน ปุปปับค่า  เลยเป็นที่มาของการ

แวะมาชี้เป้า  ร้านสปาผม โดยเทอราปิสผู้เชี่ยวชาญ  ในราคา 700 บาท ใช้เวลา 75 นาที  แพงไหมว่าดูกันแอดมินมารีวิวให้ดูกันค่ะ  PAUSE FACIAL (พอส เฟเชียล สปา)


ต้องเกริ่นก่อนว่า  ในการมาเจอร้านลับนี้  มีที่มาจากการชักชวนของเพื่อนรุ่นน้อง  ที่ส่งลิ๊งร้านนี้มาให้ดูตั้งแต่ปลายปี 2564  แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมาย จนด้วยวันนี้  โปรแกรมนี้ก็ถูกนำมาอยู่ในทริปนี้  ช่วงที่แอดมินมาหน้าร้านมีการ ปรับปรุงทาสีหน้าร้าน  แต่่ร้านเปิดปกติแล้วนร้า  ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30-20.00 น.  แนะนำจองคิวกันก่อนนะคะ  รายละเอียดด้านล่างค่ะ

Pause Facial Spa

☎️โทร : 082-6169998

📣 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.30 – 20.00 น.

🟢 Line : @pausefacialspa

📍 ถนนนาคนิวาส ลาดพร้าว 71 (ติดร้าน Organic Supply) มีที่จอดรถ

Google Map : https://g.page/pausefacialspa?share

🌐 Website : https://www.pausefacialspa.com/menu

พื้นที่สำหรับลูกค้าาที่เข้ามารับบริการ บรรยากาศดีมาก พนักงาน นักเทอราปิส เจ้าของร้าน ต้อนรับดีมาก เต็มสิบไม่หักเลย
นักเทอราปิส แนะนำ แพคเกจอื่นๆเพิ่มเติม ของทางร้าน นอกจากสปาผมผ่อนคลายแล้ว ยังมีเกี่ยวกับใบหน้า โยคะ เยอะเลย

หลังจากที่แจ้งเรื่องการโทรนัด และแพคเกจที่ เราจองเข้ามาแล้ว  ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากทางร้านอย่างดีมาก เต็มสิบไม่หัก (ค.ห.ส.ต.นะคะ)  และทางร้านนอกเหนือจากสปาผมแล้ว  ยังมีศาสตร์ชะลอวัย  จะใช้คำพูดนี้ได้ไหม  โดยนักเทอราปิสผู้เชี่ยวชาญ ด้วยเป็นครั้งแรกแอดมินเลือก แพคเกจเมนู Organic Signature Shampoo ในราคา 700 บาท  จากแพคเกจเมนูเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ  5 แบบ รายละเอียด แอบเอามาจากเพจร้านด้านล่างค่ะ  และทางร้านมีนักเทอราปิส มาอธิบายรายละเอียดคอร์ส และขั้นตอนต่างๆให้ฟัง  ให้เลือกชนิดยาสระผมพร้อมแนะนำ และให้เลือกกลิ่นของการนวดด้วย  (มีกลิ่นให้เลือก 5-6 กลิ่น  โดยประมาณ)

Page FB Pause Facial Spa :  https://www.facebook.com/pausefacialspa/

5 เมนูสปา ที่ออกแบบมาสำหรับแต่ละปัญหาของหนังศีรษะ และเส้นผม
.
☘️ Organic Signature Shampoo
สปาผมซิกเนเจอร์อันผ่อนคลาย เริ่มจากการนวดศีรษะ และสระผมด้วยน้ำอุ่น ฟื้นฟูเส้นผมด้วยทรีตเมนต์สูตรเข้มข้น ปิดท้ายด้วยการไดร์ผมจัดทรงตามต้องการ
.
☘️ Organic Indian Head Massage
นวดศีรษะด้วยน้ำมันหอมระเหยตามแบบฉบับของอินเดีย คลายความตึงเครียด ลดอาการปวดไมเกรน ต่อด้วยสปาผมน้ำอุ่น และทรีตเมนต์บำรุงเส้นผมสูตรเข้มข้น
.
☘️ Organic Detox-Peeling Treatment
การดีท็อกซ์หนังศีรษะอย่างล้ำลึก เพื่อการทำความสะอาดหนังศีรษะที่มันเยิ้ม มีสะเก็ดรังแค ช่วยให้คุณรู้สึกโล่งสบายศีรษะมากขึ้น ปิดท้ายด้วยสปาผมซิกเนเจอร์อันผ่อนคลาย
.
☘️ Organic Scalp Treatment
มาสก์บำรุงหนังศีรษะจากสมุนไพรเข้มข้น ดูแลแต่ละปัญหาของหนังศีรษะ หนังศีรษะมันเยิ้ม หนังศีรษะแห้งรังแค หรือระคายเคืองมีผื่นแดง และปิดท้ายด้วยการนวดสปาผมซิกเนเจอร์ของเรา
.
☘️ Organic Hair Treatment
ฟื้นฟูเส้นผมที่ขาดการบำรุง หรือแห้งเสียจากการทำเคมี ด้วยเซรัม และทรีตเมนต์สูตรเข้มข้น ให้ผมของคุณแข็งแรงกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พร้อมนวดสปาผมเอกลักษณ์ของเรา

หลังจากได้รับรายละเอียดเมนูต่างๆของทางร้านแล้ว  คือเยอะ  เข้าไปดู ไปส่งในเพจทางร้านได้เลย  เลือกที่ชอบ และเงินในกระเป๋ากันเลย  แอดมินพามาดูขั้นตอนที่ได้รับบริการจากทางร้านกันค่ะ

อันดับแรก  ทางร้านเปิดน้ำอุ่น พร้อมใส่เกลืออะไรซักอย่างลืมล่ะ  5555  (เกลือสปานั่นเอง)

ระหว่างแช่นำอุ่น พร้อมโรยเกลือสปา  ทางร้านก็เสริฟชาร้อน  มาให้แอดมินกินอีก  ฟินไปอีก  หมดแล้วก็สามารถเติมได้อีก  ในใจนึก  700 บาทจริงหรือเนี่ย (แต่ถ่ายไว้ไม่ทัน)

พอครบเวลาแช่น้ำอุ่น  ก็มีผ้าขนหนูสะอาด พับวางไว้แบบสวยงามให้ทางแอดมินเช็ดเท้า  และก็ใให้ไปนั่งให้บ่อเกลือ…..  ลืมอีกแล้ววว   ดังภาพ  คุณสมบัติของการเข้าไปนั่ง  ให้เอาเท้าเกลี่ยฝังเท้าเราลงไป ช่วยฆ่าเชื้อราด้วยนะ ถ้าแอดมินจำไม่ผิด  โอ้ย!!บริการดี  จนลืมไปหมด ตื่นตา ตื่นใจ  เดิมทีตรงนี้ จะเป็น ฟิชสปา  แต่ด้ววยช่วงโควิด เลยปรับมาเป็นการแช่สปาด้วยเกลือหิมาลัย  (ถ้าแอดมินจำไม่ผิดนะ) จนครบเวลา  ก็ถึงเวลาแพคเกจเมนูที่ทางแอดมินเลือกเอาไว้ Organic Signature Shampoo ในราคา 700 บาท

ห้องสปาผมของแอดมิน บรรยากาศดี กลิ่นหอม สะอาด เปิดเพลงคลอคลอ พร้อมนอนมาก ขออนุญาติยืมรูปจากทางร้านหน่อยนะคะ เนื่องจากเกรงใจไม่อยากห้ทางร้านเปิดไฟตอนถ่ายรูป

เข้ามาในห้องสปา  ทางร้านเตรียมชุดให้เราเปลื่ยนไปอี๊ก  สงสัยกลัวเสื้อเราจะเปียก  เอ้า เปลื่ยนก็เปลื่ยน  ก็อยากรู้  ก็ทำตามที่ นักเทอราปิสบอกมา  (จะเปลื่ยนหรือไม่เปลื่ยนก็ได้)

แอดมินให้เวลาในการสปาไปเกือบ 50 นาทีโดยประมาณ  ขั้นตอนนี้ก็ทำตามแพคเกจเลย  นักเทอราปิส   มีการนวดผ่อนคลายให้ก่อน  ก่อนที่่จะทำการสปาให้กับแอดมิน  เริ่มจากการเปิดน้ำ  เพื่อสระผม   ค่อยบรรจงทำ บรรจงนวด  ทุกซอกทุกมุมบนหัวของแอดมิน สลับการการบรรจงนวดแบบให้แอดมินผ่อนคลาย นานจนแอดมินหลับน้ำลายไหล 5555 ทำซ้ำแบบนี้ สองรอบ ไม่รู้จะให้สะอาดไปเป็นปีเลย  จนจบเมนูนี้  หลังจากเช็ดผมห่อผมด้วยผ้าขนหนูเรียบร้อยเสร็จ  นักเทอราปิสยังมีบริการนวดไล่ แขน ฝ่ามือทั้งสองข้างงง   โอ้ย  ฟินเฟ่ออีกแล้วววววว  700  บาท  ในใจ  จริงเหรอเนี่ยยยยย  กับการบริการโครตดีแบบนี้  ทำไมฉันเพิ่งมาเจอนร้าาาาาา

ห้องถัดไปหลังเปลื่ยนเป็นชุดเดิม  หลังจากสระผมเสร็จเรียบร้อย  ก็มีบริการเป่าผมให้อี๊กกกกกก  พร้อมมีบริการ ชาร้อน แตงโม โยเกิร์ต ขนมโมจิ  ตามภาพเลยย   ในใจ  700 บาท  หรือ 7,000 บาทเนี่ยยยยยยย  ในห้องนี้ก็มีอุปกรณ์เป่าไดร์  และทุกทุกห้อง บรรยากาศดีทุกห้อง คือมีกลิ่นหอม อโรมาเธอราปี๊……ม๊ากมากกกกก  ได้กลิ่นแล้วฟิน  และผ่่อนคลายมากมายยยยยย

หลังจากไดร์ผมเรียบร้อยขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก  กับสินค้าออแกนิค  ที่ทางร้านมานำมาใช้  กับผู้ที่รับบริการด้วย  และน่าร้ากกกกไปอีกคือ  แถมหวีแบบพกพาให้มาเป็นที่ระลึกด้วยยยยย  คือดีย์……

สรุปใช้เวลาอยู่ในร้าน PAUSE FACIAL (พอส เฟเชียล สปา) 1 ชั่วโมง 30 นาที ในราคาที่แอดมินจ่ายไป 700 บาท  ย้ำ 700 บาท  บอกเลยวว่าแอดมินจะหาเวลากลับมาใช้บริการอีกแน่นอน  คือ คุ้ม เกินคุ้ม คะแนนสิบ  ให้เกิน สิบ ร้านนี้ไม่ได้จ้างให้รีวิว แต่ร้านนี้ดีมากเลยอยากรีวิว  และอยากบอกต่อ  รอบหน้า  ถ้าใช้บริการอะไรอีกจะมารีวิวอีก  เราะชอบมาก ประทับใจมาก เจ้าของร้านน่ารักมาก  พนักงานดีมาก พูดจาดี ใส่ใจ ยิ้มแย้ม  ไม่ยัดเยียดบริการอะไรเลย  คืองง  ของเค้าดีมากแหละ  เดี๋ยวก็ดึงดูดเรากลับมาอีกเอง บอกเลย……..

ปิดท้ายทริปวันนี้อีกนิด  โดยไปเช็คอิน  ถ่ายรูปเก๋ๆ  ที่ร้าน อั่งตี๋ คอฟฟี่  ใกล้ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม ย่านโชคชัยสี่  ใกล้ๆกับร้านสปา PAUSE FACIAL (พอส เฟเชียล สปา)  เพื่อความฟินให้สุด  กับรถยนต์ Haval H6 HEV Ultra คันนี้  ที่ขับขี่ได้ง่าย  เบาะปรับไฟฟ้า  วิสัยทัศน์ดีในการมองเห็น  ขับในเมืองซอกซอยต่างๆก็ไม่ใช่ปัญหา  เพราะรถยนต์คันนี้มีเทคโนโลยีรอบคัน  ช่วยให้ง่ายต่อการขับขี่ขนาดผู้หญิงตัวเล็กๆอย่างแอดมินมากมาย  สามารถดูรีวิวย้อนหลัง ของรถยนต์ Haval H6 HEV Ultra คันนี้  ได้ที่ลิ๊งด้านล่างนะคะ  อย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลองด้ววยตัวเองค่า  ที่โชว์รูม  GWM ทั่วประเทศ

และด้วยครบรอบหนึ่งปี  ในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะขยาย GWM Store ทั้งที่เป็น Direct Store และ Partner Store เพิ่มขึ้นอีก 50 แห่ง รวมเป็น 80 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ของประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และเกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จฯ ให้ได้ 55 แห่ง ภายในปี 2565 เพื่อสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค  เผื่อท่านผู้อ่านผู้ชมกำลังตัดสินใจก็แวะเข้าไปดู  ไปทดลองขับกันก่อนจ๊ะ

นี่ก็เปิดทริปวันหยุด สุดหรรษาของแอดมิน  ไว้มีโอกาส  ไปทริปที่ไหนอีก  แอดมินจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

Review  Haval H6 HEV : https://youtu.be/nZVvCTBE8vY

ฝากติดตามให้กำลังใจแอดมินได้  3 ช่องทาง

Website : www.carswaii.com

Page FB. :  carswaii.com

Youtube : carswaii-channel

ขอขอบคุณทุกการติดตามนะคะ

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่