วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsบางจากฯ นำนวัตกรรมดูแลสุขภาพร่วมงาน 
"คิกออฟ 30 บาท รักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า”

บางจากฯ นำนวัตกรรมดูแลสุขภาพร่วมงาน 
”คิกออฟ 30 บาท รักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า”

-

นายปริญญา กิตติการุญจิต (เสื้อสีเขียว) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พร้อมทีมงานร่วมต้อนรับ  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในโอกาสเยี่ยมชมบูธบางจากฯ  ในงาน “คิกออฟ 30 บาท รักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า กรุงเทพมหานคร”  ซึ่งได้นำเครื่องมือและเทคโนโลยี Telehealth Screening และ Hyperbaric Oxygen Therapy ให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองใช้ ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆ นี้

นวัตกรรมเครื่องตรวจสุขภาพ (Personal Health-Screening Kiosk) สามารถให้บริการในการวัดค่าพื้นฐานทางสุขภาพ เช่น ส่วนสูง น้ำหนัก อุณหภูมิ ความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ และระดับออกซิเจนในเลือด รวมถึงการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เพื่อวินิจฉัยโรคหัวใจเบื้องต้น การคำนวณค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เพื่อประเมินภาวะสุขภาพ การคัดกรองอาการเบื้องต้น การเชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน และการให้คำแนะนำด้านสุขภาพเกี่ยวกับการออกกำลังกายและการดูแลตนเอง ในขณะที่เครื่องบำบัดด้วยออกซิเจนความดันต่ำ (Hyperbaric Oxygen Therapy) ช่วยฟื้นฟูสุขภาพให้ดีขึ้น โดยมีคุณสมบัติเด่นคือ ผู้รับบริการสามารถนั่งพักผ่อนและทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ในขณะบำบัด ช่วยฟื้นฟูอาการอ่อนล้าและบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา ปรับปรุงระบบการนอนหลับและระบบไหลเวียนโลหิต อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังการผ่าตัด และเพิ่มการเผาผลาญและภูมิต้านทาน

ทั้งนี้ บางจากฯ ได้จับมือสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน ผ่านระบบ “One Stop Service ด้านสุขภาพและสาธารณสุข” ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสุขภาพในสถานที่ที่คุ้นเคยและสะดวก ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้อย่างแท้จริง โดยบางจากฯ และ สปสช. ได้สนับสนุนให้คู่ค้าของบางจากฯ ที่เป็นหน่วยบริการสาธารณสุขเข้าร่วมโครงการ “30 บาทรักษาทุกที่” นอกจากนี้ ยังสนับสนุนบริการสาธารณสุขโดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น 

- Advertisment -

Must Read