มาสด้าชวนสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ MAZDA SKYACTIV CARAVAN

0
3353

กิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ MAZDA SKYACTIV CARAVAN โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดี และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมพิสูจน์สมรรถนะรถยนต์ทุกรุ่นภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟในรูปแบบคาราวานด้วยรถยนต์ที่มีจำนวนมากที่สุดถึง 7 รุ่น รวมทั้งหมด 30 คัน ประกอบด้วย Mazda MX-5, Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30, CX-5 และ CX-8 จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ดินแดนมรดกโลก ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ในเส้นทางกรุงเทพฯ – เขาใหญ่ วังน้ำเขียว – กรุงเทพฯ

ในครั้งนี้แอดมิน  ได้อยู่ในทริปคาราวานกับเจ้ารถยนต์ Mazda 2 สีใหม่  สี Platinum Quartz รุ่น 1.3 SP Sprot ราคา 690,000  บาท ใน Mazda 2 รุ่นปี 2022 มีให้เลือกทั้งหมด 5 เกรด ทั้งในรุ่นซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ค 5 ประตู เคาะราคาจำหน่ายระหว่าง 546,000 – 799,000 บาท

Mazda2 2022 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 5 เกรด ทั้งในรุ่นซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ค 5 ประตู โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การเพิ่มตัวถังสีบรอนซ์ Platinum Quartz ที่มีให้เลือกทั้ง 2 ตัวถัง ทั้งยังเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานลงในทุกรุ่นย่อย เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น แต่ยังคงมีราคาจำหน่ายเท่ากับรุ่นเดิม เริ่มต้นเพียง 546,000 บาท

Mazda2 รุ่นปี 2022 ใหม่ เพิ่มเติมด้วยเบาะนั่งฝั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่ง 2 ตำแหน่ง, ระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect พร้อมฟังก์ชัน Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto รวมถึงยังคงมีระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger, หน้าจอ Active Driving Display, ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sport Paddle Shift และระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control เป็นต้น  ดีงามไหมค่ะ

ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ของ Mazda2 2022 ใหม่ ได้แก่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED Signature, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, หน้าจอ Center Commander แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่ GVC Plus, ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน i-STOP และ i-ELOOP, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยขั้นสูง i-Activsense เป็นต้น

ขุมพลังของ Mazda2 2022 ใหม่ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะทุกรุ่นย่อย

ตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ประกอบด้วย สีแดง Soul Red Crystal, สีเทา Machine Gray, สีขาว Snowflake White Pearl, สีดำ Jet Black, สีเงิน Sonic Silver, สีขาว Ceramic Metallic, สีบรอนซ์ Platinum Quartz และเพิ่มสีเทา Polymetal Gray ลงในรุ่นซีดาน 4 ประตู

ราคาจำหน่าย Mazda2 รุ่นปี 2022 ใหม่

  • รุ่น 1.3 E / 1.3 E Sports ราคา 546,000 บาท
  • รุ่น 1.3 C / 1.3 C Sports ราคา 599,000 บาท
  • รุ่น 1.3 S Leather / 1.3 Sports Leather ราคา 659,000 บาท
  • รุ่น 1.3 SP / 1.3 SP Sports ราคา 690,000 บาท
  • รุ่น XDL / XDL Sports ราคา 799,000 บาท

ทั้งหมดเป็นข้อมูลโดยรวม  ที่แอดมินรวบข้อมูล  มาสด้า 2 มาให้ดูกันแบบครบครบ  แต่แอดมินขอสรุปรถยนต์คันที่แอดมินขับขี่มา  Mazda2 รุ่น 1.3 SP Sprot ราคา 690,000  บาทว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

-ในเรื่องการขับขี่  ความรู้สึกผู้หญิงอย่างแอดมิน ระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร  แอดมินสูง 160 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ความรู้สึกหลังการขับขี่ หลังพวงมาลัยคือ พวงมาลัยคม  เลี้ยวซ้าย-ขวามั่นใจ  เข้าโค้งในความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตร  เข้าโค้งได้ดี   ไม่ลอย หนึบ  ยึดติดถนนได้ดี  เบาะที่นั่งคนขับนั่งสบาย กระชับตัว  สามารถปรับเบาะ ปรับท่านั่งได้ง่าย ด้วยการปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่ง 2 ตำแหน่ง, ระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect พร้อมฟังก์ชัน Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto รวมถึงยังคงมีระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger, หน้าจอ Active Driving Display, ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sport Paddle Shift และระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control  ให้ทัศนะวิสัยในการขับขี่ มองจอแสดงผลได้ดี  แต่ถ้าเหยียบเพลินไปที่ ความเร็วที่ 127 กิโลเมตรขึ้นไป  รถยนต์คันนี้รู้สึกลอยๆ ล้อไม่ติดถนนนิดนึง  (แอดมินแอบเหยียบไป  สูงสุด 135 กิโลเมตร/ชั่วโมง)  แต่ความเร็วนี้ก็ไม่ควรนะ  อันตราย  ต้องขับขี่ให้ถูกกฎหมายจราจรหน่อย  ให้ความปลอดภัยอันดับแรก  และขับขี่รถยนต์  ให้อยู่ในความสามารถของตัวเองที่สามารถควบคุมรถได้  และปลอดภัย 5555  (ใบสั่งมาแอดมินต้องขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ)

-ในเรื่องของเทคโนโลยีของรถยนตคันนี้กันบ้าง ได้แก่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED Signature, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, หน้าจอ Center Commander แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่ GVC Plus, ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน i-STOP และ i-ELOOP, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยขั้นสูง i-Activsense เป็นต้น  คือในรถยนต์ Mazda2 รุ่น 1.3 SP Sprot ราคา 690,000  บาท เค้าให้มาเหมาะสม คุ้มกับราคาค่าตัวอยู่แล้ว  โดยปกติแอดมิน   ก็ขับรถยนต์ Eco Car  อายุ อานาม ก็ 12 ปี อยู่แล้ว  ก็ให้รู้ฟิลลิ่งได้ง่ายเลย  คือเค้าให้มาคุ้ม  มีระบบอะไรต่างๆ  มาแน่นกว่ารถยนต์ใหม่ๆ  มาเยอะมากเลย  อาทิเช่นระหว่างการขับขี่  เราเจอฝนตกระหว่างทาง  ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ  ทำงานเลยจ้าาาา  ซึ่งปกติ  ถ้าเป็นรถยนต์แอดมินเองอัตโนมือ  แล้วต้องรอให้บานกระจกหน้า มีน้ำหนาๆก่อน  แล้วจะปัดซักครั้งนึง  กลัวรถยนต์ลูกรักทำงานไม่ไหว  555555

-อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของแอดมินนะคะ  ส่วนตัวคุ้มค่าตัว ประหยัดน้ำมัน  ไป-กลับ  น้ำมันถังเดียวเหลือค่า  กับเส้นทาง กรุงเทพฯ – เขาใหญ่ วังน้ำเขียว – กรุงเทพฯ ก็ท่านผู้อ่านผู้ชมสนใจเปลื่ยนรถยนต์ใหม่ซักหนึ่งคน  ก็ลองดูว่าชอบ  สมรรถนะแบบไหน  ใช้งานในชีวิตประจำวันแบบไหน  ลองเลือกในแบบที่เป็นในตัวคุณ  ให้คุ้มค่าที่สุด  ออ…  มาสด้าเค้ามีกระบะ  ด้วยนะ  สำหรับ BT50  สำหรับสายกระบะ Zoom Zoom  ก็ลองเข้าไปที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ  ไปลองดูคันจริง  ไปทดสอบ  เอาที่ชอบ  แล้วตัดสินใจกันอีกทีนะคะ  สำหรับ รถยนต์ Mazda ที่มีให้เลือก  ให้จับจองตามเงินในกระเป๋า  เอาที่ไหว  เอาที่ใช้งานจริง  อาทิเช่น MX-5, Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30, CX-5 และ CX-8 อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตัวเองค่ะ

เอารูป MX 5 มาฝากค่า

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบเรื่อง  ฝากให้กำลังใจติดตามแอดมินได้ 3 ช่องทางค่ะ

Website  :  www.carswaii.com  (ลิ๊งด้านล่าง)

Home

Youtube :   carswaii-channel (ลิ๊งด้านล่าง)

https://www.youtube.com/c/CarswaiiChannelpk/videos

Page FB  :  carswaii.com (ลิ๊งด้านล่าง)

https://www.facebook.com/carswaii

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่