ทดสอบ โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ระยะกว่า 3,000 กิโลเมตร เติมน้ำมันไป-กลับ เพียง 4,000 บาท ประหยัดไหมถามใจเธอดู^^

0
6790

การทดสอบ รถยนต์ TOYOTA COROLLA Cross GR Sport  รุ่นท็อปสุด เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ราคา HEV GR Sport  1,249,000 บาท  คันนี้สีแดงสดใส  ไม่ต้องเพิ่มเงินสีพิเศษ  และเป็นรุ่นท็อปปกติ  ไม่มีชุดแต่ง  แค่เดิมๆก็หล่ออยู่แล้ว  แต่ใครอยากแต่งเพิ่มก็จัดไปตามแพคเกจค่ะ ^^

ครั้งนี้กับการทดสอบทางไกลอีกครั้งระยะทางรวมทริปไป-กลับ  2,643 กิโลเมตร เส้นทาง กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ  เพื่อดูในเรื่องการตัดสินใจกับรถยนต์คันใหม่ในอนาคต  ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน หรือจะเป็นกึ่งไฟฟ้า หรือจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพียวๆ 100%   ดีนะ  ถ้าจะต้องเลือกพลังงานที่มาใช้เติม  เพียง 1 คันเท่านั้น!!  (ตั้งทริป A  เป็น 0 และรับรถยนต์คันนี้มาตอนวิ่งไปแล้ว 3,779 กิโลเมตรแล้ว )

การทดสอบครั้งนี้ก็เริ่มต้นอีกครั้งกับรถยนต์ไฮบริดคันนี้  รถยนต์ TOYOTA COROLLA Cross GR Sport

เพราะด้วยไลฟสไตล์  และเหตุผลอื่นๆ  ที่มีความจำเป็นที่ต้องมีรถเพียงคันเดียว  แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ  ถ้าหากเปลื่ยนแล้วตัวเองยังไม่พร้อม  แต่อยากหาข้อมูลให้พร้อมที่ต้องตัดสินใจ  โจทย์เดียวที่ต้องการ รถยนต์คันต่อไปต้องประหยัดน้ำมัน  (รถยนต์ไฟฟ้า 100% ตัดออกไปก่อน  เพราะต้องเตรียมความพร้อมเรื่องที่ Wall Box / ที่ชาร์จไฟฟ้าที่บ้านส่วนตัว  เพราะที่บ้านเป็นบ้านเก่า  ไฟฟ้าไม่เพียงพอ)  เพราะกว่าจะเปลื่ยนคันต่อไป  ก็นู้นเลยอีกซัก สิบปี ถ้าไม่เจอปัญหาที่ต้องซ่อมรถจุกจิกนะ

เล่ามาซะนาน เริ่มเดินทางกันเลยดีกว่าค่ะ  ครั้งนี้ แอดมินเดินทางกันสองคนกับพี่สาว  และสัมภาระจุกจิกสไตล์ผู้หญิง  เราเริ่มเดินทาง 10 โมงเช้าทั้งที่ตั้งใจจะเร็วกว่านี้แต่แล้วววววล้อหมุนก็หมุนตามที่แอดมินตื่น ฮร่าๆ  เพื่อความปลอดภัยนั้นเอง

จากรูปด้วยความเพลีย  จากการพักผ่อนน้อย  เนื่องจากเพิ่งจะจัดกระเป๋าเสร็จและ  เก็บของฝากต่างๆ  ไปฝากคนปลายทาง  สภาพก็เลยเป็นไปตามภาพ สลับขับด่วน  เพราะสภาพแอดมินจะหลับตลอดเวลา

จากการสัมภาษณ์พี่สาวคนสวยของแอดมิน  ที่ต้องโดนบังคับให้ช่วยขับหน่อยเป็นอย่างไรบ้างมาคุยกันหน่อยค่า

/จากการขับโดยรวมประมาณ สี่ร้อยกว่ากิโล  คือ วิสัยทัศน์ในการขับขี่  มองเห็นได้กว้าง ด้วยรถยนต์คันนี้ไม่ใช่รถยนต์ของตัวเองก็จะเกร็งๆหน่อยในการขับขี่ แต่ขับมาซักระยะนึง  ในโหมดการขับขี่ปกติ  แต่เปิด โตโยต้า เซฟตี้ เซ้นต์ทุกอย่างที่มีบนรถยนต์  อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน / การเตือนเวลาออกนอกเลน / ครูซคอนโทรล / เตือนมุมอับสายตา Blind Spot  เป็นต้น  ทำให้รู้สึกว่าทำให้คนขับอย่างพี่สาวแอดมินขับได้ชิวชิว หายห่วงเลยล่ะ  ขับนิ่งไม่สะดุด  จนตื่นมาอีกทีก็ตอนที่น้ำมันจะหมด  เตือนไฟส้ม  เราจึงแวะเติมน้ำมัน  พร้อมพักรถยนต์  พร้อมพักคน  แวะทานอาหารและกาแฟไปในตัว

ครั้งแรกเติม ไปจำนวน 32.980 ลิตร ราคาต่อลิตร 36.69 รวมจ่ายไป 1,210 บาท ได้คะแนนจากบัตร Blue Card 33 คะแนน  หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ  แวะทานข้าว กาแฟ  และเดินทางต่อค่า  เพราะปลายทางของเราคือจังหวัดนครศรีธรรมราช เราสองคนอยากรีบเดินทางก่อนจะมืดค่ำ  เพราะปีนึงเราจะขับทางไกลซักครั้งนึง  จึงรีบเดินทางต่อ  โดยมีผู้ขับขี่คือพี่สาวคนเดิมค่ะ  เพราะแอดมิน  ยิ่งกินอิ่ม  ก็ยิ่งจะง่วง  จะเพลีย  และแวะไปเรื่อยๆ หวานเย็น ตามสไตล์ผู้หญิง  โดยจุดแวะต่อไปคือรับ แลกของฝากจากพี่ชายสุดหล่อ …

หลังจากพบปะพี่ชายเป็นที่เรียบร้อย ก็เดินทางสู่ปลายทางนครศรีธรรมราชอย่างปลอดภัย  พักรถพักคนกันอย่างเพลียร่าง  พร้อมลุยต่อในวันพรุ่งนี้  นั้นก็คือวัดไอไข่ จังหวัดนครศรีธรรมราช  ที่ท่านไหนสายมู ก็ต้องรู้จักกันสำหรับวัดนี้  กับการไปไหว้ขอกันไป ขอได้ไหว้รับ  กันต่อไป….

หลังจากรับพลังสายมูกันเต็มๆ  วันนี้แอดมินก็ต้องขับขี่ ย้อนกลับมาหาคุณพ่อคุณแม่  ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เพื่อมารับท่านมาไหว้บรรพบุรุษ  หรือเรียกกันว่า เช้งเม้ง  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวันที่เราได้รวมญาติ เจอะเจอพี่น้องทั่วสารทิศ  ที่หนึ่งได้เจอกันหนึ่งหนแบบครบๆค่ะ

หลังเสร็จสิ้นภาระกิจนี้ แอดมิน พักผ่อนอีกหนึ่งคืนที่จังหวัด นครศรีธรรมราช  พร้อมแวะเติมน้ำมันอีก 1 ครั้ง จำนวน 31.530 ลิตร ราคาลิตรละ 36.80 บาท จ่ายไป  1,160 บาท ถ้วน

เสร็จสิ้นภารกิจการเดินทางไกลเป็นที่เรียบร้อย  แอดมินตื่นเช้ามาพร้อมเดินทางกลับกรุงเทพฯ  เพื่อมาทำงานต่อไม่รอแล้วนะ  ระหว่างทางก็ต้องเติมน้ำมันเพิ่ม สถานีน้ำมัน PT บางสะพานแวะเติมน้ำมันและเติมคาเฟอีนเข้าร่างกายก่อนเดินทาง  บิลที่สาม อีก 900 บาท ราคาลิตรละ 36.33 บาท ด้วยทางแอดมินมีบัตร Max Card Plus (บัตรแดง)  ก็จะได้รับส่วนลดไป 12 บาท  นั่นก็คือลดไป 40 สตางค์ต่อลิตรนั่นเอง  บัตรนี้แอดมินเชียร์  คุ้มมาก  เพราะได้ลด กาแฟอีก 50 % ต่อแก้วววว  คุ้มค่าต่อการเป็นเจ้าของบัตร เพียง 599 บาท สะสมคะแนน  แลกของรางวัลได้อีก คุ้มสุดคุ้มค่า….. ^^

จนถึงตอนนี้ก็ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพจบทริปการเดินทางไกล พร้อมบททดสอบรถยนต์คันนี้

มาถึงบทสรุปอัตราการสิ้นเปลืองของการขับขี่รถยนต์คันนี้กันค่ะ TOYOTA COROLLA Cross GR Sport  รุ่นท็อปสุด

-ขับขี่ไปทั้งสิ้น 2,643 กิโลเมตร จากการกดตั้งทริป ตั้งแต่น้ำมันเติมเต็มถัง (ถังจุน้ำมัน 36 ลิตร )

-อัตรการสิ้นเปลือง 20.6 กิโลเมตรต่อลิตร  (ขับขี่ตามใจเท้าสุดฤทธิ์  ตามสภาพจราจร)

-เติมน้ำมันไปทั้งสิ้น  ในระยะทาง 2,643 กิโลเมตร 1,332+1,210+1,160+900 = 4,202  แต่ถ้าดูจากหน้าจอ น้ำมันคงเหลือเกือบครึ่งถังยังวิ่งได้ อีก 205 กิโลเมตรโดยประมาณ  (ขึ้นอยู่กับการขับขี่)  คำนวณบวกลบคูณหารแล้วนั้น  ก็ตีไปว่าทั้งสิ้นไม่เกิน 4,000 บาท  กับระยะทางนี้คือ ตีหยาบๆกิโลเมตรละ 2 บาท  รับได้  ราคาดีเลย

หลายๆคนอ่านมาถึงตอนนี้คงแปลกใจว่า  ทำไม ไม่จองตั๋วเครื่องบิน  หรือว่านั่งรถสาธารณะล่ะ  ไม่เหนื่อยด้วย  ตอบได้อย่างเดียว คือไว้ใจตัวเองและความปลอดภัยเรื่องโควิดด้วย  และข้อมูลดังกล่าว  เป็นช่วงเดินทางของเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา  แต่วันนี้เพิ่งจะมาเขียนรีวิวให้ฟังค่ะ

และในเรื่องของการขับขี่ รถยนต์คันนี้ TOYOTA COROLLA Cross GR Sport  ต้องบอกก่อนว่า กว่า 25 ปี  ที่ขับรถยนต์มา รถยนต์คันนี้ ถูกจัดแบ่ง เป็นรถยนต์ C-SUV ที่เป็นรถยนต์อเนกประสงค์คันนึงที่เป็นรถยนต์ในดวงใจที่อยากได้รถที่สูงขึ้น ใหญ่ขึ้น จุของได้เยอะ  ถึงแม้จะขับขี่คนเดียวเป็นบ่อยครั้ง  แต่ไลฟสไตล์เป็นคนที่ขนเยอะ แบกรองเท้า เสื้อผ้า ของจุกจิก  ที่พร้อมเดินทาง  นอนบนรถ  หรือเดินทางฉุกเฉินได้ตลอดค่า  โดยไม่ต้องกังวล  และเรื่องของเทคโนโลยีการขับขี่มั่นใจ มั่นคง ที่เหลือก็คือสติของคนขับขี่  ทุกที่ทุกทางปลอดภัยแน่นอนค่า  ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย เอ็นจอยตลอดทริป  นะคะ

ปิดท้ายก่อนจบรีวิว  มาดูสเปคของรถยนต์ TOYOTA COROLLA Cross GR Sport แบบละเอียดด้านล่างกันก่อนนร้า  ขอกำลังใจ กดแชร์กันออกไปนะค่า ^^

โคโรลล่า ครอส โดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยว  ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ และความเงียบภายในห้องโดยสารที่ยอดเยี่ยม ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดฝาท้ายไฟฟ้าแบบ Kick activated และกล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ มิติ (Panoramic view monitor) นอกจากนี้ยังแข็งแกร่งด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) มั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ทั้งแบบไฮบริดรุ่นล่าสุดเจเนเรชันที่ 4 และเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i ที่ตอบสนองด้วยอัตราเร่งที่เร้าใจ และประหยัดน้ำมัน

โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport   

ดีไซน์ภายใน… MORE SPORTY INTERIOR

ใหม่…ดีไซน์ภายในตกแต่งด้วยสีดำ Piano Black สปอร์ต เข้มเต็มสไตล์ GR

ใหม่…เบาะนั่งดีไซน์พิเศษ โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ GR

สมรรถนะการขับขี่… MORE EXCITING PERFORMANCE

ใหม่…ช่วงล่างปรับจูนใหม่ เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจกว่าเดิม ด้วยคอยล์สปริง และช็อคแอบซอร์บเบอร์    ที่พัฒนาเพื่อสมรรถนะในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ในรุ่น GR Sport โดยเฉพาะ ช่วยให้เกาะถนนดีเยี่ยม ทรงตัวดียิ่งขึ้น เข้าโค้งมั่นใจ

ระบบช่วงล่าง เฉพาะรุ่น GR Sport

ด้านหน้า อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริง และช็อคแอบซอร์บเบอร์

ด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริง และช็อคแอบซอร์บเบอร์

ระบบเบรก

ด้านหน้า ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน

ด้านหลัง ดิสก์เบรก

ใหม่…เหล็กค้ำตัวถังด้านล่าง  เฉพาะรุ่น GR Sport

ใหม่…พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ปรับแต่งเฉพาะรุ่น GR Sport

เครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.8 ลิตร ผสาน พลัง มอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ ให้การตอบสนองเต็มกำลัง พร้อมอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุด

เครื่องยนต์ไฮบริด ขนาด 1.8 ลิตร (2ZR FXE) 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว

แรงม้าสูงสุด (EEC net) 72 กิโลวัตต์ (98 PS) ที่ 5,200 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด (EEC net) 142 นิวตัน-เมตร(14.5 กก.-ม.) ที่ 3,600 รอบ/นาที

มอเตอร์ไฟฟ้าชนิด มอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร

กำลังสูงสุด 88 กิโลวัตต์ / แรงบิดสูงสุด 202 นิวตัน-เมตร

แบตเตอรี่ไฮบริดชนิด นิกเกิลเมตัลไฮดราย

ความจุไฟฟ้า 6.5 แอมแปร์ (3 ชั่วโมง)

เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า

กำลังสูงสุด 90 กิโลวัตต์ (122 PS)

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

23.3 กิโลเมตร/ ลิตร

ใหม่…ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สไตล์ GR พร้อมยางขนาด 225/50 R18

ระบบความปลอดภัย… MORE CONFIDENCE SAFETY

ใหม่…All-Speed Dynamic Radar Cruise Control with Lane Tracing Assist ระบบควบคุมและปรับลดอัตโนมัติ ได้ถึง 0 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถเร่งความเร็วกลับสู่ระดับที่ตั้งไว้ เมื่อไม่มีรถขวางหน้า พร้อมระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน

Lane Departure Alert with Steering Assist ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงกลับอัตโนมัติ

Pre-Collison system ระบบความปลอดภัยก่อนการชน

Automatic High Beams ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ

เชิญพบกับประสบการณ์การซื้อและการใช้งานรูปแบบใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

ลูกค้า “โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport และรุ่นปรับปรุงใหม่” สามารถเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ New Usage Experience อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect by TOYOTA เพื่อตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ได้ดียิ่งขึ้น

Find My Car / ระบบติดตามการโจรกรรม (TheftTrack) / ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS) / บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) / บริการช่วยเหลือฉุกเฉินอัตโนมัติ (Auto SOS) / บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา (Maintenance Reminder) / ข้อมูลรถและการขับขี่ (Vehicle Information)

เลือกเป็นเจ้าของ โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport ได้แล้ววันนี้ ใหม่

รุ่น HEV GR Sport 3 สีภายนอก

Platinum White Pearl/Black roof ****

Red Mica Metallic/Black roof *****

Attitude Black Mica

HEV GR Sport                 ราคา            1,249,000 บาท**

พิเศษสุดสำหรับลูกค้าใหม่ รับดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.85% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ มูลค่า 27,000 บาท หรือ เลือกรับดอกเบี้ยต่ำสุด 1.29% นาน 48 เดือน

รับประกันคุณภาพสูงสุด 3 ปี หรือ 100,000 กม.

สำหรับ โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport  หลังคาดำติดตั้งจากโรงงาน  

**** สำหรับสี Platinum White Pearl/Black roof เพิ่มเงิน 15,000 บาท

***** สำหรับสี Red Mica Metallic/Black roof เพิ่มเงิน 10,000 บาท

รุ่นปรับปรุงใหม่ 6 รุ่น 7 สีภายนอก

Metal Stream Metallic (1)

  • Red Mica Metallic

Attitude Black Mica

  • Celestite Gray Metallic(1)

Platinum White Pearl* (1)

Graphite Metallic

  • Nebula Blue
  • เฉพาะรุ่น Modellista

สีภายใน 2 สี สำหรับรุ่นปรับปรุงใหม่

Terra Rossa (เฉพาะรุ่น HEV Premium Safety และ HEV Premium ที่มีสีภายนอก Attitude Black Mica / Celestite Gray Metallic / Platinum White Pearl) Black

รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด เกียร์อัตโนมัติ

  • Modellista HEV Premium Safety ราคา    1,240,500 บาท***
  • HEV Premium Safety                  ราคา     1,199,000 บาท**
  • Modellista HEV Premium            ราคา     1,130,500 บาท***        
  • HEV Premium                              ราคา     1,089,000 บาท**
  • HEV Smart                                   ราคา     1,019,000 บาท**

รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ

  • 8 Sport                                         ราคา       989,000 บาท**

สำหรับสีพิเศษ Platinum White Pearl เพิ่ม 10,000 บาท

**ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน รวมเครื่องปรับอากาศและภาษีมูลค่าเพิ่ม

*** สำหรับรุ่น Modellista HEV Premium Safety และรุ่น Modellista HEV Premium ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน รวมเครื่องปรับอากาศและภาษีมูลค่าเพิ่ม และรวมอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษและค่าติดตั้ง โดยบริษัท ทีซีดี เอเชีย เซลส์ จำกัด โดยไม่รวมค่าทำสีหลังคาดำ สำหรับการทำสีหลังคาดำ ลูกค้าสามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่