วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ 10 อันดับแรกติดต่อกันเป็นปีที่ 5

0
75
  • ใน “OPPO Innovation and Intellectual Property White Paper” OPPO ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวต่อนวัตกรรมและกลยุทธ์ทรัพย์สินทางปัญญาด้านการป้องกันเชิงรุก
  • OPPO ลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในนวัตกรรม AI และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและทำให้สมาร์ตโฟน AI เป็นที่นิยม

29 เมษายน 2567 กรุงเทพฯ – OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัว “OPPO Innovation and Intellectual Property White Paper” ในวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก (IP) ซึ่งตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา จากข้อมูลขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) OPPO อยู่ในอันดับที่ 9 ของโลกในสิทธิบัตรที่ยื่นภายใต้สนธิสัญญาความร่วมมือด้านสิทธิบัตร (PCT) ในปี 2023 นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันในสิบอันดับแรกของโลก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2024 OPPO ได้ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรมากกว่า 101,000 รายการทั่วโลก โดยมีสิทธิบัตรที่ได้รับอนุมัติแล้วมากกว่า 55,000 รายการ และ 91% ของการยื่นขอรับสิทธิบัตรทั้งหมดเป็นสิทธิบัตรด้านอรรถประโยชน์

“ที่ OPPO เราเชื่อว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาเป็นพื้นฐานของความสำเร็จของบริษัททั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต” Feng Ying, Chief Intellectual Property Officer of OPPO กล่าว “ด้วยกลยุทธ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาด้านการป้องกันเชิงรุกและความมุ่งมั่นในการส่งเสริมระบบนิเวศด้านทรัพย์สินทางปัญญาในระยะยาว เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสนับสนุนอนาคตของนวัตกรรมตามที่กำหนดไว้ใน ‘OPPO Innovation and Intellectual Property White Paper'”

ความมุ่งมั่นของ OPPO ในการพัฒนาและเผยแพร่สมาร์ตโฟน AI

ด้วยการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างกว้างขวางในด้านต่าง ๆ เช่น การประมวลผลภาพ คอมพิวเตอร์วิทัศน์ เทคโนโลยีคำพูด การประมวลผลภาษาธรรมชาติ และการเรียนรู้ของเครื่อง OPPO กำลังบุกเบิกการพัฒนาเทคโนโลยี AI และการใช้งานที่แพร่หลายในผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนของตน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2024 OPPO ได้ยื่นจดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับ AI จำนวน 5,399 ฉบับทั่วโลก รวมถึงสิทธิบัตรด้านอรรถประโยชน์ 3,796 ฉบับในการสร้างภาพ AI จาก “Artificial Intelligence Patent Ranking” ที่เผยแพร่โดยสื่อทรัพย์สินทางปัญญา IPRdaily เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2024 OPPO อยู่ในอันดับที่ 9 ในประเทศจีน โดยได้รับสิทธิบัตรการประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ทั้งหมด 3,743 ฉบับ

กลยุทธ์การป้องกันทรัพย์สินทางปัญญาเชิงรุกเพื่อการพัฒนาระบบนิเวศทรัพย์สินทางปัญญาที่ยั่งยืน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา OPPO ได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตหรือใบอนุญาตข้ามกับเจ้าของสิทธิบัตรหลายสิบรายทั่วโลก แก้ไขปัญหาการออกใบอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญาจำนวนมากผ่านการเจรจาและใบอนุญาตข้ามที่สะท้อนถึงคุณค่าของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาจากทุกฝ่าย โดยขั้นตอนเหล่านี้สะท้อนถึงความเชื่อที่กว้างขวางของบริษัทในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่สมเหตุสมผล และหลีกเลี่ยงการดำเนินคดีด้านสิทธิบัตรที่บีบบังคับ ขณะเดียวกันก็ปกป้องสิทธิ์ตามกฎหมายและผลประโยชน์ตามกฎหมายตามความเหมาะสม

ด้วยพันธกิจ “Technology for Mankind, Kindness for the World” OPPO จะยังคงลงทุนในนวัตกรรมเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำของอุตสาหกรรมมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบนิเวศทรัพย์สินทางปัญญาระดับโลกผ่านการปฏิบัติจริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่