JAECOO 7 พร้อมลุยทุกการขับขี่ออฟโรด ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวระดับโลก

0
372

ไม่ว่านวัตกรรมยานยนต์จะล้ำหน้าไปไกลแค่ไหน แต่ความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญที่สุดอยู่เสมอ รถยนต์รุ่น JAECOO 7 จากแบรนด์ JAECOO ผลงานยนตรกรรมระดับมาสเตอร์พีซ มาพร้อมกับความสมดุลระหว่างสมรรถนะของรถยนต์ออฟโรดแบบคลาสสิค และความปลอดภัยอัจฉริยะ ที่ไม่เพียงมอบประสบการณ์การขับขี่ออฟโรดแบบคลาสสิก แต่ยังมอบมาตรฐานความปลอดภัยในการขับขี่ที่เหนือชั้น

โครงสร้างของตัวถังที่ดูดซับแรงกระแทก ปกป้องผู้โดยสารทุกคนแบบเหนือชั้น

JAECOO 7 ถูกผลิตด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวระดับโลก ประกอบด้วยโครงสร้างตัวถังที่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี หากเทียบกับตัวถังรถทั่วไป การออกแบบโครงหลักของ JAECOO 7 มีข้อได้เปรียบจากน้ำหนักที่เบา แต่แข็งแรง และถูกประกอบขึ้นอย่างดีเยี่ยม โดยสามารถปกป้องผู้โดยสารได้เสมือนกับ “รังไหมเหล็ก” ซึ่งโครงสร้างนี้ได้เพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกและความสามารถในการปกป้องผู้โดยสารภายใน จากความรุนแรงของการชนกระแทกในรูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ห้องโดยสารปลอดภัยมากขึ้นและลดอัตราการเกิดการบาดเจ็บของผู้โดยสาร

คานกันกระแทกเหล็กคู่ขนาดใหญ่ (Dual-impact beams) ของรถ JAECOO 7  มีขนาดยาวครอบคลุมตลอดช่วงหน้าของตัวรถ เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันผู้โดยสารสูงสุด โดยโครงเฟรมรถยนต์เป็น (Body frame structure) แบบ 5 แนวตั้งและ 3 แนวนอน  (5 vertical and 3 horizontal) ช่วยรองรับแรงกระแทกได้จากโครงสร้างแบบหลายชั้น ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทกจากการชนได้ดี การออกแบบเช่นนี้ยังช่วยป้องกันการยุบตัวของห้องและความเสียหายต่อห้องโดยสาร

นอกจากนี้ โครงสร้างตัวถังของรถยนต์ JAECOO 7 ประกอบด้วยเหล็กกล้ากำลังสูง (High-strength steel) มากกว่า 80% โดยหลังคาสามารถทนแรงกระทำต่อโครงสร้าง (Compression load) และรับน้ำหนักได้มากถึง 5.11 เท่า และสามารถทนต่อแรงบิดตัวของตัวถัง (Torsional rigidity) ได้ถึง 23,000 นิวตันเมตร/องศา รองรับแรงกดได้มากถึง 8 ตันโดยไม่เสียรูปทรง โครงสร้างที่แข็งแรงนี้ นอกจากจะสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยส่งเสริมสมรรถนะในการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุดด้วย

และที่ไม่พูดถึงเลยไม่ได้ก็คือ JAECOO 7 ใช้กรอบประตูโครงสร้างสุดแกร่งประกอบขึ้นจากวัสดุที่ผ่านการขึ้นรูป (Composite stamping door frame)  ทนต่อการกระแทกด้านข้างได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมด้วยถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง ที่จะปกป้องผู้โดยสารทุกคนในยามฉุกเฉิน สร้างความมั่นใจในกระสบการณ์การใช้รถภายใต้มาตรฐานการป้องกันระดับ 5 ดาว

เทคโนโลยีอัจฉริยะ เสริมประสิทธิภาพความปลอดภัยในการขับขี่

JAECOO 7 กับรูปทรงตัวรถที่แข็งแกร่งเสมืองปราการเคลื่อนที่ มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มครบ 360 องศารอบคัน ด้วยกล้องมองหน้าแบบเต็มฟังก์ชัน ระบบเรดาร์คลื่นระดับมิลลิเมตร 2 ระบบ และระบบเรดาร์คลื่นมิลลิเมตรระยะไกลอีก 1 ระบบ ทำงานร่วมกันเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่เต็มรูปแบบที่ให้ความแม่นยำสูง เสมือนว่ารถยนต์รุ่นนี้มีตาที่คอยสังเกตสถานการณ์ต่าง ๆ โดยรอบ

ขณะเดียวกัน ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ดีเยี่ยม ทำให้ระบบความปลอดภัย ADAS (Advanced Driver Assistance System) ของ JAECOO 7 สามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ ของผู้ขับที่และปัญหาที่ผู้ขับขี่พบเจอได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งระบบ ADAS นี้อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะมากกว่า 20 แบบ ตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ JAECOO 7 ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่อื่น ๆ อีกมากมาย ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตอบสนองต่อสิ่งรอบข้าง และสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ทันทีและปลอดภัย ลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น ซึ่งระบบต่าง ๆ ได้แก่ ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา (BSD) ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) สัญญาณเตือนเมื่อเปิดประตู (DOW) และ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (RCRA) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบควบคุมรถเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ (IES) ระบบช่วยควบคุมรถฉุกเฉินให้อยู่ในเลน (ELK) ระบบเตือนการชนด้านหลัง (RCW) ระบบตรวจจับและแสดงป้ายจราจร (TSR) และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ICA)

JAECOO ยึดมั่นในการส่งมอบยานยนต์ออฟโรดคุณภาพสูง ตามสโลแกนของ JAECOO ที่ว่า “From Classic, Beyond Classic” ทำให้แบรนด์ไม่หยุดที่จะวิจัยค้นคว้าให้ลึกขึ้น พร้อมทั้งก้าวไปข้างหน้าที่ไกลกว่าในโลกแห่งความปลอดภัยของรถออฟโรดสำหรับคนเมือง ผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ออฟโรดที่ใหม่กว่า ฉลาดกว่าและปลอดภัยกว่า ให้กับผู้ใช้ทุกคน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่