บทสัมภาษณ์ มร. เซจิ วาตานาเบะ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น

0
300

หัวข้อ :  แนวคิดในการออกแบบรถยนต์ “Mitsubishi XRT Concept”

“Mitsubishi XRT Concept” XRT ย่อมาจากคำว่า Extremely Robust Triton หรือ Extremely Reborn to Toughness หมายถึง รถกระบะ ไทรทัน รุ่นใหม่! ปฏิวัติใหม่ในทุกอณูให้แกร่งทนทาน และปราดปรียวกว่าเดิม เป็นรถกระบะ ที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์การสร้างสรรค์ออกแบบของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

การออกแบบรถยนต์ Mitsubishi XRT Concept ได้รับแรงบันดาลใจจากคำญี่ปุ่น 3 คำ คือ “KAKU” (คาคุ)  “TAN” (ทัน)  และ “JUN” (จุน)  ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับลูกค้าของเรา

“KAKU” หมายถึง ความมั่นใจ ความกล้าหาญ และเปิดใจรับ

“TAN” หมายถึง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่สะท้อนความบึกบึน

“JUN” หมายถึง ความเรียบง่ายและประณีตที่ทันสมัยเหนือกาลเวลา

เพื่อถ่ายทอดความทนทานและสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง รถต้นแบบคันนี้จึงมีลวดลายคล้ายกับลาวาที่อัดแน่นไปด้วยพลังงาน เห็นได้จากแถบคาด 10 เส้น ที่เป็นดีไซน์เฉพาะของแรลลี่อาร์ท ที่จะสะท้อนแสงตามมุมต่างๆ

แพลทฟอร์มของรถ Mitsubishi XRT Concept ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด  โดยซุ้มล้อหน้าได้รับการปรับให้ไปอยู่ด้านหน้ามากขึ้น เป็นการปรับสัดส่วนของเสาเอ กับตำแหน่งล้อให้สัมพันธ์กัน  ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดกว้างขึ้น สะดวกสบายกว่าเดิม ด้วยขนาดพื้นที่ห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ขึ้น   ช่วยให้เบาะนั่งแถวแรกกับแถวที่สองมีพื้นที่มากขึ้น นั่งสบาย เป็นห้องโดยสารที่ดีที่สุดในกลุ่มรถกระบะ   ด้านหน้าปรับการออกแบบให้เข้มขึ้น ดุดัน มุ่งมั่น ซึ่งแตกต่างจากเดิม เห็นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในสไตล์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

 

ภาพประกอบ:

  • มร. เซจิ วาตานาเบะ
  • ภาพรถ Mitsubishi XRT Concept
  • ตัวอักษรคันจิ (คาคุ) (ทัน) (จุน)

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่