Review Toyota Coaster Mini bus 20 ที่นั่ง +1 คนขับ ที่ใช้เดินทาง เชิงพาณิชย์ หรือองค์กรเป็นสวัสดิการได้หมดเลย

0
1570

วันนี้แอดมินมา Review Toyota Coaster Mini bus 20 ที่นั่ง +1 คนขับ มีให้เลืือกเพียงสีเดียว คือสีขาว (White

) ที่ใช้เดินทาง เชิงพาณิชย์ หรือองค์กรเป็นสวัสดิการได้หมดเลย  อย่างที่ได้โปรยหัวแคบชั่นไว้ นั้นก็คือรถมินิบัส 20+1 รถที่โครตอเนกประสงค์เดินทางได้เยอะ เป็นหมู่คณะ  ที่เดินทางไม่เกิน 20 คน (ไม่รวมคนขับนะ)

 

เกริ่นก่อนว่าก็เป็นอีก 1 ความประทับใจ  ที่ได้เดินทางไปดูกิจกรรมและงานเบื้องหลัง  ที่เค้าได้ทุ่มเทให้กับการบริการลูกค้าโตโยต้า เป็นกิจกรรม การพัฒนาทักษะการให้บริการของพนักงานผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า อย่างต่อเนื่อง 44 ปี เพื่อรักษาคุณภาพการบริการลูกค้า ให้มุ่งสู่การสร้างความผูกพันกับลูกค้าอย่างยั่งยืน  เป็นการดูงานที่ได้เห็นถึงที่มาที่ไป  จนเป็นบริการดีดี ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าจนถึงปัจจุบัน

โดยที่แอดมินเอง  ก็ไม่ได้นั่งโดยสารขนส่งมินิบัส  เป็นเวลาค่อนข้างนานพอสมควร เพราะด้วยโตขึ้น  มีรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นของตัวเอง  จึงไม่ได้โดยสารรถมินิบัส หรือรถเมล์สาธารณะ  มาค่อนข้างนานพอสมควร และประจวบเหมาะกับข่าวสถานการณ์ระบาดของเชื้อโรค โควิด  ที่ค่อนข้างเยอะมากจนน่ากลัว  และอื่นๆ  เรื่องความปลอดภัยของข่าวต่างที่เกิดขึ้นมามากมาย  ว่าแล้วเกริ่นมายาวเลย  มาทำความรู้จักกับ รถ Toyota Coaster Diesel 4.0 M/T ในราคา 1,960,000 บาท

มาดูสเปกที่หาข้อมูลมาของรถ Toyota Coaster Diesel 4.0 M/T ในราคา 1,960,000 บาท เครืื่องยนต์ดีเซล Commonrail 4 สูบ รหัส N04C-VL ขนาด 4.0 ลิตร 4,009 ซ๊ซ๊. พ่วงเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ กระบอกสูบ X ระยะชัก : 104.0*118.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 18.0:1 ให้กำลังสูงสุด 138 แรงม้า (PS) ที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 353 นิวตันเมตร ที่ 1,600 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง

มาดูขนาด มิติตัวรถ Toyota Coaster

-ยาว 6,990 มิลลิเมตร

-กว้าง 2,080 มิลลิเมตร

-สูง 2,635 มิลลิเมตร

-ระยะฐานล้อ 3,935 มิลลิเมตร

-ระยะห่างล้อคู่หน้า 1,690 มิลลิเมตร/คู่หลัง 1,490 มิลลิเมตร

-รัศมีวงเลี้ยว 6.5 เมตร

-ความจุถังน้ำมัน 95 ลิตร

รายละเอียดทางวิศวกรรม Chassis

-ระบบเบรกคู่หน้า : ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน

-ระบบเบรกคู่หลัง : ดรัมเบรก

-ช่วงล่างด้านหน้า : Double Wishbone พร้อมเหล็กกันโครง

-ช่วงหลังด้านหลัง : แหนบซ้อน พร้อมเหล็กกันโคลง

-พวงมาลัยพาวเวอร์ แบบลูกปืนหมุนวน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง

ออฟชั่นของตัวรถ Toyota Coaster

-ล้อกระทะเหล็ก พร้อมยางขนาด 215/70 R17.5

-กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ

-กันชนหน้า-หลัง สีเดียวกับตัวรถ

-ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ฮาโลเจน

-ไฟตัดหมอกคู่หน้า

-กระจกมองมุมด้านหน้าฝั่งซ้าย และมองหลัง

-ที่ปัดน้ำฝนแบบปรับตั้งหน่วงเวลา

-พวงมาลัยยูรีเทรน แบบ 2 ก้าน

-หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID

-ช่องชาร์จไฟ 12V

-ไฟส่องสว่างภายในตัวรถ 3 จุด พร้อมสวิตซ์ควบคุม

-ไฟส่องสว่างบันไดข้าง

-ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา

-เบาะนั่งหุ้มด้วยผ่้า

-เบาะนั่งคนขับ 1 ที่นั่ง และเบาะนั่งผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง

ระบบความปลอดภัย ของรถ Toyota Coaster

-เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด ทุกตำแหน่งที่นั่ง

-ประตูผู้โดยสารฝั่งซ้าย เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเสียงเตือน

-ระบบป้้องกันการหนีบประตูผู้โดยสาร Protection JAM

-ระบบเบรก ABS

-ระบบควบคุมการทรงตัว VSC

-ระบบล้อหมุนฟรี TRC

-ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งขณะที่ประตูผูู้โดยสารปิดไม่สนิท Accelerator Interlock

-ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง

-ค้อนนิรภัย ติดตั้ง 2 จุดภายในตัวรถ

-ประตูทางออกฉุกเฉินด้านหลัง

สรุปการได้ทดลองนั่งรถ Toyota Coaster

สำหรับรถมินิบัส 20 ที่นั่ง +1 คนขับ  Toyota Coaster  ฟิลลิ่งการนั่งเคียงข้างคนขับผู้หญิงด้วยนะ  เบาะผ้านั่งสบบาย อุ่นใจด้วย เข็มขัดนิรภัย ที่มีให้ทุกตำแหน่งที่นั่ง พร้อมมีถุงลมนิรภัย คู่หน้า สองตำแหน่ง เบาะนั่งสบาย แต่ปรับเอนไม่ได้ นั่งตำแหน่งหน้าสุด  ก็จะเห็นเส้นทางที่เราเดินทางไป  จาก TDEX บางนา มุ่งหน้าสู่ โตโยต้า สุวินทวงศ์ วิสัยทัศน์ในการมองเห็นดี นั่งสบาย แอร์เย็นฉ่ำมาก มองคนขับที่เป็นผู้หญิงขับ  จนอยากจะลองขับ  แต่ต้องไปสอบใบขับขี่เฉพาะเท่านั้น  จึงจะขับขี่ออกถนนจริงได้ถูกต้องตามกฎหมาย  แอบลองพูดคุยกับพี่คนขับมา ได้ความว่าเป็นรถที่ขับง่าย  แค่ปรับตัวในช่วงแรก เข้าใจรถ ขนาดรถ และสมรรถนะของรถ  ทุกคนสามารถขับได้สบาย เพราะมีออฟชั่น และระบบความปลอดภัยมาให้เยอะสำหรับรถคันนี้  เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ  ก็เข้าง่ายไม่สะดุด การมองเห็นซ้ายขวา ที่มีกระจกข้างซ้าย-ขวา ทำให้กะเรื่องของการเลี้ยวได้ง่าย ด้วยรัศมีวงเลี้ยว 6.5 เมตร จากที่พูดคุยมาจากพี่คนขับผู้หญิง  ทำให้เกดความอยากขึ้นไปเป็นคนขับเองเลย  แต่แอบเกรใจ ผู้ร่วมเดินทาง หลังจากที่เป็นผู้โดยสารตอนหน้าสุด  ลองไปทดลองนั่งเบาะหลังสุดบ้าง ก็นั่งสบาย เพราะเป็นเบาะผ้าทุกที่นั่ง มีกระจกรออบคัน ก็เป็นอีกฟิลนึง ที่สามารถแอบงีบหลับได้ แอร์ให้ความเย็นทั่วถึงดีทุกที่นั่งเช่นกัน…

สรุปโดยรวมขของรถ Toyota Coaster

เป็นรถมินิบัส  ที่เหมาะกับองค์กร  ที่มอบเป็นสวัสดิการให้พนักงาน / นำไปใช้เป็นรถรับส่ง นักเรียน / หรือเป็นรถนำเที่ยว / ไปทำธุรกิจขนส่ง ท่องเที่ยว ได้ดีเลย ด้วยออฟชั่น และระบบความปลอดภัยที่ให้มา แอร์เย็นฉ่ำดี ทุกที่นั่ง การขึ้น-ลง รถคันนี้ก็มีระบบความปลอดภัยดี ป้องการการหนีบ การออกตัวของรถ  จะหยุดทำงาน ถ้าประตูปิดไม่สนิท  รวมถึงประตูฉุกเฉิน  ก็ตามชื่อเลยว่า กรณีฉุกเฉิน ก็เชียร์เลยสำหรับผู้ประกอบการหรือท่านผู้อ่านที่มีธุรกิจ  หรืออยากทำธุรกิจด้านต่างๆ กับราคาค่าตัวรถ 1,960,000 บาท คุ้มนะ  ใครสนใจรถคันนี้ ก็ติดต่อสอบถามกับท่านผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าใกล้บ้านท่าน เพื่อจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย  แอดมินอยากให้ทุกคนได้ ไปลองสัมผัสนั่งกันได้ฟรี  ที่สถานีรถไฟฟ้า  ที่ทดลองให้บริการเส้้นทาง บางนา- อุดมสุข – เซ็นทรัลบางนาฯ  ซึ่งเค้าเปิดบริการนั่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ  อ่านจบแล้วผ่านไปย่านนั้น ท้าให้ทดลองนั่งกันดูค่า

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่