วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
spot_img
หน้าแรกVARIETYคาร์เทียร์เผยมุมมองใหม่ของ “NATURE SAUVAGE” คอลเลคชั่นเครื่องประดับชั้นสูง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวบรรดาสรรพสัตว์ของเมซงได้อย่างแตกต่างและเหนือความคาดหมาย

คาร์เทียร์เผยมุมมองใหม่ของ “NATURE SAUVAGE” คอลเลคชั่นเครื่องประดับชั้นสูง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวบรรดาสรรพสัตว์ของเมซงได้อย่างแตกต่างและเหนือความคาดหมาย

-

คาร์เทียร์ (Cartier) แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส นำเสนอคอลเลคชั่นเครื่องประดับชั้นสูง “Nature Sauvage” ธรรมชาติอันเป็นแหล่งกำเนิดของแรงบันดาลใจไม่รู้จบ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับเมซง ผ่านซีรีส์ผลงานที่แต่ละชิ้นบอกเล่าเรื่องราวของตนเอง เหล่าสรรพสัตว์ได้ออกสำรวจสิ่งแวดล้อมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นภูมิทัศน์ตามธรรมชาติ หรือจินตนาการสู่โลกเหนือจริง ก่อให้เกิดภาพลวงตาในแบบสามมิติ

ช้างผสานกลมกลืนเป็นลวดลายกราฟิกบนสร้อยคอ เสือแพนเตอร์ปรากฏตัวใจกลางสร้อยคอด้วยสีสันอันเจิดจรัส ขณะที่ผีเสื้อประทับรอยละมุนราวกับโบยบินบนเครื่องประดับชุดงามละลานตา ความงามของสัตว์เหล่านี้ยังเกิดจาก
จิตวิญญาณอันทรงพลัง เปล่งชีวิตชีวาผ่านการถ่ายทอดอย่างสุดฝีมือ ผสานความงดงามของจิวเวลรีชิ้นเด่น
และเรื่องราวที่ถูกบอกเล่าผ่านชิ้นงาน ด้วยด้วยดีไซน์สุดประณีตที่มาพร้อมกับทักษะและความเชี่ยวชาญชั้นเลิศ ผลงานที่ถ่ายทอดจินตนาการได้อย่างลึกล้ำ นำพาไปสู่โลกสมัยใหม่ ที่ซึ่งปลุกเร้าความลึกลับและจุดประกายแห่งจินตนาการ

“มุมมองใหม่แห่งอาณาจักรสรรพสัตว์ของคาร์เทียร์จะมาสร้างความอัศจรรย์ใจ และนำมาซึ่งความทันสมัย
ผ่านประสบการณ์ที่ไม่คาดฝัน เครื่องประดับที่ถ่ายทอดบุคลิกและความมีชีวิตชีวาของสัตว์แต่ละชนิด เล่นกับลวดลายเรขาคณิตปริมาตรและภาพลวงตาประหนึ่งเป็นนักแสดง ผสานกลมกลืนกับภูมิทัศน์ในจินตนาการ นี่แหละคือ
จิตวิญญาณแห่ง
Nature Sauvage” ฌาคลีน การาชี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เครื่องประดับจิวเวลรี

CHRYSEIS

ผีเสื้อเป็นแมลงที่คาร์เทียร์โปรดปราน โดย CHRYSEIS เป็นสายพันธุ์ผีเสื้อที่เป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์จิวเวลรีประดับออนิกซ์ ที่ผ่านการคัดสรรโดยดีไซเนอร์ และยังชวนให้ระลึกถึงเสน่ห์ของผลงานในอดีตของเมซงที่เก็บรักษาไว้

สำหรับสร้อยคอเส้นนี้ช่างฝีมือใช้ลายขาวดำบนปีกมาถ่ายทอดความเป็นผีเสื้อเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ใฝ่ฝัน
ดังผีเสื้อที่กระพือปีกอย่างละมุนละไมรอบลำคอ บวกกับสีดำขาวของปีกตัดกับความสดใสของลูกปัดคาลเซโดนี ส่วนจี้ประดับด้วยรูเบลไลต์ขนาด 63.76 กะรัต โดดเด่นสะดุดตาในโทนสีเข้มข้นและลงตัว ภาพรวมของสีสันบรรเจิดเปี่ยมจินตนาการ แซมด้วยเฉดสีเหมือนธรรมชาติ ด้วยการนำสีแดง เขียว และดำ ซึ่งเป็นสามสีสัญลักษณ์ของเมซงมา      ร้อยเรียงผ่านมุมมองใหม่

VAMANA

ในบรรดาสรรพสัตว์ของคาร์เทียร์นั้น ช้างมักปรากฏตัวในรูปแบบเหมือนธรรมชาติบ่อยครั้งที่สุด สำหรับสร้อยคอเส้นนี้สัตว์ใหญ่แห่งพงไพรได้รับการตีความใหม่ โดยผสานศิลปะแบบเหมือนจริงกับแบบนามธรรมเข้าด้วยกัน ใบหู งวงและดวงตาฝังมรกต ดีไซน์ของช้างได้ถูกออกแบบลง ณ ใจกลางของสร้อย ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเพชรทรงสามเหลี่ยม ทรงข้าวหลามตัดและทรงว่าว ลายตาข่ายกราฟิกทอดตัวรอบลำคอ รายละเอียด
สุดประณีตบนงานฉลุขับเน้นความแม่นยำของลายให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

PANTHERE CHATOYANTE

เสือแพนเตอร์เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของคาร์เทียร์มาตั้งแต่ปี 1914 เสือแพนเตอร์มอบความแข็งแกร่งเปี่ยมพลังให้สร้อยคอเส้นงาม ด้วยดีไซน์ที่ละเอียดประณีตและแม่นยำ ดวงตามรกตของเสือแพนเตอร์ที่แต่งแต้มด้วยแลกเกอร์สีดำมองสบตาเราและเมื่อคลี่สร้อยให้แผ่ยาวจะเห็นความหรูหราและสีสันงดงามของรูเบลไลท์ คริสโซเพรส และมรกต เสริมประดับด้วยเพชรและออนิกซ์เป็นลายขนเสือแพนเตอร์ ส่งให้อัญมณีแสดงจังหวะลีลาได้อย่างลงตัว

SIBAYA

การก้าวพ้นกรอบของศิลปะแนวเรียลลิสม์เกิดขึ้นเมื่อรูปแบบของสร้อยคอไปไกลกว่าขีดจำกัดของความเป็นนามธรรม จระเข้คือสัตว์เลื้อยคลานที่คุ้นเคยในอาณาจักรสัตว์คาร์เทียร์ แต่สร้อยเส้นนี้เลือกเก็บรายละเอียดไว้เพียงหนึ่งเดียว
นั่นคือเกล็ด ซึ่งจำลองขึ้นใหม่ด้วยมรกตทรงกองข้าวที่คัดมาแบบเม็ดต่อเม็ด ตามเฉดสีและความโค้งมน ลายที่เกิดจากการฝังเพชรแบบพาเว่ ชวนให้นึกถึงความแวววาวของท้องทะเลและลีลาการเคลื่อนไหวของจระเข้ท่ามกลางสอง
ระลอกคลื่น

NATURE SAUVAGE COLLECTION

CHRYSEIS
สร้อยคอแพลทินัม รูเบลไลท์ คริสโซเพรส ออนิกซ์ เพชร
VAMANA
สร้อยคอ ไวท์โกลด์ มรกต เพชร
PANTHERE CHATOYANTE
สร้อยคอ
โรสโกลด์ รูเบลไลท์ คริสโซเพรส มรกต ออนิกซ์ เพชร
SIBAYA
สร้อยคอ แพลทินัม มรกต เพชร

เครื่องประดับคาร์เทียร์ทำจากทองคำ 750/1000 และแพลทินัม 950/1000 น้ำหนักกะรัตของอัญมณีเม็ดหลักอาจต่างจากที่ระบุไว้เล็กน้อย

- Advertisment -

Must Read