รีวิวขับขี่จริง จังหวัดสุพรรณบุรี กับ TOYOTA YARIS X-URBAN รถยนต์ YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่รุ่นท็อปสุด พร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ (เพิ่มเงิน 44,600 บาท)

0
3760

วันนี้พบกันอีกครั้ง  กับแอดมินเปิ้ลซ่า  ที่พามารีวิวการขับขี่จริงกับรถยนต์  TOYOTA YARIS  รุ่นปรับปรุงใหม่  โดยวันนี้ เปิ้ลได้ทดสอบรุ่น Spot Premium X เป็นรุ่นท็อปสุด  ในราคา 684,000 บาท พร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ X-URBAN (เพิ่มเงิน 44,600 บาท) รวมค่าตัวคันนี้ 728,600 บาท…

ก่อนที่จะขับขี่ พร้อมกับท่องเที่ยวไปในตัว  แอดมินทำการบ้านเส้นทางขับขี่ และแผนการท่องเที่ยว หนีกรุงมาปรุงฝัน มาเติมพลังบวกให้กับตัวเอง ที่จะมาแนะนำมาให้กับคุณผู้อ่านผู้ชม  ที่ไม่ควรพลาด  ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี เพียง 109 กิโลเมตร (ยึดจากบ้านแอดมิน ย่านนวลจันทร์)…. มายังปลายทาง “บ้านปายดิน ออแกนิค โฮมสเตย์”

📌ปักหมุดให้นะ :  บ้านปายดิน ออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์

063 978 8882

https://goo.gl/maps/EbXetXfd58pRk6oA7

…..แนะนำที่พักให้ทำการจองล่วงหน้านะคะ  เพราะที่นี่คนจองค่อนข้างเยอะ  แต่ให้ดี  แนะนำให้จองไปที่เพจ  เพราะช่วงเวลา และราคา จะแตกต่างกัน เดี๋ยวแอดมินทิ้งลิ๊งเพจให้นะค่า  ที่พักมีให้เลือกหลากหลาย  แต่แอดมินเลือกนอนบ้าน เคียงนา  แต่ด้วยสถานกาณ์น้ำท่วม  ที่นาของโฮมสเตย์กลายเป็นพื้นที่น้ำทั้งหมด

คุณโลม เจ้าของผู้ดูแล โฮมสเตย์ และพาทัวร์ฟาร์มไก่อาราณ์ดี

ตกเย็นย่ำ  ก็มีเมนู หมูกระทะ  ตอบโจทย์  คำว่าอยากกินหมูกระทะ  อยากกินหมูกระทะ   และมีอีกหลากหลายเมนู  แนะนำคุยแชทในเพจของบ้านปายดินกันได้เลยค่ะ เดี๋ยวแอดมินทิ้งลิ๊งเพจไว้ให้ด้วยด้านล่างค่ะ

Page FB บ้านปายดิน :  shorturl.asia/sxZnT

เราก็เริ่มเดินทางกันต่อเลย  กับพาหนะที่เราจะมารีวิวกัน อีกทีกับ รถยนต์ TOYOTA YARIS X-URBAN รถยนต์ YARIS เปิดตัวกันเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564  รุ่นปรับปรุงใหม่รุ่นท็อปสุด พร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ X-URBAN อีโคคาร์แฮทช์แบ็คยอดนิยม เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 92 แรงม้า 109 แรงบิด เป็นรถยนต์ที่ขับขี่ได้มั่นใจด้วยระบบความปลอดภัย  Toyota Safety Sense เป็นระบบปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถยนต์โตโยต้า มียอดขายสะสมมากกว่า 285,700 คัน (เป็นข้อมูลยอดขายสะสมของ YARIS ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556-เดือนสิงหาคม 2564) ซึ่งขายกันมายาวนาน ถึง 8 ปีจนถึงปัจจุบัน ทำให้มั่นใจได้ว่า ยาริสคันนี้ครองใจหลายๆคน  จึงไม่รอช้าค่ะ  แอดมินจึงต้องมารีวิว ถึงความสดใหม่ ของ รถยนต์ TOYOTA YARIS X-URBAN รถยนต์ YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่รุ่นท็อปสุด พร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ X-URBAN  มาดูเรื่องโฉมรุ่นปรับปรุงใหม่นี้  มีอะไรกันบ้างค่ะ

รีวิวคันเป็นสีเทาหลังคาดำ Gray Metallic with Black Roof รุ่น YARIS รุ่นพิเศษ Sport Premium X รุ่นท็อปสุด ราคา 684,000 บาท ซึ่งมีหลากหลายสีให้เลือก  แต่ถ้าเลือก สีขาวมุก Platinum White Pearl ต้องเพิ่มเงินอีก 7,000 บาท สิ่งที่ตกแต่งให้โดดเด่น สไตล์ครอสโอเวอร์มีดังนี้

ดีไซน์ภายนอก…ใหม่

-กระจังหน้าด้านบนสีดำเงา…สไตล์โดดเด่นแบบมีเอกลักษณ์

-วัสดุตกแต่งไฟตัดหมอก…เท่ห์ทันสมัย

-ล้ออัลลอยปัดเง่สีดำตกแต่งด้วยขอบสีเงิน ขนาด 15 นิ้ว

ดีไซน์ภายใน…ใหม่

-เบาะนั่งด้านหน้า และด้านหลังสีทูโทนแดง Terra Rossa และสีดำ พร้อมเดินด้ายลายพิเศษ

-พวงมาลัยหุ้มหนังนุ่มพิเศษสีทูโทนแดง Terra Rossa และสีดำ พร้อมเดินด้ายสีเทา

-ที่วางแขนบริเวณแผงประตูตกแต่งด้วยด้ายสีเทา

-กล่องเก็บของที่คอนโซลกลางตกแต่งด้วยด้ายสีเทา

**เพิ่มติดตั้งชุดตกแต่งพิเศษ YARIS X-URBAN จ่ายเพิ่ม 44,600 บาท สิ่งที่อัพเกรด และเปลื่ยนแปลงดังนี้

-ชุดสเกิร์ต (หน้า,ข้าง,หลัง,ประตู,ซุ้มล้อ)

-ช่วงล่างยกสูงขึ้น 30 มิลลิเมตร (หรือ 3 เซนติเมตร )

-ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ 16 นิ้ว

-โลโก้ชื่อชุดตกแต่ง X-URBAN

***ทั้งนี้ชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ X-URBAN สามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยบริษัท ทีซีดี เอเชีย เซลล์ จำกัด ออกแบบภายใต้แนวคิด Modern&Cool ….

รวมค่าตัวคันนี้ 728,600 บาท

เอาล่ะพูดเยอะแยะสำหรับข้อมูลรถยนต์พาหนะที่ให้เราเดินทางมาถึงที่ปลายทาง  แอดมินขอพูดความรู้สึกความเห็นส่วนตัว คือการขับขี่รถยนต์คันนี้คือ  รถคันนี้เหมาะกับแม่บ้าน ครอบครัวที่เดินทางในชีวิตประจำวัน  ที่ไม่ได้เร่งรีบอะไรมาก และใช้รถยนต์ที่ในเมืองที่การจราจรที่ติดขัด  เพราะการออกตัวจะค่อนข้างหน่วง แต่พอแตะ 50 กิโลเมตร ขึ้นไป รอบเครื่องก็ไปบรื้อจ้า อยู่เหมือนกัน ให้ความความคล่องตัวได้ดี

และในความเร็วไม่เกินความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  แต่ถ้าทางโล่งโปร่งสบาย สามารถ เหยียบได้ถึง 130 กิโลเมตร  แต่ในใจพยายามขับขี่ตามความเร็วกฎหมายกำหนด ไม่งั้นใบสั่งมาแน่นอนจ๊ะ  เค้าให้ความเร็วได้นะ   แต่ต้องระมัดระวัง  ในความเร็วนี้คือ  ในเรื่องการเปลื่ยนเลน  ต้องค่อยๆไหลไป อย่าหักกระทันหัน  เพราะอาจจะเหวอๆ และหวิวๆหน่อย  เพราะค่อนข้างบังคับพวงมาลัยยากนิดนึงค่ะ  และค่อนข้างอันตราย ต้องระมัดระวัง  ยิ่งช่วงฝนตก ถนนเปียก ยิ่งต้องระมัดระวัง ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ  ส่วนการเร่งแซง  ด้วยเกียร์ ไม่มี Paddle Shift’ หรือระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย  เราสามารถเปลื่ยนได้ที่คันเกียร์ โดนตบเข้าหาตัวเองไปที่ เกียร์ S ก็เพิ่มรอบ เพิ่มแรง ช่วยให้พละกำลังทากขึ้น มั่นใจในการขับขี่  และยังมี เกียร์ B สำหรับการขึ้นเขาลงเขา ได้ง่ายขึ้นค่ะ

สรุปการเดินทางทั้งมารีวิว  และมาพักค้างแรม 1 คืน  เพื่อพักผ่อนไปในตัว ใช้ระยะ เดินทางรวม ไป-กลับ 292.8 กิโลเมตร แวะไหว้พระ ทำบุญ  และที่ไม่พลาดแวะเช็คอินและถ่ายรูปตามคาเฟ่ แอดมินมีตัวช่วยในรถยนต์คันนี้  ให้ผู้หญิงอย่างแอดมินมั่นใจมากขึ้น โดยเปิดใช้เทคโนโลยีเตือนการขับขี่เมื่อออกนอกเลน ระบบเตือนเมื่อจะชนรถยนต์คันหน้า ครบ ดีชอบ เตือนบ่อยๆเลยล่ะเมื่อออกนอกเลน 5555  รถยนต์ TOYOTA YARIS X-URBAN รถยนต์ YARIS รุ่นปรับปรุงใหม่รุ่นท็อปสุด พร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ X-URBAN  นี้สามารถ และเดินทางมาได้แบบชิลล์ๆ ไม่ต้องรีบร้อน  แต่ถ้าใครบอกว่า อยากได้ cc ที่เยอะๆกว่านี้ แนะนำไปมองเป็นรุ่นพี่ c segment ในค่ายเดียวกัน หรือ พี่ camry ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ หรือพี่ Fortuner ไปเลยค่า..

แต่ถ้าอยากได้ ความคุ้มค่า ประหยัด อึด ถึก ทน อะไหล่หาง่าย ดูแลง่าย ไว้กันลมกันแดด และประหยัดน้ำมัน  แอดมินวัดอัตราการสิ้นเปลืองได้ที่ 18 กิโลเมตรต่อลิตร ช้าบ้างเร็วบ้างตามการขับขี่จริง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก  เพื่อให้ผู้อ่านผู้ชม ตัดสินใจ  และตัดสินใจได้ง่ายขึ้นโดยมีข้อเสนอการซื้อรถยนต์ ที่มีทางเลือกให้เหมาะกับลูกค้าได้เยอะเลย ไปสอบถาม และไปลองขับได้ก่อนที่ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ  ความชอบ และเงินในกระเป๋าแตกต่างกัน เลือกที่ชอบ คันที่ใช่  แล้วจองกันนะคะ  แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า  ใช่กดไลค์ เลิฟกดแชร์ค่ะ  ขอบคุณทุกท่านที่อ่านรีวิวจบ  สวัสดีค่ะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่