สมหวัง เงินสั่งได้ จับมือ ไทยฮอนด้า เปิดโครงการ “ฮอนด้า ขับขี่ปลอดภัย คุ้มครองอุ่นใจ กับ สมหวัง”

0
341

“สมหวัง เงินสั่งได้” จับมือ “ไทยฮอนด้า” ชวนคนไทยร่วมโครงการ “ฮอนด้า ขับขี่ปลอดภัย คุ้มครองอุ่นใจ กับ สมหวัง” ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยโปรแกรมฝึกทักษะคาดการณ์อุบัติเหตุ Honda APT (Accident Prediction Training) เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถได้เรียนรู้การขับขี่อย่างปลอดภัย ผ่านเกมจำลองสถานการณ์จริง ซึ่งได้ทั้งความรู้ – ความเพลิดเพลิน – สร้างวินัยการจราจร – ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินในระยะยาว

นายศุภชัย บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภท และนายหน้าประกันภัย ภายใต้แบรนด์ “สมหวัง เงินสั่งได้” ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนทรงตัวอยู่ในระดับที่สูงมากมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากรายงานของศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน (ThaiRSC) ระบุว่า ในปี 2565 ประเทศไทยมีจำนวนผู้ประสบภัยจากรถทั่วประเทศจำนวน 939,645 คน แบ่งเป็นการบาดเจ็บ 924,733 คน ทุพพลภาพ 177 คน และเสียชีวิต 14,731 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นการเสียชีวิตในกลุ่มคนวัยทำงานที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ

สมหวัง เงินสั่งได้ เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงร่วมมือกับ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ลงนามความร่วมมือจัดตั้งโครงการ “ฮอนด้า ขับขี่ปลอดภัย คุ้มครองอุ่นใจ กับ สมหวัง” ขึ้น เพื่อเดินหน้าป้องกันและลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงลดอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนน โดยนำโปรแกรมฝึกทักษะคาดการณ์อุบัติเหตุ Honda APT (Accident Prediction TrainingAPT) มาสร้างวัฒนธรรมด้านการขับขี่อย่างปลอดภัยให้แก่ลูกค้า พนักงาน และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในกลุ่มที่ใช้รถจักรยานยนต์เพื่อประกอบอาชีพ ผ่านช่องทาง ต่าง ๆ ของสมหวัง เงินสั่งได้ ได้แก่ Line @Somwang, Facebook และสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ

“การแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนนั้น ไม่สามารถที่จะมีหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งทำให้สำเร็จได้ตามลำพัง แม้ที่ผ่านมาจะมีการรณรงค์ด้านปัญหาความปลอดภัยทางถนนในหลากหลายรูปแบบ แต่ถือว่ายังเป็นสิ่งที่ควรจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันสถิติการเกิดอุบัติเหตุในเมืองไทยยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงไม่เพียงช่วยเพิ่มทักษะในการขับขี่อย่างปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่แล้ว ยังช่วยลดการสูญเสียแก่ผู้ประสบภัย ครอบครัว และเศรษฐกิจโดยรวมด้วย” นายศุภชัย กล่าว 

ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้าให้ความสำคัญกับกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยมาต่อเนื่องมากว่า ทศวรรษ ภายใต้แนวคิด Zero Accident อุบัติเหตุเป็นศูนย์เริ่มต้นที่ตัวคุณ สำหรับโปรแกรมฝึกทักษะคาดการณ์อุบัติเหตุ Honda APT เกิดขึ้นจากการที่ฮอนด้าได้ร่วมกับศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย (Thailand Accident Research Center :TARC) เก็บข้อมูลสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจริงกว่า 1,000 เคส นำมาวิเคราะห์ถึงสาเหตุเพื่อหาทางป้องกัน และพบว่ามีอยู่ 70 เคส ที่เกิดขึ้นบ่อย แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 40 เคส และรถยนต์ 30 เคส โดยฮอนด้าได้จัดทำเว็บไซต์ hondasafetyAPT.com ร้อมทั้งนำเคสอุบัติเหตุที่พบบ่อยดังกล่าว มาถ่ายทอดผ่านรูปแบบอนิเมชั่นที่ให้ความรู้ ให้ความสนุกและเข้าใจง่าย เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ฝึกฝนการคาดการณ์อุบัติเหตุ  ช่วยเสริมสร้างทักษะในการตัดสินใจ และลดความเสี่ยงจากการประเมินสถานการณ์ผิดพลาดของผู้ขับขี่ในชีวิตจริงได้อย่างปลอดภัย

“ฮอนด้าขอขอบคุณ สมหวัง เงินสั่งได้ ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ ที่เห็นถึงความสำคัญในการรณรงค์ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกัน อีกทั้งมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ช่วยเผยแพร่วิธีการฝึกฝนการคาดการณ์อุบัติเหตุ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มทักษะในการขับขี่อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งส่งเสริมการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และร่วมกันเพิ่มโอกาสให้เมืองไทยเป็นเมืองแห่งการขับขี่ปลอดภัยในอนาคต” ดร.อารักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้ฝึกทักษะคาดการณ์อุบัติเหตุ เพื่อช่วยการตัดสินใจอย่างแม่นยำขณะใช้รถ ใช้ถนน สามารถคลิกเข้าไปได้ที่ www.hondasafetyAPT.com รวมถึงติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand และเว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th และ สมหวัง   เงินสั่งได้ www.somwang.co.th / LINE @Somwang หรือ www.facebook.com/somwangfanpage หรือ Call Center โทร 02123 4000

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่