วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto News“มอนซูน แวลลีย์” ประกาศความเป็นไทยให้ก้องโลก เชิญศิลปินไทยชื่อดัง “ก้องกาน” สร้างสรรค์ลายพญานาคลงบนหมวกแข่ง F1 มอบให้ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่งชาวไทยใช้ลงสนามที่สิงคโปร์

“มอนซูน แวลลีย์” ประกาศความเป็นไทยให้ก้องโลก เชิญศิลปินไทยชื่อดัง “ก้องกาน” สร้างสรรค์ลายพญานาคลงบนหมวกแข่ง F1 มอบให้ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่งชาวไทยใช้ลงสนามที่สิงคโปร์

-

มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) ไวน์ไทยยอดขายระดับท็อปที่ได้รับรางวัลระดับสากลมากที่สุดของไทย สร้างกระแส Soft Power โชว์ศิลปะไทยบนเวทีโลก ด้วยแคมเปญ “THAI PASSION, THAI PRIDE” เชิญศิลปินไทยชื่อดังก้องกานมาออกแบบลวดลายพญานาคบนหมวกกันน็อคให้อเล็กซ์ อัลบอนนักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทย ใส่ลงแข่ง F1 Singapore Grand Prix 2024 พร้อมเปิดตัวน้ำองุ่นและไวน์แดงซิกเนเจอร์ของ มอนซูน แวลลีย์ ในขวดรุ่นลิมิเต็ด เอดิชัน เพื่อร่วมจารึกโอกาสสำคัญครั้งนี้ด้วย

นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์แห่งความภาคภูมิใจในความเป็นไทยอย่างแท้จริงเมื่อมอนซูนแวลลีย์พาศิลปินป๊อปอาร์ตชาวไทยที่กำลังได้รับความสนใจและเป็นที่จับตามองมากที่สุดอย่าง “ก้องกาน” (Gongkan) กันตภณเมธีกุลและอเล็กซ์อัลบอนนักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทยแบรนด์แอมบาสเดอร์มอนซูนแวลลีย์มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานสุดพิเศษเป็นหมวกกันน็อคสำหรับแข่งฟอร์มูลาวันลายพญานาคซึ่งไม่เพียงนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลกแต่ยังเป็นการแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถอันยอดเยี่ยมของคนไทยทั้งในด้านศิลปะและกีฬา

โดย ก้องกาน เป็นศิลปินชาวไทยที่เกิดและเติบโตในกรุงเทพฯ ก่อนสร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักระดับโลก ด้วยผลงาน Teleport Art อันโดดเด่น ซึ่งเคยจัดนิทรรศการเดี่ยวมาแล้วในเมืองใหญ่ทั่วโลก ทั้ง นิวยอร์ก แอลเอ ปารีส โซล โตเกียว ไทเป และกรุงเทพฯ จึงทำให้เขาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในไทยและในหมู่นักสะสมผลงานศิลปะทั่วโลก

ด้าน อเล็กซ์ อัลบอน แบรนด์แอมบาสเดอร์ มอนซูน แวลลีย์ เป็นนักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทยที่สร้างความภาคภูมิใจในการแข่งขันระดับโลก เขามุ่งมั่นและทุ่มเทจนทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตาท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดในวงการฟอร์มูลาวัน จึงนับว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับการรับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ มอนซูน แวลลีย์ แบรนด์ที่มีปณิธานในการส่งเสริมความเป็นไทยไปสู่เวทีโลก

ทั้งนี้ การออกแบบลวดลายบนหมวกสำหรับแข่งขันฟอร์มูล่าวันครั้งนี้ได้นำ “พญานาค” (Naga) มาเป็นแนวคิดหลัก ด้วยเพราะเป็นสัตว์ในตำนานที่ได้รับความนับถือศรัทธาในวัฒนธรรมไทย อีกทั้งเมื่อปี 2565 รัฐบาลไทยยังได้ประกาศให้พญานาคเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ดังนั้นการออกแบบสร้างสรรค์ลวดลายพญานาคลงบนหมวกแข่งให้นักแข่งฟอร์มูล่าวันสวมไปโลดแล่นในสนามระดับโลก จึงเป็นการประกาศความเป็นไทยและแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทยได้อย่างชัดเจน ซึ่งครั้งนี้ ก้องกาน ได้ออกแบบลายพญานาค 3 คอนเซ็ปต์ ได้แก่ “COURAGE: พญานาคแห่งความกล้าหาญ สะท้อนถึงพลังที่เต็มเปี่ยมด้วยความแข็งแกร่งและความมั่นใจที่ไม่สั่นคลอน พร้อมเผชิญหน้าทุกอุปสรรคเพื่อทะยานสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ “MYSTIC: พญานาคแห่งความลึกลับ ซึ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์และชวนค้นหา ดึงดูดให้ทุกสายตาจ้องมองและหลงเสน่ห์ไปกับความลึกลับนั้น “SERENITY: พญานาคแห่งความเงียบสงบ มาพร้อมท่าทีสงบนิ่งผสานกับดวงตาที่เปร่งประกายอย่างเป็นมิตร สะท้อนถึงอัตลักษณ์ของคนไทยที่จิตใจโอบอ้อมด้วยไมตรี 

และเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนคนไทยได้มีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบลวดลายแห่งความภาคภูมิใจครั้งนี้ มอนซูน แวลลีย์ ได้เปิดให้ทุกคนโหวตเลือกลายพญานาคที่ชอบจาก 3 คอนเซ็ปต์ ซึ่งลายที่ได้รับการโหวตมากที่สุด จะถูกนำไปพิมพ์ลงบนหมวกกันน็อคสำหรับแข่งขันฟอร์มูล่าวันให้ อเล็กซ์ อัลบอน สวมลงแข่งในรายการ F1 Singapore Grand Prix 2024 ที่จะจัดขึ้นกลางเดือนกันยายนนี้

นายวาริท อยู่วิทยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด เผยว่า “แคมเปญนี้ไม่เพียงเป็นครั้งแรกของการนำศิลปะและความคิดสร้างสรรค์แบบไทยมารวมเข้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก แต่ยังเป็นความร่วมมือครั้งพิเศษของ มอนซูน แวลลีย์ ไวน์ที่ยอดเยี่ยมของไทยซึ่งการันตีด้วยหลายรางวัลระดับโลก อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งฟอร์มูลาวันหนึ่งเดียวของไทยซึ่งสร้างผลงานระดับโลก และก้องกาน ศิลปินไทยผู้โด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งนับได้ว่าเป็นการรวมความเป็นไทยซึ่งเป็นเลิศในแต่ละแขนงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อนำวัฒนธรรมไทยและความภาคภูมิใจของประเทศไทยไปแสดงต่อสายตาชาวโลก โดยเฉพาะแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน อันจะเป็นการส่งเสริมและผลักดันความเป็นไทย รวมถึงประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”

สำหรับผลการโหวตลายพญานาคที่จะถูกนำไปพิมพ์ลงบนหมวกกันน็อคให้ อเล็กซ์ อัลบอน สามารถติดตามได้ทาง www.monsoonvalley.com และ FB: Monsoon Valley

- Advertisment -

Must Read

“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค” เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200...

0
14 มีนาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำบทบาทผู้นำฟู้ดทรัคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบที่หลากหลาย สร้างอัตราเติบโตให้กับธุรกิจด้านการขนส่ง สอดรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ มั่นใจสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการผลักดัน ซูซูกิ แครี่...