วันเสาร์, กันยายน 7, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น คว้า 5 รางวัล สถานประกอบการลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นศูนย์ ประจำปี 2567...

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น คว้า 5 รางวัล สถานประกอบการลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานเป็นศูนย์ ประจำปี 2567 
โดยโรงงาน 3 ได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุดระดับแพลทินัม ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน!


-

จากภาพ: 

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น จำกัด นำโดย มร. เออิจิ โอกาวะ (ขวา) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ นายมนัส ยงพฤกษา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รับรางวัลกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2567 (Zero Accident Campaign 2024) จาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติ ครั้งที่ 36

กรุงเทพฯ – 9 กรกฎาคม 2567: บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็มเอ็มทีเอช เอ็นจิ้น จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งที่จะยกระดับความปลอดภัยในการทำงานด้วยการคว้า 5 รางวัลกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2567 (Zero Accident Campaign 2024) จากสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ซึ่งจัดขึ้นภายในงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ด้วยการดำเนินงานที่มีมาตรฐานระดับโลก
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติประจำปีนี้ทั้งหมด 5 รางวัล ได้แก่ รางวัลโล่เกียรติยศระดับแพลทินัมซึ่งเป็นระดับสูงสุดสำหรับโรงงาน 1-2 และ โรงงาน 3 รางวัลโล่เกียรติยศระดับทองสำหรับโรงงานเครื่องยนต์ รางวัลโล่เกียรติยศระดับเงินสำหรับโรงงานปั๊มขึ้นรูป 2 และพลาสติก และรางวัลโล่เกียรติยศระดับทองแดงสำหรับโรงงานปั๊มขึ้นรูป 1

มร. เออิจิ โอกาวะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ทุกโรงงานของเราได้รับรางวัลกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2567 รางวัลอันทรงเกียรตินี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัย และ อาชีวอนามัย ตอกย้ำความทุ่มเทและการทำงานหนักของพนักงานทุกคนซึ่งร่วมมือกันค้นหาความเสี่ยงในที่ทำงาน และร่วมกันปรับปรุงแก้ไขด้วยนวัตกรรมและการให้ความสำคัญกับความปลอดภัย เราจึงมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในด้านมาตรการความปลอดภัยและการลดความเสี่ยงในพื้นที่ทำงานทุกจุด” 

“การมีส่วนร่วมในกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ (Zero Accident Campaign) สอดคล้องกับค่านิยมหลักของเราที่เชื่อว่าทุกอุบัติเหตุในที่ทำงานสามารถป้องกันได้ ตอกย้ำความสำคัญของ
การส่งเสริมวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ไม่เพียงในองค์กรของเราแต่รวมถึงทุกภาคส่วน
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะรักษาความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีสำหรับพนักงานทุกคน เราจะเดินหน้าสร้างความเป็นเลิศในด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง” มร. โอกาวะ กล่าวเพิ่มเติม 

โรงงาน 1 และ โรงงาน 2 ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับแพลทินัม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นครั้งแรกเพื่อยกย่องการดำเนินงานที่มีชั่วโมงปลอดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานสะสม 55.5 ล้านชั่วโมงทำงาน ขณะที่ โรงงาน 3 ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับแพลทินัมด้วยการทำงานที่ปลอดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานสะสม 31.6 ล้านชั่วโมงเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง 

โรงงานเครื่องยนต์ได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับทองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันจากการทำงานโดยปลอดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานสะสม 12.2 ล้านชั่วโมง ขณะที่โรงงานปั๊มขึ้นรูป 2 และพลาสติกได้รับรางวัลโล่เกียรติยศระดับเงินเป็นครั้งแรกจากการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุสะสม 3.4 ล้านชั่วโมง โรงงานปั๊มขึ้นรูป 1 คว้ารางวัลโล่เกียรติยศระดับทองแดงเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องจากการทำงานโดยปลอดอุบัติเหตุสะสม 1.2 ล้านชั่วโมง 

กิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์เป็นแนวคิดริเริ่มของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย
อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) โดยกิจกรรมในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด
‘ร่วมสร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยเชิงป้องกันสู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และความผาสุกที่ยั่งยืน’ ด้วยความเชื่อมั่นว่าอุบัติเหตุในการทำงานสามารถป้องกันได้ มุ่งส่งเสริมให้สถานประกอบการมีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุในที่ทำงานให้เป็นศูนย์ด้วยการวางแผนและการจัดการ
ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและอาชีวอนามัย

- Advertisment -

Must Read

“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค” เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200...

0
14 มีนาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำบทบาทผู้นำฟู้ดทรัคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบที่หลากหลาย สร้างอัตราเติบโตให้กับธุรกิจด้านการขนส่ง สอดรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ มั่นใจสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการผลักดัน ซูซูกิ แครี่...