วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto NewsMcLaren Bangkok เอาใจคนรักความแรง เร้าใจ เปิดตัว “McLaren Artura Spider” ซูเปอร์คาร์พลังปลั๊กอินไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมหลังคาเปิดประทุน และพละกำลัง 700...

McLaren Bangkok เอาใจคนรักความแรง เร้าใจ เปิดตัว “McLaren Artura Spider” ซูเปอร์คาร์พลังปลั๊กอินไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมหลังคาเปิดประทุน และพละกำลัง 700 แรงม้า

-

กรุงเทพฯ, 25 ส.ค. 67 : McLaren Bangkok (แมคลาเรน แบงค็อก) Bangkok ผู้ได้สิทธิ์เป็นผู้แทนจำหน่ายแมคลาเรน (McLaren) รถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดตัว “McLaren Artura Spider” (แมคลาเรน อาร์ทูรา สไปเดอร์) เจนเนอเรชั่นใหม่ ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกของ McLaren และรุ่นที่ 2 ของ McLaren Artura มาพร้อมกับการอัปเกรดทั้งพลังงาน สมรรถนะ และการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่ ที่สุดแห่งประสบการณ์สำหรับคนรักซูเปอร์คาร์ ไม่ว่าจะลงสนามแข่ง หรือใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมาในธีม Bold It Your Way เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สะท้อนไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่างอิสระ

นายวิทวัส ชินบารมี, ผู้บริหาร McLaren Bangkok กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการเปิดตัว McLaren Artura Spider เจนเนอเรชั่นใหม่ในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับทุกท่านที่รักซูเปอร์คาร์ และหลังจากความสำเร็จของแคมเปญ ‘Bold McLaren’ และ ‘Friend of McLaren Bangkok’ ในประเทศไทย วันนี้ เราได้ออกแคมเปญ ‘Bold It Your Way’ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบซูเปอร์คาร์ได้กำหนดสไตล์ของตัวเอง เช่นเดียวกับที่ McLaren สามารถปรับแต่งรถแต่ละคัน ให้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์เฉพาะของผู้ขับขี่ เรามั่นใจว่ารถ McLaren ทุกรุ่น จะเป็นการสะท้อนตัวตน และไลฟ์สไตล์ของเจ้าของได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ที่สร้างอะดรีนาลีนบนสนามแข่ง หรือความสง่างามในการขับขี่ในเมือง โดย McLaren Autura Spider ถือเป็นตัวแทนที่ชัดเจนของนักขับขี่ยุคใหม่ ที่พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดที่มีอยู่

ทั้งนี้ McLaren Artura Spider มาพร้อมดีไซน์เปิดประทุนแบบใหม่ล่าสุด เสริมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร ถือเป็นรถเปิดประทุนที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในประวัติศาสตร์ของ McLaren โดยใช้ระบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มความตื่นเต้นในการขับขี่ แต่ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ด้วยการปล่อยก๊าซ CO2 เพียง 108 กรัม/กม. ช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างน่าประทับใจ มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 4.8 ลิตร/100 กม. ทำให้สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 58.9 ไมล์/แกลลอน ตามมาตรฐาน EU WLTP และ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 3 วินาที เท่านั้น ซึ่งเกือบจะเทียบเท่ากับรุ่นคูเป้ พร้อมด้วยความเร็วสูงสุดที่ 330 กม./ชม.

มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตร และระบบ E-motor ที่ให้กำลังรวมถึง 700 แรงม้า ทำให้รถคันนี้มีอัตราส่วนพลังงานต่อน้ำหนักที่โดดเด่นถึง 480 แรงม้าต่อตัน ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ที่ปรับแต่งใหม่เพื่อความแม่นยำ และความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ที่เพิ่มขึ้นถึง 25% ระบบกันสะเทือน Proactive Damping Control ถูกปรับปรุงให้ตอบสนองได้รวดเร็วขึ้นถึง 90% ทำให้การขับขี่มั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ในส่วนของดีไซน์ โดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยว และล้ำสมัย มีหลังคาเปิดประทุนแบบพับได้ สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าในเวลาเพียง 11 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. ภายในห้องโดยสารมีระบบ infotainment หน้าจอสัมผัส HD ที่รองรับการตั้งค่าระบบช่วยขับขั้นสูง (ADAS) พร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay® เป็นมาตรฐาน รวมถึงตัวเลือกแผงหลังคาแบบ Electrochromic ที่สามารถปรับแสงได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่

นอกจากนี้ ด้วยสัมผัสที่หรูหราของพวงมาลัย และ Gearshift Paddles ที่มีการออกแบบอย่างประณีต จะช่วยสร้างความตื่นเต้นกับศักยภาพเต็มรูปแบบของ Artura Spider ได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับเสียงคำรามที่เพิ่มขึ้นจากระบบไอเสียที่ออกแบบใหม่ ซึ่งโอบล้อมผู้ขับขี่ในบรรยากาศของเสียงซูเปอร์คาร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่สัมผัสได้อย่างเต็มอารมณ์

“ที่ McLaren เราไม่เพียงแต่ปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลง แต่เราคือผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งการเปิดตัว Artura Spider ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเรา ในการนำเสนอนวัตกรรม ความแม่นยำ และการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องมาพัฒนาทั้งสินค้า และบริการ การเดินทางของเรานั้น เกิดขึ้นจากการหลอมรวมความหลงใหลของทีมงาน เข้ากับความไว้วางใจจากลูกค้า ร่วมกัน เรากำลังนิยามอนาคตของวิศวกรรมยานยนต์ขึ้นมาใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มได้มากที่สุด” นายวิทวัส กล่าวเสริม

ชาร์ลอตต์ ดิกซ์ซัน (Ms.Charlotte Dickson), Regional Director – Asia Pacific, McLaren Automotive กล่าวว่า “ McLaren Artura Spider เจเนอเรชั่นใหม่ ถือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของวิศวกรรมยานยนต์ล้ำสมัยจาก McLaren ที่เราได้สร้างรถไฮบริดประสิทธิภาพสูง และน่าตื่นเต้นที่สุด ไม่ว่าคุณจะขับบนเนินเขาเขียวขจีของ Surrey ทางโค้งกว้างในประเทศไทย หรือเส้นทางธรรมชาติอันงดงามของ French Riviera ด้วยหลังคาเปิดประทุนของ Artura Spider คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ทำให้คุณเชื่อมต่อกับธรรมชาติรอบตัวได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความตื่นเต้นให้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร รวมไปถึงฟีเจอร์ E-Mode ที่เงียบสงบของ Artura Spider ยังเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองอย่างเพลิดเพลิน ไปจนถึงการขับขี่ในสนามแข่ง ที่ก็ยังสามารถมอบความตื่นเต้นแบบรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์โดยไม่มีข้อจำกัด”

พอล เฉิน (Mr. Paul Chen) Regional Sales Manager – South East Asia McLaren Automotive Asia Pte Ltd กล่าวว่า “McLaren Artura Spider เป็นการเปิดศักราชใหม่ของการขับขี่ที่เต็มไปด้วยสมรรถนะ และนวัตกรรมที่ล้ำสมัย สำหรับ McLaren เรามุ่งมั่นที่จะไม่เพียงแค่ส่งมอบรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม แต่ยังให้บริการหลังการขายที่เหนือชั้น เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของรถทุกท่านจะได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพ พร้อมได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เราสัญญาว่า เราจะไม่เพียงแต่มอบความเร้าใจในการขับขี่ แต่ยังสร้างความมั่นใจ และความพึงพอใจที่ไม่เคยหยุดนิ่ง”

สำหรับไฮไลต์ และข้อเสนอพิเศษจาก McLaren Artura Spider อาทิ

  • McLaren Artura Spider ใหม่ เป็นรถเปิดประทุนไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกของ McLaren เพิ่มมิติใหม่แห่งความเร้าใจให้กับ Artura และกลุ่มซูเปอร์คาร์ของ McLaren
  • การเร่งความเร็วของ Artura Spider ที่ดุดันแทบไม่ต่างจากรุ่นคูเป้: 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) ในเวลา 3.0 วินาที; 0-200 กม./ชม. (124 ไมล์/ชม.) ใน 8.4 วินาที; 0-300 กม./ชม. ใน 21.6 วินาที; ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. (205 ไมล์/ชม.)
  • MY25 Artura มอบพลังที่มากขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อน 3.0 ลิตร V6 และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย ซึ่งให้กำลังรวมสูงสุด 700PS (690 แรงม้า) โดยเครื่องยนต์เบนซินมีกำลังเกินกว่า 200PS ต่อลิตร
  • Artura Spider ถือเป็นซูเปอร์คาร์เปิดประทุนที่เบาที่สุดในระดับเดียวกัน ด้วยอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ยอดเยี่ยมถึง 480PS ต่อเมตริกตัน
  • แรงบิดสูงสุดของระบบขับเคลื่อนอยู่ที่ 720 นิวตันเมตร (531 ปอนด์ฟุต) มอเตอร์ไฟฟ้าส่งแรงบิดสูงสุดถึง 225 นิวตันเมตร เพื่อให้การตอบสนองของคันเร่งเกิดขึ้นทันที
  • การปรับแต่งเกียร์ใหม่ และฟีเจอร์การเติมเกียร์ล่วงหน้า (pre-fill) ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้นถึง 25%
  • การออกแบบที่ยึดระบบขับเคลื่อนใหม่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความแม่นยำในการขับขี่
  • พลังเบรกที่สูงขึ้น และความสม่ำเสมอที่ดีขึ้นในความเร็วสูง พร้อมช่องระบายความร้อนของเบรกใหม่ที่ช่วยปรับปรุงการจัดการความร้อน
  • หลังคาแข็งแบบชิ้นเดียวที่สามารถเก็บได้ของ Artura Spider ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าในเวลาเพียง 11 วินาที ขณะที่ขับด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 50 กม./ชม. (31 ไมล์/ชม.) มีแผงหลังคาอิเล็กโตรโครมิคให้เลือกใช้เป็นตัวเลือก
  • ประสิทธิภาพการจัดการอุณหภูมิอากาศของ Artura Spider ถูกปรับให้ดีขึ้น ด้วยระบบท่อระบายอากาศแยก 4 ระบบ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศสำหรับการระบายความร้อนของเครื่องยนต์และการขจัดความร้อน พร้อมทั้งลดการสั่นสะเทือนที่ผู้โดยสารสัมผัส
  • Artura Spider เป็นรถเปิดประทุนของ McLaren ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดเท่าที่เคยมีมา (108 ก./กม. CO2 / 4.8 ลิตร/100 กม. / 58.9 ไมล์/แกลลอน ตามมาตรฐาน EU WLTP)
  • รุ่น MY25 Artura ทั้ง 2 รุ่นมีระยะทางการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นเป็น 33 กม. (21 ไมล์)
  • ระบบอินโฟเทนเมนต์จอสัมผัส HD ช่วยในการตั้งค่าเทคโนโลยีช่วยการขับขี่ขั้นสูง (ADAS) การสะท้อนหน้าจอสมาร์ตโฟนเพื่อรองรับ Apple CarPlay® เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และการชาร์จแบบไร้สายสำหรับอุปกรณ์มือถือที่รองรับเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม
  • ระบบตรวจจับจุดบอด Blindspot Monitoring และการตรวจจับการจราจร Cross-Traffic Detection มีให้ใช้งานใหม่ การจดจำป้ายถนนและการเตือนการออกนอกเลน Lane Departure Warning ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ภายในงาน นอกจากจะเป็นการเปิดตัว “McLaren Artura Spider” ในประเทศไทยแล้ว ยังมีอีกหนึ่งความพิเศษที่สร้างความฮือฮา และตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงาน นั่นคือ McLaren Bangkok ที่ได้จับมือกับ POEM (โพเอม) แบรนด์แฟชั่นระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้สร้างสรรค์ผลงาน Special Collection by POEM จำนวน 15 ชุด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก McLaren Artura มาอวดโฉมคอลเลคชั่นพิเศษ ให้ได้จับจองเป็นเจ้าของในงานนี้อีกด้วย นับว่าเป็นครั้งแรกของการผสมผสานระหว่างแฟชั่นชั้นสูง และความยอดเยี่ยมด้านยานยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ McLaren

ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษไปกับ McLaren Artura Spider สุดยอดแห่งยนตรกรรมซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่ผสานความเร็ว และความหรูหราอย่างลงตัว ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรักรถ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว การออกแบบที่สวยงาม ไปจนถึงเทคโนโลยีอันล้ำสมัย โดยรถคันนี้จะพาคุณไปสัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ เร็ว แรง เร้าใจ พร้อมตอบสนองต่อทุกการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะการขับขี่ในสนาม หรือในเมือง พร้อมให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับความรู้สึกอิสระ และใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ McLaren Bangkok ยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าที่มีความสนใจ McLaren Artura Coupe MY25 ซึ่งทาง McLaren มีแผนการส่งมอบครั้งแรกในไตรมาส 3 ของปี 2568 นี้ จะได้รับการอัปเกรดทั้งในส่วนของแรงม้าที่เพิ่มขึ้น ระบบการตอบสนอง อัตราการทดเกียร์ รวมถึงระบบต่างๆเพิ่มเติมให้เทียบเท่ากับ McLaren Artura Spider อัตโนมัติโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งการอัปเกรดนี้มีกำหนดเพียงบางประเทศเท่านั้นและประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับสิทธิ์การอัปเกรดนี้

สำหรับผู้ที่สนใจ “McLaren Artura Spider” ใหม่ และต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ McLaren Bangkok ในช่องทางออนไลน์ Facebook : https://www.facebook.com/McLarenBKK หรือ โทร. 02-321-1111, 081-434-7777, 098-242-3287

McLaren Artura Spider ใหม่

ที่สุดแห่งประสบการณ์ การขับขี่แบบเปิดประทุน ด้วยพลังไฟฟ้า

ดื่มด่ำกับประสบการณ์ McLaren ที่หลากหลาย

Artura Spider ใหม่ถูกออกแบบและพัฒนาเพื่อตอบสนองเป้าหมายความเป็นเลิศในทุกด้าน โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่ สมรรถนะ ความคล่องตัว ความละเอียดอ่อน ประสิทธิภาพ และคุณภาพ พร้อมความดึงดูดเพิ่มเติมจากหลังคาแข็งที่สามารถเก็บได้ซึ่งทำงานด้วยระบบไฟฟ้าในเวลาเพียง 11 วินาที เพื่อมอบประสบการณ์การเปิดประทุนเต็มรูปแบบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าความตื่นเต้นจากการขับขี่ซูเปอร์คาร์จะเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ

เมื่อเปิดหลังคาและเริ่มต้นด้วยความเงียบจากพลังงานไฟฟ้าราวกับเครื่องบินเสตล์ท Artura Spider เพิ่มความไวในการตอบสนองทางประสาทสัมผัสต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้ขับขี่ ทั้งการมองเห็น การได้ยิน และกลิ่นจากสิ่งแวดล้อม การขับขี่แบบเปิดประทุนช่วยให้เชื่อมต่อกับสภาพแวดล้อมได้ใกล้ชิดมากขึ้น เช่น ขณะขับขี่ไปตามชายฝั่งที่สวยงาม ผู้ขับขี่จะสามารถสัมผัสถึงความอบอุ่นของแสงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นและเพลิดเพลินกับกลิ่นไอทะเลได้อย่างแท้จริง

ด้วยสัมผัสที่หรูหราของพวงมาลัยและ Gearshift Paddles ที่มีการออกแบบอย่างประณีต สร้างความตื่นเต้นกับศักยภาพเต็มรูปแบบของ Artura Spider ได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับเสียงคำรามที่เพิ่มขึ้นจากระบบไอเสียที่ออกแบบใหม่ ซึ่งโอบล้อมผู้ขับขี่ในบรรยากาศของเสียงซูเปอร์คาร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ส่งมอบประสบการณ์ที่สัมผัสได้อย่างเต็มอารมณ์

น้ำหนักเบาสุดยอด การขับขี่อันน่าทึ่ง

ความมุ่งมั่นของ McLaren ต่อปรัชญาการวิศวกรรมซูเปอร์เบาเป็นกุญแจสำคัญในการมอบความได้เปรียบที่ช่วยให้ส่งเสริมสมรรถนะและลักษณะการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงสนองความต้องการในการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่ที่มีต่อรถทุกคัน Artura Spider ใหม่ มีน้ำหนักเบาสุดเพียง 1,457 กก. โดยมีน้ำหนักรวม (DIN) เพียง 1,560 กก. ซึ่งมากกว่า Artura Coupe เพียง 62 กก. ตัวเลขเหล่านี้ทำให้ Spider ใหม่เป็นรถเปิดประทุนที่เบาที่สุดในกลุ่มการแข่งขัน โดยมีข้อได้เปรียบสูงสุดถึง 83 กก.

ที่สำคัญ เมื่อรวมกับพลัง 700PS ของระบบขับเคลื่อนไฮบริดสมรรถนะสูง ทำให้มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ 480PS/ตัน ที่น้ำหนักเบาสุด ซึ่งทำให้ Artura Spider อยู่ในตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบในการเพิ่มประสิทธิภาพทุกด้านของสมรรถนะซูเปอร์คาร์ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งกลางตัวรถและการจัดวางระบบขับเคลื่อนล้อหลังอย่างเต็มที่

การเพิ่มพลังเสียงและสมรรถนะอย่างเต็มที่

ระบบขับเคลื่อนไฮบริดสมรรถนะสูงของ McLaren ได้รับการปรับแต่งใหม่ โดยมีพลังเพิ่มอีก 20PS จากเครื่องยนต์ V6* ใน Artura รุ่น MY25 ทำให้พลังรวมเพิ่มขึ้นเป็น 700PS พลังเพิ่มเติม จาก 4,000rpm จนถึงขีดสุดที่ 8,500rpm ซึ่งส่งพลังเสียงอย่างประสิทธิภาพ โดยการปรับปรุงพลังที่สูงสุดยังคงอยู่ที่ 720Nm การส่งมอบแรงบิดได้รับการปรับแต่งโดยการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในแผนที่อิเล็กทรอนิกส์ และจะให้บริการการปรับแต่งเครื่องยนต์นี้ฟรี แก่เจ้าของ Artura ผ่านตัวแทนจำหน่าย

เครื่องยนต์เบนซินอลูมิเนียมแบบดรายซัม M630 3.0 ลิตร สามารถให้พลังเกินกว่า 200PS ต่อลิตร เป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เพียง 160 กก. ซึ่งเบากว่า McLaren V8 ถึง 50 กก. และมีความยาวที่สั้นกว่ามาก ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดวาง เครื่องยนต์มีการออกแบบมุม V 120 องศา ซึ่งช่วยให้ศูนย์กลางของแรงโน้มถ่วงต่ำลง การออกแบบเครื่องยนต์ช่วยลดการสูญเสียความดันผ่านระบบไอเสีย รวมถึงช่วยให้ใช้เพลาข้อเหวี่ยงที่แข็งแรงกว่า อันนำไปสู่ขีดจำกัดรอบที่ 8,500rpm ธรรมชาติที่หมุนฟรีของเครื่องยนต์ V6 เกิดขึ้นได้จากการวางเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบคู่ในตำแหน่ง “Hot vee” ช่วยให้หมุนได้เร็วขึ้นและตอบสนองของคันเร่งได้ดียิ่งขึ้น

เสียงของเครื่องยนต์ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยระบบไอเสียที่มีวาล์วใหม่ ซึ่งรวมถึงตัวปรับแต่งเสียงที่ได้รับการปรับจูนและรูปร่างกรวยขึ้นไปที่ปลายท่อไอเสีย เพื่อเพิ่มความละเอียดของเสียงเครื่องยนต์ในช่วงรอบกลางและสูง ซึ่งให้เสียงที่ “สะอาด” ที่โอบล้อมผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังมีระบบไอเสียแบบสปอร์ตเป็นออปชัน ซึ่งให้เสียงที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่ที่สูงขึ้นจากการใช้ Exhaust Symposer ที่ส่งคลื่นเสียงแท้จากท่อไอเสียเข้าสู่ห้องโดยสาร การตอบสนองและพลังของเครื่องยนต์ V6 ของ Artura ส่งเสริมด้วย axial flux E-motor ที่กะทัดรัดอย่างมาก ตั้งอยู่ภายในโครงกระบอกของเกียร์ ผลิตพลังงาน 95PS และแรงบิด 225Nm และมีความหนาแน่นของพลังงานต่อกิโลกรัมสูงกว่าระบบที่ใช้ในไฮเปอร์คาร์ McLaren P1™ ถึง 33%

E-motor ใช้พลังจากแบตเตอรี่ที่ประกอบด้วยโมดูลลิเธียม-ไอออน 5 ชิ้น ซึ่งมีความจุพลังงานที่ใช้งานได้ 7.4kWh และระยะทางการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 33 กม. (21 ไมล์) แบตเตอรี่ได้รับการระบายความร้อนด้วยน้ำหล่อเย็นผ่านรางระบายความร้อน และชุดประกอบ รวมถึงหน่วยกระจายพลังงานที่ส่งพลังงานจากแบตเตอรี่จากด้านหลังของรถไปยังส่วนประกอบที่ด้านหน้า ติดตั้งบนพื้นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีโครงสร้าง ชุดประกอบนี้ถูกติดตั้งไว้ที่ฐานด้านหลังของ
โมโนค็อกอย่างแน่นหนา เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง การกระจายน้ำหนัก และการป้องกันการชน

โดยรวมแล้ว ส่วนประกอบไฮบริดที่กะทัดรัดของ Artura ทั้งแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนัก 88 กก. และ E-motor ที่มีน้ำหนัก 15.4 กก. เพิ่มน้ำหนักรวมเพียง 130 กก. ซึ่งเป็นความสำเร็จที่สำคัญในการทำให้ Spider ใหม่มีน้ำหนักที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน

การส่งมอบแรงบิดทันทีจาก E-motor และพลัง 605PS ของเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบชาร์จคู่ทำให้ Artura มีการตอบสนองของปีกผีเสื้อที่เฉียบคมและการเร่งความเร็วที่ยอดเยี่ยมในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเกียร์หรือการขับขี่ด้วยเกียร์

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของ Artura Spider ที่ 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) ใน 3.0 วินาที, 0-200 กม./ชม. (0-124 ไมล์/ชม.) ใน 8.4 วินาที และ 0-300 กม./ชม. (0-186 ไมล์/ชม.) ใน 21.6 วินาที ชี้ให้เห็นถึงระดับสมรรถนะของซูเปอร์คาร์ที่พร้อม ไปจนถึงความเร็วสูงสุดที่จำกัดที่ 330 กม./ชม. (205 ไมล์/ชม.)

ระบบ Launch Control ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนสนามแข่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับฟีเจอร์ใหม่ “Spinning Wheel Pull-Away” ซึ่งเปิดใช้งานโดยการปิดการทำงานของ Electronic Stability Control (ESC) ด้วยการกดปุ่ม ESC บนแผงควบคุมของผู้ขับขี่ ฟีเจอร์นี้ช่วยให้เกิดการหมุนล้ออย่างมากขณะเร่งจากจุดหยุดนิ่งด้วยการเหยียบคันเร่งเต็มที่

การออกแบบใหม่สำหรับการติดตั้งเครื่องยนต์ใน MY25 Artura เป็นประโยชน์อย่างมากต่อลักษณะการขับขี่แบบไดนามิก การติดตั้งใหม่ได้รับการปรับจูนเพื่อปรับปรุงการควบคุมของระบบขับเคลื่อนภายในโครงสร้างตัวถัง ซึ่งช่วยลดการเคลื่อนไหวของระบบขับเคลื่อน โดยเฉพาะเมื่อมีการโหลดและส่งผลให้ความเสถียร การตอบสนองของพวงมาลัย และความคล่องตัวของรถโดยรวมดีขึ้น มอบการขับขี่ที่แม่นยำยิ่งขึ้น และมีความน่าสนใจมากขึ้น

 

นอกเหนือจากประโยชน์ทางด้านไดนามิกที่ได้รับจากการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ การเพิ่มความแข็งแกร่งยังทำให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงระบบขับเคลื่อนเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การมีส่วนร่วมโดยรวมที่ได้สัมผัส ซึ่งเพิ่มความน่าตื่นเต้นและอารมณ์ให้กับการขับขี่ตลอดการเดินทาง

ช่วงล่างหลังของ Artura ใช้การติดตั้งที่ประกอบด้วยปีกนกด้านบนคู่หนึ่ง พร้อมกับลิงก์ล่างสองตัวและแท่งเชื่อมต่อที่ด้านหน้าของศูนย์ล้อ เพื่อเพิ่มความเสถียรและความแม่นยำของรถ และลดการเกิดอาการล้อหน้าลื่นออกจากโค้งขณะเร่งความเร็ว แนวคิดของช่วงล่างหลังนี้ กับระบบ Proactive Damping Control ที่ออกแบบมาเฉพาะของ McLaren มาจากพันธมิตรอย่าง Monroe ซึ่งเป็น Official Intelligent Suspension Partner ที่ส่งเสริมลักษณะการขับขี่และการควบคุมที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงการขับขี่และการควบคุมสำหรับ MY25 Artura โดยการปรับแต่งวาล์วของแดมเปอร์ใหม่เพื่อเพิ่มการตอบสนอง การทำงานของ Domain Control Units (DCU) ในโครงสร้าง Ethernet ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน ซึ่งช่วยสนับสนุนอัตราการตอบสนองของการควบคุมและการจัดการการกระแทกเพิ่มขึ้นถึง 90% ซึ่งช่วยการตอบสนองของผู้ขับขี่และการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวถนน

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีโหมดการควบคุมการขับขี่แบบไดนามิก 3 โหมด ซึ่งแต่ละโหมดจะเปิดใช้งานระดับการควบคุมตัวถังที่เพิ่มขึ้นผ่านการปรับแดมเปอร์ โหมด “Comfort” เป็นโหมดเริ่มต้นตามค่าเริ่มต้น ขณะที่โหมด Sport และ Track มีการตั้งค่าที่รองรับมากขึ้น สามารถเลือกใช้โหมดที่ต้องได้โดยการใช้ปุ่มควบคุมที่อยู่ด้านบนของแผงควบคุม

ผู้ขับขี่สามารถปรับระดับของ Electronic Stability Control (ESC) ได้ตามความชอบ รวมถึงสภาพอากาศและถนน โดยควบคุมได้จากปุ่มในชุดควบคุมโหมดการขับขี่ การตั้งค่าที่เลือกได้ ได้แก่ ESC DYN ซึ่งให้ความอิสระมากขึ้นและยังมีตัวเลือกในการเปิดใช้งาน Variable Drift Control หรือ OFF ซึ่งจะปิดการทำงานของระบบอิเล็กทรอนิกส์

ด้วยเทคโนโลยี Pirelli CyberTMTyre จะช่วยส่งเสริมความแม่นยำด้านไดนามิก โดยประกอบด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่รวมเข้ากับระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Artura และมีเซ็นเซอร์อิเล็กทรอนิกส์ภายในยางแต่ละเส้น Pirelli CyberTMTyre สร้างข้อมูลเรียลไทม์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับขีดจำกัดความดันลมยางได้เพื่อใช้ศักยภาพของยางอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีระบบการลดเสียง Pirelli’s Noise Cancelling System (PNCS) ซึ่งใช้อุปกรณ์ดูดซับเสียงภายในผนังยางเพื่อลดการสั่นสะเทือนและเสียง

ยาง P ZERO™ ที่ติดตั้งเป็นมาตรฐาน มีลวดลายดอกยางแบบไม่สมมาตร ซึ่งช่วยปรับปรุงการเบรกและเพิ่มการควบคุมและความสามารถในการจัดการในสภาพถนนที่หลากหลาย โดยเฉพาะในสภาพอากาศเปียก นอกจากนี้ ยังมียาง P ZERO™ CORSA เป็นตัวเลือก ซึ่งออกแบบมาสำหรับการใช้งานทั้งบนถนนและสนามแข่ง โดยใช้สารประกอบที่เหมาะกับการแข่งรถและลวดลายดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้ระดับการยึดเกาะที่สูงขึ้น รวมถึงการเบรกและการยึดเกาะที่ดีขึ้น และยังมียาง P ZERO™ WINTER ที่สามารถเลือกใช้ได้

ประสิทธิภาพการเบรกอันยอดเยี่ยม โดย MY25 Artura ใช้ดิสก์คาร์บอนเซรามิก ปั๊มเบรกอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา และช่องระบายความร้อนเบรกใหม่ ระบบการเบรกทำงานร่วมกับการเคลื่อนไหวของเพลาหลังและอัตราการตอบสนองการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์และรถยนต์ได้รับการปรับปรุง เพื่อให้พลังการเบรกที่ดีขึ้นและความเสถียรกว่า โดยยังยืดอายุการใช้งานของดิสก์และแผ่นเบรกในสภาพการขับขี่บนสนามแข่ง ด้วยการปรับแต่ง ABS ใหม่ ระยะทางการเบรกจนหยุดนิ่งของ Spider และ Coupe ใหม่คือ 31 เมตรจากความเร็ว 100 กม./ชม. (62 ไมล์/ชม.) และ 124 เมตรจากความเร็ว 200 กม./ชม. (124 ไมล์/ชม.)

ระบบส่งกำลังแบบ 8 สปีดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับระบบขับเคลื่อนไฮบริดประสิทธิภาพสูงของ Artura รวมถึง E-motor แต่ยังคงมีขนาดกะทัดรัดมาก แม้จะมีเกียร์เพิ่มขึ้นจากระบบส่งกำลังแบบ 7 สปีดที่ใช้ในรถยนต์ของ McLaren ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 ความยาวของชุดเกียร์ถูกลดลง 40 มม. โดยใช้คลัตช์ที่ซ้อนกันแทนการใช้คลัตช์แบบขนาน

การปรับแต่งกล่องเกียร์สำหรับ MY25 Artura มีกล่องเกียร์แบบ 8 สปีดที่มีอัตราทดเกียร์ใกล้กัน มีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “pre-fill” ซึ่งช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น โดยเพิ่มความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้น 25% การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปได้ด้วยการเพิ่มแรงดันของน้ำมันไฮดรอลิกในกล่องเกียร์ถึงจุดที่จำเป็นสำหรับการเปลี่ยนเกียร์ (kiss point) เพื่อให้เมื่อผู้ขับขี่เลือกเกียร์ (หรือต้องเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ) เวลาการเปลี่ยนเกียร์จะถูกลดลงให้เหลือน้อยที่สุด

พลังงานถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านทางเฟืองท้ายที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (E-diff) ซึ่งมีน้ำหนักเบาและกะทัดรัด ติดตั้งอยู่ภายในระบบส่งกำลัง E-diff นี้สามารถปรับระดับการบรรทุกเฟืองท้ายได้อย่างหลากหลายเพื่อเพิ่มความเสถียรและความคล่องตัว

Artura มีโหมดการขับขี่ของระบบขับเคลื่อนทั้งหมด 4 โหมด ได้แก่ Comfort Sport Track และ E-mode ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเท่านั้น โหมด Comfort รวมการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและไฮบริดสำหรับการขับขี่ที่หยุดและเริ่มต้นบ่อยๆ โดยเครื่องยนต์จะปิดที่ความเร็วต่ำและเปิดใช้งานใหม่เมื่อความเร็วหรือการเร่งความเร็วต้องการ โหมด Sport และ Track ใช้ E-motor อย่างดุดันมากขึ้นสำหรับการตอบสนองและการเร่งความเร็วที่ต่ำ (torque infill) และรวมกลยุทธ์การเปลี่ยนเกียร์ที่คมชัดมากขึ้น โหมด Track ให้ระดับการชาร์จแบตเตอรี่สูงสุด โหมด E-mode ซึ่งเป็นโหมดเริ่มต้นโดยค่าเริ่มต้น ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ระยะการขับขี่ปลอดมลพิษที่ยาวนานยิ่งขึ้น

MY25 Artura ได้ปรับปรุงกระบวนการเปลี่ยนจากโหมดไฟฟ้าไปยังโหมด Comfort Sport หรือ Track กระบวนการเตรียมเครื่องยนต์ที่ลดการปล่อยมลพิษของรถโดยอุ่นหม้อแปลงความร้อนก่อนการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อความสะดวกของผู้ขับขี่ และตอนนี้เร็วกว่าถึง 90% *** เมื่อเลือกใช้งานครั้งแรกในการเริ่มต้น

รูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจ

การออกแบบรูปลักษณ์และโครงสร้างของ Spider ใหม่ ทำให้เป็นที่รู้ทันทีว่าเป็น Artura แม้จะมี Retractable Hard Top (RHT) และการเปลี่ยนแปลงจากการติดตั้งนี้ รูปทรงตัวถังที่ดูรัดรูปและเหมือนประติมากรรม “hammerhead” อันเป็นเอกลักษณ์ ช่องระบายอากาศที่ติดตั้งในหน้ารถ และช่องรับอากาศในไฟหน้าทั้งหมด อันเป็นที่คุ้นเคยแต่ยังคงสะดุดตา เช่นเดียวกับประตูแบบ Dihedral ที่เปิดใกล้ตัวถังเพื่อให้การเข้าถึงและออกจากที่จอดรถที่แคบสะดวกขึ้น

ในฐานะที่เป็นรถคอนเวอร์ติเบิล Spider ใหม่ เป็นซูเปอร์คาร์ที่มีเอกลักษณ์ทางสายตาของตัวเองอย่างไม่ต้องสงสัย และความต้องการของระบบ RHT เป็นส่วนสำคัญของการออกแบบนี้ ปีกผนังใหม่ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงโครงสร้างป้องกันการพลิกคว่ำ มีส่วนที่เป็นกระจกเพื่อช่วยในการมองเห็นด้านหลังและยังทำหน้าที่เป็นช่องสำหรับการไหลเวียนของอากาศเข้าสู่บริเวณเครื่องยนต์ หน้าต่างหลังที่มีความร้อน ซึ่งสามารถยกหรือกดลงได้ด้วยการกดปุ่ม ไม่ว่าจะเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อหลังคาต่ำลงหรือเพื่อให้เสียงท่อไอเสียเข้าสู่ห้องโดยสารเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่เมื่อยกขึ้น ตั้งอยู่ระหว่างปีกผนัง

ช่องระบายความร้อนของระบบขับเคลื่อน รวมถึงปล่อง “hot vee” ถูกติดตั้งออกไปด้านหลังของรถมากกว่ารุ่น Coupe เพื่อรองรับกลไก RHT และฝาครอบหลังคา ฝาครอบหลังคาที่ยกขึ้นและเคลื่อนย้ายเมื่อหลังคาถูกเปิดหรือปิด มีโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา และสามารถเลือกการเคลือบคาร์บอนไฟเบอร์เงาได้ในราคาที่เพิ่มขึ้นหากต้องการ

หลังคา Retractable Hard Top เป็นแผงคาร์บอนไฟเบอร์และคอมโพสิต แต่ยังสามารถปรับแต่งด้วยแผงกระจก Electrochromic ซึ่งสามารถปรับความสว่างของห้องโดยสาร หรือบล็อกแสงแดดได้มากกว่า 99% ด้วยการกดปุ่ม McLaren ได้นำเทคโนโลยี Suspended Particle (SPD) ขั้นสูงมาใช้สำหรับฟีเจอร์นี้ใน Artura Spider เพื่อช่วยลดการถ่ายเทความร้อนเข้าสู่ห้องโดยสารเมื่ออยู่ในโหมดที่มืดที่สุด บล็อกพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากกว่า 96% ช่วยให้รักษาอุณหภูมิอากาศให้เย็นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ระบบ RHT ทำงานใกล้จะเงียบสนิทโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 8 ตัว มอเตอร์ 2 ตัวพับแผงหลังคา มอเตอร์อีก 2 ตัวยกและลดฝาครอบหลังคาด้านหลัง และมอเตอร์ 2 ตัวควบคุมฝาครอบแอโรไดนามิกที่ขอบด้านหน้าของปีกผนังฝาครอบ อีก 1 มอเตอร์ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของหน้าต่างหลัง และอีก 1 ตัวสำหรับกลไกการล๊อค RHT หลังคาจะทำงานผ่านการควบคุมด้านบนภายในห้องโดยสาร หรือจากกุญแจรถเมื่อรถหยุดนิ่ง ซึ่งช่วยให้สามารถเปิดหรือปิดหลังคาจากภายนอกรถได้

Artura Spider ใหม่เปิดตัวระบบระบายความร้อนทางอากาศใหม่เพื่อทำให้ระบบขับเคลื่อนได้รับความเย็น และยังช่วยในการจัดวางระบบ RHT และลดการปะทะกับลมสำหรับผู้โดยสารใน Spider แนวคิดการระบายความร้อนทางอากาศใหม่มีระบบท่อระบายแยก 4 ชุด และแตกต่างจากรุ่น Coupe ด้วยช่องระบายลมด้านหลัง 2 ช่องที่ตั้งอยู่บนส่วนด้านนอกของแผงหลังคาหลังคาอะลูมิเนียม Hot-Formed แบบชิ้นเดียว ช่องเหล่านี้ประกอบด้วยช่องระบายความร้อนสำหรับระบบขับเคลื่อนและพื้นที่จัดเก็บ RHT รวมถึงช่องระบายลมร้อน ระหว่างช่องเหล่านี้มีปล่องระบายอากาศของระบบขับเคลื่อน รวมถึงช่องระบายและช่องเข้าเพื่อการจัดการลม ผนังด้านหลังของ Artura Spider ซึ่งเป็นกระจกในสไตล์มอเตอร์สปอร์ต มีการออกแบบที่ดูมากกว่าของ Coupe เนื่องจากยังเป็นช่องระบายอากาศที่เย็นลงไปในท่อระบายลมที่ซ่อนอยู่ในฝาครอบหลังคา

นอกจากนี้ รูปร่างของหลังคายังได้รับการออกแบบเพื่อชี้นำลมไปยังปล่องระบายที่ถูกย้ายใหม่เพื่อเร่งการไหลของอากาศร้อนจากระบบขับเคลื่อน แม้แต่กรอบกระจกหน้าก็ได้รับการปรับปรุงและตอนนี้รวมถึงปีกขนาดเล็กที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตเพื่อลดการปะทะลมในห้องโดยสารเมื่อหลังคาถูกเก็บเข้าที่ ซึ่งเป็นโซลูชันแอโรไดนามิกที่มีน้ำหนักเบา และสะท้อนถึงระดับของรายละเอียดที่ได้รวมอยู่ใน Artura Spider

ห้องโดยสารของ Artura Spider ใหม่ตกแต่งด้วยวัสดุที่เน้นประสิทธิภาพหรือความหรูหราตามความชอบของผู้ขับขี่ ยังคงรักษาการออกแบบที่มุ่งเน้นผู้ขับขี่เหมือนกับรุ่น coupe พวงมาลัยที่ “สะอาด” ปราศจากปุ่มและการควบคุมอื่นๆ ยกเว้นปีกเปลี่ยนเกียร์ที่ได้รับการออกแบบให้เคลื่อนที่ไปพร้อมกับพวงมาลัยเพื่อการยศาสตร์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ แผงแสดงผลของผู้ขับขี่ซึ่งเคลื่อนไหวไปพร้อมกับคอลัมน์เมื่อปรับระยะห่างหรือมุม เพื่อให้ข้อมูลการขับขี่อยู่ในแนวสายตาของผู้ขับขี่เสมอ ยังมีการควบคุมสำหรับการเลือกโหมดการจัดการและระบบขับเคลื่อน ทำให้สามารถ

เปลี่ยนแปลง รวมถึงการสลับอย่างง่ายระหว่างการขับขี่แบบไฟฟ้าและไฮบริด โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

หน้าจอแสดงผลของแผงแสดงผลจะเน้นข้อมูลสำคัญเพื่อลดการเบี่ยงเบนความสนใจของผู้ขับขี่ และยังมีโหมดล่องหนที่ซ่อนเนื้อหาที่ไม่จำเป็น ลดการรบกวนและช่วยให้จดจ่อเต็มที่กับถนนข้างหน้า

ที่นั่ง McLaren Clubsport อันล้ำสมัย ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในหลายตลาด โดยปรับการเคลื่อนไหวผ่านทรงรี เพื่อรวมช่วงการเคลื่อนไหวที่คาดหวังจากพนักพิงที่เคลื่อนไหวได้กับน้ำหนักเบาและการรองรับแนบสนิทของที่นั่งแบบบักเก็ต ที่นั่ง Clubsport เหมาะทั้งการขับขี่บนถนนและสนามแข่ง สามารถเสริมการรองรับเอวแบบปรับได้ สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการที่นั่งแบบดั้งเดิมแต่ยังคงความเป็นสปอร์ต สามารถเลือกที่นั่ง comfort แบบปรับไฟฟ้า พร้อมระบบทำความร้อนและหน่วยความจำเป็นออปชั่นเสริม

ประสบการณ์เฉพาะบุคคลของ Artura

ระบบสารสนเทศและการเชื่อมต่อ McLaren (MIS II) ของ Artura ใช้หน้าจอความละเอียดสูง 2 ตัว มอบระดับความตอบสนองที่คล้ายกับสมาร์ตโฟน MIS II สามารถเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนได้ และ Artura มีตัวเลือกการชาร์จแบบไร้สายสำหรับอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน รวมถึงที่วางโทรศัพท์แบบอ่อนที่รองรับโทรศัพท์ในตำแหน่งแนวตั้ง แอพ McLaren ที่คุ้นเคย รวมถึง Variable Drift Control ยังคงมีอยู่ใน MIS II  ที่ยังเปิดใช้งานฟีเจอร์การช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS หลายรายการ โดยมี Lane Departure Warning ซึ่งเก็บการตั้งค่าผู้ใช้จนกว่าจะเปิดใช้งานใหม่ผ่านสวิตช์ที่ติดตั้งบนแผงควบคุม และ Road Sign Recognition ที่ติดตั้งใน Artura ทุกคัน นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือก Intelligent Adaptive Cruise Control พร้อมโหมดติดตามที่ปรับได้ Auto High-Beam Assist, Blindspot Monitoring และ Rear Cross-Traffic Detection.

Artura ยังมีระบบกุญแจ Bluetooth พลังงานต่ำที่ตรวจจับเมื่อผู้ขับขี่กำลังเดินมาที่รถ และเปิดระบบต้อนรับผู้โดยสาร ระบบต้อนรับนี้รวมไปถึงไฟแสงสว่างในประตูที่เป็น “hidden-until-lit” ซึ่งยังทำหน้าที่เป็นไฟส่องพื้น

การปรับเปลี่ยนตัวเลือกและชุดตัวเลือกใหม่สำหรับ MY25 Artura รวมถึงชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับภายนอกและภายในและระบบยกตัวรถที่รวดเร็วขึ้น การติดตั้งป้ายชื่อสีเงินตอนนี้เป็นตัวเลือกที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ขณะที่ป้ายชื่อ Stealth ใหม่ ซึ่งรวมถึงป้ายแบรนด์สีดำด้านหน้าและหลัง รวมถึง McLaren Speedmark สีดำบนฝาครอบล้อ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ระบบเสียง McLaren แบบ 5 ลำโพงเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Artura สามารถเลือกติดตั้งระบบเสียง Bowers & Wilkins แบบ 12 ลำโพง ซึ่งมีให้เฉพาะในแพ็คเกจเทคโนโลยี ระบบนี้มีลำโพง Continuum™ ของ Bowers & Wilkins เพื่อการถ่ายทอดที่แม่นยำของเสียงร้อง และเครื่องดนตรีทั่วทั้งห้องโดยสาร เสริมด้วยทวีตเตอร์ Nautilus™ Aluminium Double Dome เพื่อความชัดเจนที่สูงขึ้นในความถี่สูง Artura Spider ยังมีลำโพงกลางหลังเพิ่มเติม เพื่อปรับปรุงข้อกำหนดเสียงเฉพาะสำหรับห้องโดยสารแบบเปิดหลัง

มาพร้อมล้อแบบ 15 ก้านใหม่

สำหรับ MY25 Artura ล้อแบบ 15 ก้านใหม่ เป็นล้อมาตรฐานในสีเงิน การตกแต่งล้อสีทอง Orum ใหม่มีให้เลือกสำหรับล้อดีไซน์ Dynamo และ Star โดยที่ล้อ Star มีให้เลือกในช่วงความละเอียดสีอย่างครบถ้วน ล้อ Calibre 10-Spoke Super-Lightweight ใหม่ เป็นอีกหนึ่งในล้อที่สามารถเลือกได้ โดยมีให้เลือกทั้งในสีเงิน Dark Stealth หรือ Gloss Black นอกจากนี้ ล้อยังสามารถเลือกติดตั้งน็อตล้อ Titanium เพื่อช่วยลดมวลที่ไม่สปริงโดยประมาณ 0.4 กิโลกรัม ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ถึงความใส่ใจในรายละเอียดในการลดน้ำหนัก

นอกจากภายในมาตรฐานแล้ว ยังมีตัวเลือกภายในเพิ่มเติมอีกสามแบบ ได้แก่ Performance ซึ่งมีการออกแบบที่ดูสปอร์ตมากขึ้น TechLux ซึ่งเน้นความหรูหราเชิงเทคนิคตามชื่อ และ Vision ซึ่งมีลักษณะและความรู้สึกที่ล้ำสมัยและผจญภัยมากขึ้น

มีสีภายนอกให้เลือกมากขึ้น ซึ่งบางส่วนมีอยู่ใน Artura เป็นครั้งแรกสําหรับ Spider ใหม่ มีสี Elite  24 สีนอกเหนือจาก 5 สีมาตรฐาน โดยมี MSO อีก 18 สี ให้เลือก

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค McLaren Artura Spider

เครื่องยนต์

 

เครื่องยนต์ M630 V6, 2,993cc ทวินเทอร์โบชาร์จไฮบริดพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า
ระบบขับเคลื่อน Longitudinal mid-engined ขับเคลื่อนล้อหลัง
กำลังเครื่องยนต์ (bhp/kW) @ rpm 700 (690/515)*: 605PS (596/445) @7,500rpm จากเครื่องยนต์น้ำมันเบนซิน, 95PS (94/70) จากอิเล็กทริคมอเตอร์ 1
แรงบิด (lb ft) @ rpm 720 (531): 585 (431) @2,250-7,000rpm จากเครื่องยนต์น้ำมันเบนซิน, 225 (166) จากอิเล็กทริคมอเตอร์1
ระบบส่งกำลัง 8-สปีด SSG (reverse using E-motor) ด้วย Electronic Differential (E-Diff).

โหมด Electric Comfort Sport  และ Track

พวงมาลัย อิเล็กโตรไฮโดรลิก พาวเวอร์
โครงรถยนต์

 

MCLA คาร์บอนไฟเบอร์พร้อมโครงอะลูมิเนียมด้านหน้าและด้านหลัง และโครงสร้างตัวถัง
ระบบกันสะเทือน

 

ระบบกันสะเทือนอิสระ ด้านหน้า: กระดูกคู่อะลูมิเนียม  ด้านหลัง: กระดูกคู่ด้านบน และมัลติลิงค์ด้านล่าง

ระบบ Proactive Damping Control (PDC) โหมด Comfort Sport และ Track

เบรค

 

คาร์บอนเซรามิกดิสก์ (ด้านหน้า 390 มม. ด้านหลัง 380 มม.) พร้อมฟอร์กอะลูมิเนียมเบรคคาลิปเปอร์ (6-ลูกสูบด้านหน้า; 4 ลูกสูบด้านหลัง)
ล้อ (นิ้ว) หน้า: 19 x 9J หลัง: 20 x 11J
ยาง

 

Pirelli P-ZERO™, Pirelli P-ZERO™ Corsa and  Pirelli P-ZERO™ Winter tyres with Pirelli CyberTyre® เทคโนโลยี

หน้า: 235/35/ZR19 91Y

หลัง: 295/35/ZR20 105Y

ความยาว มม. (นิ้ว) 4,539 (179)
ฐานล้อ มม. (นิ้ว) 2,640 (104)
ความสูง มม. (นิ้ว) 1,193 (47)
ความกว้าง รวมกระจก มม. (นิ้ว) 2,080 (82)
ความกว้าง เมื่อพับกระจก มม. (นิ้ว) 1,976 (78)
ความกว้าง โดยไม่มีกระจก มม. (นิ้ว) 1,913 (75)
Track (to contact patch centre), มม. (นิ้ว) Front: 1650 (65); Rear: 1613 (64)
น้ำหนักเบาที่สุดในสภาพแห้ง กก. (ปอนด์) 1,457 (3,212)
น้ำหนักรถแบบไม่บรรทุกสัมภาระ กก. (ปอนด์) 1,560 (3,439)
ความจุถังน้ำมัน ลิตร (แกลลอน UK/US) 65 (14.3/17.2)
ความจุแบตเตอรี่ (กิโลวัตต์/ชม.) 7.4
เวลาชาร์จแบตเตอรี่ 2.5 ชม. (ด้วยเคเบิล EVSE) ถึง 80%
ความจุกระเป๋า ลิตร (เปียก/ไม่บรรทุกสัมภาระ) 160/124

ข้อมูลสมรรถนะ

0-97 กม./ชม. (0-60 ไมล์ต่อชม.) 3.0 วินาที
0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์ต่อชม.) 3.0 วินาที
0-200 กม./ชม. (0-124ไมล์ต่อชม.) 8.4 วินาที
0-300 กม./ชม. (0-186ไมล์ต่อชม.) 21.6 วินาที
0-400m / ¼ ไมล์ 10.8 วินาที
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม./ไมล์ต่อชม.) 330/205 – electronically limited
ระบบไฟฟ้า (กม. /ไมล์) 33/21
200-0 กม./ชม. (124ไมล์ต่อชม.-0) เบรค เมตร (ฟุต) 124 (407)
100-0 กม./ชม. (62ไมล์ต่อชม. -0) เบรค เมตร (ฟุต) 31 (102)

ประสิทธิภาพ

การปล่อย CO2 ก. /กม. WLTP EU (รวม) 108
ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง WTLP EU I/100 กม./UK MPG
น้ำหนักรวม 4.8/58.9
Fuel Economy, US
ระบบไฟฟ้า (MPGe) 45
เฉพาะน้ำมัน MPG 19
ระบบไฟฟ้าทั้งหมด (ไมล์) 11
ระยะทางรวมทั้งหมด (ไมล์) 340

ประกัน

รถยนต์ (ปี/ไมล์) 5/ไม่จำกัด
แบตเตอรี่ (ปี/ไมล์) 6/45,000
ความช่วยเหลือข้างถนน (ปี/ไมล์) 5/ไม่จำกัด
การกัดกร่อน (ปี/ไมล์) 10/ไม่จำกัด
แผนการบำรุงรักษา 3 ปี

 * ขื้นกับตลาด

1 พลังงาน: 95PS (70kW) ชั่วคราว และ 50PS (37kW) ต่อเนื่อง (4.6 kW/Kg)

หมายเหตุ: แรงบิดสูงสุดที่ใช้คือ 225Nm การกระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์สันดาปภายใน V6 และมอเตอร์ไฟฟ้าถูกจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ของระบบส่งกำลัง ไม่พร้อมกันที่สูงสุด – ดังนั้นจึงมีแรงบิดรวม 720Nm

- Advertisment -

Must Read

“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค” เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200...

0
14 มีนาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำบทบาทผู้นำฟู้ดทรัคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบที่หลากหลาย สร้างอัตราเติบโตให้กับธุรกิจด้านการขนส่ง สอดรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ มั่นใจสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการผลักดัน ซูซูกิ แครี่...