นิสสันพร้อมเปิดให้บริการการเดินทางผ่านระบบขับเคลื่อ นอัตโนมัติในญี่ปุ่นในปีงบประมาณ 2027

0
100

โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น – บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัดประกาศแผนการให้บริการการเดินทางผ่านระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในประเทศญี่ปุ่น โดยระบบนี้มาจากการพัฒนาขึ้นเองภายในของบริษัทฯ*
การประกาศนี้เป็นก้าวสำคัญสู่วิสัยทัศน์ในระยะยาวของบริษัทที่เรียกว่าNissan Ambition 2030
เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อนด้วยการแก้ไขปัญหาการบริการขนส่งที่ชุมชนต่างๆที่ชาวญี่ปุ่นต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการเดินทางหลายประการเช่น การขาดแคลนผู้ขับขี่ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มของจำนวนประชากรสูงวัย ด้วยบริการนี้นิสสันจะมอบบริการใหม่ๆได้มากมายที่ช่วยให้สามารถเดินทางไปมาได้อย่างอิสระ
นิสสันได้ทำการทดสอบโมเดลธุรกิจสำหรับการให้บริการด้านการขับเคลื่อนในประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ มาตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งรวมถึงการทดสอบในบริเวณพื้นที่ย่าน มินาโตะ มิไร ของเมืองโยโกฮามา และเมืองนามิเอะ จังหวัดฟุกุชิมะซึ่งบริการการขับเคลื่อนด้วยคนขับที่เรียกว่า Namie Smart Mobilityได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2564 ขณะที่นอกประเทศญี่ปุ่น


นิสสันได้ทำการทดสอบการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติในกรุงลอนดอนและพื้นที่อื่นๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรด้วยประสบการณ์ และองค์ความรู้ดังกล่าวนิสสันวางแผนที่จะเริ่มนำเสนอการให้บริการการขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยเริ่มในปีงบประมาณ 2027** โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ
หน่วยงานท้องถิ่นและผู้ประกอบการขนส่งนิสสันจะเริ่มการทดสอบในพื้นที่มินาโตะ มิไร ในปีงบประมาณ 2024
และจะขยายขอบเขตการทดลองในปีงบประมาณถัดไป โดยในระหว่างทำการทดลอง ระดับของการขับขี่แบบอัตโนมัติจะค่อยๆเพิ่มขึ้นพร้อมกับการประเมินการยอมรับของลูกค้าโดยมีเป้าหมายเพื่อให้การบริการแบบไร้คนขับ
ภาพรวมการนำเสนอระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของนิสสันโดยสังเขป:ปีงบประมาณ 2024 : เริ่มการทดสอบการขับขี่ในพื้นที่มินาโตะ มิไรของเมืองโยโกฮามา โดยใช้รถยนต์ นิสสัน เซเรนาที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ
ปีงบประมาณ 2025 ถึง 2026 :ดำเนินการทดสอบด้วยการสาธิตการให้บริการในเขตเมืองโยโกฮามาได้แก่ มินาโตะมิไร, ซากุระกิ-โช และคันไน ด้วยจำนวนรถยนต์ 20 คัน(โดยมีคนขับบนรถ)
ปีงบประมาณ 2027 :มีเป้าหมายที่จะเริ่มให้บริการในเขตเทศบาลสามถึงสี่แห่ง
รวมถึงพื้นที่ย่านชานเมือง ด้วยรถยนต์หลายสิบคันโดยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการกับเทศบาลหลายแห่ง
ความคิดริเริ่มนี้ได้รับการส่งเสริมด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น กระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง การท่องเที่ยวและกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่างๆ โดยกระทรวงเหล่านี้
ยังจะส่งเสริมความคิดริเริ่มในการให้บริการการเคลื่อนที่แบบอัตโนมัติใหม่ๆ ที่อยู่ในขั้นที่ 4ตามมาตรฐานของคณะกรรมการส่งเสริมการขับขี่แบบอัตโนมัติที่ได้จัดตั้งขึ้น* เทียบเท่าระดับ 4 มาตรฐานสมาคมวิศวกรรมยานยนต์แห่งสหรัฐอเมริกา (SAE -Society of Automotive Engineers** ปีงบประมาณของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง31 มีนาคม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่