ทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง เปิดรายชื่อนักแข่งฟอร์มูล่า อี ซีซั่น 10 ดึง เจฮาน ดารูวาลา ร่วมทีม พร้อมดึง แม็กซิมิเลียน กุนเธอร์ กลับมาร่วมทีมในปี 2567

0
1575

ทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง (Maserati MSG Racing) เซ็นสัญญากับ เยฮาน ดารูวาลา พร้อมดึง แม็กซิมิเลียน กุนเธอร์ กลับมาร่วมทีมชิงชัยในการแข่งขันซีซั่น 10 ของฟอร์มูล่า อี (ABB FIA Formula E World Championship) ที่จัดโดย ABB FIA

ทั้งแม็กซ์และเยฮานจะเป็นคู่นักแข่งที่อายุน้อยที่สุดที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่า อี โดยทีมมาเซราติจะสร้างสูตรสำเร็จใหม่ที่เกิดจากการนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันก่อนหน้านี้มารวมกับโอกาสที่จะเกิดขึ้น และฝากความหวังไว้ที่นักแข่งรุ่นใหม่ทั้งสองคน

การแข่งขันซีซั่น 10 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นับได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ยาวนานที่สุดในซีรี่ส์ โดยมาเซราติได้เข้าร่วมโชว์ศักยภาพจากนวัตกรรมยานยนต์ในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี มาตั้งแต่มาเซราติได้ตัดสินใจที่จะกลับคืนสู่สังเวียนการแข่งรถที่นั่งเดียวอีกครั้งตั้งแต่ปี 2565

แม้ว่า เยฮาน ดารูวาลา จะเป็นนักแข่งหน้าใหม่ แต่ก็มีความคุ้นเคยกับฟอร์มูล่า อี มาก่อนจากการลงแข่งในรายการนักแข่งหน้าใหม่มาแล้วสองครั้งในปีนี้ ซึ่งทำให้เขาก็พร้อมที่จะลงแข่งจริงในซีซั่น 10

ในการแข่งขันเมื่อปี 2562 เยฮานได้กลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่จากการแข่งขันฟอร์มูล่า 3 (FIA Formula 3 Championship) และทำให้เขาก้าวขึ้นไปร่วมการแข่งฟอร์มูล่า 2 (FIA Formula 2 Championship) ในปี 2563 ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญสู่ฟอร์มูล่าวันต่อไป

ชัยชนะ 4 ครั้ง และได้รับรางวัลระดับรองอีก 18 ครั้งจากการแข่งขันฟอร์มูล่า 2 ทำให้นักแข่งวัย 24 ปีคนนี้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับว่าเป็นนักแข่งที่ดุดันที่สุด และด้วยประสบการณ์จากรายการ GEN3 เยฮานจะได้นำมุมมองและประสบการณ์ใหม่เข้ามาสร้างความตื่นเต้นในการแข่งที่จะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคมนี้

สำหรับแม็กซ์ ตำแหน่งแชมป์นักแข่งฟอร์มูล่า อี ที่อายุน้อยที่สุดจากการแข่ง E-Prix ครั้งที่ 13 ทำให้เขาเป็นนักแข่งที่พร้อมจะคว้าชัยชนะและสร้างความโดดเด่นในฐานะนักแข่งที่น่าจับตามองมากในซีรี่ส์นี้

ถ้าไม่นับว่าเขาอายุเพียง 26 ปี ถือได้ว่าแม็กซ์เป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีประสบการณ์สูงมากในการแข่งขันฟอร์มูล่า อี โดยปีนี้เขาจะลงแข่งในนามทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง

แม็กซ์ มีตำแหน่งการออกสตาร์ท (Pole Position) ที่ดีในการแข่งที่ผ่านมา และเคยขึ้นแท่นรับรางวัลมาแล้วถึง ครั้ง รวมทั้งยังเป็นผู้คว้าชัยชนะในการแข่งรถยนต์ที่นั่งเดียวระดับโลกครั้งแรกของมาเซราติ หลังจากที่ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ ประสบความสำเร็จมาแล้วเมื่อปี 2510 ถือได้ว่าเป็นซีซั่นการแข่งขันฟอร์มูล่า อี ที่แม็กซ์ประสบความสำเร็จมากที่สุด และยังเป็นผู้สร้างตำนานบทใหม่อีกด้วย

ในการแข่งขันซีซั่น 10 นี้ จะนับเป็นการแข่งขันระดับโลกรายการที่ 6 ที่นักแข่งหนุ่มชาวเยอรมันเข้าร่วม และแม็กซ์ก็หวังจะประสบความสำเร็จมากไปกว่าเดิ

แม็กซ์และเยฮานจะเริ่มเตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มรายการแข่งจริงสำหรับซีซั่นนี้ ที่จะเริ่มขึ้นในระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo เมืองวาเลนเซีย ราชอาณาจักรสเปน

เจมส์ รอสซิเตอร์ หัวหน้าทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง

“เราตื่นเต้นมากกับทีมนักแข่งในซีซั่น 10 และเรามั่นใจว่าการผนึกกำลังระหว่างประสบการณ์ของแม็กซ์และความมุ่งมั่นของเยฮาน จะสร้างจุดแข็งด้านการแข่งขันให้กับทีมของเรา ผลงานของแม็กซ์ในปีที่ผ่านเป็นที่น่าประทับใจ  การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับแม็กซ์จึงเป็นการตัดสินใจที่แทบไม่ต้องคิดเลย แม็กซ์เป็นเจ้าความเร็ว และมีความเข้าใจอย่างแท้จริงกับ GEN3 ของฟอร์มูล่า อี  นอกจากนี้ประสบการณ์จากการเข้าร่วมแข่งขันมาแล้วถึง 5 ซีซั่นทำให้มีความเข้าใจการแข่งขันอย่างลึกซึ้ง ถึงแม้เขาจะมีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น ประสบการณ์นี้จะเป็นประโยชน์มากสำหรับเยฮานซึ่งเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลจากการเข้าร่วมแข่งขันมาแล้ว ครั้งร่วมกับทีม มหินทรา เรซซิ่ง เมื่อต้นปีนี้ และตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เยฮานแสดงให้เห็นว่าเขามีความกระหายและความมุ่งมั่นที่จะลงชิงชัยในฟอร์มูล่า 2 และแสดงให้เราเห็นว่าเขามีคุณสมบัติพร้อมที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขัน ปัจจุบันนี้ เยฮานพร้อมที่จะทุ่มทุกอย่างเพื่อเอาชนะ ในซีซั่น 9 เราเจอทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย แต่เราก็ได้เรียนรู้มากเช่นกัน และในช่วงฤดูร้อน เราทำผลงานได้ดีมาก ทำให้เรามั่นใจและพร้อมที่จะเข้าแข่งขันในซีซั่น 10 ที่จะมาถึง ด้วยความแข็งแกร่งของทีมเราในตอนนี้ เราพร้อมที่จะก้าวสู่จุดสูงสุดของการแข่งขัน”

แม็กซิมิเลียน กุนเธอร์ นักแข่งทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง

“ผมภูมิใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง ต่อ เพราะในซีซั่นแรกเราทำผลงานไว้ดีมาก โดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังของปีที่เราคว้าชัยชนะมาหนึ่งครั้ง ขึ้นแท่นรับรางวัล ครั้ง และได้ออกตัวเป็นอันดับแรก 2 ครั้ง ความสำเร็จนี้จะเป็นพื้นฐานสำคัญให้เราก้าวต่อในปี 2567 โดยมีเยฮานเป็นเพื่อนร่วมทีม เมื่อได้เห็นการเริ่มต้นที่ดีในช่วงต้นปีนี้ ผมเชื่อมั่นมากว่าเราจะคว้าความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ได้แน่ๆ ในอนาคต”

เยฮาน ดารูวาลา นักแข่งทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง

“การแข่งขันฟอร์มูล่า อี เป็นความฝันของผมมานาน หลังจากได้ร่วมการแข่งขันทั้ง 2 รายการแล้ว ผมดีใจที่ได้มีโอกาสพัฒนาตัวเอง และก้าวสู่การเป็นนักแข่งเต็มตัว จากประสบการณ์ของผม รถ GEN3 มีเอกลักษณ์พิเศษ ซึ่งผมคิดว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากในการขับ ผมขอขอบคุณเจมส์และทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรซซิ่ง ที่ให้โอกาสผมในการแข่งขันซีซั่นนี้ ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เรียนรู้เรื่องใหม่ๆ เกี่ยวกับรถ ได้รู้จักทีมดีขึ้นในช่วงทดลองก่อนเริ่มซีซั่นนี้ และก่อนที่เราจะเริ่มลงสนามกันจริงที่เมืองเม็กซิโกซิตี้ในเดือนมกราคมที่จะถึง”

จิโอวานนี ทอมมาโซ สโกร หัวหน้าโครงการ Maserati Corse

“เรายินดีที่ได้เยฮานมาร่วมทีมกับมาเซราติ เยฮานกับแม็กซ์จะเป็นทีมสุดยอดนักแข่งรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ และเราตั้งตารอที่จะเริ่มการแข่งขันซีซั่นใหม่ ในทุกปี ฟอร์มูล่า อี เป็นสนามที่นักแข่งที่มีประสบการณ์สูงและมือใหม่ที่สนใจมอเตอร์สปอร์ตจะเข้ามาร่วมทำให้รายการนี้เป็นสนามปั้นนักแข่งรุ่นใหม่แห่งอนาคต เรามั่นใจว่า การได้เยฮานมาร่วมทีมจะยิ่งทำให้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้น และถ้าดูจากประสบการณ์ที่เคยลองลงแข่งมาแล้ว เชื่อว่าเขาจะสร้างผลงานที่ดีได้ Maserati Corse เป็นคอนเซ็ปต์ที่สะท้อนจุดยืนของการเป็น “สิ่งที่เหนือกว่าการแข่งขัน” การที่เราเข้าร่วมซีซั่นใหม่นี้ด้วยทีมนักแข่งมือฉกาจอย่างแม็กซ์และดาวรุ่งอย่างเยฮาน เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่แตกต่างทั้งในสนามแข่งและวงการมอเตอร์สปอร์ต”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่