ผู้บริหารบางจากฯ ร่วมเสวนา “Accessible Power For Everyone” ในงาน “RÊVERLUTION: Our Vision of a Decarbonized Future”

0
296

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมเสวนา Accessible Power for Everyone ในงานแถลงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ “RÊVERLUTION: Our Vision of
a Decarbonized Future” จัดโดยบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด มอบ ‘คาร์บอนเครดิต’ ให้กับลูกค้า
ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า BYD ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในทุกกิโลเมตรที่ขับขี่

นางกลอยตา ได้กล่าวถึงบทบาทของบางจากฯ ที่ได้ปรับเปลี่ยนธุรกิจเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และสร้างสมดุลในการดำเนินธุรกิจ โดยปัจจุบันมี 5 ธุรกิจหลักคือ ธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน ธุรกิจการตลาด ธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ ธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติและธุรกิจใหม่ โดยบางจากฯ ได้ขยายการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านพลังงาน รวมถึงให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ ตั้งเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี พ.ศ. 2573 (ค.ศ. 2030) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emission) ภายในปี พ.ศ. 2593 (ค.ศ. 2050) และได้ก่อตั้ง Carbon Markets Club เพื่อรองรับและสนับสนุนการซื้อขายคาร์บอนเครดิต ร่วมกระตุ้นตลาดคาร์บอนเครดิตในประเทศและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ การชดเชยคาร์บอน และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมสร้างการตระหนักรู้ในวงกว้าง ด้วยการสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ

ทั้งนี้ บางจากฯ ได้ร่วมสร้าง ecosystem เพื่อรองรับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ผ่านสตาร์ทอัพภายในบริษัทฯ Winnonie แพลตฟอร์มให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการกว่า 700 ราย และมีจุดสลับแบตเตอรี่กว่า 100 จุด นอกจากนี้ ยังใช้พื้นที่สถานีบริการบางจาก
เป็นจุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ on the go เพื่อความสะดวกของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระหว่างการเดินทาง จำนวนกว่า 200 จุด (เกือบ 800 หัวจ่าย) ทั่วประเทศ และจากการที่ปัจจุบันบางจากฯ
มีเครือข่ายสถานีบริการรวมประมาณ 2,200 แห่ง ทำให้เป็นโอกาสในการขยายจุดให้บริการชาร์จ
รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้สถานีบริการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าผ่านช่องทางบริการที่เพิ่มขึ้นได้ โดยบางจากฯ มุ่งมั่นในการพัฒนาขับเคลื่อนสถานีบริการให้เป็น
“Your Greenovative Destination for Intergenaration จุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถที่มาใช้บริการทุกช่วงวัย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่