ฟอร์ดแนะฟีเจอร์เด่นในรถฟอร์ด เรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ ช่วยดับอารมณ์ร้อนเมื่อรถติด

0
525

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 30 สิงหาคม 2566 – ฟอร์ดให้ความสำคัญกับการพัฒนารถให้ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ เราทราบดีว่าการขับขี่รถในเมืองอาจทำให้ผู้ขับขี่เกิดความเครียดจากรถที่ติดยาวนานบนท้องถนน โดยผลสำรวจ Global Traffic Scorecard[1] ในปี 2565 ของ INRIX บริษัทวิจัยด้านการขนส่ง ระบุว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีรถติดอันดับ 2 ของทวีปเอเชีย ทำให้ผู้ขับขี่เสียเวลาไปกับรถติดนานถึง 67 ชั่วโมงต่อปี และยังเป็นสาเหตุให้ผู้ขับขี่รู้สึกเครียด โกรธ หรือหงุดหงิด จนถึงขั้นมีอาการเจ็บป่วยทางร่างกาย เช่น ปวดท้อง ปวดหัว และปวดตาอีกด้วย ยิ่งเราใช้เวลากับการเดินทางมากเท่าไร การออกแบบรถให้ช่วยผู้ขับขี่ผ่อนคลายได้ยิ่งสำคัญมากเท่านั้น ฟอร์ดจึงออกแบบรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ โดยคำนึงถึงผู้ใช้รถเป็นศูนย์กลาง โดยได้ใส่ฟีเจอร์และเทคโนโลยีอัจฉริยะหลากหลายมาในรถเพื่อมอบความอเนกประสงค์รอบด้าน ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดยามรถติดรวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยยามขับขี่

ลดอาการหัวร้อนขณะรถติดด้วยแอร์เย็นฉ่ำสดชื่น

ประเทศไทยมีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวเกือบตลอดทั้งปี การนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานานโดยที่รถไม่ขยับเขยื้อนท่ามกลางสภาพจราจรติดขัดทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารคนอื่นๆ เครียดพออยู่แล้ว หากระบบแอร์ในรถไม่เย็นฉ่ำอีก ก็ยิ่งรู้สึกหงุดหงิดมากขึ้นจากความร้อนในห้องโดยสารที่ทำให้มีเหงื่อออกเหนียวตัว แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วยระบบปรับอากาศอัจฉริยะ[2]  ในรถฟอร์ด เรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมตัวเลือกระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้ายขวา และช่องแอร์ที่คอนโซลหลัง เพื่อให้ผู้โดยสารด้านหลังได้รับความเย็นฉ่ำเต็มที่ และช่วยให้อากาศเย็นสดชื่นทั่วถึงทุกคนบนรถ

ในสภาพอากาศร้อนจัดท่ามกลางรถติด เจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่น ยังสามารถเปิดใช้งานระบบปรับอากาศโหมดอัตโนมัติ (AUTO) เพื่อให้ระบบปรับอากาศทำงาน โดยเริ่มจากการตรวจจับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร ก่อนปรับการทำงานเพื่อให้ผู้โดยสารในรถรู้สึกสบายมากที่สุดท่ามกลางสภาพการจราจรติดขัดบนท้องถนน นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสั่งปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง เช่น เมื่อรู้สึกว่าภายในห้องโดยสารร้อน แค่พูดว่า “ปรับอุณหภูมิไปที่ 25 องศา” ระบบปรับอากาศก็จะถูกปรับให้เย็นลงโดยอัตโนมัติ เพื่อลดอาการหัวร้อนด้วยอุณหภูมิเย็นฉ่ำได้ทันใจ

รถติดแค่ไหนก็ชิลได้ด้วยความบันเทิงครบครัน

สภาพการจราจรติดขัดทำให้ผู้ขับขี่มีอารมณ์ร้อน หงุดหงิด เครียด หรือโกรธ จนตัดสินใจผิดพลาดเพราะอารมณ์ชั่ววูบที่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุหรือการทะเลาะวิวาทบนท้องถนนได้ วิธีหนึ่งที่ช่วยให้เจ้าของรถใจเย็นลงและหายเครียดก็คือ การเลือกฟังเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ เพลงโปรด หรือเพลงจังหวะช้าๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในการขับขี่ที่ดีขึ้น

ระบบ SYNC®4A เป็นระบบอินโฟเทนเมนต์และความบันเทิงในรถฟอร์ดที่เชื่อมกับ Cloud พร้อมเป็นผู้ช่วยทุกเรื่องที่เจ้าของรถต้องการ ไม่ว่าจะผ่านปลายนิ้ว (กดปุ่มหน้าจอ) หรือผ่านคำสั่งเสียง ระบบนี้ยังนำเอาแอปพลิเคชันต่างๆ บนสมาร์ทโฟนที่ใช้บ่อยมาไว้ในรถ โดยรองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Apple CarPlay™ และ Android Auto™ บนหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว หรือ 12 นิ้ว ให้คุณเปิดฟังเพลงที่ชอบ หรือเพลย์ลิสต์ที่ใช่ เพื่อบรรเทาความเครียดและความวิตกกังวลขณะรถติดได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางสภาพการจราจรหนาแน่น เจ้าของรถฟอร์ดยังสามารถเชื่อมต่อระบบแผนที่นำทางที่แสดงผลบนหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ เพื่อแสดงแผนที่นำทางได้อย่างชัดเจนไม่มีสะดุด ช่วยให้ผู้ขับขี่วางแผนการเดินทางล่วงหน้าหรือไปทางลัดเลี่ยงเส้นทางรถติดได้ และในบางรุ่นยังมาพร้อมแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย ช่วยจบทุกความยุ่งยากกับการชาร์จโทรศัพท์มือถือบนรถ เพราะสามารถวางโทรศัพท์มือถือรุ่นที่รองรับบนแท่นชาร์จโดยไม่ต้องง้อสายชาร์จและหมดกังวลเรื่องแบตโทรศัพท์มือถือหมดขณะรถติด นอกจากนี้ ในรถฟอร์ดยังมีโปรแกรม Sketch ให้วาดรูปและระบายสีบนหน้าจอสัมผัสเพื่อแก้อาการเบื่อหน่ายของเด็กๆ ที่เดินทางพร้อมครอบครัวอีกด้วย ลดปัญหาลูกน้อยร้องไห้งอแงบนรถที่อาจทวีความเครียดให้ผู้ขับขี่ได้

เทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยป้องกันอุบัติเหตุในเส้นทางรถติด

แม้ผู้ใช้รถบนเส้นทางรถติดจะขับด้วยความเร็วต่ำ แต่ก็มักเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดอยู่บ่อยๆ เนื่องจากอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นระหว่างรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่แบบซอกแซกในเส้นทางจราจรหนาแน่นจนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ซึ่งอาจทำให้กระจกมองข้างเสียหายหรือรถมีรอยขีดข่วนรอบคัน

ไม่ว่าถนนจะแน่นขนัดแค่ไหน ผู้ขับขี่รถฟอร์ด เรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ก็รู้สึกปลอดภัยหายกังวลว่าจะโดนรถเฉี่ยวชนด้วยกล้องรอบคัน 360 องศา[3] ช่วยให้มองเห็นทัศนวิสัยรอบคัน ไม่ว่าจะเป็น 360 องศารอบคันจากมุมสูง หรือ 180 องศาจากหน้าจรดท้ายรถ เพิ่มความอุ่นใจทั้งในระหว่างเดินทางท่ามกลางรถติดและจอดรถที่แคบในเมือง

รถฟอร์ด เรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ยังมีระบบเตือนการชนด้านหน้า[4] ด้วยการทำงานร่วมกับกล้องเพื่อตรวจจับความเสี่ยงจากการชนด้านหน้ารถ ไม่ว่าจะเป็นรถ คนเดินถนน หรือจักรยาน พร้อมแจ้งเตือน หากการตอบสนองของผู้ขับขี่ไม่เพียงพอ ระบบเบรกฉุกเฉินจะทำงานโดยอัตโนมัติด้วยการเพิ่มแรงเบรก เพื่อช่วยในการหยุดรถ ในกรณีที่จำเป็น ระบบจะช่วยหยุดรถอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากการชน โดยที่ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน AEB ยังทำงานได้บริเวณทางแยก ช่วยให้เจ้าของรถขับขี่ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยบนท้องถนนที่เต็มไปด้วยรถติด ซึ่งต้องขับและเหยียบเบรกอยู่บ่อยๆ

รถติดเป็นปัญหาใหญ่ที่แก้ได้ยาก ผู้ขับขี่จึงควรวางแผนหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติดก่อนออกเดินทางเสมอ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ฟีเจอร์เด่นและเทคโนโลยีล้ำสมัยในรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ พร้อมเป็นผู้ช่วยบรรเทาความเครียดจากการขับขี่ท่ามกลางสภาพจราจรติดขัด และช่วยให้เดินทางถึงทุกจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยและห่างไกลอุบัติเหตุ สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่นได้ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th

[1] https://www.amarintv.com/spotlight/lifestyle/detail/40921  

[2] ติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่น Double Cap Sport ขึ้นไป และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่น ยกเว้นเอเวอเรสต์ เทรนด์

[3] ติดตั้งในรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่น Double Cab Wildtrak Bi-Turbo ขึ้นไป และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่น ยกเว้น เอเวอเรสต์ เทรนด์

[4] ติดตั้งในรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่น Double Cab Wildtrak Bi-Turbo ขึ้นไป และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่น ยกเว้น เอเวอเรสต์ เทรนด์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่