มาเซราติ ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของรถแข่งทรงพลังรุ่นใหม่ “Maserati MCXtrema”

0
226

มาเซราติประกาศชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับรถแข่งทรงพลัง Maserati MCXtrema” เพื่อสื่อถึงพละกำลังมหาศาลขนาด 730 แรงม้า ที่ไม่ได้รับอนุมัติให้วิ่งบนท้องถนนทั่วไป

ก่อนหน้านี้ มาเซราติเก็บโครงการพัฒนารถแข่งนี้เป็นความลับโดยเรียกชื่อโค้ดว่า “โปรเจกต์ 24” (Project 24) และในวันนี้มาเซราติพร้อมจะประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของสุดยอดรถแข่งรุ่นนี้เพื่อระลึกถึงมาเซราติ เอ็มซี 20 (Maserati MC20) ซึ่งเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตคาร์ทรงพลังที่ผลิตในอิตาลีทั้งคัน และเป็นผู้เปิดหน้าใหม่แห่งประวัติศาสตร์ของค่ายตรีศูล นอกจากนี้ ยังเป็นการเฉลิมฉลองตำนานแห่งการแข่งรถของมาเซราติ (Maserati Corse) และคอนเซ็ปต์ของความเอ็กซ์ตรีม ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของรถแข่งรุ่นนี้

คอนเซ็ปต์ในการพัฒนารถแข่งทรงพลังรุ่นนี้ คือ การปลดปล่อยขุมพลังมหาศาลของรถแข่ง ที่จะสร้างความแตกต่างอย่างที่ไม่มีใครเหมือนหรือเทียบเคียงได้มาก่อน โดยมาเซราติประกาศว่าจะผลิตรถรุ่นนี้ออกมาเพียง 62 คันและขายไปทั้งหมดแล้ว

รถรุ่นนี้พัฒนาขึ้นเพื่อสนองจิตวิญญาณสุภาพบุรุษนักแข่งและผู้ที่รักความเร็ว โดยออกแบบมาเพื่อสร้างความประทับใจ รวมทั้งสนองแพสชั่นในการแข่งแบบเอ็กซ์ตรีม พร้อมที่จะเอาชนะในสนามแข่งทั่วโลกในการแข่งขันแบบส่วนตัว นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบอย่างประณีตทุกรายละเอียดและให้สมรรถนะที่น่าตื่นตะลึง

Maserati MCXtreme จะเปิดตัวที่ เดอะเควล (The Quail) ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ณ งานสัปดาห์รถในมอนเทอเรย์ (Monterey Car Week 2023) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ มาเซราติ เอส.พี.เอ.

มาเซราติ คือ ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยสไตล์, เทคโนโลยีล้ำสมัย และตัวตนที่ไม่ซ้ำใคร สะท้อนความเฉลียวฉลาด รสนิยมอันลุ่มลึก สะท้อนมาตรฐานแห่งการเป็นยนตรกรรมระดับโลก และด้วยความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในแต่ละเซกเมนต์ มาเซราติ ได้กำหนดนิยามใหม่ ให้กับรถสปอร์ตของอิตาลี ในแง่ของการออกแบบ, ประสิทธิภาพ, ความสะดวกสบาย, ความสง่างาม และความปลอดภัย ปัจจุบันมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ (Quattroporte) นับเป็นยนตรกรรมเรือธงของค่ายตรีศูล สมทบด้วยรุ่นกิบลี่ (Ghibli), เลวานเต้ (Levante) เอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และ เกรคาเล่ (Grecale) ซึ่งเป็นเอสยูวีที่มาพร้อมแนวคิด ‘Everyday Exceptional’ ทุกรุ่นต่างโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุที่มีคุณภาพชั้นสูง และการออกแบบทางเทคนิคอันยอดเยี่ยม มาเซราติ กิบลี่, เลวานเต้ และเกรคาเล่ มีหลายทางเลือกขุมพลัง อาทิ เบนซินไฮบริด 4 สูบ, เบนซิน วี 6 สูบ ไปจนถึงเบนซิน วี 8 สูบ ทั้งในแบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยมาพร้อมดีเอ็นเออันเป็นเอกลักษณ์ของยนตรกรรมค่ายตรีศูล ขณะที่รุ่นสูงสุด คือ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ เอ็มซี 20 (MC20) และ เอ็มซี20 แชโล (Cielo) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ เน็ททูโน (Nettuno) ที่ได้นำเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน มาใช้กับยนตรกรรมในสายการผลิตเป็นครั้งแรก มาเซราติ กรันทูริสโม โฉมใหม่ มีจำหน่ายทั้งรูปแบบเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง และแบบไฟฟ้าล้วน เพื่อพัฒนายนตรกรรมค่ายตรีศูลไปสู่อนาคต โดยมี มาเซราติ โฟลกอเร เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมตั้งเป้าในปี 2025 รถยนต์ มาเซราติ ทุกสายพันธุ์จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นทางเลือก และ มาเซราติ ทุกรุ่น จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่