YSS World Champion Product บุกกระชากเเชมป์เจ้าถิ่นไต้หวันด้วยสิทธิ “ไวด์การ์ด”

0
306

เมื่อ 9 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา นักแข่งชาวไทยนาม “กาย ธีรวัช คุณภู่” สังกัดทีม Valvoline SMS Racing Team หนึ่งในทีมแข่งคุณภาพระดับเเนวหน้าของประเทศไทย ได้รับเทียบเชิญให้ไปเเข่งขันที่ประเทศไต้หวัน รายการ TSS TAIWAN SUPERBIKE SERIES 2023 ด้วยสิทธิไวด์การ์ดในรุ่น 400 A CLASS ซึ่งเเข่งกันที่สนาม Lihpao Racing Park

โดยนอกจากทีมงานจากประเทศไทยที่เดินทางไปด้วยจะมีน้อยเเล้ว ยังต้องใช้ยางแบรนด์ใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนลงแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องที่เป็น “ความท้าทาย” คือรถที่เตรียมไว้ให้ไต้จะมีเเต่ตัวรถเดิมๆ ให้เท่านั้น

นั้นหมายถึงเครื่องยนต์เเละโช้คอัพเดิมๆทั้งหมด!

ทางทีมงาน SMS จึงตัดสินใจ “ย้าย” โช้คอัพ YSS ที่ประจำการอยู่ในรถแข่งคลาส 400SS1 ของกายที่ใช้ในรายการ BRIC ไปทั้งหมด ประกอบไปด้วย

  1. โช้คอัพด้านหน้าทั้งต้นYSS Z1R Cartridge Kit
  2. โช้คอัพด้านหลังYSS RRS Real Racing Suspension
  3. ชุดกันสะบัดSteering Damper Racing Type พร้อมขาจับ YSS Mounting Kit

ซึ่ง YSS Thailand เป็นผู้ให้การสนับสนุนการขนส่งจากประเทศไทย-ประเทศไต้หวัน และยังประสานงานไปยังร้านตัวเเทนจำหน่ายที่ประเทศไต้หวันคือ “ZEUSLIGHTNING” ให้คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเเข่งขัน

ผลการเเข่งขัน ไล่มาตั้งเเต่การควอลิฟาย กาย-ธีรวัชคุณภู่ เเน่นอนว่าไม่เคยขี่ในสนามนี้มาก่อน แต่กลับใช้ไหวพริบพยายามเรียนรู้อย่างรวดเร็วจากนักเเข่งเจ้าถิ่นทำเวลามาเป็นอันดับที่ 2 ตามหลังหัวเเถวเพียง 0.7 วินาที ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

และก็สร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าบรรดาทีมเเข่งเจ้าถิ่นอีกครั้ง ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่1 พร้อมเวลา Best Lap Time 56.287 วินาทีแม้เวลา Best Lap มาเป็นเป็นอันดับที่ 2 แต่ก็ช้ากว่าเจ้าถิ่นในอันดับหนึ่งเพียง 0.047 วินาทีเท่านั้น

พาธงชาติไทย พร้อมด้วยโช้คอัพ YSS World Champion Product ชิงโพเดียมเเชมป์จากเหล่านักบิดเจ้าถิ่นกว่า 20 คันได้อย่างสวยงาม สุ ด ย อ ด จ ริ ง ๆ ๆ !!

#Valvoline_SMS_Racing_Team

#YSSTAIWAN #TSS_Round2

#YSSITALY  #YSSRIDERS

#YSSMOTORSPORT  #YSSRACING

#WorldSBK  #WorldSSP  #WorldSSP300  #CIV23  #ARRC

#YSS_SUSPENSION #WORLDCLASS_SUSPENSION

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่