Bridgestone พัฒนาผลิตภัณฑ์ยางสมรรถนะสูง ตอบโจทย์รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ Lamborghini Revuelto ได้อย่างลงตัว

0
291

·       Bridgestone ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรร่วมกับ Lamborghini พัฒนายางสำหรับรถซูเปอร์คาร์       รุ่นใหม่ และสมรรถนะสูงอย่าง Lamborghini Revuelto

·       รถซูเปอร์คาร์ Lamborghini Revuelto มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ      ได้แก่ Bridgestone Potenza Sport ซึ่งเป็นยางสมรรถนะสูง และ Bridgestone Blizzak LM005        ซึ่งเป็นยางสำหรับฤดูหนาว ช่วยตอบโจทย์สมรรถนะการขับขี่ของ Lamborghini Revuelto ได้อย่างลงตัว

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นผลมาจากความสำเร็จที่ผ่านมาของ Bridgestone ในการพัฒนายางสำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini รุ่น Huracán STO, EVO, Tecnica และ Sterrato      

[บรัสเซลส์] (27 เมษายน 2566) – Bridgestone ได้รับเลือกอีกครั้งจาก Lamborghini ให้เป็นผู้พัฒนายางสำหรับรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่อย่าง Lamborghini Revuelto เครื่องยนต์ V12 ซึ่งเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตระบบไฮบริดและเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นเเรกของ Lamborghini ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ Bridgestone Potenza Sport ยางสมรรถนะสูง และได้รับออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์สมรรถนะของ Lamborghini Revuelto ซึ่งมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ขับเคลื่อนล้อหน้า และเครื่องยนต์สันดาป V12 ขับเคลื่อนล้อหลัง

ผลิตภัณฑ์ Bridgestone Potenza Sport มีด้วยกันถึง 3 ขนาด ได้แก่ ยางขอบ 20, 21 และ 22 นิ้ว  เพื่อยกระดับการขับขี่ของรถรถซูเปอร์สปอร์ตรุ่น Lamborghini Revuelto ด้วยการออกแบบของยางซึ่งช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพ ควบคุมการตอบสนองของพวงมาลัยได้ดี และมีความแม่นยำ ตอบโจทย์กับ DNA ของ Lamborghini Revuelto ได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นยังช่วยยึดเกาะบนถนนเปียกและถนนแห้งได้ดีอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ Bridgestone Potenza Sport  สำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini Revuelto เป็นยางรันแฟลต (RFT) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยและอุ่นใจในการเดินทางแม้ยางจะรั่ว และสามารถขับขี่ต่อไปได้อีก 80 กิโลเมตร โดยใช้ความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง

พัฒนายางที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ขับขี่ทุกประเภท
รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ Lamborghini Revuelto ยังมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ Bridgestone Blizzak LM005       ซึ่งเป็นยางสำหรับฤดูหนาว มีประสิทธิภาพที่ดีในการยึดเกาะบนหิมะ ในขณะเดียวกันยังให้การตอบสนองของพวงมาลัยที่ปลอดภัย และยังช่วยเพิ่มความแม่นยำในการขับขี่บนถนนแห้งและถนนเปียกได้ดีอีกด้วย

Steven De Bock รองประธานกรรมการฝ่ายตลาดทดแทนยางรถยนต์นั่งและรถกระบะ และยางสำหรับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ ของ Bridgestone EMIA กล่าวว่า “บริดจสโตนพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับ Lamborghini ซึ่งช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์สมรรถนะการขับขี่ของรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่สมรรถนะสูง Lamborghini Revuelto ได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยเทคโนโลยียางรันแฟลตโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการใช้งาน นอกจากนี้ เรายังเตรียมยางสำหรับฤดูหนาวที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษไว้ด้วยซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่และยังทำให้มั่นใจในการขับขี่ได้อย่างเร้าใจตลอดทุกเส้นทางและตลอดทั้งปี”

ความร่วมมือที่แข็งแกร่งในการพัฒนา  ยางสำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini
Cristian Mastro ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Lamborghini กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Bridgestone ในฐานะพันธมิตรพัฒนายางสำหรับเราอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นการสานต่อความร่วมมือที่แข็งแกร่งร่วมกันเพื่อรถซูเปอร์คาร์ของเรานับตั้งแต่การพัฒนายางสำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini รุ่น Huracán STO, EVO, Tecnica และ Sterrato ที่ผ่านมา”

ยาง Bridgestone สำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini Revuelto ได้รับการพัฒนาและผลิตในประเทศอิตาลี และยังได้รับการทดสอบที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งยุโรป โดยใช้เทคโนโลยี Virtual Tyre Development ของ Bridgestone เป็นระบบดิจิทัลพัฒนาและทดสอบสมรรถนะของยางก่อนที่จะสร้างยางต้นแบบออกมา ซึ่งช่วยลดการสิ้นเปลืองวัตถุดิบและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างการพัฒนาและทดสอบยาง

ผลิตภัณฑ์ Bridgestone Potenza Sport ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรถซูเปอร์คาร์ Lamborghini Revuelto โดยใช้เทคโนโลยียางรันแฟลต มีทั้งขนาด 265/35 ZRF20 สำหรับล้อหน้า และ 345/30 ZRF21 สำหรับล้อหลัง และ 265/30 ZRF21 สำหรับล้อหน้า และ 355/25 ZRF22 สำหรับล้อหลัง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ Bridgestone Potenza Sport ยังมีขนาดยาง 265/35 ZR20 สำหรับล้อหน้า และ 345/30 ZR21 สำหรับล้อหลังของ ซึ่งได้การออกแบบให้เป็นยางที่ไม่มียางในอีกด้วย และยังมีผลิตภัณฑ์ Bridgestone Blizzak LM005 เป็นยางสำหรับฤดูหนาว มีทั้งขนาด 265/35 R20 สำหรับล้อหน้า และ 345/30 R21 สำหรับล้อหลัง

ความร่วมมือในครั้งนี้ของ Bridgestone กับ Lamborghini ยังเป็นการสานต่อวิสัยทัศน์เพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน โดยมี Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน) เป็นแกนหลัก ด้วยการเป็นพันธสัญญาขององค์กรระดับโลกในการส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคม ลูกค้า และคนรุ่นต่อไปในอนาคตผ่านคุณค่าทั้ง 8 ด้าน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับ “ด้าน Emotion (ความรู้สึก) ด้วยการปลุกพลังบันดาลใจ เติมเชื้อไฟแห่งความตื่นเต้นสู่โลกแห่งการเดินทาง”

*หมายเหตุ: ผลิตภัณฑ์ Bridgestone Blizzak LM005 ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่