บริดจสโตนฉลองครบรอบ 60 ปี ในวงการมอเตอร์สปอร์ต พร้อมประกาศแผนงานสนับสนุนประจำปี 2566 ยกระดับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกโฉมใหม่สู่ความยั่งยืน

0
5442

·       บริดจสโตนฉลองครบรอบ 60 ปี ในวงการมอเตอร์สปอร์ต ในปี 2566

·    บริดจสโตนมุ่งมั่นสนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกสู่ความยั่งยืน ด้วยการสนับสนุนและพัฒนาวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ต และมุ่งสู่การเป็น “แบรนด์พรีเมียมระดับโลกที่มุ่งสู่ความยั่งยืน”

·    บริดจสโตนมุ่งมั่นเติมเต็มความตื่นเต้นเร้าใจและส่งต่อความสนุกสนานผ่านโลกของการเดินทาง สะท้อนคุณค่าใน “ด้าน Emotion (ความรู้สึก)” ของ “Bridgestone E8 Commitment (พันสัญญา E8 ของบริดจสโตน)”

[โตเกียว] (5 เมษายน 2566) – บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประกาศแผนงานสนับสนุนการจัดแข่งขัน
มอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2566 ด้วยการฉลองครบรอบ 60 ปี ผ่านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต และในปีนี้ บริดจสโตนพร้อมสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่รายการแข่งขันระดับมืออาชีพไปจนถึงการแข่งขันของมือสมัครเล่น โดยบริดจสโตนจะสนับสนุนยาง Bridgestone POTENZA และยาง Firestone FIREHAWK สำหรับการแข่งขันรถยนต์ และยังมียาง Bridgestone BATTLAX สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ บริดจสโตนกำหนดให้ความยั่งยืนเป็นแกนหลักในช่วงเวลาแห่งความทรงจำนี้ ด้วยการยกระดับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกโฉมใหม่และมุ่งสู่การเป็น “แบรนด์พรีเมียมระดับโลกที่มุ่งสู่ความยั่งยืน” เช่นเดียวกับ “การสนับสนุนวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก”

บริดจสโตนสนับสนุนการขับขี่รถยนต์ด้วยความปลอดภัยและมอบความอุ่นใจในช่วงเวลาของการแข่งขันเมื่อเหล่านักขับต้องเผชิญกับเงื่อนไขและสถานการณ์สุดท้าทาย ภายใต้หลักพื้นฐานของบริษัทที่ว่า
“ยางดูแลชีวิต (tires carry life)” ซึ่งในสถานการณ์สุดท้าทายดังกล่าว บริดจสโตนส่งมอบความภาคภูมิใจและความหลงใหลทั้งสี่ประการใน “Bridgestone DNA” ได้แก่ “การมุ่งเน้นคุณภาพ”, “การให้ความสำคัญกับหน้างาน”, “การให้ความสำคัญและสนับสนุนปัญหาของลูกค้า” และ “จิตวิญญาณแห่งความท้าทาย”
ด้วยเทคโนโลยี, ความสามารถในการดำเนินงานอย่างครอบคลุม, ความแข็งแกร่งของแบรนด์ และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

บริษัทกำลังมุ่งเสริมความแกร่งของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกสู่ความยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมาย
ด้วยการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และการใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และก้าวสู่อีกขั้นที่สำคัญคือ “การเดินทางระดับโลกสู่ความท้าทาย” พร้อมสนับสนุนการพัฒนาความปลอดภัย, ความอุ่นใจในการขับขี่ ความสนุกผ่านโลกรถยนต์, รถจักรยานยนต์ และวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการส่งมอบ “ความเร้าใจ
ในการขับขี่” ในอีก 10 ปี 20 ปี และปีต่อๆ ไป ซึ่งสอดคล้องกับคุณค่า “ด้าน Emotion (ความรู้สึก) ด้วยการปลุกพลังบันดาลใจ เติมเชื้อไฟแห่งความตื่นเต้นสู่โลกแห่งการเดินทาง” ใน “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” *1  และส่งต่อความสนุกสนานไปกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ปลุกอารมณ์ และความรู้สึกร่วมกันของทุกฝ่าย ทั้งยังส่งเสริมการสร้างคุณค่าร่วมกับพันธมิตรเพื่อความยั่งยืนต่อไป
ในอนาคต

ในประเทศญี่ปุ่น บริดจสโตนจะสนับสนุนยางสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ SUPER GT
และการแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการ All Japan Road Race Championship โดยในต่างประเทศ บริดจสโตนจะเป็นผู้สนับสนุนยางภายใต้แบรนด์ Firestone ในอเมริกาเหนือ สำหรับการแข่งขันรถยนต์รายการ NTT INDYCAR® SERIES *2  และสำหรับการสนับสนุนยางสำหรับการแข่งรถในต่างประเทศรายการอื่นๆ ได้แก่ รายการ Endurance World Championship (EWC) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายการการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจระดับโลก จัดโดย Fédération Internationale de Motocyclisme (FIM) สำหรับแผนงานสนับสนุนการจัดแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้ยังรวมถึงการสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์รายการ TOYOTA GAZOO Racing GR86/BRZ Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์สุดเร้าใจของยางที่ถูกใช้จริงบนท้องถนน  และกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของมือสมัครเล่น รวมถึงรายการ All-Japan Gymkhana Championship และ Mazda Grassroots Motorsport บริดจสโตนยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยี รวมถึงความสามารถที่ครอบคลุมของยางที่ใช้ในสนามแข่งอย่างต่อเนื่อง และแสดงความทรงพลังของ
แบรนด์ผ่านการแข่งขันกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตรายการต่างๆ ได้แก่ การแข่งขันระดับมืออาชีพทั่วโลก
ซึ่งจำเป็นต้องใช้ยางสมรรถนะสูงเมื่อต้องเผชิญกับสภาวะและสถานการณ์สุดท้าทายในสนามแข่ง เช่นเดียวกับการส่งมอบ “ความตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่”

ทางด้านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่มุ่งสู่ความยั่งยืน บริษัทมุ่งสนับสนุนการแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge *3  ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกด้วยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ จัดขึ้นในประเทศออสเตรเลีย โดยบริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนหลักมาตั้งแต่ปี 2556 บริดจสโตนได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ คือ การรับรองด้านสิ่งแวดล้อมระดับ 3 ดาว จาก FIA (Three Star of Environmental Accreditation from FIA) หรือ Federation Internationale de l’Automobile ซึ่งเป็นสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไรโดยจะควบคุมกีฬาและการแข่งขันกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต *4  นอกจากนี้ ในปี 2566 บริดจสโตนยังเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันรายการ Bridgestone FIA ecoRally Cup *5 ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าระดับนานาชาติโดย FIA นับเป็นการขยายบทบาทของบริดจสโตนในการสนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่มุ่งสู่ความยั่งยืน

บริดจสโตนยังประกาศแผนงานสนับสนุนการจัดแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตใหม่อีก 2 รายการ ในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปี ในวงการมอเตอร์สปอร์ต ได้แก่ การก่อตั้ง Bridgestone eMotorsport Institute ซึ่งจะนำเสนอบทเรียนด้าน eMotorsport แก่เหล่านักแข่งรถระดับมืออาชีพ และจะเปิดตัว POTENZA Circuit Challenge หรือ PCC ซึ่งเป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วมแบบเปิดโอกาสให้มือใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์ขับรถรอบสนามแข่งเป็นครั้งแรก ด้วยแผนงานดังกล่าวซึ่งผสมผสานระหว่างการแข่งขันรถจริงในสนามแข่ง
และผ่านระบบดิจิทัล บริดจสโตนมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ความสนุกสนานของกีฬามอเตอร์สปอร์ต และขยายฐานแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตต่อไป

【กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตหลักในปี 2566】 ※ สำหรับกิจกรรมที่แสดงเป็นตัวหนาเป็นกิจกรรม
มอเตอร์สปอร์ตรายการใหม่ที่บริดจสโตนสนับสนุนและจะจัดขึ้นตั้งแต่ปีนี้

  รายการแข่งขันรถยนต์และงานกิจกรรม รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์
ประเทศญี่ปุ่น SUPER GT

TOYOTA GAZOO Racing GR86/BRZ Cup

Mazda’s grassroots motorsport races

the All-Japan Gymkhana Championship

FIM Endurance World Championship (EWC), Suzuka 8 Hours Endurance Race

MFJ All Japan Road Race Championship

MFJ All Japan Motocross Championship

ต่างประเทศ NTT INDYCAR® SERIES

INDY NXT by Firestone

Indy Autonomous Challenge (IAC)

Bridgestone World Solar Challenge

Bridgestone FIA ecoRally Cup

EWC

 

【แผนงานสนับสนุนการจัดแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปี ในวงการมอเตอร์สปอร์ต
ของบริดจสโตน】

  • Bridgestone eMotorsport Institute
  • POTENZA Circuit Challenge

*1 กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนได้กำหนด “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” เพื่อช่วยให้บรรลุวิสัยทัศน์: “สู่ปี ค.ศ. 2050 (พ.ศ. 2593) บริดจสโตนยังคงส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน” ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการบริหารควบคู่ไปกับการสร้างความไว้วางใจ
และน่าเชื่อถือให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” ประกอบด้วยคุณค่า 8 ด้านของบริดจสโตนที่เริ่มต้นด้วยตัวอักษร “E” (ด้าน Energy (พลังงาน), ด้าน Ecology (สิ่งแวดล้อม), ด้าน Efficiency (ประสิทธิภาพ), ด้าน Extension (การเติบโต), ด้าน Economy (เศรษฐกิจ), ด้าน Emotion (ความรู้สึก), ด้าน Ease (ความสะดวกสบาย) และด้าน Empowerment (พลังทางสังคม) ซึ่งกลุ่มบริษัทในเครือ
บริดจสโตนจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผ่านเจตจำนงและกระบวนการทำงานร่วมกับพนักงาน สังคม พันธมิตร และลูกค้า
เพื่อสังคมที่ยั่งยืน
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bridgestone.com/corporate/news/2022030101.html

*2 บริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนยางในการแข่งขันรายการ NTT INDYCAR® SERIES จนถึงปี 2568
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.bridgestoneamericas.com/en/newsroom/press-releases/2019/firestone-extends-exclusive-tire-supplier-partnership-with-ntt-i

*3 บริดจสโตนได้สิทธิ์ให้ใช้ชื่อบริษัทในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ Bridgestone World Solar Challenge จนถึง
ปี 2574
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.worldsolarchallenge.org/

*4 กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตที่สนับสนุนโดยบริดจสโตนได้รับการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมในระดับสูงสุดจาก FIA
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bridgestone.com/corporate/news/2023031001.html

*5 FIA ร่วมมือกับบริดจสโตนสนับสนุนการแข่งขัน ECORALLY CUP INITIATIVE        
  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bridgestone.com/corporate/news/pdf/2023031002.pdf

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่