BAJAJ Dominar Rides ครั้งที่ 29 ขับขี่ท่องเที่ยว ไหว้พระวัดถ้ำคูหาสวรรค์ จุดชมวิวเมืองโขงเจียม พร้อมเช็คอิน สกายวอล์คเขื่อนสิรินธร วิวถ่ายรูปสุดปัง

0
629

ยังคงต่อเนื่องกันสำหรับกิจกรรม Dominar Rides จากทาง BAJAJ ในครั้งนี้ก็เดินทางมาถึงครั้งที่ 29 กันแล้ว สำหรับในทริปนี้ก็ยังคงเป็นการขับขี่ในรูปแบบคาราวานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติไปกับ Dominar 400 สปอร์ตทัวเรอร์เรือธงของทาง BAJAJ (บาจาจ)

สำหรับในทริปนี้เราต่อเนื่องมาจากทางอีสานใต้ที่ จ.ศรีสะเกษ ขยับขึ้นมาเล็กน้อยสู่ จ.อุบลราชธานี โดยได้รับเกียรติจากทาง ดีลเลอร์ กิจเจริญไทย อุบล รับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านในการต้อนรับและจัดกิจกรรม Bajaj Dominar Rides ครั้งที่ 29 ด้านตัวกิจกรรมจะถูกจัดขึ้น 2 วัน ได้แก่ วันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากได้รับความสนใจจาก   นักบิดสิงห์ไบเกอร์แดนอีสานที่ต้องการร่วมกิจกรรม พร้อมกับได้ร่วมทดลองและสัมผัสความร้อนแรงของ Dominar 400

สำหรับเส้นทางการขับขี่ของ BAJAJ Dominar Rides ครั้งที่ 29 จะเหมือนกันทั้ง 2 วัน โดยจุดหมายปลายทางของการเดินทางขับขี่ท่องเที่ยวแบบคาราวานในครั้งนี้ เราปักหมุดไว้ที่สกายวอล์ค ตั้งอยู่ที่เขื่อนสิรินธร ใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีระยะทางไป – กลับ ประมาณ 200 กม. เริ่มกิจกรรมหลังจากฟังการบรรยายสรุปเส้นทางสำหรับ    ทริปนี้ ทุกคันออกสตาร์ทจากโชว์รูมของทาง ดีลเลอร์ กิจเจริญไทย อุบล โดยวิ่งในรูปแบบคาราวาน สำหรับช่วงแรกจะเดินทางไปยังวัดถ้ำคูหาสวรรค์ โดยใช้เส้นทางหลักเป็นถนนหลวงหมายเลข 217 ซึ่งในช่วงนี้จะได้ทดสอบสมรรถนะของ Dominar 400 กันอย่างเต็มพละกำลัง ก่อนจะแยกเลี้ยวเข้าเส้นทางหลวงชนบทซึ่งจะได้เริ่มสัมผัสกับบรรยากาศแบบท้องทุ่งบ้านนา ก่อนจะเข้าถึง วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จุดชมวิวเมืองโขงเจียม โดยในช่วงแรกนี้จะใช้เวลาขับขี่ประมาณ 1 ชม. กับเส้นทางประมาณ 80 กม.

สำหรับวัดถ้ำคูหาสวรรค์ เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและเป็นที่เก็บร่างของหลวงปู่คำ    คะนิงจุลมณี โดยจุดที่ตั้งวัดอยู่บนที่สูง สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงและแม่น้ำมูลที่ไหลมาบรรจบกัน รวมถึงทิวทัศน์ของแนวภูเขาและบ้านเรือนในเขตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและตัวเมืองโขงเจียมซึ่งหลังจากที่ได้สักการะสังขารของหลวงปู่คำคะนิง จุลมณี พร้อมกับซึมซับบรรยากาศ 2 ฝั่งโขงที่เมืองโขงเจียม แล้วเหล่าสมาชิกคาราวานก็ออกเดินทางกันต่อ เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านเรือนโดมน้อย ริมเขื่อนสิรินธร

เสร็จจากมื้ออาหารกลางวันก็ขับขี่มาต่อยังที่สกายวอล์ค เขื่อนสิรินธร ที่อยู่ไม่ห่างกันมากหนัก โดยจุดนี้ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์ของการเดินทางในทริปนี้  สำหรับ สกายวอล์ค เขื่อนสิรินธร เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ในเขื่อนสิรินธร โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเดินชมธรรมชาติ ให้ประชาชนได้เดินชมความสวยงามของทิวทัศน์ได้อย่าง    ใกล้ชิดแน่นอน บนเส้นทางเส้นทางความยาว 415 เมตร ซึ่งในจุดนี้จะปล่อยให้เหล่า  สมาชิกเก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึกพร้อมเก็บซึบซับบรรยากาศที่บริสุทธิ์กันอย่างเต็มที่

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางกลับมายัง ดีลเลอร์ กิจเจริญไทย อุบล ซึ่งก่อนจะถึงจุดหมายก็ได้แวะพักเติมพลังให้คลายเหนื่อยคลายร้อนกันที่ ร้านกาแฟ ช้างอึ้ง กาแฟสดในสวนสวย พร้อมกับทำแบบประเมิน ก่อนเดินทางกลับในรูปแบบคาราวานกลับยัง จุดหมายที่  ดีลเลอร์ กิจเจริญไทย อุบล อันเป็นการเสร็จสิ้นกิจกรรม Bajaj Dominar Rides ครั้งที่ 29

สำหรับกิจกรรมการขับขี่ Dominar Rides ยังเปิดให้ร่วมทดสอบกันอยู่เรื่อย ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งท่านใดที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ  Bajaj Thailand หรือสอบถามตัวแทนจำหน่ายบาจาจใกล้บ้านท่าน

#Bajaj #DominarRides #Dominar400

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่