“จีดับบลิวเอ็ม” แจ้งเกิดในบราซิล พร้อมเปิดตัวฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี โฟร์วีลไดร์ฟ ครั้งแรกของโลก

0
910
Life Electric: GWM Brazil brand launch & HAVAL H6 PHEV 4WD World Premiere (PRNewsfoto/GWM)

เป่าติ้ง, จีน—28 พ.ย. 2565—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ พิพิธภัณฑ์แห่งอนาคต (Museum of Tomorrow) เมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล จีดับบลิวเอ็ม (GWM) ได้เปิดตัวแบรนด์และยานยนต์ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี โฟร์วีลไดร์ฟ (HAVAL H6 PHEV 4WD) เป็นครั้งแรกของโลก โดยจีดับบลิวเอ็ม บราซิล จะนำเสนอโซลูชันที่สะอาดและชาญฉลาดกว่าเดิม ในฐานะผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในตลาดลาตินอเมริกาที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

จีดับบลิวเอ็มได้เปิดตัววิสัยทัศน์ประจำแบรนด์ โดยมาในธีม “Tomorrow is ON” รวมถึงเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าอัจฉริยะและแผนธุรกิจ ต่อหน้าสื่อและนักลงทุนหลายร้อยรายในงานนี้

รถฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี โฟร์วีลไดร์ฟ ซึ่งจีดับบลิวเอ็มนำมาตีตลาดโลกเป็นครั้งแรก มาจากโรงงานที่เมืองอิเรซมาโพลิส ซึ่งเพิ่งปรับปรุงเทคโนโลยีไปเมื่อช่วงต้นปีนี้จากเดมเลอร์ กรุ๊ป (Daimler Group) นอกจากนี้ ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี โฟร์วีลไดร์ฟ ยังมาพร้อมกับโลโก้ฮาวาลแบบใหม่ เพื่อสะท้อนความก้าวล้ำและภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ในแง่ของยานยนต์ไฟฟ้า รถรุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบและปรับแต่งเป็นพิเศษโดยทีมวิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็ม โดยประเมินตามสภาพถนนในท้องถิ่น พฤติกรรมการเดินทางของผู้ใช้ และเครือข่ายชาร์จไฟสมัยใหม่ ทั้งยังวิ่งได้ไกลถึง 170 กม. ซึ่งนับเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อเทียบกับยานยนต์ประเภทเดียวกัน ทั้งยังมีแรงบิดสูงสุด 762 นิวตันเมตร และมีกำลังสูงสุด 289 กิโลวัตต์ อันเป็นผลจากเทคโนโลยี DHT ที่จีดับบลิวเอ็มพัฒนาขึ้นเองบนแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ซึ่งย่อมาจาก Lightweight Electrification (ระบบไฟฟ้าน้ำหนักเบา) Multi-purpose (อเนกประสงค์) Omni-protection (ปกป้องรอบด้าน) และ Networking (รองรับเครือข่าย)

ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งจากสื่อบราซิล กล่าวหลังลองขับว่า “ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี ขับได้ไกลอย่างโดดเด่น ทำให้ไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ โดยตอนที่ทดลองขับนั้น รถรุ่นนี้เร่งเครื่องได้เร็วและแรงมาก ๆ ทั้งยังใช้แอปรองรับการสั่งการทางไกลและสั่งการด้วยเสียงได้ ประสบการณ์เหล่านี้ล้ำหน้าและยอดเยี่ยมมาก”

ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี โฟร์วีลไดร์ฟ คาดว่าจะเริ่มส่งมอบในบราซิลได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า และจะมีรถระบบไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ตามมา โดยบราซิลจะเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคและตลาดแห่งสำคัญของจีดับบลิวเอ็ม เพื่อขยายเครือข่ายยานยนต์พลังงานใหม่ในตลาดอื่น ๆ ทั่วลาตินอเมริกา

ในช่วงต้นปีนี้ จีดับบลิวเอ็มได้ซื้อโรงงานอิเรซมาโพลิสที่เคยเป็นของเดมเลอร์ พร้อมประกาศแผนปรับปรุงโรงงานแห่งนี้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอัจฉริยะ และในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายแฮมิลตัน โมเรา รองประธานาธิบดีบราซิล ได้เยี่ยมชมโรงงานแห่งนี้ และได้ชื่นชมเทคโนโลยีระดับแถวหน้าของจีดับบลิวเอ็มในด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะและพลังงานใหม่

หยาง เว่ยฉี (Yang Weiqi) ประธานจีดับบลิวเอ็ม สาขาบราซิล กล่าวในงานเปิดตัวแบรนด์ว่า “จีดับบลิวเอ็มจะนำเสนอยานยนต์พลังงานใหม่ให้ผู้ใช้งาน ด้วยผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ทั้งสะอาดและชาญฉลาด”

เกี่ยวกับจีดับบลิวเอ็ม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor Co. Ltd.) หรือจีดับบลิวเอ็ม (GWM) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2527 เป็นผู้ผลิตยานยนต์หลายแบรนด์ซึ่งวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก จีดับบลิวเอ็มได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีในจีน สหรัฐ แคนาดา เยอรมนี ออสเตรีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ไปจนถึงประเทศและดินแดนอื่น ๆ จีดับบลิวเอ็มมีสิทธิบัตรที่ออกแล้ว 1,301 ฉบับ และสิทธิบัตรที่อนุญาตแล้ว 914 ในสาขารถยนต์พลังงานใหม่ โดยตามกลยุทธ์ค.ศ. 2025 ที่ประกาศไปนั้น จีดับบลิวเอ็มจะเดินหน้าสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมแบบ “ป่าไม้” ที่ให้ประโยชน์ต่อทุกฝ่ายร่วมกับพันธมิตรทั้งต้นน้ำและปลายน้ำของห่วงโซ่อุตสาหกรรม และลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยกว่า ชาญฉลาดกว่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1955945/GWM_HAVAL_H6_PHEV_4WD.jpg

คำบรรยายภาพ – “จีดับบลิวเอ็ม” แจ้งเกิดในบราซิล พร้อมเปิดตัวฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี โฟร์วีลไดร์ฟ ครั้งแรกของโลก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่