ทดลองขับกระบะ FORD RANGER RAPTOR ในเมือง เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้พลังสูงสุด 397 แรงม้า หรือมากกว่ารุ่นที่แล้วถึง 184 แรงม้า!

0
1883

ผู้หญิงกับรถกระบะพันธุ์แกร่ง FORD RANGER RAPTOR  ราคา 1,869,000 บาท

Next-Gen Ford Ranger Raptor

วันนี้แอดมินเปิ้ลซ่า มาท้าทายกระบะพันธแกร่ง ของทางค่ายฟอรด  กระบะที่ให้มากกว่ากระบะ!!

ก่อนจะไปขับขี่กัน  แอดมินเปิ้ลขอไปใช้บริการ ของทางออโต้แบค  สาขาลาดกระบังกันหน่อย  ทุกสาขา  เค้ามีบริการ ตรวจเช็คฟรี 25 รายการทุกสาขา  ก็แวะมาหน่อย  เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองไซส์มินิ  อย่างเรา ว่าแล้วก็เริ่มกันเลยดีกว่า   กับรถยนต์กระบะพันธแกร่ง Ford Ranger Raptor กับการทดลองมาใช้งานในชีวิตประจำวันผู้หญิงตัวสเมิฟ อย่างแอดมินเปิ้ลซ่า….

แค่เพียงเริ่มสตาร์ทรถกระบะพันธ์แกร่งนี้  เสียงท่อนี่กระหึ่ม  จนข้างบ้านต้องเปิดประตูออกมาดูกันเลยทีเดียว ด้วยระบบท่อไอเสียที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ควบคุมเสียงจากเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังสูงถึง 397PS ด้วยการใช้ระบบท่อไอเสียแบบแอคทีฟวาล์วที่เปิด-ปิดได้เหมือนการทำงานของแซกโซโฟนหรือออร์แกนขนาดใหญ่ เพื่อกำหนดความดังของเสียงท่อรถตามความต้องการของผู้ขับขี่ ผู้ขับขี่เลือกโหมดท่อไอเสียได้ทั้งแบบแมนนวล เพียงกดปุ่มที่แสดงสัญลักษณ์ของท่อไอเสียบนพวงมาลัย หรือให้ระบบเลือกโหมดเสียงแบบอัตโนมัติ ซึ่งปรับตามโหมดการขับขี่ที่เลือกใช้ โดยเสียงท่อมีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่ โหมดเงียบ โหมดปกติ โหมดสปอร์ต และโหมดบาฮา  โดยที่แอดมินไม่ได้ลองปรับอะไร  มาแบบไหนใช้แบบนั้นไป…

-กับรถยนต์ Ford Ranger Raptor มาพร้อมกับขุมพลังที่เพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบ 1 เท่าตัว จากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้พลังสูงสุด 397 แรงม้า หรือมากกว่ารุ่นที่แล้วถึง 184 แรงม้า!  และแรงบิดสูงสุด 583 Nm/3,500 rpm ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด (10k60)

มาดูสัดส่วนขนาดและมิติตัวถัง

-สูง 1,926 มิลลิเมตร / ยาว 5,360 มิลลิเมตร / กว้าง 2,028 มิลลิเมตร / ความยาวช่วงล้อ 3,270 มิลลิเมตร / ระยะต่ำสุดจากพื้น 272 มิลลิเมตร / ล้ออัลลอยขขนาด 17  นิ้ว ขนาด T285/70/R17(ยางสูตรพิเศษที่คราวนี้ BF Goodrich ออกแบบให้แมตช์กับระบบ Live Valve ที่สามารถปรับความ อ่อน/แข็ง ได้ ของแดมเปอร์ชุดนี้โดยเฉพาะ) / ถังจุน้ำมัน 80 ลิตร

-จาก Ranger รุ่นมาตรฐาน ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่โดยเน้นไปที่คุณภาพการขับขี่ ด้วยฐานล้อกว้างขึ้น 50 มม. และเลื่อนช่วงล่างหน้าให้ขยับไปทางปลายด้านหน้าของรถเพิ่มขึ้นจากโมเดลก่อนหน้านี้ 50 มม.

-ระบบสั่นสะเทือน ที่ทีม Ford Performance ปรับและทดสอบโช้กอัพ Fox ขนาด 2.5 นิ้ว Internal By Pass พร้อมเทคโนโลยี Live Valve ที่ปรับเปลืื่ยนก่รทำงานโดยอัตโนมัติ ตามสภาพถนน

Ford Ranger Raptor 2022 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สร้างเสียงอือฮาให้กับวงการรถกระบะในประเทศไทย หลังจากที่โฉมแรกประสบความสำเร็จแบบเกินคาด ในโฉมนี้ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง เพราะหลังจากที่เปิดตัวไปนั้น กวาดยอดจองไปแล้วกว่า 2,800 คัน แม้หลายคนจะบอกว่ารถกระบะอะไรเนี่ย ราคาเกือบแตะ 2 ล้านบาท แต่ถ้าดูจากออฟชันที่ได้นั้น บอกเลยว่า โคตรคุ้ม  และน่่าเปิดใจมาลองดู  รถสปอร์ต  ก็รถสปอร์ตเถอะ

Ford Ranger Raptor 2022 ราคา 1,869,000 บาท

มีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่

  • สีดำ แอบโซลูท แบล็ก
  • สีขาว อาร์กติก ไวท์
  • สีส้ม โค้ด ออเรนจ์ (เพิ่มเงิน 10,000 บาท)
  • สีเทา คองเคอร์ เกรย์ (เพิ่มเงิน 10,000 บาท)

และในโฉมนี้ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะติดสติ๊กเกอร์ตกแต่งหรือไม่ หากติดจะต้องเพิ่มเงินอีก 1 หมื่นบาท

-สำหรับคันนี้เป็น สีเทา คองเคอร์ เกรย์ (เพิ่มเงิน 10,000 บาท)  เพิ่มสติ๊กเกอร์ตกแต่งติด เพิ่มเงินอีก 1 หมื่นบาท รวมค่าตัวที่ 1,889,000 บาท

ทดลองการขับขี่ออนโรด 

เป็นการท้าทายผู้หญิงอย่างแอดมินเปิ้ลซ่า  เป็นอย่างมาก รถยนต์กระบะพันธ์แกร่งที่ใช้งานได้ ทางออนโรด-ออฟโรด ซึ่งทดลองขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน  เป็นตัวแทนของสาวสาวแล้วกัน  ถ้ารถกระบะคันแกร่งคันนี้  เมื่อมาลองใช้งานในเมืองจะเป็นเช่นไร งั้นเริ่มเลยดังนี้ ไปต่อขนตาเพื่อเพิ่มความสวยสพรึงกับใบหน้า  และความมั่นหน้าให้กับตัวเอง  ไม่มีใครบอก  บอกเอง  โดยใช้ระยะทาง  ไปประมาณ 20 กิโลเมตร  เส้นทางที่ขับขี่ไป  เส้น เลียบทางด่วน-รามอินทรา-อาจณรงค์  ก็ขับสบาย  ติดติด เบรค เบรค สลับหยุดนิ่ง  สิ่งที่ชอบมากคือ  แรงเหยียบคันเร่งแตะนิดเดียว  ออกตัวได้ดีมากหลังติดเบาะ เมื่อรถติด  เราเหยียบเบรก  และลองยกเท้าขึ้น  ทั้งที่ยังอยูที่เกียร์ D (Drive) รถกระบะคันแกร่งคันนี้ยังคงเบรกให้อยู่จ้า  ชอบมากกกก กอไก่ล้านตัว  แต่พอจอดติดนานหน่อย  ระบบเครื่องยนต์ตัด เพื่อประหยัดน้ำมันด้วยดีงาม ปลื้มให้เต็มไม่หัก

แต่เมื่อถึงจุดหมายแรกเซ็นทรัล-อีสต์วิลล์  แอดมินเปิ้ลซ่าเลือกจอดรถด้านหน้าห้าง  ซึ่งมีพื้นที่ให้จอดอยู่  แต่อุปสรรคที่เจอและต้องกังวลคือ  ช่องจอดที่ว่าง  เพิ่งมีรถยนต์อีโค่คาร์ออกหนึ่งคัน  และเป็นช่องที่ค่อนข้างกระชับและพอดีคัน  แต่ด้วยความที่อยากลองของ  และมีเทคโนโลยีตัวช่วยของรถยนต์คันนี้ พร้อมกล้องมองหลัง เซ็นเซอร์รอบรอบคัน  หมุนโยก เดินหน้าถอยหลังไป 4-5 รอบ  แอดมินก็มีความสามารถจอดได้เรียบร้อยจนได้  แต่ถ้าสาวๆท่านไหนกลัว  ไม่กล้าถอยใช้ระบบช่วยจอดแบบอัตโนมัติที่มีมาให้แล้ว ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ จะสามารถจอดได้ 2 รูปแบบคือ ช่องจอดแบบขนาน และช่องจอดแบบซอง จากการทดสอบก็พอใช้ได้ พวงมาลัยจะหมุนเลี้ยวให้เอง เบรกให้เอง เปลี่ยนเกียร์ให้เอง เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ชำนาญในการจอดรถ แต่แอดมินคิดว่าว่ามันใช้เวลาในการประมวลผลนานไปหน่อยครับ ในชีวิตจริงอาจโดนคันหลังกดดันบีบแตรไล่  ถอยเองไม่ช้า ไม่เร็ว  แต่ใชช้ทักษะหน่อยก็พอทำได้ค่ะ  (ไม่มีรูปประกอบ  เพราะเลยเวลานัด  พอถึงเวลากลับ ก็มีเพื่อน Ranger Raptor รุ่นเดียวกัน  จ่อเพื่อรอจอด  กดดันแอดมินนัก  ไปเลยดีกว่า….

และแอดมินก็แอบขับขี่ไปอีกหน่อย  ย่านโชคชัย 4 ซอย 48  เส้นทางซอยนี้ เป็นถนนแคบหน่อย ยาวต่อผ่านสะพานเหล็ก เลี้ยวขวาโรงเรียนอนุบาลหลังมหาลัยราชภัฎจันทรเกษม ทะลุออกซอยเสือใหญ่   ใครอยากฝึกขับรถยนต์แนะนำค่ะ  จะได้กะรถ  ช่วงรถได้ถูก ฮร่าๆๆๆๆ  ทำไมถึงเลือกเส้นทางนี้  เพียงเพืื่อดูการทำงาน เซ็นเซอร์  และเทคโนโลยีที่ให้มาในรถกระบะคันแกร่งคันนี้  บอกเลย  รถคันนี้ให้มาพร้อมฟีเจอร์ที่ลูกค้าต้องการ เพื่อให้เป็นรถที่พร้อมด้วยความอเนกประสงค์รอบด้านและสมรรถนะดีเยี่ยม ให้ลูกค้าออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่แบบไม่มีขีดจำกัด จะในเมือง นอกเมืองสบายมากค่ะ

มาดูกันดีไซน์ภายใน  Ford Ranger Raptor กันบ้างค่ะ

ตกแต่งรายละเอียดด้วยสีส้ม “โค้ด ออเรนจ์” บนแผงหน้าปัด การตัดขอบชิ้นส่วนหลักๆ ในห้องโดยสาร รวมถึงบนเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต พวงมาลัยหนังเกรดพรีเมียมจับกระชับมือพร้อมแถบบอกตำแหน่งองศาพวงมาลัยหรือ On- centre mark และแป้นแพดเดิลชิฟต์เคลือบแมกนีเซียม -แผงหน้าปัดขนาด 12.4 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลต่าง ๆ -หน้าจอเครื่องเล่นตรงกลางแบบทัชสกรีนขนาด 12 นิ้ว แสดงผลการเชื่อมต่อ และระบบความบันเทิงผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4A® รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto ลำโพง Bang & Olufsen 10 ตำแหน่ง -แอร์ระบบออโต้ 2 โซน แยกอิสระซ้าย ขวา -แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wiless Charge -สามารถดูกล้องแบบมุมสูง 360 องศา ซึ่งเราสามารถซูมเข้าไปดูภาพแบบใกล้ ๆ จากกล้องแต่ละมุมได้ -เมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอยหน้าจอจะตัดเป็นภาพด้านหลัง และมีเส้นกะระยะที่หมุนเลี้ยวตามพวงมาลัย
หน้าจอเครื่องเล่นตรงกลางแบบทัชสกรีนขนาด 12 นิ้ว แสดงผลการเชื่อมต่อ และระบบความบันเทิงผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4A® รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto ลำโพง Bang & Olufsen 10 ตำแหน่ง
ห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยใช้เบาะที่นั่งแบบสปอร์ต ทั้งเบาะหน้าและหลัง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ F22 -เบาะนั่ง ออกแบบสำหรับขับขี่สมรรถนะสูง ยึดแน่นกับตัวรถ พร้อมโลโก้ Raptor เดินด้ายสีส้ม Code Orange
มีจุดยึดเบาะเด็กมาตรฐาน ให้ 2 จุด

สรุปการขับขี่ออนโรด

ในครั้งนี้ด้วยเวลาไม่มีมากนัก จึงไม่สามารถพาไปออฟโรดได้  ในโอกาสถัดไป  จะพาเจ้า Ford Ranger Raptor  ไปใช้สมรรถนะให้หนำใจ  แต่ระยะเวลาและจังหวะไม่ได้จริงๆ  จีงมาสรุปการขับขี่ออนโรด  แทนแล้วกัน  มาพูดถึงการประหยัดน้ำมัน  กับระยะทางที่ใช้งานไปค่ะ

ในครั้งนี้  ไม่ได้กดทริปเอาไว้  แต่จดระยะรวมไว้  ก่อนเริ่มการขับขี่  ไมล์เริ่มที่ 8,650 กิโลเมตร ขับมาอยู่สองวัน จนถึงตอนนี้ 8,856.2 กิิโลเมตร  คิดออกมาคือระยะทาง 206.2 กิโลเมตร อัตราบริโภคน้ำมัน 5.7 กิโลเมตรตต่อลิตร  เป็นการขับขี่ที่มีเท่าไรใส่หมดเต็มที่ ช้าบ้าง  ส่วนมากจะไปทางเร็วและคิกดาวน์ บ่อยไปหน่อย  แต่ถ้าเป็็นทางไกลยาวๆ ถนนโล่งๆ ไปเรื่อยๆ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ค่ะ  ส่วนเรื่องขนาดรถกระบะพันธ์แกร่ง  กับผู้หญิงขขับได้ง่ายไหม ช่วงแรกอาจจะต้องปรับตัว  แต่เริ่มชิน และปรับตัวเข้ากับรถคันนี้ได้ ขับได้ง่าย แรงดีไม่มีตก คิดว่าขับรถสปอร์ตดีดีนี่เอง  และมีตัวช่วยการขับขี่  พร้อมเทคโนโลยีอัดแน่นๆแบบจุกๆ  ก็ย่งทำให้ขับขี่ได้อย่างง่ายดาย  จะทางแคบ  วงเลี้ยวแคบ ช่องจอดรถที่จอดยากๆ  ก็ทำได้ง่ายด้วยออฟชันที่ให้มา ดีค่ะ ชอบและประทับใจ มือใหม่ก็ขับได้ง่าย เพียงปรับตัวเข้ากับรถคันนี้  และตอนนี้อยากออกไปเที่ยวออฟโรดเลยทีเดียว แต่คงต้องโอกาสหน้า  มีจังหวะพอดีกัน  จะนำ Ford Ranger Raptor 2022  ไปลุยอย่างแน่นนอน  รอติดตามนะคะ

สรุปโดยรวม ก็ถือว่า สรุปโดยรวม ก็ถือว่า Ford Ranger Raptor 2022 โฉมใหม่นี้ เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว มาในดีไซน์ที่โดดเด่น บึกบึน ดุดัน อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี และออฟชันที่ให้มานั้นก็จัดเต็มเลยทีเดียว ถือเป็นครั้งแรกกับรถกระบะที่ขายในไทยที่ให้ออฟชันแน่นขนาดนี้ ในราคาค่าตัว 1,869,000 บาท หากท่านใดสนใจก็สามารถรับชมตัวจริงได้ที่โชว์รูมฟอร์ดทุกสาขาทั่วประเทศค่ะ  เงินท่านเอง เลือกคันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองไป  แต่ถ้าชอบแบบเอนกประสงค์ ออนโรดได้-ออฟโรดได้  คันนี้ Ford Ranger Raptor 2022  อาจจะเป็นรถคันต่อไปของคุณค่ะ

www.carswaii.com เรื่องรถที่ผู้หญิงอยากรู้ จะนำข้อมูลข่าวสาร รถใหม่ รีวิว พรีวิว ทดสอบ รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ เทรนรถยนต์ไฟฟ้า ทุกยี่ห้อ  อะไรที่ carswaii อยากรู้ ทุกคนก็ต้องรู้ด้วยค่ะ  ฝากติดตามให้กำลังใจแอดมินทุกช่องทางด้วยนะคะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่