กระทิงดุลงสนาม อวดสุดยอดสมรรถนะซูเปอร์สปอร์ตคาร์ระดับโลก “Lamborghini Huracán STO Track Day 2022” สัมผัสขีดความสามารถที่เหนือระดับของ ฮูราแคน เอสทีโอ รอบเอ็กซ์คลูซีฟในเมืองไทย

0
1128

กรุงเทพฯ 23 มิถุนายน 2565 – บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรมการทดสอบสมรรถนะรถยนต์รอบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าและแขกรับเชิญคนสำคัญ Lamborghini Huracán STO Track Day 2022” ในวันที่ 20-22 มิถุนายน 2565 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นำเสนอสุดยอดประสบการณ์การขับขี่กับ Lamborghini Huracán STO (Super Trofeo Omologata) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์เครื่องยนต์ V10 ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามแข่งรุ่นใหม่จากค่ายลัมโบร์กินี

ลูกค้าและแขกรับเชิญทุกท่านต่างได้ร่วมโปรแกรมการทดสอบสมรรถนะที่ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคอยมอบความรู้เชิงทฤษฎีและเทคนิคการขับขี่จริงในสนาม เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับสุดยอดสมรรถนะยานยนต์อย่างแท้จริง พร้อมการยกระดับทักษะการขับขี่ภายใต้คำแนะนำของ Instructor มืออาชีพอย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้พบกับประสบการณ์การขับขี่ Lamborghini Huracán STO ที่สนุกสนาน พร้อมความตื่นเต้นเร้าใจที่กระตุ้นจิตวิญญาณราวกับกำลังโลดแล่นอยู่ในสนามแข่ง

กิจกรรมครั้งนี้ยังมีบริการห้องรับรองที่สะดวกสบายพร้อมการต้อนรับบนมาตรฐานชั้นเลิศ นักขับทุกท่านสามารถผ่อนคลายและสนุกสนานกับเครื่องจำลองการขับรถแข่งได้ตามอัธยาศัย และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลต์ภายในห้องรับรองคือการนำเสนอโปรแกรมแต่งรถแบบพิเศษ Lamborghini Ad Personam เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาสเลือกชมและสัมผัสกับอุปกรณ์แต่งรถหลากหลายรูปแบบด้วยตนเอง รวมถึงเครื่องจำลองแบบระบบดิจิทัลที่นำเสนอออปชันเสริมมากมายพร้อมสไตล์การแต่งรถยนต์ขั้นสูงเพื่อสาวกแบรนด์กระทิงดุตัวจริง

ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอ Huracán STO แก่แฟน ๆ ลัมโบร์กินีในประเทศไทยอีกครั้งที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แห่งนี้ และด้วยดีไซน์เพื่อการพุ่งทะยานในสนามแข่ง ทำให้ Huracán STO มอบสุดยอดสมรรถนะที่กระตุ้นเร้าทุกโสตประสาทและสัมผัสถึงจิตวิญญาณแห่งสนามแข่งให้แก่นักขับทุกครั้งเมื่อนั่งหลังพวงมาลัย”

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย กล่าวว่า “สืบเนื่องจากความสำเร็จในการเปิดตัว Lamborghini Huracán STO ในเมืองไทยเมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสเชิญลูกค้าคนสำคัญมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ Huracán STO อันเร้าใจบนสนามแข่งในวันนี้ ด้วยการออกแบบให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงสุดยอดเทคโนโลยีรถแข่งอันเร้าใจในรูปแบบที่เหมาะสำหรับการใช้งานบนถนนสาธารณะ ทำให้ Huracán STO ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอารมณ์ของสนามแข่งที่ตื่นเต้นสนุกสนานได้จากการใช้งานในทุก ๆ วัน ด้วยเครื่องยนต์ V10 ที่มอบสมรรถนะสูงสุดในปัจจุบันของค่ายลัมโบร์กินี กิจกรรมครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมในการนำเสนอขีดความสามารถอันเหนือระดับบนสนามแข่งของ Huracán STO ในประเทศไทย”

Lamborghini Huracán STO

Huracán STO คือซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งของแผนก Squadra Corse ซึ่งทำหน้าที่วิจัยและพัฒนารถแข่งของค่ายอย่าง Huracán Super Trofeo EVO และ Huracán GT3 EVO ที่พิชิตชัยชนะจากรายการ 24 Hours of Daytona 3 สมัย และ 12 Hours of Sebring 2 สมัย ด้วยเครื่องยนต์ V10 แบบ NA ที่มอบกำลังเครื่องสูง 640 แรงม้า (470 กิโลวัตต์) และแรงบิด 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที โดยส่งกำลังไปที่ล้อคู่หลัง ส่งผลให้ Huracán STO สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.0 วินาที และจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 9.0 วินาที ยิ่งไปกว่านั้น หัวใจสำคัญของ Huracán STO คือหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงที่สามารถจัดการกับคลื่นอากาศได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพ ดีไซน์ตัวถังที่ถูกออกแบบเพื่อสร้างแรงกดอากาศสูงและรีดอากาศออกจากตัวรถได้ดีในเวลาเดียวกัน พร้อมการใช้วัสดุน้ำหนักเบาเพื่อลดน้ำหนักได้สูงสุด ช่วยให้ผู้ขับขี่ Huracán STO สามารถเข้าถึงอารมณ์การขับขี่เสมือนรถแข่งได้อย่างแท้จริงแม้อยู่บนท้องถนนสาธารณะ

เรนาสโซ มอเตอร์ (Renazzo Motor)

บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) เป็นผู้แทนนำเข้า จำหน่าย และให้บริการหลังการขาย รถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2561

 

ดาวน์โหลดรูปแบบและวิดีโอ: media.lamborghini.com

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.lamborghini.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่