ครั้งแรกกับการ Test Drive ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก รุ่น RS ราคา 749,000 บาท ใหม่ รถแรง แซงทันใจ

0
1997

สวัสดีค่ะ แฟนๆ carswaii เว็บรถยนต์และจักรยานยนต์เรื่องรถที่ผู้หญิงอยากรู้  ครั้งแรกกับการ Test Drive ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก รุ่น RS ราคา 749,000 บาท ใหม่ รถแรง แซงทันใจ  ตามแคบชั่นนี้เลย  หลังจากไปทดลองขับรถยนต์ รุ่นพี่ Honda Civic e-HEV,  Honda HRV RS วันนี้แอดมินเพิ่งจะมีโอกาส  นำรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก รุ่น RS  ที่เป็นรุ่นน้องๆ (ที่เป็นรุ่นเดียวกับรถยนต์แอดมิน  ซิตี้ ปี2008)  ดูซิว่าจะมีการเปลื่ยนแปลงอะไรบ้างค่ะ

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกโดยนำเอาเอกลักษณ์ความสปอร์ตพรีเมียมแฮทช์แบ็กมาอยู่ในยนตรกรรมซิตี้คาร์ยอดนิยม มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นในสไตล์แฮทช์แบ็ก  โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED และไฟท้ายแบบ LED กระจังหน้าแบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ภายในห้องโดยสารหรูหราสวยงามในโทนสีดำ มาพร้อมเบาะหนัง (เฉพาะรุ่น SV) คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูด้านในตกแต่งโครเมียม ตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียม อาทิ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ พร้อมมาตรวัดเรืองแสง ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

รองรับไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเองด้วยเบาะนั่ง อัลตรา ซีท (ULTR) แยกพับแบบ 60:40 ที่ปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ได้ถึง 4 โหมด พร้อมห้องสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า ได้แก่

  • Utility Mode: เบาะด้านหลังทั้ง 2 ด้านปรับพับเรียบ เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลัง
  • Long Mode: เบาะด้านหน้าและด้านหลังปรับพับ เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาว
  • Tall Mode: เบาะด้านหลังพับขึ้น เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูง
  • Refresh Mode: เบาะด้านหน้าพับเชื่อมต่อกับเบาะด้านหลัง สร้างพื้นที่ผ่อนคลายสะดวกสบายสูงสุด

สปอร์ตยิ่งขึ้นกับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ รุ่น RS  ด้วยชุดแต่งสไตล์สปอร์ตแบบ RS รอบคัน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ Gloss Black และสัญลักษณ์ RS มาพร้อมกันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกแบบ LED กระจกมองข้างสีดำแบบสปอร์ตปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัว สปอยเลอร์หลังตกแต่งสีดำแบบสปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ RS และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ภายในห้องโดยสารสะท้อนความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยเบาะหนังกลับดีไซน์ใหม่ตกแต่งแถบสีแดง มาพร้อมพนักเท้าแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว สะกดสายตาด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ พร้อมมาตรวัดเรืองแสงสีแดง อีกทั้งเทคโนโลยีเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ ฮอนด้า คอนเนค (Honda CONNECT) และดึงดูดทุกสายตาด้วยสีภายนอก สีแดงอิกไนต์ (Ignite Red) เฉพาะรุ่น RS

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทอร์โบเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองได้ทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด สะดวกสบายด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ โดยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 (EURO 5) ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และสามารถรองรับน้ำมัน E20 ครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย ด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทางด้วยถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)  ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) เป็นต้น

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  • รุ่น RS   ราคา 749,000 บาท
  • รุ่น SV   ราคา 675,000 บาท
  • รุ่น S  ราคา 599,000 บาท

และมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก)เฉพาะรุ่น RS สีใหม่ สีเทาเมทิเออรอยด์ (เมทัลลิก) พร้อมด้วย สีขาวแพลทินัม (มุก) เฉพาะรุ่น RS และ SV สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโซนิค (มุก) และสีขาวทาฟเฟต้า เฉพาะรุ่น S+

รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก รุ่น RS ที่แอดมินได้มาทดสอบกันนี้  ได้เริ่มขึ้นโดยไปทำบุญไหว้พระ ขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แอดมินนับถือที่จังหวัดอยุธยา  ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร แต่ก่อนที่จะเดินทางไปที่วัด  แอดมินแวะซื้อของที่ห้างเซ็นทรัลอยุธยา  เพื่อซื้อของถวายสังฆทาน  และอื่นๆเพื่อไปถวายเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก  ที่อยู่ในบริเวณวัดพนัญเชิงวรวิหารด้วย

ให้ดูพื้นที่สัมภาระที่ได้ใช้งานจริง รวมน้ำหนักเพิ่มอีกประมาณ 40 กิโลกรัม  ประกอบน้ำดื่ม 3 แพค น้ำมันพืชขวดลิตร หกขวด ลูกตาลในน้ำเชื่อม หกกระป๋อง และนมถั่วเหลือง ฯลฯ  วันนี้แอดมินโชคดี มาถึงปุ๊ป ได้ที่จอดรถปั๊ป  รถคันนี้ยังคงให้ความคล่องตัว  และเพิ่มกล้องถอยหลังและเส้นปะง่ายต่อการถอยจอดอย่างปลอดภัย  ได้ของครบ  เราก็มุ่งหน้าไปวัดพนัญเชิงวรวิหาร กันเลย

 

สบายอกสบายใจแล้ว  เดินเลาะๆไปอีกหน่อย  แอดมินก็ขอไปขอพร  เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก  เรามาดูประวัติกันนิดนึงนะคะ  เผื่อเป็นประโยชน์กับผู้อ่านค่ะ ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมากตั้งอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดริมแม่น้ำสองสายที่มาบรรจบกันอยู่ที่หน้าวัดพนัญเชิง (น้ำป่าสักกับเจ้าพระยา)ภายในยังเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าแม่กวนอิมด้วย เพราะความศักดิ์สิทธิ์ทำให้ผู้ที่มาขอพร ซึ่งของที่มักจะนำมาถวายเมื่อคำขอเป็นดังใจหวัง มักจะนำ ผลไม้ ดอกไม้ น้ำดื่ม ผ้าแพร สร้อยไข่มุก

มาฟังประวัติพร้อมกับภาพบรรยากาศกันค่ะ
เริ่มด้วยพระเจ้ากรุงจีนทรงมีบุตรบุญธรรมจากจั่นหมากชื่อว่า สร้อยดอกหมาก เมื่อครั้นพระนางจำเริญวัยเป็นสาวแรกรุ่นที่มีรูปลักษณ์อันงดงาม พระเจ้ากรุงจีนจึงทรงพระราชสาส์นถึงพระเจ้าสายน้ำผึ้งเพื่อมอบพระนางสร้อยดอกหมากให้พระเจ้าสายน้ำฝึ้ง หลังจากนั้นพระนางสร้อยดอกหมากจึงได้ราชาภิเษกสมรสเป็นพระมเหสีของพระเจ้าสายน้ำผึ้ง

เวลาผ่านไปพระเจ้าสายน้ำผึ้งขอกลับพระนคร โดยนั่งสำเภา ระหว่างทางพระนางสร้อยดอกหมากเกิดการเข้าใจผิดในคำสัพยอกของพระเจ้าสายน้ำผึ้งเพียงเพราะพระเจ้าสายน้ำผึ้งทรงรีบเสร็จไปเตรียมตำหนักซ้ายขวาเพื่อต้อนรับพระนางสร้อยดอกหมาก จึงไม่ได้เสด็จมารับพระนางสร้อยดอกหมากลงจากสำเภาด้วยพระองค์เอง

พระนางสร้อยดอกหมากจึงกล่าวว่า“มาด้วยพระองค์โดยยาก เมื่อมาถึงพระราชวังแล้วเป็นไฉนพระองค์จึงไม่มารับ ถ้าพระองค์ไม่เสด็จมารับ ก็จะไม่ไป” พระเจ้าสายน้ำผึ้งก็เสด็จมารับด้วยพระองค์เอง เมื่อเสด็จขึ้นไปบนเรือสำเภา พระนางสร้อยดอกหมากจึงตัดพ้อต่อว่ามากมาย พระเจ้าสายน้ำผึ้งจึงทรงสัพยอกอีกว่า “เมื่อไม่อยากขึ้นก็จงอยู่ที่นี่เถิด”

พระนางสร้อยดอกหมากเมื่อได้ฟังก็เสียพระทัยจึงกลั้นพระหฤทัยจนถึงแก่ทิวงคต ณ บนสำเภาเรือพระที่นั่ง ที่ท่าปากน้ำแม่เบี้ย (บริเวณหน้าวัดพนัญเชิงในปัจจุบัน) พระเจ้าสายน้ำผึ้งทรงโศกเศร้ายิ่งนัก จึงโปรดเกล้าฯให้อัญเชิญพระศพมาพระราชทานเพลิงที่แหลมบางกะจะและสถาปนาบริเวณนั้นเป็นพระอาราม นามว่า “วัดพระเจ้าพระนางเชิง” หรือ “พแนงเชิง” ซึ่งแปลว่า “พระนางผู้มีแง่งอน”

พร้อมทั้งสร้างศาลขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักของพระองค์โดยใช้ชื่อว่า ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ศาลแห่งนี้ยังถือเป็นเครื่องยืนยันความสัมพันธ์แนบแน่นระหว่างไทย-จีนมาช้านานตั้งแต่สมัยก่อนอยุธยา จนปัจจุบันและยังคงมีการจัดงานสืบสานประเพณีจีนจนถึงทุกวันนี้ด้วยนะ คนที่นี่ยังเชื่อกันว่าหากใครต้องการขอพรเรื่องความรักก็มักจะมาสักการะเพื่อขอพรจากศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมากแห่งนี้ เพื่อให้ครองรักกันยืนยาว และสมปรารถนาดังใจหวัง ภายในศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมากเป็นงานไม้แกะสลักเป็นลวดลายมังกรและเทพเจ้าในความเชื่อของคนจีน งานแกะสลักและลงสีสวยแปลกตา ซึ่งตัวโครงสร้างของศาลเจ้าถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคก่อนสมัยอยุธยา ด้านในยังมีเทพเจ้าของจีนมากมาย ซึ่งเราก็ไม่ค่อยรู้จักนัก เอาเป็นว่าหากใครผ่านมาทางนี้ก็ลองมาไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกันดูนะคะ

ปัจจุบันความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่สร้อยดอกหมากก็ยังคงอยู่ เพราะเมื่อมาบนบานขออะไร ไม่ว่าจะขอให้ประสบความสำเร็จ ขอให้มีลูก หรือขอให้พบความรักที่ดีก็มักจะได้ตามนั้น จนมีผู้นำของมาแก้บนเป็นจำนวนมาก โดยส่วนมากจะบนด้วยสร้อยไข่มุก เครื่องสำอาง สิงโตเชิด หากเพื่อนๆ มีโอกาสไปอยุธยาลองแวะไปกราบไหว้ขอพรกันดูนะคะ (ขอขอบคุณนางแบบทั้งสองคนไว้ ณ ที่นี่ด้วยนะคะ)   โดยรวมถ้าใครอยากตามแอดมินเพื่อความสบายใจก็เชิญเลยนะคะ เดินทางง่าย ทีจอดรถสะดวกสบาย  และสำคัญเลยค่ะ  สบายใจมากมายค่ะ  และแอดมินก็เข้าไปสักการะทำบุญจนอิ่มเอมใจต่อกันให้ครบๆจุกๆกันไปเลย

หลังจากที่เราไหว้พระทำบุญเรียบร้อย  เราก็ต้องเติมพลังกันนิดนึง  กับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือป้าเล็ก ที่ได้รับเครื่องหมายมิชลิน  ราคาดี  อร่อยอิ่มท้อง  (รอบที่สองที่มาทาน)

สามารถจอดรถเทียบข้างๆร้านได้เลย  ดีนะรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ รุ่น RS หาที่จอดได้ง่าย หลังจากทานร้านก๋วยเตี๋ยวเรือป้าเล็กเรียบร้อย  ทานคาวไม่ทานหวานก็จะกระไรอยู่  เราก็หาคาเฟ่ซักร้าน  เพื่อจะได้ถ่ายรูป  และหากาแฟทานซักหน่อยค่ะ  จนมาเจอร้าน  “หอมกลิ่น” สามารถจอดรถยนต์หน้าร้าน  หรือฝั่งตรงข้ามร้านได้เลย  เหมือนที่แอดมินจอด  ด้วยความโชคดีแอดมินไปวันธรรมดา  คนไม่เยอะมากนักค่ะ

แนะนำร้านนี้นะคะ  สำหรับใครชอบถ่ายรูปคาเฟ่ หอมกลิ่นมีมุมถ่ายรูปเยอะมากค่ะ เป็นตึกแถวสี่ชั้นห้าชั้นโดยประมาณ ทุกทุกชั้นสามารถถ่ายรูปได้หมดเลย  วันเดียวได้รูปมากว่า 300 รูป ฮร่าๆๆๆ  แอดมินฟินค่ะ

มาสรุปกันดีกว่าค่ะ  ว่ารถยนต์คันนี้ตอบโจทย์แอดมินยังไงบ้าง  ยก 3 ข้อเด่นเลยนะ

1.มั่นนใจในแบรนฮอนด้า

2.สมรรถนะของรถยนต์ ดีมากกว่ารุ่นก่อน รถแรง แซงทันใจ

3.ดีไซน์ถูกใจมากทั้งภายนอกและภายใน ไม่มีที่ติ

อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของแอดมิน  ที่เป็นลูกค้าของฮอนด้าอยู่แล้ว  พอได้ลอง ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ รุ่น RS  คือเป็นรถที่พัฒนาดีขึ้นในทุกด้านค่ะ

เอาเป็นว่าใครอ่านจบถึงบรรทัดนี้แล้ว  ชอบอยากให้ไปสัมผัสกับตัวเอง  ไปทดลองขับกันก่อนที่โชว์รูมฮอนด้าใกล้บ้านคุณค่ะ  เงินคุณ  คุณจ่ายนะคะ  วันนี้จบการรีวิว  ไว้ติดตามกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ  ฝากให้กำลังใจแอดมินในทุกช่องทางนะคะ

 

YouTube : carswaii-channel

Page FB. : carswaii.com

Website : www.carswaii.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่