วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล คว้า "แชมป์บาร์เทนเดอร์รังสรรค์ค็อกเทลยั่งยืน" ในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์รัง สรรค์ค็อกเทลแบบยั่งยืนระดับภูมิภาคที่กรุงเทพฯ

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล คว้า “แชมป์บาร์เทนเดอร์รังสรรค์ค็อกเทลยั่งยืน” ในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์รัง สรรค์ค็อกเทลแบบยั่งยืนระดับภูมิภาคที่กรุงเทพฯ

-

สุรศักดิ์ ศรีทอง จาก โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และ ธีรวีร์ ปิยะเจียระไน จาก โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ผู้ชนะจากการแข่งขันรังสรรค์เครื่องดื่มที่มีนวัตกรรมและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
ในประเทศไทยและเวียดนาม แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International) ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคของ “การแข่งขันรังสรรค์ค็อกเทลยั่งยืนจากบาร์เทนเดอร์” (Sustainable Bartender Championship) เป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ โดยแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมของบาร์เทนเดอร์จากโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศ ไทยและเวียดนาม พร้อมทั้งส่งเสริมคุณค่าด้าน ESG (Environmental, Social,and Governance) ของกลุ่มในการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นและกำจัดขยะอาหาร การแข่งขันจัดขึ้นที่โรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 โดยร่วมมือกับ Pernod Ricard และ KI NO BI Kyoto Dry Gin นับเป็นสุดยอดของการแข่งขันที่เข้มข้นหลายสัปดาห์ โดยได้เชิญบาร์เทนเดอร์ ที่มีความสามารถจากประเทศไทยและเวียดนาม มารังสรรค์สูตรค็อกเทลใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ ผู้เข้าแข่งขันต้องสร้างวิดีโอ Reel ความยาว 30-45 วินาทีเพื่อนำเสนอเครื่องดื่มของตน ซึ่งมีกติกาว่าต้องส่งเสริมความยั่งยืน
ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวในประเทศของตนเอง และบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ หลังจากการคัดเลือกอย่างเข้มข้น ได้ผู้เข้าแข่งขัน 10 คนสุดท้ายที่มีผลงานดีที่สุด ซึ่งได้รับเชิญมายังโรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ W Lounge ผู้เข้ารอบสุดท้ายเหล่านี้ได้รังสรรค์ค็อกเทลของตนต่อหน้าคณะกรรมการ พร้อมทั้งเปิดเผยส่วนผสมที่เป็นเอกลักษณ์และวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมจากเครื่องดื่มของพวกเขา ผลงานเครื่องดื่มสร้างสรรค์ที่ส่งเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ “Mingle to the Earth” เป็นค็อกเทลที่มีของเหลือทิ้งน้อยจาก โรงแรมม็อกซี่ กรุงเทพ ราชประสงค์ ทำจากแกนสับปะรดและเปลือกกล้วย “One For All&” จาก โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย ซึ่งเน้นมะเขือเทศพันธุ์ดั้งเดิมจากดาลัด ซึ่งนำเสนอมาในหลายรูปแบบ และ “Rum Shack Mule” จาก โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา เมอร์ลินบีช ซึ่งนำขิงที่เหลือจากการประกอบอาหารมาใช้ใหม่และสร้างสรรค์สูตรค็อกเทลที่ใช้ขิงเป็นส่วนผสมหลัก “เราประทับใจมากกับค็อกเทลที่น่าทึ่งที่นำเสนอผู้เข้าแข่งขันในรายการนี้ประสบความสำเร็จจากการที่พวกเขาเน้นใช้ส่วนผสมสดใหม่และหาได้ในท้องถิ่น นำมาสร้างสรรค์ในรูปแบบที่ยั่งยืน ช่วยกำจัดอาหารที่เหลือซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรามีบุคลากรที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์อย่างน่าอัศจรรย์ในบาร์ของเรา” แบรด เอดแมน รองประธานฝ่ายการตลาดประจำไทย กัมพูชา และเมียนมาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินกล่าว ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะ สุรศักดิ์ ศรีทอง จาก เดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และธีรวีร์ ปิยะเจียระไน จาก เอบาร์ รูฟท็อป โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ควีนส์ปาร์ค ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งทั้งสองท่านนี้จะได้เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่สิงคโปร์ในเดือนตุลาคม 2567 ร่วมกับผู้ชนะจากภูมิภาคอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิกของแมริออท ผู้ชนะเลิศรอบสุดท้ายนี้จะได้รับตำแหน่ง APEC Most Sustainable Bartender 2024 ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล! สำหรับค็อกเทลที่ชนะการแข่งขันคือ ค็อกเทล Yum Som O จากสุรศักดิ์ ศรีทอง ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นเพื่อจำลองรสชาติความสดชื่นของยำส้มโอไทย ด้วยผลผลิตท้องถิ่น เช่น ส้มโอสด ใบมะกรูด พริก และน้ำผึ้งอินทรีย์ เสิร์ฟในขันไทยแบบดั้งเดิม และเป็นสูตรที่ช่วยลดอาหารเหลือโดยใช้ทุกส่วนของส่วนผสม รวมถึงเปลือกส้มโอ และค็อกเทลจากผู้ชนะอีกท่าน ค็อกเทล South Ripple จากธีรวีร์ ปิยะเจียระไนเป็นสูตรที่มีนวัตกรรมสูงมากเนื่องจากผสมเปลือกหอยนางรมที่ใช้แล้วจากสุราษฎร์ธานี เปลือกมะนาว มะเขือเทศทั้งลูกกับโคโคนัทไซรัปจากสมุย และเสิร์ฟในถ้วยเซรามิกที่ทำจากเปลือกหอยนางรม! สามารถลิ้มลองค็อกเทลที่ชนะการจากแข่งขันนี้ได้ที่ เดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และ เอบาร์ รูฟท็อป โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2567

สร้างมาตรฐานสำหรับแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนในแวดวงบาร์เทนเดอร์ รายงานล่าสุดเกี่ยวกับความชอบของนักท่องเที่ยวที่มีการใช้จ่ายสูงในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตีพิมพ์โดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลักซ์ชูรี่กรุ๊ป เปิดเผยว่า 43% ของแขกต้องการเห็นร้านอาหารของโรงแรมนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมากขึ้น และอีก 35% คาดหวังที่จะเห็นการจัดการอาหารที่เหลืออย่างมีประสิทธิภาพ “การแข่งขันครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ซึ่งสอดคล้องกับแพลตฟอร์มความยั่งยืนและผลกระทบทางสังคมของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้แนวคิด ‘Serve 360: Doing Good in Every Direction’ และแนวคิดใหม่ของการเป็นบาร์เทนเดอร์ที่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด ซึ่งมีบทบาทสำคัญในวิถีที่เราจัดการร้านอาหารและบาร์ของเรา
นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงทักษะและความคิดสร้างสรรค์ที่น่าทึ่งของบุคลากรของเรา ผู้ซึ่งได้แสดงความสามารถและความหลงใหลในความยั่งยืนอย่างแท้จริง” วินเซนต์ แวน แมคเคอเลน ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการจัดการและบริหารโรงแรมในเครือแมริออท ประเทศไทย กัมพูชา และพม่า กล่าวเสริม ในอนาคต แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล
จะยังคงบุกเบิกแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนและคิดค้นวิธีการใหม่ๆ ในการจัดหาวัตถุดิบท้องถิ่นและการจัดการขยะอย่างสร้างสรรค์ ในขณะเดียวกันเราพยายามสร้างธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่มที่สะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
และมีความรับผิดชอบมากขึ้น ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทของแมริออท บอนวอย
ในเอเชียแปซิฟิกได้ที่เว็บไซต์ www.marriott.com

- Advertisment -

Must Read

“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค” เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200...

0
14 มีนาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำบทบาทผู้นำฟู้ดทรัคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบที่หลากหลาย สร้างอัตราเติบโตให้กับธุรกิจด้านการขนส่ง สอดรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ มั่นใจสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการผลักดัน ซูซูกิ แครี่...