วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsโตโยต้า ประสานความร่วมมือกับ 5 สถาบันการศึกษา ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) มุ่งยกระดับนักศึกษาเชื่อมต่อสู่โลกอุตสาหกรรม

โตโยต้า ประสานความร่วมมือกับ 5 สถาบันการศึกษา ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) มุ่งยกระดับนักศึกษาเชื่อมต่อสู่โลกอุตสาหกรรม

-

นายนันทวัฒน์ ศรีวรัตน์อัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  พร้อมด้วย ผศ.ดร. สุรัฐ  ขวัญเมือง รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รศ.ดร.สมยศ เกียรติวนิชวิไล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ผศ.ดร. ชัยวัฒน์ เอกวัฒน์พานิชย์ รองคณบดีฝ่ายอุตสาหกรรมสัมพันธ์และกิจการพิเศษ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ผศ.ดร.ศุภฤกษ์ สุขสมาน รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, และ ผศ.ดร.ศุภชัย ศรีสุชาติ รักษาการแทนในตำแหน่งคณบดี คณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อมุ่งยกระดับนักศึกษาเชื่อมต่อสู่โลกอุตสาหกรรม ณ โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของนิสิตนักศึกษา “ผ่านการเรียนรู้และการสร้างประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมการทำงานจริง”  โดยมุ่งมั่นสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาให้สามารถนำความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาศักยภาพของตนเอง เติบโตเป็นบุคลากรที่ดี มีคุณภาพ เพราะเชื่อมั่นว่าการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะที่มีประสิทธิภาพที่สุด คือ เรียนรู้และเสริมสร้างประสบการณ์ผ่านหน้างานจริง โตโยต้าจึงได้ริเริ่ม “โครงการความร่วมมือมุ่งยกระดับนักศึกษาเชื่อมต่อสู่โลกอุตสาหกรรม” เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะที่มีประสิทธิภาพ นำไปสู่การเชื่อมต่อระหว่างความรู้ทางวิชาการ และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาคปฏิบัติ ร่วมกับ 5 สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ ได้แก่

  1. คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  2. คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  3. คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  4. คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  5. คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

โดยมีรายละเอียดโครงการภายใต้บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ดังต่อไปนี้

 

  • การส่งเสริมและสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาได้มีโอกาสฝึกงานกับโตโยต้า เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการวางแผน ลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง
  • การเข้าเยี่ยมชมสายการผลิตโรงงานประกอบรถยนต์ พร้อมสัมผัสบรรยากาศการทำงานในโรงงานอย่างใกล้ชิด
  • การบรรยายและแบ่งปันองค์ความรู้ของโตโยต้า เพื่อนำไปสู่การเชื่อมต่อระหว่างความรู้ทางวิชาการ และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาคปฏิบัติ
  • การร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินและให้คำแนะนำในกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะการปฏิบัติ จากผู้มีประสบการณ์การทำงานจริง
  • การร่วมสนับสนุนและผลักดันกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาชุมชนและสังคม

โตโยต้ามุ่งหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้ก้าวสู่การเป็นสังคมแห่งการศึกษาอย่างยั่งยืน เพื่อให้นิสิตนักศึกษาเติบโตเป็นบุคลากรที่ดี มีคุณภาพ อันจะเป็นรากฐานที่แข็งแรงในการพัฒนาประเทศ และช่วยขับเคลื่อนสังคมไทยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ต่อไป

- Advertisment -

Must Read