วันจันทร์, ตุลาคม 21, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsฟอร์ดตอกย้ำนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ ทดสอบประตูเรนเจอร์ เปิด-ปิดได้มากกว่า 1 แสนครั้ง

ฟอร์ดตอกย้ำนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ ทดสอบประตูเรนเจอร์ เปิด-ปิดได้มากกว่า 1 แสนครั้ง

-

เพื่อพิสูจน์ความทนทานต่อการใช้งานของรถฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ดได้จำลองสถานการณ์การใช้งานที่หนักหน่วงของลูกค้าในระยะเวลา 10 ปี ด้วยการทดสอบเปิด-ปิดประตูมากกว่า 100,000 ครั้ง โดยทิม กริฟฟิธส์ วิศวกรด้านการทดสอบรถของฟอร์ด ออสเตรเลีย กล่าวว่า “ไม่ว่าคุณจะใช้ฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว หรือเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน คุณคงเข้าใจดีถึงความท้าทายที่ประตูรถต้องเผชิญ” 

“การทดสอบเปิดปิดประตูถือเป็นการทดสอบที่เข้มข้นไม่แพ้การทดสอบรถด้านอื่นๆ ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เราทดสอบเปิดและปิดประตูหน้าและหลังในอุณหภูมิที่หลากหลาย ตั้งแต่อากาศหนาวจัดติดลบ 40 องศาเซลเซียส ไปจนถึงร้อนระอุที่อุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียส” ทิมกล่าว

ฟอร์ดใช้แขนไฮดรอลิกอัตโนมัติติดภายในรถ 2 ตัวและนอกรถ 2 ตัว เพื่อทดสอบจำลองการใช้งาน 10 ปี ให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือน โดยทดสอบอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้แน่ใจว่าครอบคลุมทุกรูปแบบของการเปิด-ปิดประตู ตั้งแต่น้ำหนักการเปิด-ปิดแบบเบามือไปจนถึงการปิดอย่างแรง รวมถึงความเร็วของการเปิด-ปิดประตูที่แตกต่างกัน 

เพื่อเพิ่มความท้าทาย ฟอร์ดยังฉีดพ่นสเปรย์พิเศษที่มีเม็ดทรายละเอียดลงบนชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ เพื่อจำลองการใช้งานในสภาพพื้นที่ที่เต็มไปด้วยดินและฝุ่น ทั้งในทะเลทรายและชายทะเล 

“ผู้ใช้รถวางใจได้เลยว่า ฟอร์ดได้ทดสอบความทนทานของการเปิด-ปิดประตูรถให้ ‘เกิดมาแกร่ง’ ตามมาตรฐานฟอร์เ” ทิมกล่าวสรุป

ชมการทดสอบเปิดปิดประตู​สุดโหดของฟอร์ดได้ที่ https://youtu.be/IylBu3VIqXE 

- Advertisment -

Must Read