วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto News"ฮอนด้า วันเมคเรซ" ดวลเรซ 5-6 ดุเดือด"ธนาศิวณัฐ-ฐิติพงศ์" แบ่งชัย! ยื้อลุ้นแชมป์สนามสุดท้าย "อภิวิชญ์" ฟอร์มโหดคว้าดับเบิ้ลวิน "ฮอนด้า คลับ" ที่...

“ฮอนด้า วันเมคเรซ” ดวลเรซ 5-6 ดุเดือด”ธนาศิวณัฐ-ฐิติพงศ์” แบ่งชัย! ยื้อลุ้นแชมป์สนามสุดท้าย “อภิวิชญ์” ฟอร์มโหดคว้าดับเบิ้ลวิน “ฮอนด้า คลับ” ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

-

“ฮอนด้า วันเมคเรซ” โดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ดวลศึกสนาม 5-6 สุดมันส์ โดย “วี” ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ และ “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา สองนักขับฟอร์มแรงจาก PT Autobacs X Mugen Thailand แบ่งชัยกันคนละเรซ ยื้อการลุ้นแชมป์ไปถึงสนามสุดท้ายที่ “สงขลา กรังด์ปรีซ์” ขณะ อภิวิชญ์ เนตรายนต์ สร้างผลงานระดับมาสเตอร์เหมาชัย “ฮอนด้า คลับ” ไปครองทั้ง 2 เรซ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ศึกรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ของเมืองไทยอย่าง ฮอนด้า วันเมคเรซ 2024 สนาม 5-6 ดวลความเร็วเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม-1 กันยายนที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้สถานการณ์การลุ้นแชมป์อย่างเข้มข้น เพื่อชิงตั๋วเข้าร่วมแข่งขันสนามสุดท้ายของศึก “ซูเปอร์ ไทคิว 2024” ที่ประเทศญี่ปุ่น การแข่งขันสนามนี้มีความหมายอย่างยิ่งต่อการลุ้นแชมป์ประจำปี โดยก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์ที่ บุรีรัมย์ เป็น “วี” ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ จาก  PT Autobacs X Mugen Thailand ที่มีคะแนนเหนือทีมเมทอย่าง “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา อยู่ 6 แต้ม นอกจากนี้รถแข่งทุกคันก็ได้รับการติดตั้ง ลิมิเต็ด สลิป (Limited Slip) ช่วยให้สามารถใช้ความเร็วในการเข้าโค้งได้เพิ่มขึ้น โดยเกมในสุดสัปดาห์นี้มีจุดเปลี่ยนมากมาย นับตั้งแต่ในรอบควอลิฟายเมื่อจ่าฝูงอย่าง “วี” ธนาศิวณัฐ ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ และไม่สามารถลงจับเวลาได้ ต้องถอยไปออกตัวในกริดสุดท้าย ขณะที่โพลในเรซ 5 ตกเป็นของ “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ ทีมเมทซึ่งลุ้นแชมป์กันอยู่

เกมเรซที่ 5 ในวันเสาร์มีความพลิกผันอย่างมาก เมื่อเจ้าของโพลอย่าง “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ โดนปัญหารถแข่งเล่นงานในช่วงออกตัว (เพลาหน้าขวาขาด) ส่งผลให้ต้องนำรถแข่งเข้าพิตไป ส่วนคนที่ร้อนแรงสุดๆ ได้แก่ “วี” ธนาศิวณัฐ ซึ่งไล่แซงจากกริดที่ 8 ขึ้นนำได้ตั้งแต่รอบแรก ก่อนจะควบรถแข่งคู่ใจเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 21 นาที 38.355 วินาที หลังครบ 10 รอบสนาม ผงาดคว้าชัยชนะครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้ให้กับตนเองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 เป็นของ “มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวดาวรุ่งจาก Nexzter rest Club Singha Sittipol ตามหลังผู้ชนะ 19.645 วินาที ตามด้วยนักขับจอมเก๋าอย่าง “แอม” พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา จาก PCT ที่ลงแข่งเป็นครั้งแรก จบเรซในอันดับ 3 ตามหลัง 20.901 วินาที และ ณัฐ อิ่มจิตรปัญญา จาก The Drive ในอันดับ 4 ตามหลัง 25.140 วินาที ขณะที่ “เบสต์” กันตเมศฐ์ จิรโชคชัยวงษ์ จาก AAS Motorsport Pakelo Racing Team แก้ไขสถานการณ์หลังโดนชนในรอบแรก นำรถเข้าเส้นชัยในอันดับ 5 ตามหลังหัวแถว 25.774 วินาที

ขยับเข้าสู่เรซ 2 ในวันอาทิตย์ นับเป็นหนึ่งในเรซที่ดวลกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะคู่หน้าอย่าง “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ และ “วี” ธนาศิวณัฐ สองนักขับจาก PT Autobacs X Mugen Thailand โดยท้ายที่สุดเป็น “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ ที่คัมแบ็กกลับมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จด้วยเวลา 21 นาที 39.885 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง “วี” ธนาศิวณัฐ 2.578 วินาที หลังไล่บี้กันอย่างดุเดือดในช่วงแรกของเกม  ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “เบสต์” กันตเมศฐ์ ตามหลัง 5.774 วินาที ตามด้วย อัฐพล แก้วอาษา B-Quik Racing ที่แก้ไขสถานการณ์กลับมาจบเรซในอันดับ 4 ตามหลัง 7.479 วินาที ส่วนอันดับ 5 และ 6 เป็นของ “มินนี่” สิตาวีร์  “แอม” พีระพงศ์ ขณะที่ ภูริมาศ ถินจันทร์ นักขับแรลลี่ที่หันมาชิมลางทางเรียบภายใต้สังกัด ACDelco Thailand Racing Team เข้าป้ายในอันดับ 7 ตามด้วย “อาร์ม” วิทยาสิทธิ์ พรหมพวก จาก Mugen Thailand Singha RPM หนึ่งเดียวที่ลงแข่งด้วยเกียร์อัตโนมัติ เข้าเส้นชัยในอันดับ 8

ผ่านการแข่งขัน 6 เรซแรก การลุ้นแชมป์ประจำปีต้องไปตัดสินกันใน 2 สนามสุดท้ายที่ สงขลา สตรีท เซอร์กิต โดย “วี” ธนาศิวณัฐ รั้งจ่าฝูงมีทั้งสิ้น 56 คะแนน เหนือ “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ รองจ่าฝูง 14 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ “แม็กซ์” สถาพร วีระเชื้อ จาก B-Quik Racing มี 25 คะแนน นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขัน “ฮอนด้า คลับ” ที่เพิ่มเข้ามาสร้างสีสันในฤดูกาลนี้ ภายใต้การเข้าร่วมของนักแข่งที่ชื่นชอบ “ฮอนด้า” มากถึง 29 คัน ส่งผลให้เกมทั้ง 2 เรซในวันเสาร์-อาทิตย์ มีความเข้มข้นอย่างมาก โดยผลแข่งสนาม 5 ในวันเสาร์ปรากฏว่า อภิวิชญ์ เนตรายนต์ ที่ออกสตาร์ตจากกริดที่ 22 ไล่แซงจากท้ายแถวคว้าชัยไปครองอย่างสุดมันส์ เหนือ วุฒา ใจสำราญ และ นันทวัฒน์ ชำนาญ ที่ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และ 3

ด้านเกมเรซที่ 6 มีขึ้นในวันอาทิตย์ ยังคงเป็น อภิวิชญ์ ที่ฟอร์มร้อนแรง ออกนำม้วนเดียวจบจากตำแหน่งโพลคว้าชัยชนะไปครองได้ทั้ง 2 เรซในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนอันดับ 2 เป็นของ อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย นักขับดาวรุ่งที่เริ่มเกมจากปากทางออกพิต และไล่แซงระห่ำไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 ตามด้วย วุฒา ใจสำราญ, หทัย ไชยวรรณ และ นันทวัฒน์ ชำนาญ ในอันดับ 3, 4 และ 5

ทั้งนี้ ศึก ฮอนด้า วันเมคเรซ 2024 สนาม 7-8 ซึ่งเป็นสองเรซส่งท้ายปี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมนี้ ที่ สงขลา สตรีท เซอร์กิต ในรายการ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ทั้งนี้ ฮอนด้า วันเมคเรซ 2024 จะยังคงเสิร์ฟความมันส์ผ่านหน้าจอให้ผู้ชมทั่วโลกติดตามเช่นเคย โดยจะถ่ายทอดสดผ่านทาง เพจ Honda One Make Race, GP Motorsport และ XO Autosport

- Advertisment -

Must Read

“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค” เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200...

0
14 มีนาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำบทบาทผู้นำฟู้ดทรัคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบที่หลากหลาย สร้างอัตราเติบโตให้กับธุรกิจด้านการขนส่ง สอดรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ มั่นใจสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการผลักดัน ซูซูกิ แครี่...