เอ็มจี เผยโฉมรถต้นแบบล่าสุด MG EXE181 ต่อสาธารณชนครั้งแรกที่งานปักกิ่ง ออโต้โชว์ 2024

0
85

ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน – 25 เมษายน 2567SAIC MOTOR CORPORATION นำรถต้นแบบรุ่นล่าสุดภายใต้ชื่อ MG EXE 181 เปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานปักกิ่ง ออโต้โชว์ ครั้งที่ 18 หรือ Beijing International Auto Show 2024 โดยรถรุ่นนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 415 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเร่งทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในชั่วพริบตาไม่ถึง 1 วินาที ออกแบบโดย SAIC Motor UK Advanced Design Center เพื่อแสดงให้เห็นถึงรถยนต์ไฟฟ้าในยุคอนาคตที่จะเกิดขึ้น โดยรถต้นแบบรุ่นนี้มีกำหนดนำไปจัดแสดงอีกครั้งในเทศกาล Goodwood Speed Festival 2024 ณ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคมของปีนี้ โดยนอกจากรถรุ่นดังกล่าว ทางบริษัทฯ ยังได้นำรถยนต์รุ่นอื่นๆ กว่า 97 รุ่น โดยกว่า 70% ของรถที่นำมาจัดแสดงภายในบูธเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการใส่ใจและความเอาจริงเอาจังในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดและการส่งเสริมความยั่งยืนผ่านการคิดค้นเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรมของบริษัทฯ

ต่อยอดจากประวัติศาสตร์สู่อนาคต กับ MG EXE 181

เอ็มจี ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักจากการสร้างสรรค์รถเพื่อการแข่งขันและสามารถสร้างความสำเร็จในสนามแข่งได้ในช่วงปี ค.ศ. 1920-1960 ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่ถูกนำมาออกแบบเป็นรถต้นแบบ (Concept car) ภายใต้ชื่อ MG EXE 181 ในครั้งนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากรถที่เป็นตัวแทนของการทำระดับความเร็วสูงสุดที่เป็นสถิติถึง 410.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในช่วงปี ค.ศ. 1959-2014  โดย Mr. Phil Hill หนึ่งในแชมป์โลก F1 คนแรกของสหรัฐฯ โดยรถต้นแบบที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้ ออกแบบโดย SAIC Motor UK Advanced Design Center เพื่อการยกย่องแบรนด์และการก้าวขึ้นสู่จุดสำคัญของโลกยานยนต์ไฟฟ้าและเป็นตัวอย่างผลงานความสำเร็จจากความพยายามที่ยืนยาวของแบรนด์ในการมุ่งมั่นในเรื่องการแข่งขัน และการทำความเร็ว

โดยรถต้นแบบ MG EXE 181 สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 415 กม./ชม. พร้อมกับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (Cd) ที่ 0.181 และสามารถทะยานเข้าสู่ “คลับ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซับ-1 วินาที” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของ เอ็มจี กับคำสัญญาของอนาคตในด้านนวัตกรรมและความเร็วด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ รถต้นแบบคันนี้ได้เปิดตัวสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกที่งาน Beijing Auto Show ครั้งที่ 18 และมีแผนปรากฏตัวสู่สาธารณชนอีกครั้งที่ยุโรป ในงานระดับโลกอย่าง Goodwood Festival of Speed ในเดือนกรกฎาคมนี้

เอ็มจี ฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยความสำเร็จในตลาดต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้ายอดขายทั่วโลก 1 ล้านคัน

ปี ค.ศ. 2024 นี้ถือเป็นปีที่สำคัญของ เอ็มจี ในโอกาสครบรอบหนึ่งศตวรรษ กับความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายยอดขายทั่วโลกให้ได้ 1 ล้านคัน ซึ่งหนึ่งในรุ่นไฮไลท์อย่าง ลท่งในรุ่น ไาโลกที่หนึ่งล้านคันในพลังงาน MG CYBERSTER ถือเป็นหนึ่งในโมเดลเอกลักษณ์ของแบรนด์ เอ็มจี รุ่นล่าสุด โดยรถรุ่นนี้ได้รับรางวัลระดับโลกที่เกี่ยวกับการดีไซน์ ได้แก่ รางวัล German Red Dot Product Design Award 2024   รางวัล German iF Design Award 2024 และรางวัล G-Mark Excellent ของญี่ปุ่น ด้วยดีไซน์ของรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ดูโฉบเฉี่ยวและแฝงไปด้วยความคลาสสิกอย่างมีเอกลักษณ์ โดยส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถโรดสเตอร์คลาสสิกอย่าง MGA และ MGB ประกอบกับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับ โดยรถ MG CYBERSTER ถือเป็นรุ่นที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีน โดยในครึ่งปีแรก MG CYBERSTER ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทย โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2.499 ล้านบาท และมีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดหลายแห่งรวมถึงยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงอีกหนึ่งโมเดลที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกอย่าง NEW MG4 ELECTRIC ซึ่งในประเทศไทยได้มีการเปิดตัวรุ่น XPOWER ที่มีสมรรถนะที่ทรงพลังสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 3.8 วินาที ในราคา 1,119,900 บาท นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา NEW MG4 ELECTRIC สามารถสร้างยอดขายรวมทั่วโลก ได้มากกว่า 180,000 คัน

สามารถโหลดภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่: 2024北京国际车展MG展台 (photoplus.cn)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของ เอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

Application: MG Thailand

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่