ทีม Double Powerpuffs แชมป์ประเทศไทย คว้ารางวัลที่ 2 ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง

0
375
นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด (คนที่ 4 จากซ้าย) มอบรางวัลชนะเลิศให้กับทีม Double Powerpuffs ผู้ชนะการแข่งขัน Imagine the Future 2022 ระดับประเทศ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 4 พฤศจิกายน พ.ศ 2565บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขัน Imagine the Future Scenarios Competition (ITF) สนับสนุนนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในการวิเคราะห์และจำลองสถานการณ์อนาคต พร้อมสร้างสรรค์กระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ในหัวข้อ “พลังงานที่เพิ่มขึ้นและสะอาดยิ่งขึ้นของเมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางในปี .ศ. 2593: ประชากรจะดำรงชีวิต ทำงาน และเล่นอย่างไร (More and cleaner energy in Asia Pacific and Middle East cities in 2050: How will residents live, work, and play) โดยทีม Double Powerpuffs ทีมชนะเลิศประเทศไทย และเป็นตัวแทนประเทศเพื่อเข้าแข่งขันในระดับภูมิภาค คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ในการแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางไปได้สำเร็จ

นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทีม Double Powerpuffs ที่ได้แชมป์ประเทศไทย และคว้ารางวัลที่ 2 ในระดับภูมิภาค จากผู้แข่งขันทั้งหมด 3 ทีมทั่วภูมิภาค เชลล์ ดำเนินโครงการ Imagine the Future Scenarios Competition ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ต่อยอดความรู้และการจินตนาการถึงโลกอนาคต พร้อมจำลองสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับเมืองที่มีอยู่จริง และนำเสนอทางออกที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงานไปสู่พลังงานสะอาด ซึ่งตรงกับความมุ่งมั่นของเชลล์ภายใต้ยุทธศาสตร์ Powering Progress ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593 เชลล์เชื่อมั่นว่า ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 4 ทีมในระดับประเทศ และทีมที่ชนะรางวัลที่ 2 ในระดับภูมิภาค จะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการแลกเปลี่ยนความรู้กับพี่เลี้ยงจิตอาสาของเชลล์ การร่วมกันทำงาน และการได้รับฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมการทรงคุณวุฒิทุกท่าน ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และสิ่งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการนำความรู้ ความสามารถ มาพัฒนาโครงการต่างๆ ทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติได้ต่อไป”

Imagine the Future Scenarios Competition ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2559 เพื่อเป็นเวทีให้คนรุ่นใหม่ได้ฝึกฝนทักษะในการจำลองสถานการณ์ของเมืองในอนาคตโดยใช้กระบวนการวิเคราะห์ของเชลล์ที่เรียกว่า Shell Scenarios ซึ่งได้รับการคิดค้นขึ้นมากว่า 50 ปี และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในหลายภาคส่วน โดยการแข่งขันรอบตัดสินในปีนี้ ทีมที่เข้ารอบทั้ง 5 ทีมได้นำเสนอผลงานและตอบคำถามจากคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งได้แก่ นายอิกเนเชียส ลิม ที่ปรึกษาอาวุโสด้านสื่อสารองค์กรสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เชลล์ สิงคโปร์ นายกมล คงสกุลวัฒนสุข ประธานบริหาร กิจการร่วมค้าและการพัฒนาธุรกิจ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และ ดร.นน อัครประเสริฐกุล ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA)

สำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน Imagine the Future Scenarios Competition ประจำปี พ.ศ. 2565 ในระดับประเทศ และคว้ารางวัลที่ 2 จากการแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางผ่านทางออนไลน์กับตัวแทนจากประเทศสิงคโปร์และอียิปต์ ได้แก่ทีม Double Powerpuffs ที่เกิดจากการรวมตัวของ 6 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งนำเสนอการจำลองสถานการณ์ของนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ภายใต้แนวคิด “A Whole New Look for Ho Chi Minh City in 2050”

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Imagine the Future Scenarios Competition ได้ทางเว็บไซต์ www.shell.co.th หรือเฟซบุ๊ก Imagine the Future Thailand

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่