วันจันทร์, ตุลาคม 21, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsทีม Harley-Davidson® Pan America™ คว้าแชมป์ในการแข่งขัน Rimba Raid 2024 ทีมนักแข่งพารถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson Pan America...

ทีม Harley-Davidson® Pan America™ คว้าแชมป์ในการแข่งขัน Rimba Raid 2024 ทีมนักแข่งพารถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson Pan America 1250 Special ชนะการแข่งขันประเภท Masterclass Big Wheel พร้อมครองอันดับต้นในการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์สุดหฤโหดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

-

 Harley-Davidson และ Didi Group ร่วมฉลองแชมป์การแข่งขัน Rimba Raid 2024 โดยนักแข่งจากทีม Harley-Davidson มาเลเซีย พารถมอเตอร์ไซค์ Pan America 1250 Special คว้าชัย หลังแสดงผลงานในการแข่งขันประเภท Class A (เครื่องยนต์ซีซี > 1,000 ซีซี) ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมตอกย้ำตำแหน่งสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์สายผจญภัย ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 25-29 กันยายน 2567 ณ รีสอร์ททาซิค ราบัน ใน เล็งกง รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย มีนักแข่ง 140 คน จาก 11 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันสุดโหด บนเส้นทาง 374 กิโลเมตร ผ่านป่าทึบ แม่น้ำที่คดเคี้ยว และภูมิประเทศที่เป็นภูเขาหิน ทั้งนี้ Harley-Davidson ในฐานะแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่มีประวัติการแข่งขันมาอย่างยาวนาน และเข้าร่วมการแข่งในครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างสรรค์รถมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะทนทาน และพร้อมแข่งขันในทุกสนาม

รถมอเตอร์ไซค์ Pan America 1250 และ Pan America 1250 Special แสดงให้เห็นถึงขุมพลังอันเหนือชั้น ที่มาพร้อมสมรรถนะรอบด้านและความแข็งแกร่งตลอดการแข่งขัน ซึ่งผสานเข้ากับคุณสมบัติพร้อมลุยทุกการผจญภัยได้อย่างลงตัว จึงทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่โดดเด่นที่สุดในการแข่งขัน และแซงหน้าทุกคู่แข่งในสภาพแวดล้อมหฤโหด

สำหรับนักแข่งทีม Harley-Davidson Pan America จากประเทศไทยอย่าง คุณบิน สามารถจบอันดับที่ 6 ในการแข่งขันประเภท Masterclass A และคว้าอันดับ 1 ในการแข่งขันประเภท Masterclass 19/17 Tire อีกทั้ง เขายังเป็นนักแข่งชาวไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในการแข่งขัน Rimba Raid 2024 ในขณะที่ Hazrul Khan เพื่อนร่วมทีมจากมาเลเซียจบอันดับที่ 10 ในการแข่งขันประเภท Masterclass A ทำให้ทีม Harley-Davidson ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขัน Rimba Raid ด้วยการคว้า 2 ตำแหน่งใน 10 อันดับแรก

“ชัยชนะในการแข่งขัน Rimba Raid 2024 ถือเป็นความภาคภูมิใจของ Harley-Davidson และ เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถอันเหนือชั้นของรถมอเตอร์ไซค์ Pan America 1250 Special นอกจากนี้ การแข่งขันในรายการนี้ยังเผยให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของรถมอเตอร์ไซค์ของเรา ในการขับขี่ผ่านเส้นทางสุดท้าทาย ทั้งยังสะท้อนถึงตำนานของเราในด้านการผจญภัยและการแข่งขัน ซึ่งเรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรอย่าง Didi Group เพื่อสร้างทีมที่ยอดเยี่ยม” มาร์ค โอ ฟลาเฮอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ Harley-Davidson สำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชียและอินเดีย กล่าว

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ชื่นชมผลงานอันยอดเยี่ยมของรถมอเตอร์ไซค์ Pan America 1250 ในการแข่งขัน Rimba Raid 2024 ซึ่งนักแข่งของเราต่างมุ่งมั่นและใช้ความอดทน ในการพิชิตเส้นทางที่ยากลำบากด้วยทักษะและความตั้งใจ ความสำเร็จของพวกเขาสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย ซึ่งเป็นหัวใจของ Harley-Davidson และเราทุกคนต่างภูมิใจในความทุ่มเทและการทำงานหนักของพวกเขา” ฮวน โชว วี ผู้บริหาร Didi Group กล่าว

ทั้งนี้ ทีม Pan America ประกอบไปด้วยสามนักแข่งที่โดดเด่น โดยนักแข่งแต่ละคน ได้นำประสบการณ์และความมุ่งมั่นมาสู่การแข่งขัน พร้อมฝากผลงานอันน่าประทับใจไว้ในการแข่งขัน Rimba Raid ครั้งนี้

  • Muhammad Naqid นักแข่งชาวมาเลเซีย อายุ 36 ปี ได้ใช้ประสบการณ์แข่งรถมอเตอร์ไซค์ 16 ปี มาโชว์พลังในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเขาเคยเป็นแชมป์อันดับ 1 ในการแข่งขัน Lagenda Beach Race และเข้าร่วมการแข่งขัน Rimba Raid เป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งเขาประสบความสำเร็จในการจบการแข่งขันได้ตั้งแต่วันแรก
  • Hazrul Khan นักแข่งชาวมาเลเซีย วัย 34 ปี ถือเป็นนักแข่งมาแรงแห่งวงการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยประสบการณ์แข่งขันเพียง 2 ปี และฝีมืออันโดดเด่น ทำให้เขาได้รับรางวัล Fastest Masterclass A 19/17 Tire ในการแข่งขัน Rimba Raid 2023 โดยในปีนี้ Hazrul ครองสนามด้วยการพารถมอเตอร์ไซค์ Pan America ทำผลงานติดอันดับ Top 10 ของนักแข่งในประเภท Class A สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ขึ้นไป
  • พิษณุ ฉิมมา (บิน) อายุ 41 ปี เป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์แนวผจญภัยระดับมืออาชีพชาวไทย ที่มาพร้อมประสบการณ์การแข่งขันกว่า 5 ปี ผู้เคยคว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันประเภท Class A จากการแข่งขัน Rimba Raid 2022 และอันดับที่ 6 ในการแข่งขันประเภท Class A ในปี 2023 สำหรับปีนี้ เขาจบอันดับที่ 6 ในการแข่งขันประเภท Class A และได้รับรางวัลอันดับ 1 ในการแข่งขันประเภท Masterclass A 19/17 Tire

นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว เหล่านักแข่งยังได้ร่วมกิจกรรมพูดคุยสุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบตัวต่อตัวกับ กัปตันนิก (Captain Nik Huzlan) ซึ่งเป็นนักขับขี่ชื่อดังในหมู่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สายผจญภัย ที่มาให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ทั้งรายละเอียดทางเทคนิคของการแข่งขัน และคำแนะนำสำหรับการเดินทางผ่านเส้นทางวิบาก

ภายในงานนี้ Harley-Davidson Petaling Jaya ได้จัดตั้งบูธบริเวณพาวิลเลี่ยนหลัก พร้อมโชว์รถมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุด อย่าง Pan America 1250 Special โดยผู้ร่วมงานได้มีโอกาสสัมผัสกับพลังและสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ผ่านการทดลองขับขี่ในพื้นที่ที่จัดไว้

การแข่งขัน Rimba Raid 2024 ไม่เพียงสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันของ Harley-Davidson แต่ยังเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการขยายการรับรู้และความเชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ทำให้ Harley-Davidson สามารถต่อยอดตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ ที่มาพร้อมกับจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยและขยายทุกความเป็นไปได้ให้กับการขับขี่

สำหรับภาพที่เกี่ยวข้องของงาน Rimba Raid สามารถดูได้ที่นี่ 

ติดตามข่าวสารอัพเดทของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน สำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ได้ที่ 

www.harley-davidson.com 

Facebook: @HarleyDavidsonAsia  

Instagram: @HarleyDavidson_Asia  

YouTube: Harley-Davidson Asia

TikTok: @HarleyDavidson_Asia

- Advertisment -

Must Read