วันจันทร์, ตุลาคม 21, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsไอคอนสยาม ร่วมกับ KOTRA และ INNOCEAN จัดงาน "SEOUL FOOD IN BANGKOK 2024” ครั้งแรกในประเทศไทย!...

ไอคอนสยาม ร่วมกับ KOTRA และ INNOCEAN จัดงาน “SEOUL FOOD IN BANGKOK 2024” ครั้งแรกในประเทศไทย! มุ่งเป้าขยายธุรกิจการส่งออกและการตลาดอาหารเกาหลีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ 18 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ ไอคอนสยาม

-

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำความเป็น Global Destination หมุดหมายแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ร่วมกับ KOTRA และ INNOCEAN  จัดงาน “SEOUL FOOD IN BANGKOK 2024” ครั้งแรกในประเทศไทย เป็นการขยายงานแสดงสินค้าด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ‘Seoul Food’ ไปสู่ต่างประเทศครั้งแรก เร่งการเติบโตการส่งออกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานมีจัดแสดง สินค้า อาหาร/เครื่องดื่ม/อาหารเสริม/อุปกรณ์เครื่องครัว/แฟรนไชส์ และผลิตภัณฑ์ทางด้านอาหารอื่นๆ อีกมากมายจากประเทศเกาหลีกว่า 92 บริษัท โอกาสเดียวที่จะได้ขยายธุรกิจ นำเข้าสินค้าจากผู้ผลิตและผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีโดยตรง ในงาน “SEOUL FOOD in Bangkok 2024” ตั้งเเต่ 18 ตุลาคม ถึง 20 ตุลาคม 2567 (B2B Business Matching) TRUE ICON HALL ชั้น 7 และ 18 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2567 (K-Food Pop-up Stores) SOOKSIAM ชั้น G ไอคอนสยาม 

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน นำโดย คุณอัน ดอกกึน (Minister Ahn Duk-geun) และ KOTRA นำโดย คุณยู จองยอล  (Mr. Yu Jeoung Yeol) ร่วมจัดงาน “SEOUL FOOD IN BANGKOK” เพื่อสนับสนุนการส่งออกและการตลาดของบริษัทเกาหลี งานนี้ถือเป็นการขยายงาน ‘SEOUL FOOD’ ไปยังต่างประเทศครั้งแรก ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีซึ่งจัดมาตั้งแต่ปี 1983 และปีนี้เป็นปีที่ 42 งานนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างบริษัทอาหารภายในประเทศเกาหลีกับบริษัทต่างชาติ และสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจ โดยเริ่มต้นที่กรุงเทพฯ และมีแพลนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆ  

ในพิธีเปิดงาน ‘Seoul Food in Bangkok’ มีผู้เข้าร่วมงานจากฝั่งเกาหลีได้แก่ คุณยู จองยอล  (Mr. Yu Jeoung Yeol) ประธานและซีอีโอ KOTRA ฯพณฯ ท่าน ปาร์ค ยง มิน (H.E. Mr. Park Yongmin) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และ คุณลี ยงวู (Mr. Lee Yong-woo) ซีอีโอ Innocean Inc. ส่วนฝั่งไทยได้แก่ ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ เลขาธิการหอการค้าไทย และคุณนิตยา พิระภัทรุ่งสุริยา รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ที่มาร่วมเฉลิมฉลองการขยายงาน ‘Seoul Food’ สู่ต่างประเทศครั้งแรกนี้

 คุณยู จองยอล  (Mr. Yu Jeoung Yeol) ประธานและซีอีโอ KOTRA กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดส่งออกสำคัญในอาเซียนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เราจะสนับสนุน ‘Seoul Food in Bangkok’ อย่างเต็มที่ให้เป็นเวทีสำหรับความสำเร็จในการส่งออกและอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม”

งาน ‘Seoul Food in Bangkok’ จัดขึ้นที่ไอคอนสยาม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพฯ เพื่อช่วยให้บริษัทเกาหลีขยายตลาดสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเศรษฐกิจใหญ่อันดับสองในอาเซียน นิทรรศการ B2B จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 20 ตุลาคม โดยมีบริษัทเข้าร่วมกว่า 92 ราย ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ (TRUE ICON HALL) ชั้น 7 ขณะที่ร้านป๊อปอัพ B2C จะจัดตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน เป็นเวลา 17 วัน โดยมีบริษัท 31 แห่งเข้าร่วมที่สุขสยาม (SOOKSIAM) ชั้น G ไอคอนสยาม ในช่วงนิทรรศการ B2B มีผู้แทนจากเครือข่ายการจัดจำหน่ายหลักในอาเซียนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 300 ท่าน ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมธุรกิจเพื่อการส่งออก โดยมุ่งเน้นที่ผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการสูง นิทรรศการคาดว่าจะสามารถจัดการประชุมทางธุรกิจรวมทั้งหมด 1,600 ครั้ง ส่วนร้านป๊อปอัพ B2C ที่ตั้งอยู่ในสุขสยาม ชั้น G ซึ่งเป็นพื้นที่ในไอคอนสยามที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุด ได้เปิดโอกาสให้บริษัทอาหารและเครื่องดื่มและการค้าปลีกสามารถเข้าถึงลูกค้าประมาณ 200,000 ราย และสามารถสร้างยอดขายผลิตภัณฑ์ได้ถึง 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 13,507,002 บาท นอกจากนี้ กิจกรรม ‘Soul Spot’ ซึ่งมี AI นำเที่ยวอธิบายสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโซล ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับรัฐบาลกรุงโซล

นอกจากนี้ ยังได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับหอการค้าไทย (TCC) เพื่อเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างบริษัทอาหารเกาหลีและไทย และเพิ่มความร่วมมือระหว่างสถาบัน อีกทั้งยังร่วมมือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีในการจัดโซนประสบการณ์ K-Culture 

ปีนี้เป็นปีครบรอบ 66 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย ในฐานะประเทศที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารในอาเซียน ประเทศไทยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ 3.6% ในปีนี้ ตามข้อมูลของธนาคารโลก แม้จะมีความท้าทายทางเศรษฐกิจโลก แต่การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นก็เป็นปัจจัยสนับสนุน 

เชิญชวนทุกท่านมาร่วมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษ ในงาน “SEOUL FOOD IN BANGKOK 2024ตั้งเเต่ 18 ตุลาคม ถึง 20 ตุลาคม 2567 (B2B Business Matching) TRUE ICON HALL ชั้น 7 และ 18 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2567 (K-Food Pop-up Stores) SOOKSIAM ชั้น G ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.1338 และ Facebook: ICONSIAM

- Advertisment -

Must Read