วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto NewsOR ชวนชมภาพยนตร์โฆษณา “เพราะไทยเด็ด... ไม่ใช่แค่สินค้า” สัมผัสเรื่องราวสุดประทับใจที่สะท้อนถึงภูมิปัญญาไทยและโอกาสของคนตัวเล็ก

OR ชวนชมภาพยนตร์โฆษณา “เพราะไทยเด็ด… ไม่ใช่แค่สินค้า” สัมผัสเรื่องราวสุดประทับใจที่สะท้อนถึงภูมิปัญญาไทยและโอกาสของคนตัวเล็ก

-

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ชวนสัมผัสเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่จากแคมเปญ เพราะไทยเด็ดไม่ใช่แค่สินค้า แต่คือ…” ถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชนเจ้าของสินค้าที่ได้รับโอกาสจาก OR สู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับชุมชนและสังคม ชูสินค้าไทยเด็ดว่าไม่ได้มีดีแค่ความอร่อยหรือคุณภาพ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของภูมิปัญญาอันทรงคุณค่า พร้อมเป็นตัวแทนของคำว่า “โอกาส” แก่คนตัวเล็กทุกคน

เพราะไทยเด็ด ไม่ใช่แค่สินค้า แต่คือภูมิปัญญาและโอกาสของคนไทยแคมเปญโฆษณาใหม่นี้ มุ่งเน้นการบอกเล่าเรื่องราวสุดประทับใจของผู้ประกอบการจาก 3 ชุมชน เจ้าของสินค้าตัวจริง ที่ได้รับโอกาสและได้รับคัดเลือกให้เป็นสินค้าไทยเด็ด Select โดยสะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังการเข้าร่วมโครงการ จนนำไปสู่โอกาสในการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกมากมายของคนในชุมชนในแบบที่คนไทยควรได้รับ ด้วยการนำเรื่องราวของ ‘ไทยเด็ด’ โครงการดี ๆ จาก OR ที่มองเห็นคุณค่าของภูมิปัญญาพื้นบ้านแบบไทย ๆ ว่ามีมูลค่าทางความคิดมากกว่าเป็นแค่สินค้าพื้นบ้าน ซึ่งไทยเด็ดเลือกที่จะนำเสนอผ่านมุมมองความจริง โดยให้ชาวบ้านผู้ผลิตสินค้าจริง ๆ เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว โดยมี ป้าแวน จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านขนมปั้นขลิบเมืองเก่าชัยบุรี .พัทลุง ร่วมบอกเล่าถึงที่มาของขนมเล็ก ๆ ทำด้วยมือจากวัตถุดิบท้องถิ่น “ข้าวสังข์หยด” ที่ตอนนี้กลายเป็นสินค้าขายดีไปสู่ตลาดโลก สร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่า รวมถึง แม่จิน จากกลุ่มทอผ้าย้อมคราม บ้านคำประมง .สกลนคร ที่แสดงถึงพลังของความร่วมมือในชุมชน เริ่มต้นจากสมาชิก 11 คน ปัจจุบันสามารถเพิ่มรายได้ถึง 60 เท่า ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทอผ้า ด้วยลายผ้าพระราชทาน “กลีบมะเฟือง” ซึ่งสะท้อนถึงความประณีตและความงดงามของภูมิปัญญาไทย สุดท้ายคือเรื่องราวของ พี่ซูซี่ วิสาหกิจชุมชนกระเป๋าผ้ากันน้ำ Montmaxx จากกลุ่มแม่บ้านผู้สูงอายุ .สมุทรปราการ ที่รวมกลุ่มกันผลิตกระเป๋าผ้ากันน้ำ Montmaxx ด้วยความมุ่งมั่นและทักษะการตัดเย็บอันยอดเยี่ยม ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนร่วมสนับสนุนสินค้าไทยเด็ด ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนการสร้างรายได้ให้กับชุมชนแล้ว ยังเป็นการส่งต่อความภาคภูมิใจผ่านสินค้าเล็ก ๆ ที่ผลิตจากภูมิปัญญาเด็ด ๆ ของคนไทย อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสให้กับชุมชนไทยอย่างยั่งยืน 

โครงการ ไทยเด็ดเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นตั้งใจของ OR ในการสนับสนุนภูมิปัญญาไทย โดยเปิดโอกาสให้คนตัวเล็กได้นำเสนอสินค้าดี สินค้าเด็ด หรือสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ประจำถิ่นจากชุมชน รวมถึงช่วยพัฒนาสินค้าชุมชนก่อนส่งเสริมผ่านช่องทางจำหน่ายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ ที่ร่วมรายการกว่า 300 สาขา โดยปัจจุบันมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมโครงการมากขึ้นจำนวนกว่า 450 ราย สินค้าไทยเด็ดมากกว่า 1,000 รายการ และในทุก ๆ ปีจะมีการคัดเลือกสินค้าดังกล่าวเพื่อยกระดับขึ้นเป็นสินค้าไทยเด็ด Select ซึ่งปัจจุบันมีสินค้ารวม 18 รายการ พร้อมเดินหน้าต่อยอดสร้างโอกาส รวมทั้งส่งมอบองค์ความรู้ เพื่อยกระดับสินค้าเข้าสู่ระบบการผลิตที่มีมาตรฐาน สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชุมชนในอนาคต

ร่วมสนับสนุนชุมชนไทยได้แล้ววันนี้ โดยการเลือกซื้อสินค้าไทยเด็ดที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาที่จัดจำหน่าย หรือรับชมเรื่องราวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพราะไทยเด็ดไม่ใช่แค่สินค้า ได้ทาง YouTube: OR Official รวมถึงชมสินค้าไทยเด็ดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://thaidet.pttor.com/

- Advertisment -

Must Read