วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsกรมทรัพย์สินทางปัญญา สานต่อความสำเร็จ T-Toon Script Contest 2024 เตรียมปั้นผลงานผู้ชนะเลิศ “เกมล้างกรรม” สู่นวนิยายเรื่องเต็ม

กรมทรัพย์สินทางปัญญา สานต่อความสำเร็จ T-Toon Script Contest 2024 เตรียมปั้นผลงานผู้ชนะเลิศ “เกมล้างกรรม” สู่นวนิยายเรื่องเต็ม

-

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ สานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเพื่อหนุนพลัง ซอฟท์พาวเวอร์ไทยด้วยการนำผลงานบทการ์ตูนออนไลน์รางวัลชนะเลิศจากโครงการ T-TOON Script Contest 2024 เรื่อง เกมล้างกรรม ขึ้นแท่นนวนิยายเรื่องยาวสุดเข้มข้น

โครงการ  T-TOON Script Contest 2024 : บทจะเขียนต้องได้เขียน จัดขึ้นโดย กรมทรัพย์สิน ทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ (DIP) เพื่อส่งเสริมพลังความคิดสร้างสรรค์และผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งเป็นผลงานลิขสิทธิ์ของคนไทยออกสู่สายตาชาวโลก โดยการพัฒนาบทการ์ตูนออนไลน์ “เกมล้างกรรม” เป็นนวนิยายเรื่องยาวให้ผู้อ่านรู้สึกสนุกสนาน เพลิดเพลินและอยากติดตาม พร้อมทั้งวางแผนพัฒนา ต่อยอดนวนิยายดังกล่าวให้อยู่ในรูปแบบต่างๆ อาทิ การ์ตูน ซีรีส์ หรือภาพยนต์ ต่อไป

“เกมล้างกรรม” เป็นผลงานจากปลายปากกาของคุณสุวัฒน์ โปษยะวัฒนากุล เจ้าของนาม ปากกา Watu Koh (วาตุ โคะ) อดีตเภสัชกรที่ก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ในการเป็นนักเขียนมืออาชีพ ที่นำเสนอ ผลงานได้สนุกครบรส พร้อมทั้งผสานความเป็นไทยเข้ากับแนวคิดที่มีความเป็นสากลได้อย่างลงตัว น่าติดตาม และเข้าใจง่าย โดย เกมล้างกรรม ฝ่าด่านผลงานที่ส่งเข้าประกวดในโครงการ  T-TOON Script Contest 2024 ที่มีจำนวนกว่า 300 เรื่องขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง และได้พัฒนาเนื้อหาให้เข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดเป็นนวนิยายเรื่องยาว ภายใต้การสนับสนุนของสำนักพิมพ์ Worldmillion โดย The World Engine ในเครือ KP Comic Group ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนวนิยายเรื่อง เกมล้างกรรม อย่างเป็นทางการ

นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เผยถึง ความตั้งใจในการดำเนินโครงการนี้ว่า “กรมทรัพย์สินทางปัญญา มุ่งหวังที่จะต่อยอดความสำเร็จของโครงการ T-TOON Script Contest 2024 ด้วยการสนับสนุนนักเขียนไทยให้ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ สร้างชื่อเสียง สร้างรายได้ที่มั่นคง รวมถึงสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในภาพรวม ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ในการดำเนินงานของกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่เน้นในเรื่องการส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกสู่สังคม และส่งเสริมให้เกิดการนำผลงานนั้นไปสร้างมูลค่าทางธุรกิจต่อไป”

ด้านนายภัทร ชนารัตน์ Co-founder บริษัท The World Engine  ได้กล่าวถึงการตัดสินใจเลือก เรื่อง “เกมล้างกรรม” มาปั้นเป็นนวนิยายเรื่องยาวเรื่องแรกในโครงการว่า “ส่วนตัวมีความเห็นสอดคล้องกับ ทาง DIP โดยมองว่าบทของเกมล้างกรรมมีองค์ประกอบที่ครบถ้วนทั้งความสนุก และความเข้มข้นน่าติดตามของเนื้อเรื่อง อีกทั้งยังพร้อมที่จะต่อยอดเป็นคอนเทนต์อื่นๆ ได้มากมาย เช่น การ์ตูน ซีรีส์ หรือภาพยนต์  รวมถึงคอนเซ็ปต์ของเรื่องที่เกี่ยวกับนรก 8 ขุม ที่มีความเป็นสากลในเรื่องของการชำระ บาปกรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่คนทั่วโลกมีความเข้าใจคล้ายๆ กัน และยังทำให้ผู้อ่านได้ร่วมลุ้นกันไปอีกด้วย”

ส่วน นายสุวัฒน์ โปษยะวัฒนากุล เจ้าของบทประพันธ์ “เกมล้างกรรม” กล่าวว่าเรื่องนี้เป็น   นวนิยายแนวแฟนตาซีที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับยมทูตที่ต้องการดวงวิญญาณของตัวเอกที่เพิ่งเสียชีวิตลง แต่ เจ้าตัวยังไม่พร้อมที่จะจากโลกใบนี้ไป จึงท้าทายยมทูตด้วยการสร้างเงื่อนไขขึ้นมาว่า หากตนผ่าน 8 ด่าน แห่งการล้างกรรมสำเร็จได้มากกว่าครึ่งก็จะได้กลับมามีชีวิตดังเดิม แต่หากล้มเหลวจะต้องแลกด้วย ความตายเท่านั้น จึงเกิดเป็นเกมล้างกรรม 8 ด่าน 8 เกม ที่ต้องฟันฝ่า และแต่ละเกมแต่ละด่านเปรียบได้ กับบาปแต่ละข้อ ซึ่งผู้อ่านจะต้องลุ้นว่าตัวเอกจะผ่านเกมทั้งหมดได้หรือไม่ หรือว่าจะจบลงด้วยความตาย” 

เกมล้างกรรม ได้รับการสนับสนุนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และพัฒนา ต่อยอดเป็นนวนิยาย โดยสำนักพิมพ์ Worldmillion จะเปิดให้พรีออเดอร์ที่บูธ THE WORLD ENGINE ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ในวันที่ 10 – 20 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KP Comics Studios
เพจ https://www.facebook.com/kpcomicsstudios และเอ็กซ์ https://x.com/KPcomicsstudio 

และสำนักพิมพ์ Worldmillion เพจ  https://www.facebook.com/profile.php?id=61565825907749

ตัวอย่างนิยายเรื่อเกมล้างกรรม :  https://youtu.be/VOcEQJHFypk 

#เกมล้างกรรม #กรมทรัพย์สินทางปัญญา #KPComics #THEWORLDENGINE #Worldmillion

- Advertisment -

Must Read