วันอังคาร, ตุลาคม 8, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsบางจากฯ และ สปสช. นำ 2 นวัตกรรมดูแลรักษาสุขภาพ นำร่องให้บริการประชาชนที่สถานีบริการน้ำมัน

บางจากฯ และ สปสช. นำ 2 นวัตกรรมดูแลรักษาสุขภาพ นำร่องให้บริการประชาชนที่สถานีบริการน้ำมัน

-

บางจากฯ จับมือสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน ผ่านระบบ “One Stop Service ด้านสุขภาพและสาธารณสุข” ในสถานีบริการน้ำมัน
บางจาก โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสุขภาพในสถานที่ที่คุ้นเคยและสะดวก ทำให้
การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริง

 

นายปริญญากิติการุณจิตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานธุรกิจค้าปลีกบริษัทบางจาก
คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบดูแลรักษาสุขภาพได้อย่างทั่วถึงและสะดวกสบาย โดยบางจากฯ และ สปสช. ได้สนับสนุนให้คู่ค้าของ
บางจากฯ ที่เป็นหน่วยบริการสาธารณสุขเข้าร่วมโครงการ “30 บาทรักษาทุกที่” นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนบริการสาธารณสุขโดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ประชาชนและลูกค้าของบางจากสามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

บางจากฯนำเสนอนวัตกรรมที่สำคัญ 2 ด้านได้แก่เครื่องตรวจสุขภาพ (Personal Health-Screening Kiosk) และการบำบัดด้วยออกซิเจนความดันต่ำ (Hyperbaric Oxygen Therapy) ซึ่งเครื่องตรวจสุขภาพนี้สามารถให้บริการในการวัดค่าพื้นฐานทางสุขภาพเช่นส่วนสูงน้ำหนักอุณหภูมิความดันโลหิตอัตราการเต้นของหัวใจและระดับออกซิเจนในเลือดรวมถึงการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เพื่อวินิจฉัยโรคหัวใจเบื้องต้นการคำนวณค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เพื่อประเมินภาวะสุขภาพการคัดกรองอาการเบื้องต้นการเชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและการให้คำแนะนำด้านสุขภาพเกี่ยวกับการออกกำลังกายและการดูแลตนเองในขณะที่เครื่องบำบัดด้วยออกซิเจนความดันต่ำ (Hyperbaric Oxygen Therapy) ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ
ให้ดีขึ้น โดยมีคุณสมบัติเด่นคือ ผู้รับบริการสามารถนั่งพักผ่อนและทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ในขณะบำบัด ช่วยฟื้นฟูอาการอ่อนล้าและบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา ปรับปรุงระบบการนอนหลับและระบบไหลเวียนโลหิต อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังการผ่าตัด และเพิ่มการเผาผลาญและภูมิต้านทาน

เมื่อเร็วๆนี้บางจากฯได้เข้าร่วมงาน “คิกออฟ 30 บาทรักษาทุกที่เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้ากรุงเทพมหานคร”  และได้นำเครื่องมือและเทคโนโลยี Telehealth Screening และ Hyperbaric Oxygen Therapy ให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองใช้ โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมชมบูธ และมีนายปริญญา ร่วมด้วย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ พร้อมทีมงานร่วมต้อนรับ ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ

- Advertisment -

Must Read