วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกAP HONDA"ก้อง-สมเกียรติ" พร้อมเต็มร้อยล่าแต้ม โมโตทู สนาม 12 อารากอน

“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมเต็มร้อยล่าแต้ม โมโตทู สนาม 12 อารากอน

-

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยลุยศึก โมโตทู สนาม 12 อารากอน กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับการยืนยันเลื่อนชั้นขึ้นสู่ โมโตจีพี ในฤดูกาลหน้า เจ้าตัวเผยพร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดในสนาม มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ฮอนด้า แอลซีอาร์ ยอดทีมแข่งในศึก โมโตจีพี ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยวัย 25 ปี ขึ้นสู่พรีเมียร์คลาสในฤดูกาลหน้า โดยนับเป็นข่าวดีอย่างยิ่งของแฟนความเร็วชาวไทย ซึ่งจะทำให้ “ก้อง-สมเกียรติ” เป็นนักบิดโมโตจีพีชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ตอกย้ำความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”

อย่างไรก็ดี “ก้อง-สมเกียรติ” ยังคงมีภารกิจสำคัญในการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ซึ่งยังคงเหลือทั้งสิ้น 9 สนาม และสุดสัปดาห์นี้จะเป็นคิวสนามที่ 12 รายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งกลับเข้าสู่ปฏิทินของ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” อีกครั้งในฤดูกาลนี้

นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ อารากอน ผมรู้สึกว่าพร้อมมากที่จะทุ่มเท และเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากสเปน หลังจากผ่านผลงานสนามล่าสุดเราเก็บคะแนนสำคัญมาได้ ผมมั่นใจและตั้งใจอย่างมากที่จะสานต่อความสำเร็จนี้”

ด้าน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็พร้อมเต็มร้อยสำหรับการแข่งขัน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยเจ้าตัวมีประสบการณ์หลายครั้งที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ในการแข่งขันระดับจูเนียร์

ทั้งนี้ ศึก อารากอน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

#ThaiHonda #HondaRacingThailand #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #IdemitsuHondaTeamAsia #Moto3 #TB5 #Gonz #AragonGP

- Advertisment -

Must Read

“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค” เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200...

0
14 มีนาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำบทบาทผู้นำฟู้ดทรัคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบที่หลากหลาย สร้างอัตราเติบโตให้กับธุรกิจด้านการขนส่ง สอดรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ มั่นใจสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการผลักดัน ซูซูกิ แครี่...