เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าควบคู่การท่องเที่ยวไทย

0
143

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเข้ากับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสู่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างลงตัว ภายใต้โครงการ “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในความร่วมมือในปีที่ 2 นี้ โดยขบวนคณะคาราวานประกอบไปด้วยเจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทย ORA Good Cat รวมไปถึงเจ้าสิงโตอารมณ์ดี HAVAL JOLION และ รถยนต์เอสยูวีสุดไฮเทค HAVAL H6 มุ่งหน้าพร้อมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ใน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 24 – 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชูแนวคิดการสนับสนุนการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมถึงเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) และการขึ้นสู่การเป็น Top 3 ของผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในไทยภายในปี พ.ศ. 2569 ที่พร้อมสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างไม่หยุดยั้ง

มร. ไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ อาเซียน กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดโครงการ ‘คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม’ หลังจากได้ผลตอบรับในเชิงบวกอย่างล้นหลามจากการจัดทริปครั้งที่ผ่านมา ซึ่งโครงการนี้เป็นการจับมือร่วมกันเป็นปีที่ 2 นำคาราวานผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม สะท้อนแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-Centric) พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ผ่านการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ ตลอดทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน  ซึ่งในครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งก่อนเพราะได้มีการเปิดให้ผู้ใช้ยานยนต์ทุกรุ่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคาราวานและได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้อย่างทั่วถึง เนื่องในโอกาสฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 3 ปี ในประเทศไทย”

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับภาคเอกชนและขอขอบคุณทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะพันธมิตรในปีที่ 2 ที่ร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้นมาโดยตลอด ยิ่งไปกว่านั้น ดิฉันรู้สึกยินดีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นผ่านการผลักดันการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำผนวกกับการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศไทยสู่ความยั่งยืน”

โครงการ “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม” ประกอบไปด้วยกิจกรรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานพร้อมคงคอนเซ็ปต์ความรักษ์โลกไว้อย่างมากมาย โดยขบวนคาราวานรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นนำทัพโดยเจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจผู้บริโภคชาวไทย ORA Good Cat เจ้าสิงโตอารมณ์ดี HAVAL JOLION และรถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม HAVAL H6 ได้เริ่มต้นเดินทางจาก GWM Partner Store พรีเมียร์ ศรีนครินทร์ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสมุทรปราการ โดยจุดหมายปลายทางแรกคือการสัมผัสสถานที่ประวัติศาสตร์ไทยที่รวบรวมไว้ในที่เดียวอย่าง ‘เมืองโบราณ’ จากนั้นขบวนคาราวานได้เดินทางไปยังแลนด์มาร์คถ่ายภาพสายสตรีทอาร์ตที่ ‘ท่าฉลอม’ ในจังหวัดสมุทรสาคร ปิดท้ายวันแรกด้วยการเดินทางไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมโดยการล่องเรือปลูกป่าชายเลนและศึกษาวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น​ ณ ‘ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน’ ในจังหวัดสมุทรสงคราม ก่อนมุ่งหน้าเข้าที่พัก กิจกรรมวันถัดมาเริ่มต้นด้วยการเดินทางมุ่งสู่ ‘บ้านสวนมะนาวโห่ลุงศิริ’ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัดสมุทรสงครามเพื่อร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปสร้างสรรค์สินค้าแปรรูปจากมะม่วงหาวมะนาวโห่ นับเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างเต็มรูปแบบ หลังจบกิจกรรมคณะคาราวานมุ่งหน้าสู่ ‘อาสนวิหารแม่พระบังเกิด’ สัมผัสความสวยงามของโบสถ์คาทอลิกอายุ 133 ปี พร้อมรับประทานอาหารทะเลรสเด็ดจากร้าน ‘น้องอุ้ม’ ปิดท้ายกิจกรรมของทริปด้วยการเดินทางไปยังวัดโบราณตั้งแต่ปี พ.ศ. 2312 อย่าง ‘วัดบางกะพ้อม’ และ ‘อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ สมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย’ สุดท้ายคณะคาราวานได้เดินทางมุ่งหน้าเข้าที่พักพร้อมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพในวันถัดไป

สำหรับพันธกิจภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังประกอบไปด้วยอีก 3 เส้นทาง 3 ภูมิภาคตลอดทั้งปีนี้ ได้แก่ ภูมิภาคภาคเหนือ ร่วมย้อนรอยประวัติศาสตร์กับเส้นทาง UNESCO อโยธยา สู่ทวาราวดี ศรีเทพกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา – ลพบุรี – เพชรบูรณ์ ภูมิภาคภาคอีสาน เส้นทาง GEO PARK ตามรอยจูราสสิคพาร์คกับจังหวัดสระบุรี – นครราชสีมา และภูมิภาคภาคใต้ ร่วมตามหาสมบัติบนเขาใต้ท่องทะเลอ่าวไทยในเส้นทางจังหวัดเพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร กิจกรรมคาราวานรถยนต์พลังงานใหม่ทั่วประเทศไทยภายใต้ความร่วมมือปีที่ 2 ระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นการเชื่อมโยงผู้ใช้งานยานยนต์พลังงานไฟฟ้ากับประสบการณ์และมุมมองใหม่ผ่านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ท่ามกลางความงดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยอย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างสมบูรณ์ โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการใช้รถยนต์ที่มีพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) และบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) ด้วยการเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในปี 2567 รวมถึงปีถัด ๆ ไป เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับสากลควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย

เกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM ผู้ผลิตรถเอสยูวีและรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาหกปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถดูรายละเอียดได้ที่:

Facebook: GWM Thailand

Instagram: GWM Thailand

Website : http://www.gwm.co.th/
Twitter: GWM Thailand

YouTube: GWM Thailand

LINE Official: GWM Thailand

TikTok: GWM Thailand

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่