“foodpanda” ชูกลยุทธ์ GO GREEN จับมือ “Gracz” ผลิตกล่องใส่อาหารรักษ์โลก พร้อมชวนร้านค้าพันธมิตรร่วมกรีนไปด้วยกัน

0
1099

กรุงเทพฯ (9 พฤษภาคม 2565) – foodpanda ผนึกกำลังกับ Gracz (เกรซ) บริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมระดับโลกชูกลยุทธ์ธุรกิจที่ใส่ใจสุขภาพกับสิ่งแวดล้อม ชวนร้านค้าพันธมิตรกว่า 4,000 ร้านทั่วประเทศ ลดขยะพลาสติก ด้วยการเปลี่ยนมาใช้กล่องใส่อาหารรักษ์โลกที่ย่อยสลายได้ 100% ไม่เคลือบพลาสติก การร่วมมือครั้งนี้เป็นโครงการนำร่อง มีระยะเวลาเริ่มต้น3 เดือน โดย foodpanda และ Gracz ได้ผลิตกล่องใส่อาหารรักษ์โลก จำนวน 1.5 ล้านกล่อง นั่นหมายความว่าโครงการนี้สามารถช่วยลดลดปริมาณขยะทางตรงได้ 1.5 ล้านชิ้น

แทนรัก เชียงทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (ธุรกิจอาหาร) foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขยะ ดังนั้น foodpanda จึงขอแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการร่วมลดขยะพลาสติกในบทบาทที่เราสามารถทำได้ ครั้งนี้ foodpanda ยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความ  ร่วมมือจาก Gracz พันธมิตรผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ รวมถึงความร่วมมือจากร้านค้าพันธมิตรของเราร่วมกัน ส่งมอบทุกออเดอร์ด้วยกล่องใส่อาหารรักษ์โลก ที่ผลิตจากเยื่อพืชธรรมชาติและย่อยสลายได้ 100%  ไม่เคลือบพลาสติก กว่า 1.5 ล้านกล่อง ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว สะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมในโครงการดี ๆ เพื่อโลกของเราได้เพียงกดสั่งอาหารผ่าน foodpanda พร้อมด้วยบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายเพื่อสิ่งแวดล้อม  ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายนนี้”

ด้านนายแพทย์ วีรฉัตร กิตติรัตนไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เกรซ กล่าวว่า “ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ foodpanda พันธมิตรสำคัญที่จะส่งต่อความอร่อยด้วยบรรจุภัณฑ์ของ Gracz ที่มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้และไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม
โดยบรรจุภัณฑ์ของเราผลิตจากชานอ้อย และเยื่อพืชธรรมชาติ ไม่มีสารพิษ ไม่มีสารก่อมะเร็ง ไม่เคลือบพลาสติก สามารถอุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟและเตาอบได้ ย่อยสลาย 100% ภายใน 45 วัน ไม่เป็นภาระต่อโลก ภายใต้แนวคิดภาชนะเพื่อชีวิตปลอดภัย ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการหลีกเลี่ยงบรรจุภัณฑ์ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้เช่น พลาสติก โฟม หรือกระดาษเคลือบพลาสติก ซึ่งต้องใช้เวลาย่อยสลายนานถึง 1,000 ปี อาจเกิดสารพิษตกค้าง และหากเผาทำลายก็จะทำให้เกิดมลพิษในอากาศ หรือแตกย่อยเป็นไมโครพลาสติกที่ยิ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพทั้งเราและสัตว์โลก”

สำหรับโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมนี้ ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้า foodpanda สามารถมีส่วนร่วมในการลดขยะพลาสติกเพื่อโลกของเราได้ง่าย ๆ เพียงสั่งอาหารกับร้านค้าพันธมิตรทั่วไทยผ่านแอปฯ foodpanda โดยขอแนะนำ 10 ร้านน่าลิ้มลองทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ GO GREEN กับ foodpanda ในครั้งนี้ ได้แก่

  1. ครัวเจียงใหม่ (ทองหล่อ) คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากใจ อาหารเหนือต้นตำรับ ไสตล์ Homemade
  2. ครัวคุณลุุง (สุขุมวิท) อาหารไทย อาหารตามสั่ง รสชาติอร่อย ทานง่าย
  3. คลิ-เม็กซ์ บาร์แอนด์กริลล์ (สีลม) อาหารเม็กซิกัน ที่ผสมผสานความเป็นแคลิฟอร์เนียได้อย่างลงตัว
  4. มนต์ นมสด (เสาชิงช้า) ตำนานความอร่อยกว่า 55 ปี มนต์นมสด รสชาติที่ทุกคนคุ้นเคย
  5. อร่อยล้นพุง (พระโขนง) อาหารไทยรสจัดจ้าน ดั้งเดิม แบบไม่ใส่ผงชูรส
  6. ส้มตำวัยรุ่น บาย เฮียอ๊อฟ (ขอนแก่น) อาหารอีสาน ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา ยำ รสชาติถูกใจวัยรุ่น
  7. คองแฟรงค์ เรสเตอรองท์ (ตรัง) ร้านอาหารไทยรสเด็ด สูตรลับภัตตาคาร ราคาสบายกระเป๋า
  8. ครัวเชฟรัญชน์ By Chedy  (เชียงใหม่) อาหารอร่อย ราคาประหยัด ใส่ใจคุณภาพ
  9. ข้าวผัดปูคุณยาย (พิษณุโลก) ร้านอาหารท้องถิ่นเจ้าดังที่ไม่ได้มีดีแค่ข้าวผัดปู
  10. ตำหนักแก้ว (อยุธยา) ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด อาหารตาม การันตีความอร่อยมากว่า 20 ปี

foodpanda ยังตั้งเป้าขยายความร่วมมือเพิ่มมากขึ้น การจับมือกับ Gracz ในครั้งนี้เป็นไปตามแนวทาง Sustainable Packaging Programme[i] โครงการระดับโลกของ Delivery Hero ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ foodpanda ในการสนับสนุนการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เริ่มต้นนำร่องโครงการแล้วใน 8 ตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรีย ชิลี เยอรมนี ฮ่องกง ฮังการี กาตาร์ สิงคโปร์ รวมถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และล่าสุดก็คือประเทศไทย โดยภายในสิ้นปี 2565 นี้ foodpanda ประเทศไทยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนร้านอาหารที่ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่สามารถย่อยสลายได้ 100% เพื่อที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีบทบาทช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดขยะพลาสติก

foodpanda มีบทบาทในการสนับสนุนลูกค้ามีส่วนร่วมลดมลพิษจากขยะพลาสติกมาโดยตลอด ทั้งยังเป็นแอปฯ แรกที่มี ฟังค์ชั่นให้ลูกค้ากดว่าจะเลือกรับหรือไม่รับช้อนส้อมพลาสติก ซึ่งตอนนี้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของแอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ไปแล้ว และเร็ว ๆ นี้ foodpanda จะมีโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เราจะทำควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจของเรา โดยตั้งเป้าให้เป็นกิจกรรมที่ Ecosystem ของเราคือ ลูกค้า ร้านค้า และไรเดอร์ รวมถึงพนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมในการดูแลและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อยืดอายุของโลกใบนี้ด้วยกัน

[i] https://www.foodpanda.com/2021/07/foodpanda-leads-the-fight-against-plastic-waste-through-delivery-heros-global-sustainable-packaging-programme/

 

 

#####

เกี่ยวกับ foodpanda

foodpanda (ฟู้ดแพนด้า) เป็นผู้นำด้านการให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันในภูมิภาคเอเชียที่มุ่งมั่นให้บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรรอาหารมื้อโปรด สินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านขายของพันธมิตร และอื่นๆ สู่ผู้บริโภคด้วยความสะดวกและรวดเร็ว foodpanda ดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีและระบบการจัดการอันยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นผู้นำร่องระบบ quick-commerce (Q-commerce) ในภูมิภาค โดยมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าปลีกมากมาย foodpanda ยังเป็นผู้บริหารแพนด้ามาร์ท ร้านสะดวกซื้อที่ใช้ระบบ cloud-store เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าให้ครอบคลุมตามความต้องการให้ได้มากที่สุดนอกเหนือไปจากอาหารเดลิเวอรี่กว่าหลายล้านรายการ foodpanda ให้บริการมากกว่า 400 เมือง ครอบคลุม 11 ตลาดในเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ลาว กัมพูชา และเมียนม่า ทั้งนี้ foodpanda เป็นบริษัทในเครือของบริษัท DELIVERY HERO (THAILAND) CO., LTD ผู้นำระดับโลกในธุรกิจบริการการจัดส่งอาหาร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.foodpanda.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

WUNDERMAN THOMPSON PR:

ณัชชา เนตรประชา (แน๊น)           โทร 086-402-1100    อีเมล nutchar.nateprachar@wundermanthompson.com

จิราวุธ เธียรประพันธ์ (เจเจ)         โทร 083-982-9110    อีเมล jiravuth.thienprapan@wundermanthompson.com

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่