ปีใหม่นี้ ชวนมาปาร์ตี้ ‘นาเบะ’ สุดปัง ให้อิ่ม ฟิน เหมือนกินอยู่เจแปน!

0
1899
Parents and children around the chicken hot pot

เย่! ในที่สุด เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีก็มาถึงแล้ว! ช่วงเวลาสุดแสนพิเศษที่เราจะได้ร่วมส่งท้ายปี 2564 และต้อนรับปี 2565 ไปพร้อม ๆ กับครอบครัวและเพื่อนฝูง ร่วมแบ่งปันความสุขสนุกสนานผ่านการพบปะสังสรรค์ ทำอาหารร่วมกัน และอิ่มอกอิ่มใจไปกับบรรยากาศแสนอบอุ่นท่ามกลางอากาศหนาว ๆ แบบนี้ ถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับคนพิเศษแบบสนุก ประหยัด และทำได้จริงแบบง่าย ๆ ที่บ้านแล้วล่ะก็ รับรองว่า ‘ปาร์ตี้นาเบะแบบญี่ปุ่น’ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะหม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่นหม้อนี้จะมอบทั้งความสุขและความอร่อยในแบบที่ทุกคนจะต้องถูกใจ เหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ในบ้านเลยล่ะ

ในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ชาวญี่ปุ่นมักจะเฉลิมฉลองด้วยเซ็ตอาหารสุดอลังการสีสันสดใส หรือ ‘โอเซจิ (おせち)’ ที่รวบรวมอาหารญี่ปุ่นหลากหลายรูปแบบมาเพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับความอิ่มอร่อยในเทศกาลสุดพิเศษนี้ นอกเหนือจากโอเซจิที่มาพร้อมกับวัตถุดิบที่จัดเต็มแบบชุดใหญ่และรสชาติอาหารที่เข้มข้นในทุก ๆ จานแล้ว เมนูหม้อไฟญี่ปุ่นอย่าง ‘นาเบะ’ ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ยอดนิยมสำหรับการฉลองปีใหม่ที่ชาวญี่ปุ่นโปรดปรานเช่นกัน เพราะนอกจากความอร่อยแล้ว น้ำซุปร้อน ๆ รสชาติกลมกล่อมไม่จัดจ้านจนเกินไป และเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ยังช่วยให้ร่างกายอบอุ่น อิ่มแบบเบาสบายท้อง และผ่อนคลายจากการกินอาหารมื้อใหญ่ ๆ ติดต่อกันในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองแบบนี้อีกด้วย

แน่นอนว่าปีใหม่เป็นเหมือนช่วงเวลาสำคัญที่เราจะได้ทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผ่านมาในปีก่อน รวมถึงให้รางวัลแห่งความสำเร็จกับตัวเราเองด้วย ดังนั้น ชาวญี่ปุ่นจึงชื่นชอบที่จะเพิ่มความพิเศษให้กับเมนูนาเบะ ด้วยการดื่มด่ำกับวัตถุดิบระดับพรีเมียมต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในหม้อ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวากิวชั้นเลิศ ปูยักษ์ไซส์จัมโบ้ และล็อบสเตอร์เนื้อแน่น

ฉลองเทศกาลที่หนาวที่สุดแห่งปี ด้วยเมนูอาหารที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจและฟินสุดๆ ในสไตล์ญี่ปุ่น

Japanese mulit generation family spending new year’s holiday.

ต้องบอกว่า นาเบะ คือเมนูอาหารในช่วงฤดูหนาวที่ชาวญี่ปุ่นโปรดปรานมาก ๆ ขึ้นชื่อทั้งความอร่อยและคุณประโยชน์ต่อร่างกายแบบเต็มเปี่ยม และยังมอบช่วงเวลาแสนอบอุ่นให้ทุกครอบครัวและคนพิเศษได้สนุกสนานและเอร็ดอร่อยไปพร้อม ๆ กัน นับว่าเป็นโอกาสพิเศษที่เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มของทุก ๆ คนบนโต๊ะอาหาร เพื่อเติมเต็มความรักในเทศกาลปีใหม่นี้

อีกหนึ่งความพิเศษของนาเบะที่เมนูไหนก็ทำไม่ได้ นั่นก็คือความอร่อยอย่างสร้างสรรค์ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้นั่นเอง! ใครชื่นชอบวัตถุดิบแบบไหน ก็สามารถเลือกสรรลงไปในหม้อและแบ่งปันความอร่อยนี้ให้กับทุก ๆ คนได้อย่างเต็มที่ ทำให้เมนูนาเบะเป็นเมนูที่ทั้งสนุกและสร้างสรรค์ ถูกใจผู้คนทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเหล่าวัยรุ่นที่ต้องการให้ทุกปาร์ตี้ปีใหม่พิเศษไม่ซ้ำใคร

 สร้างสรรค์เมนูนาเบะสุดปังต้อนรับปีใหม่

ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ก็ต้องเพิ่มวัตถุดิบตามฤดูกาลในแบบฉบับของญี่ปุ่นเพื่อสร้างบรรยากาศกันสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็น ซีฟู้ดสดใหม่อย่างปลาฮามาจิและบุริ (Hamachi-buri) กุ้งหวานญี่ปุ่น (Amaebi) แซลมอน หอยเชลล์ และ หอยนางรมญี่ปุ่น (Kaki) ส่วนผักต่าง ๆ ที่เข้ากันได้ดีก็มีให้เลือกสรรมากมาย เช่น หัวไชเท้า (Daikon) ผักกาดขาว (Kyabetsu) รากบัว (Renkon) และ เห็ดชนิดต่าง ๆ จากญี่ปุ่น ที่จะมาช่วยยกระดับประสบการณ์การกินนาเบะของคุณให้ใกล้เคียงความเป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ มากยิ่งขึ้น

เมื่อวัตถุดิบต่าง ๆ ปรุงสุกพร้อมทานเรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับปาร์ตี้ปีใหม่นี้ก็คือ การตกแต่งเมนูนาเบะตามเทศกาลนั่นเอง คุณสามารถแปลงโฉมนาเบะของคุณให้เหมือนฤดูหนาวในญี่ปุ่นได้ง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบที่จัดเตรียมไว้แล้วอย่างหัวไชเท้า ที่นำมาดัดแปลงให้เป็นเหมือนเกล็ดหิมะที่ปกคลุมอยู่ด้านบน นำเต้าหู้ขาวมาเรียงต่อกันและตกแต่งหน้าตาให้เหมือนตุ๊กตาหิมะสุดน่ารัก หรือแม้แต่จำลองหม้อนาเบะของคุณให้เป็นเหมือนบ่อน้ำร้อน หรือ ออนเซน ก็ครีเอทีฟสุด ๆ

และแล้วช่วงเวลาสำคัญสำหรับชาวโซเชียลก็มาถึง! รีบหยิบกล้องมาเก็บภาพหม้อไฟญี่ปุ่นในแบบของคุณ และแชร์ความสนุกสนานของปาร์ตี้นาเบะให้โลกได้รับรู้ เพราะคุณอาจกลายเป็นผู้นำเทรนด์นาเบะคนแรก ๆ ของเมืองไทยที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์นาเบะจากญี่ปุ่นแบบครบรสไม่ซ้ำใคร แล้วอย่าลืมชวนเพื่อน ๆ มาร่วมสนุกกับการทำนาเบะแบบใหม่ ๆ กันเยอะ ๆ นะ รับรองว่าทุกคนจะต้องตะลึงกับเทรนด์อาหารญี่ปุ่นมาแรงอย่าง ‘นาเบะ’ ไปตาม ๆ กันแน่นอน!

สวัสดีปีใหม่ 2565 あけましておめでとうございます!

 #LetsNabe #ชวนมานาเบะ #นาเบะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่