วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto Newsโรยัล เอ็นฟีลด์จับมือ ททท. ร่วมสัมผัสเส้นทางมอเตอร์ไซค์และวิถีไบค์เกอร์ ชวนเที่ยวไทยหน้าฝนเขียวฉ่ำ ไม่ซ้ำใคร!

โรยัล เอ็นฟีลด์จับมือ ททท. ร่วมสัมผัสเส้นทางมอเตอร์ไซค์และวิถีไบค์เกอร์ ชวนเที่ยวไทยหน้าฝนเขียวฉ่ำ ไม่ซ้ำใคร!

-

เคยได้ยินคนบอกว่า ‘หน้าฝนประเทศไทย เที่ยวยังไงก็ไม่สนุก’ … อยากจะแหมมมมม++ ไปถึงนอกโลก พร้อมออกตัวแรงตรงนี้เลยว่า ‘เที่ยวเมืองไทยสนุกได้ทุกฤดู’ แถมการเที่ยวหน้าฝนก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะเปิดโลกการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะการออกเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ในครั้งนี้ โรยัล เอ็นฟีลด์ จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนเหล่า Creators จากทั่วทั้งภูมิภาค APAC ออกเที่ยวช่วงหน้าฝนสุดฉ่ำ ผ่านทริป ‘Royal Enfield Amazing Thailand Ride 2024’ เปิดเส้นทางการผจญภัยภายใต้คอนเซ็ปต์ เที่ยวแบบคัลท์ (CULT) มัดรวมไฮไลท์ด้านวัฒนธรรม (Culture) สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร (Unique experience) พร้อมลิ้มรสอาหารท้องถิ่น (Local food) สู่การเดินทาง (Travel) อันน่าประทับใจ ผ่านทริปสายทะเลภาคตะวันออกจังหวัดจันทบุรี และทริปสายภูเขาสุดคดเคี้ยวในจังหวัดน่าน… แต่ละทริปมีทีเด็ดอะไร ถ้าพร้อมแล้ว ก็สตาร์ทมอเตอร์ไซค์แล้วออกทริปไปพร้อมกันเลย !!!

ทริปทะเลจันทบุรี… ที่วันนี้ไม่ได้มีแค่ทะเล !!

ฉายาสีสันตะวันออก ที่นอกเหนือจากชายหาดอันสงบสุข รู้จักกันในนามเมืองแห่งอัญมณีและผลไม้ จันทบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองรองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย คนท้องถิ่นที่นี่มีชื่อเสียงในการรักษาเอกลักษณ์ที่สวยงามและไม่เหมือนใคร  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชุมชนริมน้ำจันทบูร สถานที่ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งจะพาทุกคนย้อนวันไปสู่การค้าขายอัญมณีที่มีชื่อเสียงของเมือง พร้อมสนุกไปกับการทำเวิร์กช็อป หยิบเอา ‘พลอยเมืองจัน’ ซึ่งได้รับการกล่าวขานในนามของ “พลอยน้ำดี” มาประกอบ เรียงเม็ด ขึ้นรูปเป็นพวงกุญแจ หรือถ้าใครชอบแนวลุยฝ่าดงคลื่น ก็คว้าเซิร์ฟบอร์ด ว่ายออกนอกฝั่ง พิชิตคลื่นน้อยใหญ่ที่ริมทะเลหาดเจ้าหลาวก็ยังได้

เท่านั้นยังไม่พอ… จันทบุรียังมีการท่องเที่ยวเชิงการเกษตร ฝึกเก็บทุเรียนด้วยถุงกระสอบ พร้อมลิ้มลองผลไม้สดๆ กันกลางสวนไปเลย และที่พลาดไม่ได้… เย็นตาโฟกั้งจากร้านเจ๊เพ็ญเย็นตาโฟปูกั้ง วัดไผ่ล้อม บอกเลยว่าถ้าใครไม่ได้มาทานเมนูนี้ ถือว่าไม่เริ่ด !

ทริปภูเขาสุดคดเคี้ยว เที่ยวเนิบๆ ในเมืองน่าน

น่านเป็นสวรรค์สำหรับนักเดินทางที่กำลังมองหาอากาศบริสุทธิ์หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง การได้ใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติเขียวชอุ่ม พร้อมกับขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านเส้นทางภูเขาปะทะกับสายลมและละอองฝนเบา ๆ สัมผัสเสน่ห์น่านแบบวิถีชาวเหนือ เริ่มต้นทริปด้วยอาหารพื้นเมืองที่ร้านป่ากำกิ๋น ดื่มด่ำกาแฟท้องถิ่น ก่อนเดินทางไปยังบาหลีน่าน แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอสันติสุข ชมทุ่งนาเขียวขจี และปิดท้ายวันด้วยดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ที่สะปันกลางนา 

จากนั้นสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์ไปสำรวจบ่อเกลือ แหล่งผลิตเกลือโบราณ และดื่มด่ำธรรมชาติที่อำเภอปัว ก่อนเรียนรู้วัฒนธรรมล้านนาผ่านการทำโคมยี่เป็งที่บ้านโคมคำ เพื่อนำไปถวายที่วัดพระธาตุแช่แห้ง เป็นพุทธบูชาเสริมสิริมงคลให้แสงสว่างแก่ชีวิตตามความเชื่อของทางเหนือ และปิดท้ายทริปด้วยการชมภาพกระซิบรักอันเลื่องชื่อ ณ วัดภูมินทร์

‘Royal Enfield Amazing Thailand Ride’ โดย โรยัล เอ็นฟีลด์ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไม่ได้เป็นเพียงการขี่มอเตอร์ไซค์และสำรวจสถานที่สุดอเมซิ่งในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ลึกซึ้งและเชื่อมโยงกับชุมชนท้องถิ่น การสัมผัสกับธรรมชาติและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย การสานสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างผู้ขับขี่ที่มาจากหลากหลายประเทศ หลากหลายวัฒนธรรม ได้มามีประสบการณ์ที่แบ่งปันร่วมกัน ทำให้การเดินทางทั้ง 2 ทริปนี้เป็นที่น่าจดจำอย่างยิ่ง ขอย้ำอีกทีว่า ‘หน้าฝนประเทศไทย เที่ยวยังไงก็สนุก’ ติดตามภาพสุดประทับใจหรือกิจกรรมขับขี่ที่หลากหลายได้ที่ FB :  Royal Enfield  Thailand

- Advertisment -

Must Read