วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 24, 2024
spot_img
หน้าแรกAuto NewsPT Songkhla Grandprix 2024 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ยอดผู้เข้าชมในสนามมากกว่า 200,000 คน สร้างรายได้ให้ชาวสงขลา อยู่ดี มีสุข

PT Songkhla Grandprix 2024 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ยอดผู้เข้าชมในสนามมากกว่า 200,000 คน สร้างรายได้ให้ชาวสงขลา อยู่ดี มีสุข

-

PT Songkhla Grandprix ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เข้าร่วมงานแบบ VIP ในพิธีเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2024 รายการ PT Songkhla Grandprix พร้อมด้วยประธานในพิธี นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา   ,นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  นายรังสรรค์ พวงปราง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการเงินและความยั่งยืน นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ,นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด ประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ พร้อมหน่วยงานราชการ ภาคเอกชนในจังหวัดสงขลา และสปอนเซอร์เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน PT Songkhla Grandprix 2024 รูปแบบ Street Circuit กันอย่างพร้อมเพรียง

การแข่งขันศึกชิงเจ้าความเร็วรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2024 ในรายการ PT Songkhla Grandprix 2024 ในรูปแบบ Street Circuit  ถือเป็นสนามตัดสินแชมป์ว่านักแข่งคนใดจะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ใน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Saim GT ,รุ่น Saim Group N และรุ่น Saim Truck ส่วนในรุ่น Siam Eco car ,รุ่น Siam 1500 และรุ่น Siam Group A ก็ยังขับเคี่ยวในการชิงชัยแบบประทับใจแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตไม่แพ้กัน 

PT Songklha Grandprix 2024 เริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 – 20 ตุลาคมที่ผ่านมา และในปีนี้การแข่งขันตรงกับงานประเพณีลากพระและตักบาตรเทโว ซึ่งเป็นประเพณีประจำจังหวัดที่ยิ่งใหญ่ของชาวสงขลา ทำให้มีนักท่องเที่ยวและแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเข้าร่วมงานมากกว่า 200,000 คน ยอดผู้ชมผ่าน Live Streaming มากกว่า 2,000,000 คน ความสนุก ความตื่นเต้น ความเร้าใจเกิดขึ้นในสนามรูปแบบ Street Circuit ที่แฟนชาวมอเตอร์สปอร์ตได้ลุ้นกันทุกรุ่น กิจกรรมภายในงานจัดเต็มทุกรูปแบบให้ทุกคนได้สัมผัสกันอย่างเต็มอิ่มไม่มีเบื่อ ทำให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ชาวจังหวัดสงขลา 

นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “PTG ในฐานะผู้สนับสนุนหลักรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series  อยากยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตประเทศไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแข่งไทยที่ฝีมือไม่แพ้ชาวต่างชาติ  การที่มีรายการแข่งขันทำให้ได้เพิ่มประสบการณ์ยิ่งขึ้นไป อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญนั่นคือการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นรายได้ของการท่องเที่ยว รายได้ครัวเรือน เพิ่มขึ้นตามนโยบายหลักของ PTG ที่อยากเห็นคนไทย อยู่ดี มีสุข สุดท้ายทาง PTG ขอขอบคุณจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนภาครัฐและภาคเอกชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน PT Songklha Grandprix 2024 ในครั้งนี้ และพบกันใหม่ในปีหน้าครับ “

คุณศิลป์ ธีรนิติ กรรมการบริหาร บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด และประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “สำหรับความสำเร็จของการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 ในครั้งนี้ มีรถแข่งเข้าร่วมในรายการมากกว่า 200 คันถือว่าเกินคาด โดยเฉพาะรายการที่จังหวัดสงขลานี้มีแฟนๆชาวมอเตอร์สปอร์ตที่มาร่วมชมร่วมเชียร์ในสนาม และชมผ่านทาง   Live Streaming อย่างเนืองแน่นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนกับการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบ Street Circuit ซึ่งทางเราจัดงาน PT Songklha Grandprix 2024 ในครั้งนี้ไม่ใช่การจัดการแข่งขันรถยนต์เพียงอย่างเดียว แต่เราจัดงานในรูปแบบเฟสติวัล ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสำหรับเด็กกับบาลานซ์ไบค์ ในลาน PTRS Expo มีน้องๆอายุ 3-5 เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 270 คัน มีบู้ธแสดงสินค้าต่างๆมากกว่า 30 บู้ธ กิจกรรมแจกรถมอเตอร์ไซด์ และที่สำคัญจังหวัดสงขลาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดงานประเพณีลากพระและตักบาตรเทโว ในวันเดียวกันซึ่งเป็นงานผสมผสานระหว่างประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของชาวสงขลาและกีฬามอเตอร์สปอร์ตเข้าไว้ด้วยกัน สุดท้ายของฝากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series ไว้ในดวงใจของแฟนๆชาวมอเตอร์สปอร์ตทุกๆท่านด้วยครับ ”

สรุปผลผู้ชนะในการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 รายการ PT Songkhla Grandprix 2024 

  • รุ่น Siam GT Pro Class 1/2

Race 1 วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567  ประทีป ตันประเสริฐ หมายเลข 55 ทีม BENDIX SRT Racing Team

Race 2 วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 สิทธิโชค ขอนยาง หมายเลข 65 ทีม AP Motorsport

  • รุ่น Siam Truck Pro A/B

Race 1 วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 ศุภชัย คงมั่น หมายเลข 7 ทีม Fortron Racing Team by อู๊ดอ๋องระยอง

Race 2 วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ธนพล ชูเจริญผล หมายเลข 15 ทีม ชาบูเถ้าแก่น้อย CNC รักกัญ by อู๊ดอ๋องระยอง

  • รุ่น Siam Group A Overall

Race 1 วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 พรรณภัทร พูนทรัพย์ หมายเลข 34 ทีม Sky Gallery Racing Team

Race 2 วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567  กิตติรัช คชมหิทธิ์ WISE Singha ELF Master Meat

  • รุ่น Siam 1500 Overall

Race 1 วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 อรุณพงศ์ ศรีฤทธิ์ หมายเลข 44 ทีม Nexzter HGR Racing Team by VG

Race 2 วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ปริวัตร์ เมฆาเสถียรสกุล เบอร์ 33 ทีม Singha ELF Master Meat

  • รุ่น Siam group N Overall

Race 1 วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 จตุพล ธารเหลืองทอง หมายเลข 8 ทีม  BK Racing Cluth MB Service

Race 2 วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 จตุพล ธารเหลืองทอง หมายเลข 8 ทีม BK Racing Cluth MB Service

  • รุ่น Siam Eco car Overall

Race 1 วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 นามคเณศฆ์ พสุทธาดา หมายเลข 65 ทีม MUGEN Thailand  Singha RPM by Insane Motorsport

Race 2 วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 สุรศักดิ์ ดาเก็ง หมายเลข 22 ทีม Nexzter Motul S63 Ruk Service by PMC52 Motorsport

สามารถติตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ 

Facebook: https://www.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport

Instagram : https://www.instrgram.com/pt_maxnitronmotorsport/

Youtube: https://www.youtube.com/@ptmaxnitronmotorsport87

- Advertisment -

Must Read