LINE SHOPPING เผยยอดขายพุ่ง 73% ย้ำความสำเร็จ Live Commerce เตรียมเสริม 2 รายการไลฟ์น้องใหม่ “แซะแซ่บ” และ “แจกแหลก”

0
745
LINE SHOPPING เผยยอดขายพุ่ง 73% ย้ำความสำเร็จ Live Commerce เตรียมเสริม 2 รายการไลฟ์น้องใหม่ “แซะแซ่บ” และ “แจกแหลก”
LINE SHOPPING เผยยอดขายพุ่ง 73% ย้ำความสำเร็จ Live Commerce เตรียมเสริม 2 รายการไลฟ์น้องใหม่ “แซะแซ่บ” และ “แจกแหลก”

LINE SHOPPING ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Social Commerce แชทได้ ขายง่าย ซื้อคล่อง ครบในแพลตฟอร์มเดียว การันตีความสำเร็จด้วยยอดขายรายการ LINE SHOPPING x @TuesLIVE โตก้าวกระโดดถึง 73% เตรียมส่งอีก 2 รายการน้องใหม่ “แซะแซ่บ” และ “แจกแหลก” สร้างสีสันและเพิ่มประสบการณ์การซื้อขายสินค้ารูปแบบใหม่ที่สนุกกว่าเดิม

กรุงเทพฯ – นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า                  “ปัจจุบัน พฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดความท้าทายต่อร้านค้าและผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 เสมือนเป็นตัวเร่งให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีความเคลื่อนไหวที่สลับไปมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่องทางดิจิทัลที่เปรียบเสมือนช่องทางหลักที่ให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและบริการรูปแบบต่างๆ ของร้านค้าหรือแบรนด์ต่างๆ ดังนั้น ในระยะหลังจึงมีการพัฒนาแพลตฟอร์มควบคู่กับการสร้างสรรค์ คอนเทนต์ที่รูปแบบหลากหลาย เพื่อสร้างสีสันและประสบการณ์การซื้อขายสินค้าที่ประทับใจและสามารถสร้างสัมพันธ์ระหว่างร้านค้าและผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างความบันเทิงและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคไปพร้อมกัน ที่นับเป็นหนึ่งหัวใจสำคัญในการทำ Social Commerce ให้ประสบความสำเร็จในแบบของ LINE SHOPPING ซึ่ง ประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ Entertainment สินค้ามาคู่กับความบันเทิงมีการสร้างเรื่องราวและความสนุกสนาน Engagement มีการพูดคุยกันมีส่วนร่วมกับผู้ขายได้เสมอ และ Commerce การซื้อขายบน Social ที่มีความสะดวกง่ายดาย เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งของลูกค้าให้ดีที่สุด”

ที่ผ่านมา LINE SHOPPING ได้สร้างสรรค์กลยุทธ์เพื่อผลักดันแพลตฟอร์มให้กลายเป็นผู้นำ Social Commerce  ผ่านการใช้จุดแข็งจาก LINE Ecosystem ที่เชื่อมต่อทั้ง LINE Official Account, MyShop, Rabbit LINE PAY และ LINE TV ภายใต้คอนเซ็ปต์ ซื้อ-ขาย-จบ ครบในแพลตฟอร์ม พร้อมสร้าง LIVE Commerce ที่ผสานคอนเทนต์สนุกๆ เข้ากับเทคนิคการขายแบบ Interactive ทำให้เกิดการสร้างยอดขายและประสบการณ์การซื้อของที่ดีให้กับลูกค้า  ซึ่งคาดแนวโน้มการเติบโตในอนาคตที่เพิ่มสูงขึ้น พิสูจน์ความสำเร็จได้จากรายการ LINE SHOPPING x @TuesLIVE รายการขายของแบบไลฟ์สดเปิดตัวในปลายปี 2563 โดยสามารถทำยอดขายสินค้า หรือ GMV ทั้งในธุรกิจแบรนด์ใหญ่ และ SME ด้วยยอดขายสูงถึง 73% ร้านค้าเข้าร่วมขายสินค้าเพิ่มขึ้น 47% พร้อมทั้งจัดอันดับสถิติสินค้ายอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก (จำแนกตามประเภทสินค้า) ได้แก่ ทองคำแผ่นหนัก 1 บาท บัตรของขวัญ Gift Voucher  ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และสินค้าประเภทอาหาร ฐานคนดูสามารถแบ่งเป็นเพศหญิง 70% และเพศชาย 30% ช่วงอายุระหว่าง 35 – 54 ปี ซึ่งนับเป็นกลุ่มที่มีรายได้และกำลังซื้อสูง

ทั้งนี้ LINE SHOPPING ไม่รอช้าที่จะเปิดตัว 2 รายการใหม่ กับรูปแบบการนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้ง    รูปแบบใหม่ที่มีความเป็นมิตร เข้าถึงง่าย และสร้างการมีส่วนร่วมที่สนุกได้ แม้ไม่ต้องออกจากบ้าน ได้แก่ รายการแซะแซ่บ ดำเนินรายการโดย อั๋น-ภูวนาท และ บุ๋ม-ปนัดดา ที่มาเติมสีสันด้วยประเด็นสุดแซ่บและแซะดีลสุดพิเศษกับไอเทมดัง ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 17.00 น. – 18.30 น. ตามมาด้วย รายการแจกแหลก ดำเนินรายการโดยพิธีกรหนุ่ม ท็อปแท็ป-ณภัทร ที่จะมาพร้อมไลฟ์สเตจการขายของสุดฮา พร้อมแขกรับเชิญมากมายและโค้ดส่วนลดสุดคุ้ม ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 17.00 น. – 18.30 น.

ติดตามความสนุกสุดคุ้มจากรายการน้องใหม่ได้ทาง LINE SHOPPING Official Account ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป เพียงกดเพิ่มเพื่อน @lineshoppingth หรือคลิก https://lin.ee/eUn3ArU และรอรับชมไลฟ์ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 17.00 – 18.30 น. หรือช้อปกับ LINE SHOPPING ได้ง่ายนิดเดียว เพียงเปิด LINE เข้า Wallet (แถบเมนูขวาสุด) แล้วกด LINE SHOPPING

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่