ออปโป้เผยโฉม “OPPO Find X5 Pro 5G” สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ ชวนเหล่า OPPO Finder “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” “ย้ง-ทรงยศ” และช่างภาพมืออาชีพ สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีกล้องสู่การปฏิวัติวงการวิดีโอและภาพถ่าย พร้อมด้วยดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซ

0
1568

(กรุงเทพฯ – 21 เมษายน 2565) ล่าสุด ออปโป้ ไทยแลนด์ เปิดตัวสมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ “OPPO Find X5 Pro 5G” ในแนวคิด “Empower Every Moment” ชวนเหล่า ‘OPPO Finder’ ตัวแทนผู้นำแวดวงไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และการทำงานอย่าง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” “โอปอล์-ปาณิสรา” และ “ย้ง-ทรงยศ” รวมถึงช่างภาพมืออาชีพชั้นนำ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ที่ประทับใจหลังได้เป็นกลุ่มแรกๆ ที่สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีกล้องระดับไฮเอนด์ด้วยการถ่ายวิดีโอและภาพถ่ายคุณภาพสูงในที่แสงน้อยที่ดีที่สุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเปิดตัวOPPO Enco X2” หูฟังไร้สายสุดล้ำที่สร้างสรรค์ร่วมกับ Dynaudio โดย OPPO Find X5 Pro 5G เปิดให้จองก่อนใครแล้ววันนี้ – 29 เมษายน 2565 และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดย OPPO Enco X2 เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565 

ไอเดียสุดสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ในทุกโมเมนต์ของทุกวัน ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน ก็สามารถเก็บทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้นและแชร์ให้โลกรู้ได้อย่างใจนึก โดยไม่มีอะไรมาเป็นตัวจำกัด แม้แสงจะน้อยแค่ไหนก็ตาม ล่าสุดออปโป้ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการในการยกระดับเทคโนโลยีกล้องที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา พัฒนาภายใต้แนวคิด “Empower Every Moment” ทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นความประทับใจไม่รู้ลืม เมื่อถูกบันทึกผ่าน OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุด ซึ่งให้วิดีโอและภาพถ่ายที่เต็มเปี่ยมด้วยสีสันที่สวยงาม คมชัด ไม่เบลอ ด้วยระบบกล้องที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MariSilicon X ซึ่งเป็น Imaging NPU ขนาด 6 นาโนเมตรอันล้ำสมัยที่ออปโป้ดีไซน์ขึ้นเองเป็นครั้งแรก มอบพลังการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดีที่สุดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย 4K Ultra Night Video และยังมาพร้อมระบบกันสั่นระดับโปร SLR-Level 5-Axis Image Stabilization ครั้งแรกด้วยการรวม OIS 5 แกนขั้นสูง เข้ากับอัลกอริธึม AI ทำให้สามารถบันทึกภาพวิดีโอที่มีความเสถียรได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้พัฒนาระบบกล้องร่วมกับวิศวกรของแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Hasselblad เพื่อนำ Natural Color Calibration ที่ปรับจูนกล้องให้สามารถเก็บสีสันของภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมบูรณ์แบบราวกับตาเห็นมากที่สุดเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายระดับมืออาชีพ ยิ่งไปกว่านั้น ยังตอบโจทย์ผู้ที่มองหาเทคโนโลยีที่ผสานความงามแห่งอนาคตเสมือนงานศิลปะชิ้นเอกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคอวกาศของการลงจอดยานบนดวงจันทร์ ทำให้ตัวเครื่องโดดเด่น โค้งมนไร้รอยต่อ ประกอบด้วยฝาหลังที่ทำจากวัสดุเซรามิกพรีเมียมสะท้อนตัวตนอันหรูหรา ล้ำสมัย อีกทั้งยังแข็งแรงและทนทานอีกด้วย

ในงานเปิดตัว “OPPO Find X5 Pro 5G” ยังได้รับเกียรติจากเหล่า ‘OPPO Finder’ ตัวแทนผู้นำแวดวงไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และการทำงานในระดับมืออาชีพที่มาร่วมเปิดเผยไลฟ์สไตล์หลากเฉดสีที่ถูกเติมเต็มได้อย่างสมบูรณ์แบบและไร้ข้อจำกัด

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงอารมณ์ดีแถวหน้าของประเทศชวนคุยถึงเรื่องราวน่าค้นหาที่แฝงไปด้วยอารมณ์ลึกลับผู้หลงใหลในบุคลิกของสัตว์เลี้ยงขนฟูฟ่องในอิริยาบถที่แสนจะน่ารักของแมว “เชื่อว่าหลายคนคงเป็นเหมือนกัน เวลาที่มีเรื่องราวที่น่าจดจำจนอยากถ่ายวิดีโอและภาพถ่ายเก็บไว้ไม่ว่าแสงตอนนั้นจะน้อยแค่ไหนก็ตาม สำหรับผมชอบแอบถ่ายลูกๆ แสนซนที่ชอบคึกในเวลากลางคืน OPPO Find X5 Pro 5G คือตอบโจทย์การใช้งานที่แท้จริง ประทับใจจนต้องเอามือทาบอกกับไฟล์วิดีโอและไฟล์ภาพคุณภาพระดับสูง เห็นถึงสีนัยน์ตาที่กลมสวย คมชัด ไม่เบลอ สีสันสวยคับจอ ที่สำคัญคือกล้องที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Hasselblad สร้างสรรค์ฟิลเตอร์สีสดสวย ไม่ต้องมานั่งแต่งรูปเอง แถมยังได้เสียงชัตเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ราวกับกล้องจริงอีกด้วย และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คืองานดีไซน์ตัวเครื่องที่ล้ำสมัยและโค้งมนรับกับมืออย่างพอดี เป็นงานฝีมือที่พิถีพิถันระดับโลกอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังใช้งานได้ตลอดทั้งวันแบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอที่ไม่ทำให้ปวดตาและชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ใครใช้ก็ต้องหลงรัก”

 

ด้าน โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล คุณแม่สายแฟชั่น นักธุรกิจ ที่เต็มเปี่ยมด้วยไลฟ์สไตล์สนุกสนาน ได้แนะถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างมีอรรถรสแบบไม่มีพลาด “สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่างเรา ทุกโมเมนต์รอบตัวก็เป็นคอนเทนต์ได้ เพราะฉะนั้นกล้องจากสมาร์ตโฟนต้องแสตนบายอยู่บนมือตลอดและพร้อมที่จะยกขึ้นมาถ่ายได้ทุกเมื่อ โดยไม่ต้องเสียเวลาปรับโหมดกล้องหรือตั้งค่าให้ยุ่งยาก ปอล์ชอบถ่ายโมเมนต์น่ารักๆ ของลูกๆ ซึ่งคุณแม่ทุกคนย่อมรู้ดีว่าลูกๆ ไม่เคยอยู่นิ่งให้เราถ่ายง่ายๆ แต่ด้วยระบบกันสั่นระดับโปรแบบออปติคอล 5 แกนบน OPPO Find X5 Pro 5G ต่อให้เราวิ่งตามไปถ่ายภาพก็คมชัด ไม่สั่น ได้วิดีโอคอนเทนต์คุณภาพสูงในอัตราส่วนของภาพแนวนอนยาวเหมือนใช้กล้องมืออาชีพ ลงโซเชียลได้ทุกแพลตฟอร์มแบบเก็บครบทุกรายละเอียด มอบการทำงานที่สะดวก ง่าย และสมบูรณ์แบบ และที่สำคัญสายแฟชั่นจะต้องถูกใจด้วยดีไซน์ที่พรีเมียมเหมือนครอบครองงานศิลปะสะท้อนความเป็นตัวเองอย่างชัดเจน ล้ำสมัยด้วยแรงบันดาลใจแห่งอนาคตจากยานอวกาศ โค้งมนไร้รอยต่อ โดยใช้วัสดุเซรามิกกันรอยขีดข่วนคุณภาพสูงที่มีความคงทนและมีความแข็งเป็นสองเท่าของกระจก เปี่ยมด้วยความประณีตในการดีไซน์ระดับไฮเอนด์ที่สามารถจับถือใช้งานได้อย่างโดดเด่นทุกวัน และมีคุณสมบัติที่พร้อมเชื่อมต่อกับชีวิตแบบ Smart Life”

ประสบการณ์อีกด้านจากผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ภูรินทร์ ตรีธรรมพินิจ ซึ่งได้ร่วมงานกับผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ โดยได้เล่าถึงเทคนิคการดึงผู้ชมให้อยู่หมัดด้วยวิดีโอและภาพผ่านจินตนาการ ว่า “สำหรับผมที่ชอบค้นหาและพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ การที่ได้มีอุปกรณ์ดีๆ จะช่วยต่อยอดความสร้างสรรค์ของเราได้อยู่เสมอ อย่างเช่นช่วงเวลากลางคืนที่มีสีสันแสงไฟหลากสี ผมคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่มีเสน่ห์มากที่สุด แต่การถ่ายภาพหรือวิดีโอด้วยสมาร์ตโฟนก่อนหน้านี้จะต้องถือกล้องนิ่งๆ หลายวินาทีเพื่อรอให้กล้องประมวลผลและไม่ให้ภาพเบลอ แต่ใน OPPO Find X5 Pro 5G ที่ได้พัฒนาชิปเซ็ตเป็นของตัวเองทำให้ประมวลผลภาพในที่แสงน้อยได้เร็ว และคมชัด เก็บทุกรายละเอียดอย่างครบถ้วน ทั้งดวงไฟ หรือแสงนีออนก็ได้แสงที่นวลสวย แม้ไม่ใช่มืออาชีพก็สามารถถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ง่ายๆ รวมถึงระบบกล้องที่พัฒนาร่วมกับ Hasselblad นอกจากฟิลเตอร์สวยสดเป็นธรรมชาติกับเสียงชัตเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ผมชอบ XPan mode ที่หลังจากกดถ่ายภาพจะขึ้นเป็น Negative ก่อน จากนั้นภาพจะค่อยๆ ชัดขึ้นมา ได้อารมณ์ของการถ่ายภาพจากกล้องฟิล์ม นี่คือเสน่ห์และมาตรฐานใหม่ของคุณสมบัติของกล้องที่จำเป็นสำหรับการทำงานระดับมืออาชีพ รวมไปถึงคอนเทนต์ครีเอเตอร์”

โดยในงานเปิดตัวนี้ ออปโป้ได้ปล่อยทีเซอร์ภาพยนตร์โฆษณาของ OPPO Find X5 Pro 5G ให้แขกผู้มีเกียรติในงานได้ร่วมรับชม โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวจริงของเหล่า OPPO Finder ทั้งซันนี่ โอปอล์ และย้ง โดยภาพจากซีนสำคัญของหนังทั้ง 3 เรื่องนี้ยังถ่ายทำด้วย OPPO Find X5 Pro 5G อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตีแผ่ไอเดียเบื้องหลังการทำโปรดักชันภาพยนตร์ของย้ง-ทรงยศ ส่วนโอปอล์-ปาณิสราโชว์เรื่องวุ่นๆ หลังลุยป่ากับเพื่อนครั้งแรก ในขณะที่ซันนี่ชวนทุกคนไปร่วมสืบหาว่าใครที่แอบเข้าบ้าน รับชมพร้อมกันผ่านช่องทางของ OPPO Thailand Official ทั้ง Facebook และ YouTube ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในขณะที่ช่างภาพมืออาชีพและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำอย่าง ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ การันตีว่า “หลังจากได้ลองใช้แล้วรู้สึกชอบมาก อัดนวัตกรรมล้ำๆ มาแน่นมาก และระบบกล้องรุ่นนี้ยังได้พัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องระดับตำนานกว่า 80 ปี อย่าง Hasselblad ซึ่งเชื่อว่าใครที่อยู่ในวงการถ่ายภาพจะต้องรู้จักแบรนด์นี้กันดีอยู่แล้ว โดยระบบกล้องของ OPPO Find X5 Pro 5G ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังใช้กล้องของ Hasselblad อยู่จริงๆ เพราะการออกแบบ UX/UI คือจำลองกล้อง Hasselblad เมื่อกดถ่ายภาพสีปุ่มชัตเตอร์จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม และเสียงชัตเตอร์ก็เป็นเสียงเดียวกันกับ Hasselblad ซึ่งหลังจากได้ทดลองถ่าย 3 ภาพด้วย OPPO Find X5 Pro 5G ก็ได้ค้นพบความน่าสนใจและเอกลักษณ์ เช่นภาพที่ใช้ XPan mode เสียงชัตเตอร์ก็เป็นเหมือนกับกล้อง Hasselblad และจะเป็นภาพเนกาทีฟก่อนที่จะแสดงผลเป็นรูปแบบสุดท้าย เหมือนโหมดที่มาจากกล้องรุ่นหนึ่งของ Hasselblad และอัตราส่วนของภาพจะเป็น 65:24 ซึ่งทำให้ได้ภาพออกมาเป็นแนวยาวกว่าปกติ แล้วยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้ภาพออกมาเป็นสีหรือขาวดำ และโหมดนี้ยังมีความสามารถในการชดเชยแสงด้วย ในขณะที่ใช้ Pro Mode ที่ OPPO กับ Hasselblad ร่วมพัฒนาด้วยกัน ทำให้สามารถปรับค่ารูรับแสง shutter speed ต่างๆ ได้ เหมือนกล้องมืออาชีพ ยิ่งไปกว่านั้นยังให้โทนสีที่สวยแบบเป็นธรรมชาติเหมือนที่ตาเห็น และสุดท้ายภาพที่ใช้ Master Filter ที่ OPPO และ Hasselblad ร่วมพัฒนาฟิลเตอร์ต่างๆ เช่น ฟิลเตอร์ Radiance ให้สีสันสดใส และมีชีวิตชีวา หรือจะเป็นฟิลเตอร์ Emerald ช่วยให้ภาพออกแนวแข็งแกร่งมากขึ้น และฟิลเตอร์ Serenity ทำให้ได้อารมณ์ภาพออกแนวภาพยนตร์ เป็นฟิลเตอร์ที่เหมาะสำหรับการเล่าเรื่องที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกมากๆ”

OPPO Find X5 Pro 5G ยังอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในทุกมิติชีวิต ด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 แบบมัลติคอร์ประสิทธิภาพสูง ท่องไปบนโลก 5G ได้อย่างราบรื่น และด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000mAh ที่รองรับการชาร์จแบบ 80W SUPERVOOC™ ทำให้สามารถชาร์จได้ 50% ภายใน 12 นาที และรองรับ 50W AIRVOOC™ ที่สามารถชาร์จได้เต็ม 100% ในเวลาเพียง 47 นาที ทำให้ใช้งานได้ตลอดวันโดยไร้กังวล และยังมาในหน้าจอ AMOLED 10 บิตที่แสดงผลได้มากกว่าหนึ่งพันล้านสี ขนาด 6.7” ที่มาพร้อมอัตราการรีเฟรชขั้นสูงถึง 120Hz ซึ่งรับรองได้ว่าจะมอบประสบการณ์การดูหนัง เล่นเกม หรือท่องอินเทอร์เน็ตได้เต็มรูปแบบ ลื่นไหล และคมชัดสวยงาม

ออปโป้ยังแนะนำหูฟังไร้สายระดับแฟลกชิปรุ่นล่าสุด “OPPO Enco X2” คุณภาพระดับสตูดิโอที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Dynaudio เติมเต็มให้ทุกเสียงคมชัดเหนือทุกสัมผัสด้วยเทคโนโลยีด้านเสียงระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนได้หลากหลายสถานการณ์ รวมถึงอัลกอริธึมในการช่วยลดเสียงลมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประสบการณ์การฟังแบบเฟิร์สคลาสที่ราบรื่นไร้ข้อจำกัด และเพลิดเพลินได้ไม่มีสะดุดด้วยแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 40 ชั่วโมง มาพร้อมระบบชาร์จไว และยังรองรับการชาร์จแบบไร้สาย และที่สำคัญยังมีดีไซน์โค้งมนสวยงามรับกับใบหูให้ความรู้สึกคล่องตัว มาในสีขาว Frosty White

สำหรับ OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดนี้มาใน 2 สี ได้แก่ สีขาว Ceramic White และสีดำ Glaze Black วางจำหน่ายในราคา 39,990 บาท สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 29 เมษายน 2565 พร้อมรับของสมนาคุณ Premium Box Set มูลค่า 13,498 บาท ได้แก่ Premium Service VIP Card ประกันหน้าจอแตก มูลค่า 10,000 บาท, AIRVOOC 45W Wireless Charger 2,499 บาท และ OPPO Kevlar Protective Case มูลค่า 999 บาท โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พิเศษ! ให้คุณเป็นเจ้าของ OPPO Find X5 Pro 5G ได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย รับส่วนลดสูงสุดถึง 20,000 บาท

และสำหรับ OPPO Enco X2 OPPO หูฟังไร้สายคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอที่พัฒนาร่วมกับ Dynaudio มาในสีขาว Frosty White  วางจำหน่ายในราคา 5,999 บาท  เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3IpRx2b

#OPPOFindX5Pro5G #EmpowerEveryMoment #Best4KUltraNightVideo

#OPPOEncoX2 #HearBeyondSensation

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่