OPPO เผยการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนล่าสุด พร้อมจัดแสดงเทคโนโลยีสีเขียวใหม่ที่งาน MWC 2022

0
1001

22 กุมภาพันธ์ 2565, เซินเจิ้น ประเทศจีน — ก่อนงาน Barcelona Mobile World Congress (MWC) 2022 OPPO ได้เผยรายงาน 2021 OPPO Sustainability Report โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับความสำเร็จของบริษัทในการบูรณาการแนวคิดด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้ากับวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเพื่อสานต่อพันธกิจของแบรนด์อย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World”

OPPO มุ่งมั่นที่จะนำหลักการบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน “3R+1D” ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาใช้ในการลดน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์ การนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ใหม่ และการใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติในบรรจุภัณฑ์ เริ่มจากตลาดในยุโรปในปี 2564 OPPO ประสบความสำเร็จในการลดจำนวนบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนลงถึง 24% เมื่อเทียบกับปี 2019 โดยบรรจุภัณฑ์ประมาณ 45% ทำจากเส้นใยรีไซเคิล และพลาสติก โดยทำให้ยอดการใช้พลาสติกโดยรวมของบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนลดลงถึง 95% ตั้งแต่ปี 2019 และสำหรับวัสดุพลาสติกที่ไม่สามารถทดแทนได้ในขณะนี้ OPPO เลือกใช้วัสดุพลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ของสมาร์ทโฟนประมาณ 45% ทำมากจากเส้นใยรีไซเคิล ซึ่งช่วยลดการใช้วัตถุดิบได้

หลักการบรรจุภัณฑ์สีเขียว “3R+1D”

เพื่อเพิ่มความทนทานของผลิตภัณฑ์ OPPO ได้เปิดตัว Battery Health Engine ที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยเทคโนโลยีใหม่นี้สามารถรักษาความจุของแบตเตอรี่ที่ระดับ 80% หลังจากมีรอบการชาร์จถึง 1,600 ครั้ง

  • OPPO ได้มีการจัดตั้งระบบรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ โดยให้บริการแลกเปลี่ยนในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและนำสมาร์ทโฟนที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ จนถึงปัจจุบัน ในประเทศจีนมีสมาร์ทโฟนมากกว่า 1.2 ล้านเครื่องถูกรีไซเคิลผ่านโครงการนี้ คิดเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 216 ตัน

นอกจากการดำเนินงานของตัวเองแล้ว OPPO ยังได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรรายอื่นๆ เพื่อส่งเสริมด้านความยั่งยืน:

  • เป็นเวลาติดต่อกัน 2 ปีที่ OPPO ได้ร่วมมือกับ National Geographic เพื่อสนับสนุนการปกป้องสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ผ่านแคมเปญ OPPO Endangered Color Campaign
  • OPPO เป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่เข้าร่วมโครงการ Eco Rating Labeling Scheme และทำผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี โครงการนี้ริเริ่มโดยผู้ให้บริการสมาร์ทโฟนชั้นนำในยุโรปเพื่อประเมินประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมของสมาร์ทโฟนใน 5 ด้านหลัก ได้แก่ ความทนทาน ความสามารถในการซ่อมแซม ความสามารถในการรีไซเคิล ประสิทธิภาพด้านความเป็นมิตรต่อสภาพอากาศ

นอกเหนือจากความพยายามด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อม OPPO ยังได้มีการดำเนินการมาอย่างยาวนานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเน้นที่ประเด็นสำคัญอย่างความเท่าเทียมทางดิจิทัล สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และพลังเยาวชน ตัวอย่างเช่น OPPO ได้พัฒนาฟีเจอร์ Color Vision Enhancement ซึ่งมีโปรไฟล์การแสดงผลถึง 766 โปรไฟล์ มอบทางออกให้แก่ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นสี OPPO ยังได้มีการดำเนินการมาอย่างยาวนานเพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ เป็นเวลาติดต่อกัน 3 ปีที่ OPPO ได้ดำเนินโครงการ Renovators Emerging Artists ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพื่อให้นักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ได้จินตนาการว่าศิลปะและเทคโนโลยีจะเชื่อมโยงกันอย่างไรในอนาคต

และในปลายเดือนนี้ OPPO จะจัดแสดงนิทรรศการในงาน Mobile World Congress (MWC) 2022 ที่บาร์เซโลนาภายใต้ธีม “Shape the Future” ในช่วงงาน MWC 2022 OPPO จะจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน ความสำเร็จล่าสุดด้าน AR และ 5G และเรื่องราวความสำเร็จในด้านความยั่งยืน เชิญเข้าชมได้ที่บูธ OPPO ที่ #3M10 ฮอลล์ 3 Fira Gran ที่งาน MWC บาร์เซโลนา ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง 3 มีนาคม และ OPPO จะเป็นเจ้าภาพการบรรยายพิเศษในเวลา 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เชิญเข้าเยี่ยมชมได้ที่บูธ OPPO สำหรับผู้ที่ไม่สามารถมาเข้าร่วมได้ด้วยตนเอง จะมีการถ่ายทอดสดทางช่องออฟฟิเชียล YouTube ของ OPPO

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน 2021 Sustainability Report ของ OPPO โดยดูสำเนารายงานฉบับเต็มได้ที่ : https://www.oppo.com/content/dam/oppo/common/mkt/footer/2021-OPPO-Sustainability-Report-EN.pdf

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่