ลิเดีย โค จินยอง โค จีน-อาฒยา ฐิติกุล เจสซิก้า คอร์ดา พร้อมสวิงสาวชั้นนำของโลก ร่วมศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ. นี้

0
363

(กรุงเทพฯ– 15 กุมภาพันธ์ 2023) การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 พร้อมเปิดศึกอย่างยิ่งใหญ่ โดยนักกอล์ฟสาวชาวไทยเตรียมนำทัพดวลวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกรวม 72 คน ในวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี

การเปิดบ้านต้อนรับการกลับมาของแฟน ๆ ในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันครั้งที่ 16 นี้ จะยิ่งทวีความสนุกเร้าใจยิ่งกว่าเดิมด้วยเงินรางวัลซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 62 ล้านบาท*) และรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันหลุมที่ 16 รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท โดยแฟน ๆ จะได้เข้าชมและเชียร์นักกอล์ฟขวัญใจในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกทั้งหมด 72 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 60 คน จากอันดับ LPGA Priority List  (ข้อมูล ณ วันที่ 10 มกราคม 2566) อาทิ นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์เก่าจากเดนมาร์ก ลิเดีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ เจสซิก้า และ เนลลี่ คอร์ดา โปรสาวสองพี่น้องขวัญใจชาวอเมริกัน มินจี ลี แชมป์รายการเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ 2022 จินยอง โค นักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2021 และ อินจี ชอน แชมป์รายการเมเจอร์ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2022 รวมถึง บรู๊ค  เฮนเดอร์สัน แชมป์ฮิลตัน แกรนด์ วาเคชั่นส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ปี 2023 และนักกอล์ฟรับเชิญ 12 คน ซึ่งรวมถึง ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers.

นอกจากนี้ แฟนกอล์ฟชาวไทยยังมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับนักกอล์ฟสาวไทยชื่อดัง  นำโดย จีนอาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก ร่วมด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีอย่าง แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ รวมถึงนักกอล์ฟพี่น้องขวัญใจชาวไทยอย่าง โมโมรียา จุฑานุกาล และ เมเอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021

เจสซิก้า คอร์ดา แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2019 ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้มาร่วมแข่งขันอีกครั้งที่ประเทศไทย ฉันชอบความท้าทายในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และตั้งใจเพื่อสร้างความประทับใจอีกครั้งในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023”

ลิเดีย โค นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกเผยว่า “น่าเสียดายที่ไม่สามารถร่วมแข่งขันในปี 2022 จึงหวังว่าจะกลับมาทำผลงานที่ดีได้อีกครั้งในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศการต้อนรับที่อบอุ่นอีกครั้ง”

จินยอง โค อดีตมือหนึ่งของโลกที่กำลังจะกลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือเมื่อฤดูกาลที่แล้วกล่าวถึงความรู้สึกก่อนร่วมดวลวงสวิงที่พัทยาว่า “ฉันพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันฤดูกาลนี้ และตั้งเป้าจะทำให้ดีที่สุดในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 แผนการเล่นปีนี้ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส คือการรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอ ฉันชอบเมืองไทยเพราะการต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ และแฟน ๆ ที่นี่ก็ยอดเยี่ยมมาก”

เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล 2021 กล่าวถึงการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นที่พัทยาว่า ”เมียวดีใจที่มีโอกาสร่วมแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้ง ในฐานะนักกอล์ฟ เมียวอยากขอขอบคุณการสนับสนุนของฮอนด้าและหน่วยงานที่ร่วมกันจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาและสรรค์สร้างการเติบโตของกีฬากอล์ฟในไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักกอล์ฟสตรีอาชีพและสมัครเล่น”

นอกจากจะได้ชมการประชันฝีมือของนักกอล์ฟอาชีพที่ดีที่สุดของโลก แฟนกอล์ฟยังจะได้ร่วมสนับสนุนนักกอล์ฟดาวรุ่งไทยฝีมือเยี่ยมอย่าง ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญ โดยฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟดาวรุ่งทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นที่ทำผลงานดีในฤดูกาลที่ผ่านมาได้ร่วมลงแข่งขันในเวทีระดับโลก อาทิ ซากิ บาบะ นักกอล์ฟสมัครเล่นแชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ 2022 จากญี่ปุ่น ชิซาโตะ  และ อากิเอะ อิวาอิ นักกอล์ฟฝาแฝดชาวญี่ปุ่นที่แจ้งเกิดอย่างยอดเยี่ยมในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ มูนี่ เหอ ขวัญใจแฟนกอล์ฟแชมป์แอลพีจีเอ คิวซีรีส์ ในปี 2019 จากจีน ฟรีด้า คินฮัลท์ จากสวีเดนที่เคยครองมือหนึ่งของโลกนักกอล์ฟหญิงสมัครเล่นและแชมป์ซีเมทรา ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2022  รวมไปถึงนักกอล์ฟรับเชิญชาวไทย ได้แก่ แจน-วิชาณี มีชัย พราว-ชเนตตี วรรณแสน ว่าน-จารวี บุญจันทร์ และเปียโน-อาภิชญา ยุบล ที่จะร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ด้วย

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้วที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/  โดยผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรี นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับส่วนลดเพิ่ม 10 % ทุกยอดของการชำระค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ และสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี แฟนกอล์ฟและผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันและอัปเดตข่าวสารได้ที่ www.hondalpgathailand.com หรือติดตามทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand
และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่