ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ ‘ไว้ลาย’ ซ่อนโฉมกลางที่แจ้ง

0
808
ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ ‘ไว้ลาย’ ซ่อนโฉมกลางที่แจ้ง

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 7 ตุลาคม 2564 – จับตาไว้ให้ดี เพราะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ อาจวิ่งอยู่บนถนนใกล้ๆ บ้านคุณ

หนึ่งในกระบวนการพัฒนารถของฟอร์ด คือการนำรถออกวิ่งทดสอบบนถนนจริงเพื่อให้มั่นใจว่ารถกระบะคันนี้จะตอบโจทย์การใช้งานจริงของลูกค้า ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ ที่กำลังจะเข้าสู่ขั้นตอนการวิ่งทดสอบบนถนนจริงจึงได้รับการตกแต่งพิเศษเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ

ลี อิมรี และทีมงานผู้ออกแบบลายพรางทรงสี่เหลี่ยมได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ ฟอร์ด บรองโก อาร์ โดยใช้เทคนิคลวงสายตาเพื่อปกปิดรายละเอียดการออกแบบภายนอกที่ยังเป็นความลับขั้นสุด จนกว่ารถจะเผยโฉมครั้งแรกในช่วงปลายปีนี้ ขณะเดียวกัน ผู้สัญจรจะสามารถสังเกตเห็นรถกระบะคันนี้บนท้องถนนได้อย่างเด่นชัดแม้กระทั่งในเวลากลางคืน ด้วยสีและลวดลายสะท้อนแสง

 

สามารถชมเบื้องหลังการออกแบบลายพรางของฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้ในวิดีโอนี้

แม้จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการออกแบบทั้งหมด แต่เราก็ไม่ได้ปิดบังว่านี่คือ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ อย่างที่คุณเห็นได้จากแฮชแท็ก #NextGenRanger และคิวอาร์โค้ดที่อยู่บนลายพรางนี้

โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากฟอร์ด เร็วๆ นี้

เบื้องหลังการออกแบบ

“ผมได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากลวดลายของรถฟอร์ดที่ใช้ในรายการแข่งขันบาฮา 1000 เพราะผมเป็นแฟนตัวยงของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต จึงเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะไม่คลั่งไคล้รถต้นแบบฟอร์ด บรองโค อาร์ คันนี้”

“เนื่องจากฟอร์ด เรนเจอร์ มีรูปลักษณ์ที่แข็งแรงและทนทาน การพรางตัวด้วยรูปทรงเรขาคณิตที่กระจายคลุมทั้งคัน จึงเข้ากันกับตัวรถ และช่วยลดทอนการมองเห็นรายละเอียดด้านการออกแบบภายนอกได้ดี”

“เมื่อคุณถอยออกมาเพื่อดูลวดลายในภาพรวม คุณจะเห็นลายพรางแบบชุดทหารในแบบดิจิทัล แต่ยังแฝงไปด้วยความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ซึ่งสื่อถึงการตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ของฟอร์ด เรนเจอร์”

– มร. ลีห์ อิมรี นักออกแบบภายนอก เรนเจอร์

หมายเหตุ

สติ๊กเกอร์ลายพรางดังกล่าวไม่มีจำหน่าย

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชั่นใหม่

เว็บไซต์ของบริษัท https://www.ford.co.th/about-ford/newsroom/2021/next-gen-ranger-hiding-in-plain-sight

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่